Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ ธันวาคม 06, 2012, 08:48:32
-
มีคำถามสงสัยครับ
อยากทราบว่า ในชีวิตประจำวันของเรา
มีใครบ้างมั้ย ที่ใช้รถอย่างโหดร้ายจนเกียร์ออโต้พังคาเท้าเลยบ้างครับ
ตั้งแต่ขับรถมา เกียรออโต้ธรรมดาๆตลอด ไม่เคยเจอกรณีนี้
พอดีว่าผมสนใจรถ CVT เพราะอัตราเร่ง ความต่อเนื่อง รอบต่ำ ประหยัด
(คงไม่พ้น นิสสันซิลฟี่หรืออัลติส ส่วนบ้านแฟน คงไม่พ้นอีโค้คาร์ทั้งหลาย)
กรณีรถมือสองที่เป็นเกียร CVT ผู้ซื้อจะต้องเสี่ยงดวงเอาใช่มั้ยครับ ว่าเจ้าของเก่ากระทำชำเราอะไรมันมาบ้าง
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรทุกๆ 4 หมื่นโล เพียงพอมั้ยครับ
บ้านผมใช้รถปีล่ะ 1 หมื่นกิโล ตก 4 ปี กว่าจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร
แต่น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง จะเปลี่ยนที่ปั้ม
กังวลครับ บ้านผมผู้ใหญ่เป็นคน Conservative มากๆ(ยึดติดกับของเก่าๆ)
ถ้าเปลี่ยนมาใช้ CVT แล้วไม่รุ่ง ผมอาจจะโดนยำใหญ่ครับ
ขอบคุณครับ
-
เคยสิครับ หลายคันด้วย
-
เคยครับ ทั้งเกียร์ละเครื่องเลย เจ้า civic 3dr. d15 ตอนนี้เปลี่ยนเป็น b16a เรียบร้อย ;D
อีกคัน ไคสเรอร์ นีออน เครื่องพัง เกียร์ไม่พัง โกรธมากเลยลง sr20 จบทุกปัญหา :P
แก้ไข : เอารูปออกดีก่า ใหญ่เกิน อิอิ ;D
-
นับเปอร์โยต์405GRด้วยไหมครับ ที่ทางเปอร์โยต์ใส่น้ำมันเกียร์ผิดสเป็คของZFจนเกียร์พังระนาว ?
อนึ่ง สมัยผมเพิ่งหัดขับรถมาใหม่ผมเคยทำเกียร์ยี่ห้อ ZF ในE28พังไปตัว สาเหตุคือ น้ำมันเกียร์ขาด ซึ่งขาดตั้งแต่ก่อนมันมาอยู่กับผม ได้ยินมาว่าผ่าศพเกียร์มานี่น้ำมันเกียร์เหนียวยังกะจารบี .... ค่าเกียร์ 60000 (มือสอง)
-
ไม่เคยครับ แต่มีเพื่อนออก Lancer EX มาแล้วแฟนยืมไปขับ แต่ยังขับไม่ค่อยเป็น ดันเกียร์ไป Sport Mode เลยเหยียบสุดได้ความเร็วแค่ 60 (เกียร์ 1)
แถมวิ่งไกลข้ามจังหวัด ประมาณ 120Km เหยียบแล้วรอบขึ้น 5000-6000 ตลอดทาง สรุปเกียร์ไหม้ครับ...
ถ้าขับดีๆอัดรอบสูงไม่นานตลอดก็ไม่เป็นไรหรอกครับ อีกอย่างถ้าไปติด Oil Grar Cooler แล้วช่วยยืดอายุได้มาก เพราะเกียร์จะไม่ร้อน
-
1 ปี ขับไป 10,000 กิโลเมตร ก็ถือว่าปกติไม่เยอะเท่าไหร่แต่ก็ไม่น้อยเท่าไหร่
โดยส่วนตัวก็ใช้รถน้อยกว่านี้นิดหน่อย แต่เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ปกติไม่รอให้ครบ 40,000 กิโลถึงเปลี่ยนค่ะนานเกิน ปกติ ไม่เกิน 2 ปี ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ว เพราะบางทีรถเราใช้น้อยมากกว่าจะรอให้ครบก็คงหลายปี เปลี่ยนของเหลวต่าง ๆ ในรถเสียค่าใช้จ่ายไม่เยอะเท่าไหร่ ดีกว่าระบบพังแล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่
ปกติที่บ้านจะดูแลรถที่ใช้น้อยมาก เท่ากับ รถที่ใช้งานหนัก
-
ในฐานะที่ผมใช้ teana cvt ผมว่าถ้าไม่เชื่อมั่นก็ห่างๆเข้าไว้ครับ
ผมเองไม่ชอบการแก้ปัญหาของนิสสันค่อนข้างมาก
เครมแล้วขี้เกียจจะเครม ปัญหามันไม่จบ เครมยาก คือปัญหามันเห็นๆแต่ไม่ค่อยจะติดตาม และเมื่อคุณมีปัญหา เค้ายังคงล๊อค3ปีแสนกิโลไว้ เมื่อคุณหลุดก็โดนลอยแพ
พังน่ะมันไม่พังแต่ถ้าเกียร์มันค้างมันก็พาเราไปได้ แต่มันควรเป็นแบบนั้นมั๊ย
-
เคยครับ CITY 2003 CVT
พังจริง ๆ อย่างที่กลัวเลยครับ
เกียร์ CVT พังง่ายกว่า AUTO 4 speed แน่ ๆ ครับ
-
บ้านผมครับ รถจ่ายกับข้าว Honda City "CVT" เกียร์พังครับ แต่ก็ทนนะครับเคยมีครั้งนึงเข้าเกียร์ดี แล้วไม่ปลดเบรกมือมันก็วิ่งได้นะครับ :D
-
เกียร์ Power shift ford focus tdci เนี่ยและพังคาเท้าผมเลย
-
เคยครับ แอคคอร์ดตาเพชร 4AT พังคาเท้าตอนวิ่งทางไกลครับ เกียร์วืดไปเลยครับ
-
ยังไม่เคยพังคาตีน
เคยแต่เข้าเกียร์ไม่ได้ เพราะลวดสลิงที่ใช้เชื่อมระหว่างคันชักไปที่เสื้อเกียร์มันขาด
ซื้อสายมาเปลี่ยน จ่ายไม่กี่บาทและจบกันไป
รถคันนั้นคือ โคโรล่า AE111 ในตำนานน่ะแหล่ะ ทนทั้งเครื่องทั้งเกียร์
-
ไม่เคยครับ แต่มีเพื่อนออก Lancer EX มาแล้วแฟนยืมไปขับ แต่ยังขับไม่ค่อยเป็น ดันเกียร์ไป Sport Mode เลยเหยียบสุดได้ความเร็วแค่ 60 (เกียร์ 1)
แถมวิ่งไกลข้ามจังหวัด ประมาณ 120Km เหยียบแล้วรอบขึ้น 5000-6000 ตลอดทาง สรุปเกียร์ไหม้ครับ...
ถ้าขับดีๆอัดรอบสูงไม่นานตลอดก็ไม่เป็นไรหรอกครับ อีกอย่างถ้าไปติด Oil Grar Cooler แล้วช่วยยืดอายุได้มาก เพราะเกียร์จะไม่ร้อน
เจอแบบนี้ซี้ดกันเลยทีเดียว
ส่วนตัวผมไม่เคยครับ ไม่อยากด้วย :D :D
-
ครูซ 1.8ครับ คาเท้าเลย :D ซื้อมาตั้งแต่ตอนที่เปิดตัวที่มอเตอร์โชว์ และทุกคันที่ใช้เกียร์รุ่นเก่า(ก่อน2012)ก็ต้องเสียแบบเดียวกันเกือบทุกคันครับ :-[
-
ยังไม่เคยครับ และไม่อยากเจอ กลัวกระเป๋าฉีกครับ
-
ขับแต่เกียร์ธรรมดา เคยแค่ เกียร์หลุด ไม่ถึงกับพังนะครับ :)
-
ชาวฟอร์ดครับ ;D ;D ;D ;D
-
ไม่เคยครับ เพราะผมทีนเบา ;D ;D ;D
-
ฮอนด้าเคยพังคับ Accord กับ Civic อย่างละคัน ผมว่ายี่ห้อนี่เกียร์พังง่ายนะ
-
ใช้ toyota prado ปี96 วิ่งไปเกิน 350,000กม ครับถึงพัง แต่พังที่ไหนไม่พังครับไปพังโน่นแหนะครับ ลำพูน เมื่อตอนหนีน้ำท่วมปีที่แล้ว
-
เคยครับ ทั้งเกียร์ละเครื่องเลย เจ้า civic 3dr. d15 ตอนนี้เปลี่ยนเป็น b16a เรียบร้อย ;D
อีกคัน ไคสเรอร์ นีออน เครื่องพัง เกียร์ไม่พัง โกรธมากเลยลง sr20 จบทุกปัญหา :P
แก้ไข : เอารูปออกดีก่า ใหญ่เกิน อิอิ ;D
ผมเกียร์พัง เครื่องไม่พัง สนใจ sr20 เหมือนกัน