Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ ธันวาคม 06, 2012, 22:07:35
-
http://www.motorexpo.co.th/2012/bestsell.php (http://www.motorexpo.co.th/2012/bestsell.php)
1-5 ใช่ฮอนด้าที่แซงโตโยต้าได้มันก็ไม่แปลกเท่าไหร่ ผมเชื่อว่าคนรู้เรื่อวีออส แต่ที่ 6 เป็นต้นไป ฟอร์ดดันนำมิตซูฯ ที่มี Ecocar แถมกระบะถ้าวัดจากยอดขาย ฟอร์ดขายได้เดือนนึง 900-1200 คัน (ส่งรถไม่ได้นั่นแหละ) แต่มิตซู 2000-3000 คัน แล้วปกติเชฟวี่ฯ จะขายได้พอๆกับฟอร์ดกลับตกลงไปเยอะมาก สงสัยคนที่จองฟอร์ดเค้าเตรียมใจล่วงหน้าว่ารอนานอยู่แล้วหรอ หรือยังไง ผมถามเซลที่รู้จักในบูท เค้าก็บอกว่าเรื่องรอรถนานลูกค้ารู้อยู่แล้วทั้งนั้น :P :P :P และที่สำคัญผู้หญิงที่เข้างานมาผมมักได้ยินว่าไปดูโฟกัส นี่แค่เดินผ่านๆไปในงานผมได้ยินอยู่หลายรายเลย
และปีนี้ที่ค่อนข้างแปลกคือ Benz กับ BMW ยอดขายมันต่างกันมากไปนะ ปกติจะต่างกันไม่เยอะมาก
เท่าที่ทุกๆคนที่ไปงานมาคิดว่าไงกันบ้างครับรู้สึกแบบที่ผมคิดมั้ย
-
ตอนนี้กระแสโตต้าไม่ดี ก็เลยหันมาหาฮอนกันใหญ่ คอยดูซักพักกระแสฮอนไม่ดีก็กลับไปกลับมาอยู่แบบนี้ อยากให้หันไปหายี่ห้ออื่นๆบ้างจัง เมืองไทยไม่ได้ขายแค่2ยี่ห้อนะค้าป
อยากให้ฟอร์ด เชฟ โปรตอน ฮุนได เกีย ทาทา แย่งส่วนแบ่งมาให้ได้เยอะๆกว่านี้อีก
ถ้ารถญี่ปุ่นเหลือส่วนแบ่งซัก60-70%(ตอนนี้ 80%+) รับรองแข่งขันสนุก Optionกระจาย ประโยชน์จะตกกับผู้บริโภคเต็มๆ
-
ตอนนี้กระแสโตต้าไม่ดี ก็เลยหันมาหาฮอนกันใหญ่ คอยดูซักพักกระแสฮอนไม่ดีก็กลับไปกลับมาอยู่แบบนี้ อยากให้หันไปหายี่ห้ออื่นๆบ้างจัง เมืองไทยไม่ได้ขายแค่2ยี่ห้อนะค้าป
อยากให้ฟอร์ด เชฟ โปรตอน ฮุนได เกีย ทาทา แย่งส่วนแบ่งมาให้ได้เยอะๆกว่านี้อีก
ถ้ารถญี่ปุ่นเหลือส่วนแบ่งซัก60-70%(ตอนนี้ 80%+) รับรองแข่งขันสนุก Optionกระจาย ประโยชน์จะตกกับผู้บริโภคเต็มๆ
ผมว่า โต กับ ฮอน ปล่อยไปงั้นแหละ และยี่ห้อรองจะขึ้นมาได้เรื่อยๆเอง ว่ามั้ย ;D ;D ;D
-
ผมว่าโตกับฮอนไม่ปล่อยให้โดนแย่งหรอกครับไม้ตายดหลือโคตรเยอะ ตอนนี้โคตรๆๆๆกั๊ก
-
ไม่แปลกใจเท่าใหร่ที่ยอด toyota ทำได้ไม่ค่อยดี เพราะตัวรถลำพังไม่ได้เด่นเท่าใหร่ สิ่งที่เด่นไม่ใช่ตัวรถ แถมยังเป็นปลายอายุสะหลายรุ่น + ไม่มีรุ่นใหม่ มีแค่ตกแต่ง trd เล็กๆน้อยๆ
ลองนึกภาพว่าถ้า ford ทำ QC และ ศูนย์บริการเยอะและดีเท่าโต และโตยังทำตลาดแบบกั้กๆ(option) พี่โตเจ้งแน่นอนถ้าไม่ปรับตัว
-
BMW โหดม๊ากกกก 668 คัน
-
ผมว่ายากที่แบรนด์อื่นจะขึ้นมาแทนได้
ยังไงเจ้าตลาดก็จะต้องกลับมาได้เรื่อยๆแหละครับ
-
น่าแปลกใจตรงที่ Suzuki เนี่ยสิ ขนาดตัวขายดีมีแค่ Swift แต่ยอดกลับพอๆกันกับ Chevrolet เลยแฮะ ส่วน Volvo ดูยอดมันน้อยแปลกๆ ???
ตอนนี้กระแสโตต้าไม่ดี ก็เลยหันมาหาฮอนกันใหญ่ คอยดูซักพักกระแสฮอนไม่ดีก็กลับไปกลับมาอยู่แบบนี้ อยากให้หันไปหายี่ห้ออื่นๆบ้างจัง เมืองไทยไม่ได้ขายแค่2ยี่ห้อนะค้าบ
อยากให้ฟอร์ด เชฟ โปรตอน ฮุนได เกีย ทาทา แย่งส่วนแบ่งมาให้ได้เยอะๆกว่านี้อีก
ถ้ารถญี่ปุ่นเหลือส่วนแบ่งซัก60-70%(ตอนนี้ 80%+) รับรองแข่งขันสนุก Optionกระจาย ประโยชน์จะตกกับผู้บริโภคเต็มๆ
ผมว่ายี่ห้อต่างๆที่พูดมา ถ้ายังไม่แก้ปัญหาหลักๆ ก็ยังไม่มีทางที่จะได้ส่วนแบ่งมากกว่าตอนนี้ล่ะครับ :-\
Ford&Chevrolet - ตัวศูนย์บริการกับ QC
Hyundai&Kia - บริษัทที่ทำตลาดอยู่ยังขายแบบกล้าๆกลัวๆ
Proton - ตัวแทนฯในไทย,ศูนย์บริการและคุณภาพตัวรถ
ถ้า 5 ยี่ห้อนี้แก้ปัญหาและจัดเต็ม ค่ายญี่ปุ่นมีหนาวแน่ ;)
ส่วน Tata - เอิ่ม...ปรับปรุงตัวรถก่อนเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน ;D
-
Mini น้อยมาก
-
ซูซูกิ แซง เซฟ 5/12/12
=สวิฟ(ซะ95% ) vs โซนิก+ครูส+แคปติวา+เทลเบลเซ่อ+โคโรราโด้
เกิดอะไรขึ้นกับเซฟเนี่ย แทบจะครองบ๊วยรถตลาดเลยนะเนี่ย
-
ส่วน Tata - เอิ่ม...ปรับปรุงตัวรถก่อนเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน ;D
เออ อันนี้จริง ;D ;D ;D
-
น่าแปลกใจตรงที่ Suzuki เนี่ยสิ ขนาดตัวขายดีมีแค่ Swift แต่ยอดกลับพอๆกันกับ Chevrolet เลยแฮะ ส่วน Volvo ดูยอดมันน้อยแปลกๆ ???
ตอนนี้กระแสโตต้าไม่ดี ก็เลยหันมาหาฮอนกันใหญ่ คอยดูซักพักกระแสฮอนไม่ดีก็กลับไปกลับมาอยู่แบบนี้ อยากให้หันไปหายี่ห้ออื่นๆบ้างจัง เมืองไทยไม่ได้ขายแค่2ยี่ห้อนะค้าบ
อยากให้ฟอร์ด เชฟ โปรตอน ฮุนได เกีย ทาทา แย่งส่วนแบ่งมาให้ได้เยอะๆกว่านี้อีก
ถ้ารถญี่ปุ่นเหลือส่วนแบ่งซัก60-70%(ตอนนี้ 80%+) รับรองแข่งขันสนุก Optionกระจาย ประโยชน์จะตกกับผู้บริโภคเต็มๆ
ผมว่ายี่ห้อต่างๆที่พูดมา ถ้ายังไม่แก้ปัญหาหลักๆ ก็ยังไม่มีทางที่จะได้ส่วนแบ่งมากกว่าตอนนี้ล่ะครับ :-\
Ford&Chevrolet - ตัวศูนย์บริการกับ QC
Hyundai&Kia - บริษัทที่ทำตลาดอยู่ยังขายแบบกล้าๆกลัวๆ
Proton - ตัวแทนฯในไทย,ศูนย์บริการและคุณภาพตัวรถ
ถ้า 5 ยี่ห้อนี้แก้ปัญหาและจัดเต็ม ค่ายญี่ปุ่นมีหนาวแน่ ;)
ส่วน Tata - เอิ่ม...ปรับปรุงตัวรถก่อนเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน ;D
tata มันไม่มีอะไรใหม่เลยครับ มีแต่เดิม แล้วกระบะไปนั่งแล้วก็โอ้ อะไรกันนี่ วัสดุมันง่อกแง่กมากมาย ที่ทาทายังอยู่ได้ถึงทุกวันนี้คือ tata xenon cng แล้วก็รุ่นอะไรอีกไม่รู้ ทำให้กระตุ้นยอดขายมาได้เยอะครับ
แต่ tata ครับ ตามคนอื่นบ้างก็ดีครับ
-
Honda ถล่มทลายมากเลยงวดนี้ ไม่รู้ว่าเพราะไอ้อ๊อดจะเปิดตัวใหม่แล้วไม่เปิด คนเลยไปจองซิตี้เอาให้ได้ลด 1 แสนหรือเปล่า :P
Toyota จี้มาติดๆ เพราะยังไม่มีตัวแซ่บอย่างไอ้อ๊อด พลาดไปเยอะ คนเลยไม่จองไอ้อ๊อด รอตัวใหม่กันเยอะอยู่
-
Subaru 248 คัน!!!!!!!!
ปกติเห็นทั้งงานจบเต็มที่ไม่เกิน 50 คัน
-
ส่วน Tata - เอิ่ม...ปรับปรุงตัวรถก่อนเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน ;D
เออ อันนี้จริง ;D ;D ;D
ชอบด้วยคนคับ 5555
-
Subaru 248 คัน!!!!!!!!
ปกติเห็นทั้งงานจบเต็มที่ไม่เกิน 50 คัน
ขายได้เพราะ XV ครับ เมื่อวานคนมุงแต่เจ้านี่แหละ BRZ กับ STi หงอยเลย
-
Subaru 248 คัน!!!!!!!!
ปกติเห็นทั้งงานจบเต็มที่ไม่เกิน 50 คัน
5555 น่าตกใจมากๆ เจอ Impreza กับ BRZ รถราคาหลายล้านใช้วิทยุ vigo ตอนเดียวเข้าไปซื้อกันยาวๆ
-
Subaru 248 คัน!!!!!!!!
ปกติเห็นทั้งงานจบเต็มที่ไม่เกิน 50 คัน
ก็ปกติขายได้ 50 คัน
ปีนี้มีเจ้า XV ที่มีราคา 1.35 200 คันแรก + เข้าไปเป็น 248-250 คันพอเลย ;D ;D ;D
-
มาทายอันดับยอดจองที่5 หลังเสร็จงานจะเป็นใคร กันดีกว่าครับ เพราะ1-4 ผมว่าคงไม่เปลี่ยนละ
-
BMW คงได้จาก 3 Series เป็นกอบเป็นกำแน่เลย
-
Chev คงเพราะ 0 บริการอันเลื่องชื่อแน่เลย
-
ผมสงสารเลกสั้น จัง รถ ราคากับคุณภาพใกล้กับ benz กับ bm แต่ยอดน้อยแท้ๆ เจอ นำเข้าอิสระกินหมดเลย
-
Subaru 248 คัน!!!!!!!!
ปกติเห็นทั้งงานจบเต็มที่ไม่เกิน 50 คัน
ก็ปกติขายได้ 50 คัน
ปีนี้มีเจ้า XV ที่มีราคา 1.35 200 คันแรก + เข้าไปเป็น 248-250 คันพอเลย ;D ;D ;D
โอ้ XV สวยขนาดแถมราคาก็โดน!