Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Okino ที่ ธันวาคม 07, 2012, 01:13:39
-
คือตอนนี้ผมใช้ อาเมร่า รุ่น E M/T อยู่ครับ ตอนนี้สังเกตมา 4 เดือนแล้ว คือ เวลาเปลี่ยนเกียร์ ตอนช่วงเหยียบคลัช เครื่องจะเบิ้ลรอบสูงนิดนึง ทั้งๆที่ไม่ได้แตะคันเร่งเลย เลยอยากถามว่าอาการนี้ผิดปกติหรือปล่าวครับ เพราะใช้ Vios M/T ไม่เคยเป็นแบบนี้อ่าครับ
-
ในรถทดสอบ ผมไม่เจออาการนี้นะครับ
อันที่จริง ถ้าเปลี่ยนจากเกียร์สูงลงเกียร์ต่ำ การเบิ้ลรอบเครื่องไปรอรับนี่ มีผลดีด้วยซ้้ำ
แต่ถ้าเปลี่ยนจากเกียร์ต่ำไปเกียร์สูงนี่สิ เอาเข้าเช็คสักหน่อยก็ดีครับ
-
มันเบิ้ลขึ้นไปเยอะมั้ยครับ
อาจจะมองว่าเครื่องมันลื่น รอบขึ้นง่าย อิอิ
ผมว่าถ้าขึ้นไม่เกิน500รอบ ก็ไม่น่าเป็นไรมากนะ
-
civic mt ก็เป็น
เหยียบคลัช ชิฟเกียขึ้นรอบเด้งไปนิดนึง 200-400 รอบ
พอเข้าเกียเสร็จปล่อยคลัชรอบก็ตกลงมา
อันนี้ชิฟขึ้นนะ
แต่ถ้าชิฟลงรอบมันสูงขึ้นอยู่แล้ว
เป็นปกติ
-
ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ เปลี่ยนขึ้นเกียร์สูงเวลาเหยีบคลัชรอบก็ตกปกติถ้าไม่เหยีบคันเร่ง
-
ของพี่ที่ทำงานผม ใช้ความเร็วต่ำๆ พอแอร์ตัด รอบตกฮวบบบบ
จากประมาณ 1500 รอบ/นาที เหลือ 700 รอบ/นาทีได้ครับ
แกเลยเอาไปให้ศูนย์ตรวจเช็ค ช่างบอกว่าปกติ เป็นอาการของรถ CC ต่ำๆ
ปกติหรอครับ????
ปล. Almera M/T
-
ของพี่ที่ทำงานผม ใช้ความเร็วต่ำๆ พอแอร์ตัด รอบตกฮวบบบบ
จากประมาณ 1500 รอบ/นาที เหลือ 700 รอบ/นาทีได้ครับ
แกเลยเอาไปให้ศูนย์ตรวจเช็ค ช่างบอกว่าปกติ เป็นอาการของรถ CC ต่ำๆ
ปกติหรอครับ????
ปล. Almera M/T
ปกติเค้ารอบตกกันช่วงรอบเดินเบาจอดนิ่งๆครับ
ถ้าขับๆอยู่แล้วรอบตกจากแอร์ตัด ผมว่าไม่น่าจะปกติ
-
ของพี่ที่ทำงานผม ใช้ความเร็วต่ำๆ พอแอร์ตัด รอบตกฮวบบบบ
จากประมาณ 1500 รอบ/นาที เหลือ 700 รอบ/นาทีได้ครับ
แกเลยเอาไปให้ศูนย์ตรวจเช็ค ช่างบอกว่าปกติ เป็นอาการของรถ CC ต่ำๆ
ปกติหรอครับ????
ปล. Almera M/T
ปกติเค้ารอบตกกันช่วงรอบเดินเบาจอดนิ่งๆครับ
ถ้าขับๆอยู่แล้วรอบตกจากแอร์ตัด ผมว่าไม่น่าจะปกติ
ผมลองเอามาขับดู รอบตกจริงๆครับ
สมมติเราขับมาเกียร์ 1 วิ่งช้าๆ 20 km/hr
รอบนิ่งๆ พอแอร์ตัด
รอบจะตกลงมา 400-500 รอบ/นาทีเลยครับ
พอรอบตก เราก็จะรู้สึกเหมือนเราเหยียบเบรคเบาๆ ซึ่งจริงๆเราไม่ได้เหยียบเบรคเลย
ช่างศูนย์นิสสัน เชียงใหม่ สาขาถนนมหิดล บอกว่าปกติ เป็นทุกคัน ????
-
บาส ตอนที่ตกลงมาระดับนั้น รถกำลังจอดอยู่นิ่งๆใช่ไหม? หรือรถกำลังเคลื่อนอยู่
-
มันเบิ้ลขึ้นไปเยอะมั้ยครับ
อาจจะมองว่าเครื่องมันลื่น รอบขึ้นง่าย อิอิ
ผมว่าถ้าขึ้นไม่เกิน500รอบ ก็ไม่น่าเป็นไรมากนะ
มันเบิ้ลขึ้นประมาณ 200-400 รอบครับ
ในรถทดสอบ ผมไม่เจออาการนี้นะครับ
อันที่จริง ถ้าเปลี่ยนจากเกียร์สูงลงเกียร์ต่ำ การเบิ้ลรอบเครื่องไปรอรับนี่ มีผลดีด้วยซ้้ำ
แต่ถ้าเปลี่ยนจากเกียร์ต่ำไปเกียร์สูงนี่สิ เอาเข้าเช็คสักหน่อยก็ดีครับ
คือเป็นทั้งชิพขึ้นและลงเลยครับ แต่ชิพลงเป็นตลอด ชิพขึ้นจะมีแค่บางครั้งครับ
-
เปลี่ยนเกียร์ลง ถ้าคลัทช์ไม่ลื่น รอบก็ต้องสูงขึ้นสิครับ
เช่นเดิมใช้เกียร์ 5 ที่รอบ 2000
ต้องการเร่งแซง ลดมาเกียร์ 4 รอบก็ต้องกวาดขึ้นมากกว่า 2000 ก็ปกตินะครับ
-
ลองเทสด้วยการจอดแล้วลองเบิ้ลเครื่องสัก2000รอบแล้วเหยียบคลัชอย่างเดียวดูครับว่ารอบมีอาการแกว่งหรือไม่
ปล.ปิดแอร์ดูก่อนนะได้ตัดประเด็นคอมแอร์ทำงานออกไปก่อนแล้วลองเทสเปิดแอร์เปรียบเทียบดู
-
ถอนคันเร่งช้าไปหรือเปล่า กับเหยียบคลัชไวไป เลยทำำให้รอบกวาดขึ้นไปนิดนึง ..
-
เปลี่ยนเกียร์ลง ถ้าคลัทช์ไม่ลื่น รอบก็ต้องสูงขึ้นสิครับ
เช่นเดิมใช้เกียร์ 5 ที่รอบ 2000
ต้องการเร่งแซง ลดมาเกียร์ 4 รอบก็ต้องกวาดขึ้นมากกว่า 2000 ก็ปกตินะครับ
คือ มันเป็นตอนช่วงเหยียบคลัชครับ พอเหยียบปุ้บ ยังไม่ชิพเกียร์ รอบมันจะตีขึ้นอ่าคับ
-
ปกติตอนปีกผีเสื้อสกปรกครับ มีนาผมก็เป็น แต่จะเด้งไม่เกิน 300 นิดหน่อย ส่วนเรื่อง ยกคันเร่งแล้วรอบตกต่ำกว่า 750 ไปถึง 500 ปีกผีเสื้อไม่สะอาดครับ
อาการสองอาการนี้มันมากจากปีกผีเสื้อ ของรุ่นนี้ครับลองหาทีล้างหรือล้างเอง แต่ต้องระวังตอนล้างนะครับ ลองไปหาข้อมูลตามคลับเค้าได้เลยมีวิธีล้างอยู่แน่ๆ
-
บาส ตอนที่ตกลงมาระดับนั้น รถกำลังจอดอยู่นิ่งๆใช่ไหม? หรือรถกำลังเคลื่อนอยู่
เป็นทั้งตอนจอดนิ่้งๆ และรถเคลื่อนตัวครับพี่จิมมี่
ของพี่อีกคนก็เป็นเหมือนกัน แต่รอบตกน้อยกว่าหน่อย แค่ 200-300 รอบ