Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ ธันวาคม 05, 2012, 21:32:39
-
ขอคำแนะนำเพื่อนๆสมาชิกนิดนึงครับ ผมมีงบประมาณ 2ล้าน จะเปลี่ยนจาก Captiva 2.0LT อายุ 6 ขวบ เป็นอะไรดีครับ
การใช้งาน
- ขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งมีแฟนและน้องหมาตัวใหญ่หนัก 40 กก.โดยสารไปด้วย
- ขับในตัวเมืองและรอบๆ กทม. ทุกวัน ระยะทางการใช้งานโดยเฉลี่ยวันละ 150 กม.
- ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ระยะทางไปกลับประมาณ 350 กม. ทุกอาทิตย์
- มีการขนของบ้างเล็กน้อย เช่น ตัวอย่างสินค้า แคตตาล็อก ฯลฯ รวมแล้วหนักไม่เกิน 100 กก.
เงื่อนไข
- ซื้อรถใหม่งบไม่เกิน 2 ล้านบาทถ้วน หรือ ซื้อรถใหม่งบไม่เกิน 1 ล้านถ้วน + เก็บคันเก่าไว้ใช้ต่ออีกสัก 2 ปี
- เครื่องยนต์เบนซิน หรือดีเซลก็ได้ เพราะที่ใช้อยู่ก็ดีเซล
- พร้อมออกรถใหม่ช่วง ม.ค.56-มี.ค.56 แต่พร้อมจองได้เลย
เพิ่มเติม:
พอดีเมื่อเช้านี้ผมไปงานมอเตอร์โชว์มาได้ทดลองขับ CT200h F-Sport, Prius TRD, Scirocco, CRV 2.0
และอยากลองแต่ไม่ได้ลองคือ Cruze 2.0, Slyphy 1.6, Civic 1.8 ครับ
-
CR-V 2.4 FWD
-
Cruze 2.0 diesel / CRV E85
เห็นใช้รถเยอะ สองตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ พร้อมครับค่าน้ำมันที่ค่อนข้างประหยัด
-
Civic 1.8 ครับ ได้คันเก่าไว้ใช้อีก 2 ปี
ขับ 2 คัน 2 สไตล์ ;)
-
CRV น่าจะโอเคนะกับเคสนี้
-
รบกวนถามเจ้าของกระทู้ครับว่า ที่ผ่านมา6ปีกับเจ้าcaptiva deisel คันนี้ค่าบำรุงรักษาเป็นยังงัยบ้างครับ
ผมขอเก็บไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบกับเจ้าtrail brazerที่พึ่งได้รับรถมาครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ
-
cruze 2.0 ดีเซล ;D
-
รบกวนถามเจ้าของกระทู้ครับว่า ที่ผ่านมา6ปีกับเจ้าcaptiva deisel คันนี้ค่าบำรุงรักษาเป็นยังงัยบ้างครับ
ผมขอเก็บไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบกับเจ้าtrail brazerที่พึ่งได้รับรถมาครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ
ตั้งแต่ได้รถมาผมไม่เจอปัญหากวนใจเลยครับ สงสัยโชคดี ซึ่งอาจจะต่างจากหลายๆท่านที่ตามโพสตามwebboardของclubนะครับ
สำหรับค่าบำรุงรักษาปกติเลยครับ ผมก็เข้าเช็คระยะศูนย์ตลอดตั้งแต่รถยังอยู่ใน warranty จนถึง 16X,XXX โลครับ ซึ่งค่าดูแลแต่ละครั้งก็ประมาณ 4,000-7,000 บาทแล้วแต่ว่าอะไหล่ตัวไหนถึงเวลาต้องเปลี่ยนเพิ่มครับ
หลังจากนั้นผมก็เริ่มเข้าอู่นอกแถวบ้าน ซึ่งค่าดูแลแต่ละครั้งก็ประมาณ 3,000-4,000 บาทครับ ตอนนี้รถผม 19X,XXX โลแล้วครับผม : )
-
Cruze 2.0 diesel / CRV E85
เห็นใช้รถเยอะ สองตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ พร้อมครับค่าน้ำมันที่ค่อนข้างประหยัด
Captiva ผมขับเฉลี่ยใน กทม. ประมาณ 9.5โล/ลิตร
ไม่แน่ใจว่า Cruze 2.0 จะประหยัดมากขึ้นเยอะมั้ยครับ แล้ว CRV 2.0 กินดุมั้ยครับ แถวบ้านไม่มี E85 เลย : (
-
นึกขึ้นได้ว่า เราลืมไปตัวเลือกนึง....
Skoda Yeti 1.2 Turbo !!
-
Tucson Diesel
-
ถ้าไม่เบื่อ Chev ก็แนะนำว่าเก็บ Captiva เอาไว้แล้วไปลองดู Cruze ดีเซล ครับเครื่องใหม่ตัวนี้มีสมรรถนะใช้ได้
แต่ สิ่งที่ต้องดูดีๆคือ ผมกลัวว่าอัตราสิ้นเปลืองในเมืองมันจะไม่ได้ประหยัดมากนัก
-
Cruze 2.0 diesel / CRV E85
เห็นใช้รถเยอะ สองตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ พร้อมครับค่าน้ำมันที่ค่อนข้างประหยัด
Captiva ผมขับเฉลี่ยใน กทม. ประมาณ 9.5โล/ลิตร
ไม่แน่ใจว่า Cruze 2.0 จะประหยัดมากขึ้นเยอะมั้ยครับ แล้ว CRV 2.0 กินดุมั้ยครับ แถวบ้านไม่มี E85 เลย : (
ไม่รู้อัตตราซดในเมือง แต่ ตจว กทม-หัวหิน วิ่ง 120-140 มีขึ้นไปถึง 160 บ้าง ได้ประมาณ 14km/l สำหรับเครื่องตัวเก่า ประหยัดเกือบเท่า 320d E90 ที่วิ่งทางเดียวกันเร็วพอกันได้ 15-16km/l
ตอนนี้เป็นเครื่องใหม่แล้ว น่าจะประหยัดกว่านั้นนิดนึง
ส่วนถ้าแถวที่วิ่งไม่มี E85 ผมว่า CRV เฉยๆครับ ผมไม่เคยขับเลยตอบไม่ได้ว่าอืดไหม
เคยขับ Cruze 2.0 เครื่องเก่า ผมว่ามันเกือบ จะ perfect สำหรับผมแล้ว ขาดแต่เรื่องคันเร่งมันช้าๆไปเท่านั้น
ถ้าพี่ขับ Cap ตัวเก่าได้ 9.5 ผมว่า Cruze เครื่องใหม่คงได้ราวๆ 11.5+- นะครับ
-
Tucson Diesel +1
-
เดิมใช้รถอเมริกัน Captiva อยู่ ก็เลยไม่อยากแนะนำรถญี่ปุ่นเช่น CR-V เพราะช่วงล่างต่างกันมาก
(จริงๆ CR-V ก็ดีอยู่ในระดับหนึ่งนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่ดี)
จากโจทย์ ลองพิจารณา Volvo V50 / V60 ด้วยนะครับ ตอบโจทย์ได้ และดูดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง
-
ขายเจ้าแคปดีกว่าครับ 6 ขวดเข้าไปแล้ว(เผื่ออีก 2 ปี ตัวใหม่มา ราคาคงฮวบอีกเป็นแน่แท้ รีบขายไปเลยดีกว่าครับ)
แล้วรถก็ใช้แค่ 2 แถมนานๆขนของไม่เกิน 100กิโล 7 ที่นั่งไม่จำเป็นครับ
Cruze 2.0 LTZ ก็ไม่เลวนะ ดีเซลแรงดี + ประหยัดด้วย
เคยใช้ดีเซลมาแล้วใช้รถเยอะ ผมว่าเอาดีเซลเหมือนเดิมดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบกับเบนซิน ดีเซลช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้พอตัวเลย
แต่ถ้าอยากแหวกแนวจากเดิมไป Scirocco เลยครับผม
-
เดิมใช้รถอเมริกัน Captiva อยู่ ก็เลยไม่อยากแนะนำรถญี่ปุ่นเช่น CR-V เพราะช่วงล่างต่างกันมาก
(จริงๆ CR-V ก็ดีอยู่ในระดับหนึ่งนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่ดี)
จากโจทย์ ลองพิจารณา Volvo V50 / V60 ด้วยนะครับ ตอบโจทย์ได้ และดูดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง
ขอความรู้นิดนึงครับว่า CRV นี่สามารถนำมาแต่งช่วงล่างดีๆแล้วสู้กะเดิมๆของ Captiva ไหวมั้ยอ่ะครับ
ส่วน Volvo ไม่ผ่าน ผ.บ.ครับ วันนี้ตอนไปอิมแพค เพิ่งเดินออกจาก Lexus กำลังจะถึงหน้าบูธVolvoยังไม่ทันจะเหยีบที่บูธเลย เธอพูดขึ้นมาเลยว่า " Volvoนี่มันรถคนแก่เนอะ!!!" จบเลยครับ... ไม่มีเหตุผลอะไรตามมาทั้งสิ้น...
-
ขายเจ้าแคปดีกว่าครับ 6 ขวดเข้าไปแล้ว(เผื่ออีก 2 ปี ตัวใหม่มา ราคาคงฮวบอีกเป็นแน่แท้ รีบขายไปเลยดีกว่าครับ)
แล้วรถก็ใช้แค่ 2 แถมนานๆขนของไม่เกิน 100กิโล 7 ที่นั่งไม่จำเป็นครับ
Cruze 2.0 LTZ ก็ไม่เลวนะ ดีเซลแรงดี + ประหยัดด้วย
เคยใช้ดีเซลมาแล้วใช้รถเยอะ ผมว่าเอาดีเซลเหมือนเดิมดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบกับเบนซิน ดีเซลช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้พอตัวเลย
แต่ถ้าอยากแหวกแนวจากเดิมไป Scirocco เลยครับผม
ผมยังไม่ได้ลองขับ Cruze 2.0 เลยครับ
- ถ้าเทียบกับ CT200h/Prius ความเป็น Hybrid จะประหยัดค่าน้ำมันในเมืองต่างกับ Cruze 2.0 มากขนาดไหนครับ
- ผมตั้งใจจะใช้รถ 5-6 ปี การดูแลบำรุงรักษาระหว่าง Cruze 2.0 กับ CT200h/Prius จะแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ
- ระหว่าง CT200h กับ Prius ส่วนต่างราคา 800,000-1,000,000 คุ้มมั้ยครับ
สำหรับ Scirocco ผมรู้สึกเฉยๆ แต่แฟนผมลองขับแล้ว...ชอบมากกกกกถึงมากที่สุด สวยงู้น ดีงี้ @#@%$ พูดจนถึงบ้านเลยครับ ^^!
-
ถ้าอยากจะเปลี่ยนรถ ผมว่าไป Cruze ดีกว่า
สำหรับผมนะ Captiva คือ SUV ที่เกือบ perfect สำหรับผม Cruze ก็คงเป็นซีดานที่เกือบจะ perfect เหมือนกัน
แต่เบาะหลังนั่งไม่สบายเลยครับ :P
-
ขับหนักมากเชียรดีเซลครับ Cruze หรือตัวอื่นก็ได้ครับ แต่น่าจะดีเซลไว้ก่อน
-
เดิมใช้รถอเมริกัน Captiva อยู่ ก็เลยไม่อยากแนะนำรถญี่ปุ่นเช่น CR-V เพราะช่วงล่างต่างกันมาก
(จริงๆ CR-V ก็ดีอยู่ในระดับหนึ่งนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่ดี)
จากโจทย์ ลองพิจารณา Volvo V50 / V60 ด้วยนะครับ ตอบโจทย์ได้ และดูดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง
ขอความรู้นิดนึงครับว่า CRV นี่สามารถนำมาแต่งช่วงล่างดีๆแล้วสู้กะเดิมๆของ Captiva ไหวมั้ยอ่ะครับ
ส่วน Volvo ไม่ผ่าน ผ.บ.ครับ วันนี้ตอนไปอิมแพค เพิ่งเดินออกจาก Lexus กำลังจะถึงหน้าบูธVolvoยังไม่ทันจะเหยีบที่บูธเลย เธอพูดขึ้นมาเลยว่า " Volvoนี่มันรถคนแก่เนอะ!!!" จบเลยครับ... ไม่มีเหตุผลอะไรตามมาทั้งสิ้น...
ถ้าเอา CRV แต่งช่วงล่าง ผมว่าสู้ได้สบายมาก อาจจะเหนือกว่าด้วย เพราะ CRV G4 เดิม ช่วงล่างไม่ขี้เหร่เลยครับ ใช้งานสบายมาก
ช่วงล่างเดิมๆ ด้อยกว่า Captiva ไม่มากครับ อัตราเร่งรุ่น 2.4 สำหรับผมแล้ว ไม่อืดเลย ใช้งานได้พอดีๆ
แต่ที่ด้อยกว่าคงเป็นเรื่องเบรคที่ผมว่า Captiva เบรคหนึบกว่าและก็เรื่องเก็บเสียง พวกเสียงยาง เสียงช่วงล่าง ที่ผมว่ายังด้อยกว่า Captiva
ส่วนโจทย์ที่ให้มา ผมขอเชียร์ CRV G4 2.4 คันเดียว ขนน้องหมาตัว 40 โล ผมว่าตัวมันต้องใหญ่มาก
ถ้าแฟนไม่ขับด้วย ใช้รถคนเดียว รถคันเดียวจะประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าครับ
-
ขายเจ้าแคปดีกว่าครับ 6 ขวดเข้าไปแล้ว(เผื่ออีก 2 ปี ตัวใหม่มา ราคาคงฮวบอีกเป็นแน่แท้ รีบขายไปเลยดีกว่าครับ)
แล้วรถก็ใช้แค่ 2 แถมนานๆขนของไม่เกิน 100กิโล 7 ที่นั่งไม่จำเป็นครับ
Cruze 2.0 LTZ ก็ไม่เลวนะ ดีเซลแรงดี + ประหยัดด้วย
เคยใช้ดีเซลมาแล้วใช้รถเยอะ ผมว่าเอาดีเซลเหมือนเดิมดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบกับเบนซิน ดีเซลช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้พอตัวเลย
แต่ถ้าอยากแหวกแนวจากเดิมไป Scirocco เลยครับผม
ผมยังไม่ได้ลองขับ Cruze 2.0 เลยครับ
- ถ้าเทียบกับ CT200h/Prius ความเป็น Hybrid จะประหยัดค่าน้ำมันในเมืองต่างกับ Cruze 2.0 มากขนาดไหนครับ
- ผมตั้งใจจะใช้รถ 5-6 ปี การดูแลบำรุงรักษาระหว่าง Cruze 2.0 กับ CT200h/Prius จะแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ
- ระหว่าง CT200h กับ Prius ส่วนต่างราคา 800,000-1,000,000 คุ้มมั้ยครับ
สำหรับ Scirocco ผมรู้สึกเฉยๆ แต่แฟนผมลองขับแล้ว...ชอบมากกกกกถึงมากที่สุด สวยงู้น ดีงี้ @#@%$ พูดจนถึงบ้านเลยครับ ^^!
- ผมก็ไม่ได้ใช้ทั้ง 2 คันนี้นะครับ แต่ถ้าในเมืองจ๋าๆเลย ยังไง Hybrid ก็กินขาดครับ(แถมไฮบริดที่เลือกมา 1.8ด้วยทั้งคู่)
- อันนี้ไม่รู้ครับแต่เจ้าแคปที่พี่ใช้มา ผมว่าน่าจะอ้างอิงครูซในอนาคตได้ครับ(แบรนด์เดียวกัน 2.0 ดีเซลเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าMY เดียวกันรึเปล่า)
- ผมว่าไม่คุ้มครับ ห่างกันตั้งเกือบ 1 ล้านบาท แต่ได้เครื่องเท่ากันระบบไฮบริดเหมือนกัน ที่ได้มาจะเป็นภาพลักษณ์ซะมากกว่า(ถ้าจะเพิ่มเงินสัก 1 ล้านผมว่าเอาเจ้า Scirocco ไปเลยดีกว่า รถรุ่นนี้ขับอีกสัก 10ปี ผมก็ยังมอง)
ปล.แฟนพี่ชอบเจ้าซีร็อคโก้ขนาดนั้นแล้วพี่จะอดใจไหวหรอครับ ;D ;D ;D
-
- ขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งมีแฟนและน้องหมาตัวใหญ่หนัก 40 กก.โดยสารไปด้วย
- ขับในตัวเมืองและรอบๆ กทม. ทุกวัน ระยะทางการใช้งานโดยเฉลี่ยวันละ 150 กม.
- ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ระยะทางไปกลับประมาณ 350 กม. ทุกอาทิตย์
- มีการขนของบ้างเล็กน้อย เช่น ตัวอย่างสินค้า แคตตาล็อก ฯลฯ รวมแล้วหนักไม่เกิน 100 กก.
เงื่อนไขขนาดนี้ คงพวก CRV ไม่ก็ V-60 ครับ
-เนื่องด้วยมีสุนัข ให้มันอยู่แถว3ไปเลย
-ขับรถเยอะขนาดนี้ Urban SUV หรือ Cross Over จะขับบนถนนดำไม่เหนื่อยเท่า SUV Base กระบะ
-ไม่รู้ว่าสินค้าขของคุณคืออะไร แต่SUV ก็ยังเป็นทางเลือกในการขนของที่ดีกว่ารถเก๋ง
-
ถ้าขับเยอะผมว่า เครื่องดีเซลตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว
แต่ตัวผมชอบ CR-V ครับ แต่รู้สึกว่าไม่มีดีเซลมั้งครับ ไม่แน่ใจ ;D
-
เดิมใช้รถอเมริกัน Captiva อยู่ ก็เลยไม่อยากแนะนำรถญี่ปุ่นเช่น CR-V เพราะช่วงล่างต่างกันมาก
(จริงๆ CR-V ก็ดีอยู่ในระดับหนึ่งนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่ดี)
จากโจทย์ ลองพิจารณา Volvo V50 / V60 ด้วยนะครับ ตอบโจทย์ได้ และดูดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง
ขอความรู้นิดนึงครับว่า CRV นี่สามารถนำมาแต่งช่วงล่างดีๆแล้วสู้กะเดิมๆของ Captiva ไหวมั้ยอ่ะครับ
ส่วน Volvo ไม่ผ่าน ผ.บ.ครับ วันนี้ตอนไปอิมแพค เพิ่งเดินออกจาก Lexus กำลังจะถึงหน้าบูธVolvoยังไม่ทันจะเหยีบที่บูธเลย เธอพูดขึ้นมาเลยว่า " Volvoนี่มันรถคนแก่เนอะ!!!" จบเลยครับ... ไม่มีเหตุผลอะไรตามมาทั้งสิ้น...
ถ้าเอา CRV แต่งช่วงล่าง ผมว่าสู้ได้สบายมาก อาจจะเหนือกว่าด้วย เพราะ CRV G4 เดิม ช่วงล่างไม่ขี้เหร่เลยครับ ใช้งานสบายมาก
ช่วงล่างเดิมๆ ด้อยกว่า Captiva ไม่มากครับ อัตราเร่งรุ่น 2.4 สำหรับผมแล้ว ไม่อืดเลย ใช้งานได้พอดีๆ
แต่ที่ด้อยกว่าคงเป็นเรื่องเบรคที่ผมว่า Captiva เบรคหนึบกว่าและก็เรื่องเก็บเสียง พวกเสียงยาง เสียงช่วงล่าง ที่ผมว่ายังด้อยกว่า Captiva
ส่วนโจทย์ที่ให้มา ผมขอเชียร์ CRV G4 2.4 คันเดียว ขนน้องหมาตัว 40 โล ผมว่าตัวมันต้องใหญ่มาก
ถ้าแฟนไม่ขับด้วย ใช้รถคนเดียว รถคันเดียวจะประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าครับ
ขอบคุณครับผม พรุ่งนี้จะไปลงขับ CRV 2.4 ดูครับ
-
ขายเจ้าแคปดีกว่าครับ 6 ขวดเข้าไปแล้ว(เผื่ออีก 2 ปี ตัวใหม่มา ราคาคงฮวบอีกเป็นแน่แท้ รีบขายไปเลยดีกว่าครับ)
แล้วรถก็ใช้แค่ 2 แถมนานๆขนของไม่เกิน 100กิโล 7 ที่นั่งไม่จำเป็นครับ
Cruze 2.0 LTZ ก็ไม่เลวนะ ดีเซลแรงดี + ประหยัดด้วย
เคยใช้ดีเซลมาแล้วใช้รถเยอะ ผมว่าเอาดีเซลเหมือนเดิมดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบกับเบนซิน ดีเซลช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้พอตัวเลย
แต่ถ้าอยากแหวกแนวจากเดิมไป Scirocco เลยครับผม
ผมยังไม่ได้ลองขับ Cruze 2.0 เลยครับ
- ถ้าเทียบกับ CT200h/Prius ความเป็น Hybrid จะประหยัดค่าน้ำมันในเมืองต่างกับ Cruze 2.0 มากขนาดไหนครับ
- ผมตั้งใจจะใช้รถ 5-6 ปี การดูแลบำรุงรักษาระหว่าง Cruze 2.0 กับ CT200h/Prius จะแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ
- ระหว่าง CT200h กับ Prius ส่วนต่างราคา 800,000-1,000,000 คุ้มมั้ยครับ
สำหรับ Scirocco ผมรู้สึกเฉยๆ แต่แฟนผมลองขับแล้ว...ชอบมากกกกกถึงมากที่สุด สวยงู้น ดีงี้ @#@%$ พูดจนถึงบ้านเลยครับ ^^!
- ผมก็ไม่ได้ใช้ทั้ง 2 คันนี้นะครับ แต่ถ้าในเมืองจ๋าๆเลย ยังไง Hybrid ก็กินขาดครับ(แถมไฮบริดที่เลือกมา 1.8ด้วยทั้งคู่)
- อันนี้ไม่รู้ครับแต่เจ้าแคปที่พี่ใช้มา ผมว่าน่าจะอ้างอิงครูซในอนาคตได้ครับ(แบรนด์เดียวกัน 2.0 ดีเซลเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าMY เดียวกันรึเปล่า)
- ผมว่าไม่คุ้มครับ ห่างกันตั้งเกือบ 1 ล้านบาท แต่ได้เครื่องเท่ากันระบบไฮบริดเหมือนกัน ที่ได้มาจะเป็นภาพลักษณ์ซะมากกว่า(ถ้าจะเพิ่มเงินสัก 1 ล้านผมว่าเอาเจ้า Scirocco ไปเลยดีกว่า รถรุ่นนี้ขับอีกสัก 10ปี ผมก็ยังมอง)
ปล.แฟนพี่ชอบเจ้าซีร็อคโก้ขนาดนั้นแล้วพี่จะอดใจไหวหรอครับ ;D ;D ;D
ไม่มีปัญหา คนละกระเป๋าครับ อุ อุ
แต่ Volvo หนูขอร้อง.......
-
- ขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งมีแฟนและน้องหมาตัวใหญ่หนัก 40 กก.โดยสารไปด้วย
- ขับในตัวเมืองและรอบๆ กทม. ทุกวัน ระยะทางการใช้งานโดยเฉลี่ยวันละ 150 กม.
- ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ระยะทางไปกลับประมาณ 350 กม. ทุกอาทิตย์
- มีการขนของบ้างเล็กน้อย เช่น ตัวอย่างสินค้า แคตตาล็อก ฯลฯ รวมแล้วหนักไม่เกิน 100 กก.
เงื่อนไขขนาดนี้ คงพวก CRV ไม่ก็ V-60 ครับ
-เนื่องด้วยมีสุนัข ให้มันอยู่แถว3ไปเลย
-ขับรถเยอะขนาดนี้ Urban SUV หรือ Cross Over จะขับบนถนนดำไม่เหนื่อยเท่า SUV Base กระบะ
-ไม่รู้ว่าสินค้าขของคุณคืออะไร แต่SUV ก็ยังเป็นทางเลือกในการขนของที่ดีกว่ารถเก๋ง
ใจจริงผมอยากลองกลับไปขับพวกเก๋งอีกครั้งเหมือนกันครับ ใช่SUVมานานแล้วบางทีก็รู้สึกเบื่อๆ หนักๆ อยากได้รถขับสบายๆบ้าง แต่ก็กลัวไปเก๋งแล้วเซ็งกว่าเดิม....
- เมื่อวานที่ไปลองรถเก๋ง Hybrid ก็แอบมีใจให้ CT200h แต่พอมาหาข้อมูล ดู Prius จะคุ้มราคามากกว่า
- ส่วนถ้าเก๋งดีเซลก็คงจะไหวที่ Cruze 2.0 ครับ BMW เกินงบไปเยอะเลย ไม่อยากให้เป็นภาระมากไปครับ...
- สำหรับSUVตัวอื่นๆ ก็ว่าจะไปลองCRV 2.4 เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งจะต่างกับSUVคันเดิมมากหรือเปล่า
-
Ford ranger 3.2 แล้วติด หลังคา carry boy ด้านหลัง พอเป็นตัวเลือกได้มั้ยครับ
-
- ขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งมีแฟนและน้องหมาตัวใหญ่หนัก 40 กก.โดยสารไปด้วย
- ขับในตัวเมืองและรอบๆ กทม. ทุกวัน ระยะทางการใช้งานโดยเฉลี่ยวันละ 150 กม.
- ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ระยะทางไปกลับประมาณ 350 กม. ทุกอาทิตย์
- มีการขนของบ้างเล็กน้อย เช่น ตัวอย่างสินค้า แคตตาล็อก ฯลฯ รวมแล้วหนักไม่เกิน 100 กก.
เงื่อนไขขนาดนี้ คงพวก CRV ไม่ก็ V-60 ครับ
-เนื่องด้วยมีสุนัข ให้มันอยู่แถว3ไปเลย
-ขับรถเยอะขนาดนี้ Urban SUV หรือ Cross Over จะขับบนถนนดำไม่เหนื่อยเท่า SUV Base กระบะ
-ไม่รู้ว่าสินค้าขของคุณคืออะไร แต่SUV ก็ยังเป็นทางเลือกในการขนของที่ดีกว่ารถเก๋ง
ใจจริงผมอยากลองกลับไปขับพวกเก๋งอีกครั้งเหมือนกันครับ ใช่SUVมานานแล้วบางทีก็รู้สึกเบื่อๆ หนักๆ อยากได้รถขับสบายๆบ้าง แต่ก็กลัวไปเก๋งแล้วเซ็งกว่าเดิม....
- เมื่อวานที่ไปลองรถเก๋ง Hybrid ก็แอบมีใจให้ CT200h แต่พอมาหาข้อมูล ดู Prius จะคุ้มราคามากกว่า
- ส่วนถ้าเก๋งดีเซลก็คงจะไหวที่ Cruze 2.0 ครับ BMW เกินงบไปเยอะเลย ไม่อยากให้เป็นภาระมากไปครับ...
- สำหรับSUVตัวอื่นๆ ก็ว่าจะไปลองCRV 2.4 เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งจะต่างกับSUVคันเดิมมากหรือเปล่า
แนะนำลองครูซดูครับผมแรงได้ใจ ประหยัดกว่าแคปติว่าแน่นอนครับ คันเร่งแล้วแต่ใจรถนะครับไม่ใช่ใจเรา555 บางครั้งกดนิดเดียวพุ่งเลยครับจะชนเอา ปกติจะหน่วงๆนิดนึง0.3-0.6วิ เสร็จแล้วเปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายติดกันชน แค่นี้คนมองทุกที่ครับ ยามยังโบกให้ผมจอดที่แปลกๆบ่อยมาก เข้าไปจอดแบบงงๆมีแต่บีเอมกับคาเยน แล้วรถก็ให้ทางมากขึ้นด้วยครับ ;D
-
แนะนำลองครูซดูครับผมแรงได้ใจ ประหยัดกว่าแคปติว่าแน่นอนครับ คันเร่งแล้วแต่ใจครับ บางครั้งกดนิดเดียวพุ่งเลยครับจะชนเอา ปกติจะหน่วงๆนิดนึง0.3-0.6วิ เสร็จแล้วเปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายติดกันชน แค่นี้คนมองทุกที่ครับ ยามยังโบกให้ผมจอดที่แปลกๆบ่อยมาก เข้าไปจอดแบบงงๆมีแต่บีเอมกับคาเยน แล้วรถก็ให้ทางมากขึ้นด้วยครับ ;D
[/quote]
งั้นพรุ่งนี้ยกเลิก CRV แล้วไปหาที่ลอง Cruze 2.0 เลยดีกว่า!!!
ช่วงนี้มีโปรฯอะไรเด็ดๆ มีท่านใดทราบบ้างมั้ยครับ
-
ฮุนได ทูซอน ดีเซล
วอลโว V60
ซูบารุ XV
รอ มาสด้า CX5
-
งั้นพรุ่งนี้ยกเลิก CRV แล้วไปหาที่ลอง Cruze 2.0 เลยดีกว่า!!!
ช่วงนี้มีโปรฯอะไรเด็ดๆ มีท่านใดทราบบ้างมั้ยครับ
ที่เดียวตอนนี้ที่เด็ดสุดน่าจะเป็นที่อื่นไม่ได้นอกจากงาน motor expoนะครับ อย่าลืมลองขับเยอะๆนะครับ หลายๆรอบยิ่งดี ให้รู้ว่าชอบจริงมั้ย :D
-
ซื้อเก๋งแบบครูซ แล้วน้องหมานั่งหลังเหรอครับ มันจะสะดวกหรือเปล่าในระยะยาว (ถ้าต้องเก็บไว้คันเดียว)
ไฮบริด ถ้าไม่ได้ใช้ในเมืองเยอะจริง ผมว่าไม่เหมาะ และไม่คุ้มครับ
-
ซื้อเก๋งแบบครูซ แล้วน้องหมานั่งหลังเหรอครับ มันจะสะดวกหรือเปล่าในระยะยาว (ถ้าต้องเก็บไว้คันเดียว)
ไฮบริด ถ้าไม่ได้ใช้ในเมืองเยอะจริง ผมว่าไม่เหมาะ และไม่คุ้มครับ
หลังจากคำแนะนำจากทุกๆท่าน ตอนนี้ผมเหลือตัวเลือกคือ Cruze 2.0 และ CRV 2.4 2WD
ส่วน Prius ผมยังไม่แน่ใจเพราะ
- ภายใน: น่าจะเล็กกว่าทั้ง 2ตัวแรก?
- ค่าน้ำมัน: ไม่แน่ใจว่าประหยัดกว่า Cruze 2.0 แบบชัดเจนหรือเปล่า?
- การดูแลรักษาทั้งใน-นอก warraty: น่าจะสูงและจุกจิกกว่าทั้ง 2 ตัวแรก?
-
ซื้อเก๋งแบบครูซ แล้วน้องหมานั่งหลังเหรอครับ มันจะสะดวกหรือเปล่าในระยะยาว (ถ้าต้องเก็บไว้คันเดียว)
ไฮบริด ถ้าไม่ได้ใช้ในเมืองเยอะจริง ผมว่าไม่เหมาะ และไม่คุ้มครับ
หลังจากคำแนะนำจากทุกๆท่าน ตอนนี้ผมเหลือตัวเลือกคือ Cruze 2.0 และ CRV 2.4 2WD
ส่วน Prius ผมยังไม่แน่ใจเพราะ
- ภายใน: น่าจะเล็กกว่าทั้ง 2ตัวแรก?
- ค่าน้ำมัน: ไม่แน่ใจว่าประหยัดกว่า Cruze 2.0 แบบชัดเจนหรือเปล่า?
- การดูแลรักษาทั้งใน-นอก warraty: น่าจะสูงและจุกจิกกว่าทั้ง 2 ตัวแรก?
ถ้า CRV ไม่กะติด gas ผมว่า cruve น่าจะคุ้มกว่า เพราะ จขกท บอกไม่ผ่านปั้ม E85 ด้วย
-
ซื้อเก๋งแบบครูซ แล้วน้องหมานั่งหลังเหรอครับ มันจะสะดวกหรือเปล่าในระยะยาว (ถ้าต้องเก็บไว้คันเดียว)
ไฮบริด ถ้าไม่ได้ใช้ในเมืองเยอะจริง ผมว่าไม่เหมาะ และไม่คุ้มครับ
หลังจากคำแนะนำจากทุกๆท่าน ตอนนี้ผมเหลือตัวเลือกคือ Cruze 2.0 และ CRV 2.4 2WD
ส่วน Prius ผมยังไม่แน่ใจเพราะ
- ภายใน: น่าจะเล็กกว่าทั้ง 2ตัวแรก?
- ค่าน้ำมัน: ไม่แน่ใจว่าประหยัดกว่า Cruze 2.0 แบบชัดเจนหรือเปล่า?
- การดูแลรักษาทั้งใน-นอก warraty: น่าจะสูงและจุกจิกกว่าทั้ง 2 ตัวแรก?
ถ้า CRV ไม่กะติด gas ผมว่า cruve น่าจะคุ้มกว่า เพราะ จขกท บอกไม่ผ่านปั้ม E85 ด้วย
CRUZE 2.0 จะมี MC เร็วๆนี้มั้ยครับ
-
ซื้อเก๋งแบบครูซ แล้วน้องหมานั่งหลังเหรอครับ มันจะสะดวกหรือเปล่าในระยะยาว (ถ้าต้องเก็บไว้คันเดียว)
ไฮบริด ถ้าไม่ได้ใช้ในเมืองเยอะจริง ผมว่าไม่เหมาะ และไม่คุ้มครับ
หลังจากคำแนะนำจากทุกๆท่าน ตอนนี้ผมเหลือตัวเลือกคือ Cruze 2.0 และ CRV 2.4 2WD
ส่วน Prius ผมยังไม่แน่ใจเพราะ
- ภายใน: น่าจะเล็กกว่าทั้ง 2ตัวแรก?
- ค่าน้ำมัน: ไม่แน่ใจว่าประหยัดกว่า Cruze 2.0 แบบชัดเจนหรือเปล่า?
- การดูแลรักษาทั้งใน-นอก warraty: น่าจะสูงและจุกจิกกว่าทั้ง 2 ตัวแรก?
ถ้า CRV ไม่กะติด gas ผมว่า cruve น่าจะคุ้มกว่า เพราะ จขกท บอกไม่ผ่านปั้ม E85 ด้วย
CRUZE 2.0 จะมี MC เร็วๆนี้มั้ยครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3908:Chevrolet-Cruze-Sedan-Minorchange- (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3908:Chevrolet-Cruze-Sedan-Minorchange-)เปิดตัวแล้วที่เกาหลีใต้&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162
ลองดูครับ
ไม่ทราบข้อมูลปัจุบันเหมือนกัน
-
ซื้อเก๋งแบบครูซ แล้วน้องหมานั่งหลังเหรอครับ มันจะสะดวกหรือเปล่าในระยะยาว (ถ้าต้องเก็บไว้คันเดียว)
ไฮบริด ถ้าไม่ได้ใช้ในเมืองเยอะจริง ผมว่าไม่เหมาะ และไม่คุ้มครับ
หลังจากคำแนะนำจากทุกๆท่าน ตอนนี้ผมเหลือตัวเลือกคือ Cruze 2.0 และ CRV 2.4 2WD
ส่วน Prius ผมยังไม่แน่ใจเพราะ
- ภายใน: น่าจะเล็กกว่าทั้ง 2ตัวแรก?
- ค่าน้ำมัน: ไม่แน่ใจว่าประหยัดกว่า Cruze 2.0 แบบชัดเจนหรือเปล่า?
- การดูแลรักษาทั้งใน-นอก warraty: น่าจะสูงและจุกจิกกว่าทั้ง 2 ตัวแรก?
ถ้า CRV ไม่กะติด gas ผมว่า cruve น่าจะคุ้มกว่า เพราะ จขกท บอกไม่ผ่านปั้ม E85 ด้วย
CRUZE 2.0 จะมี MC เร็วๆนี้มั้ยครับ
สำหรับตัวไมเนอเซลบอกว่าอีกนานเลยครับ เร็วสุดปลายๆไตรมาส2