Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prai ที่ ธันวาคม 07, 2012, 17:50:59
-
ตอนแรกๆ ก็ว่าตัว Activehybrid 5 ของ BMW TH ตั้งราคามาเหมาะสมดีนะ
ประมาณ 5.4 ล้าน แลกกับ 335 แรงม้า และออฟชั่นเพิ่มเติมจาก 525d CKD อีกสามสี่อย่าง
แต่มีเกรย์เจ้านึงเอาเข้ามาขายเปิดราคามา 4.4 ล้าน ถูกกว่า AD 1 ล้านบาทหรือ 20 กว่า % :o
ออฟชั่นเท่าที่เห็นเหมือนจะน้อยกว่าแค่ซันรูฟ และเครื่องเสียงที่ยังเป็น BMW Business
และดูแลรักษาแค่ 2 หมื่นโล ส่วนประกันไม่ทราบ แต่น่าจะ 1 ปีตามสไตล์เกรย์ส่วนใหญ่ :)
-
มาลงชื่อรออ่านด้วยคนนะครับ
-
โอ้โหต่างกัน 1 M. นี่ไม่น้อยเลยนะงานนี้ ว่าแต่หากซื้อกับเกรย์แล้วจะเซอร์วิสที่ไหนกันละเนี่ย รถยิ่งไฮเทคซะขนาดนั้น
-
มีเจ้านึงใน one2car เปิดราคามา 4.19M
option ที่หายไปจากศูนย์มี sunroof, rear seat entertainment, แล้วก็เป็นเครื่องเสียงธรรมดา
ประกันไม่ทราบ แต่ฟรีค่าบำรุงรักษา 2ปี
ราคาประมาณ 525d/528i ศูนย์ option ไม่ขี้เหร่และได้รถที่แรงกว่ามากๆ แต่เหนื่อยหน่อยถ้ามีอะไรเสีย
-
ตอบยากมากๆ ครับ เพราะ BMTH ได้รวมตัว BSI 5 ปีไว้ด้วย เชื่อว่าเหตุผลนี้จะเป็นตัวหลักที่ราคารถถูกมากไม่ได้
เหมือนบังคับซื้อประกันไปด้วยหนะครับ ข้อดีคือสบายใจไป 5 ปี แบบไม่ต้องจ่ายอะไรเลยทีเดียว ข้อเสียคือแพง หากไม่มีไรเสีย เหมือนฟรีไป
แต่อะไรก็ไม่แน่นอน และอุปกรณ์ BMW ก็ไม่ถูก รถยิ่งแพง ส่วนต่างผมว่าจะต้องยิ่งเยอะ
อย่าง active 5 เนี่ย เสียทีผมว่าอ๊วกอยู่นะ แค่ธรรมดายังร้องจ๊ากเลย
แต่อย่าง f30 หรือ f10 ก็ต่างไม่เยอะนะครับ ก็รถศูนย์ ผมว่า safe กว่า อะไรก็ไม่แน่นอนจริงๆ นะ รถหนะ
อ่านในอีกเวป z4 e89 ออกใหม่ ไม่ถึงเดือน เกียร์มีปัญหา โชคดีออกศูนย์ เลยคลายกังวล หากออกเกรย์ ก็นะ หนาวกันทีเดียว
ผมก็เพิ่งจอง f30 ของศูนย์ไป ไม่มองเกรย์เลย ก็ไอเพราะ BSI นี่แหละครับ เอาสบายใจครับ ;D
-
ผมว่าสมราคาแล้วหล่ะ
-
BSI สำหรับ 5 Series เหมือนจะมูลค่าแค่แสนเดียวเองครับ
จำได้สมัย 525i SE e60 ราคาก่อนมี BSI 4.2M
พอมี BSI แล้ว 4.3M
แต่เรื่องราคารถเกรย์กับรถศูนย์ก็แบบนี้ละครับ
ดู GS250 ต่างเป็นล้านเหมือนกันครับ
-
BMW TH กำลังใช้มาตราการของ MBTH เมื่อช่วง 2-3 ปีก่อน เขาสลับแผนการตลาดกันอยู่ครับ อย่าคิดมาก ;D
-
ยกเว้น F10,F30 ตัวปกติครับ เกรย์แพงกว่าศูนย์อีก option น้อยกว่า BSI ก็ไม่มี แต่ราคาเท่ารถศูนย์ เห็นแล้วงงดีว่ามีคนกล้าซื้อด้วย
-
ยกเว้น F10,F30 ตัวปกติครับ เกรย์แพงกว่าศูนย์อีก option น้อยกว่า BSI ก็ไม่มี แต่ราคาเท่ารถศูนย์ เห็นแล้วงงดีว่ามีคนกล้าซื้อด้วย
F10 ยังดีกว่าศูนย์พอควรนะครับที่ผมไปดูมาเมื่อประมาณตุลา แต่ไม่มากเท่าใหร่ 520D ราคาถูกกว่าศูนย์หน่อยแต่ได้ M sport มีรถจอดอยู่ แล้วก็ถามถึงว่าถ้าให้สั่ง 525D option ประมาณรถศูนย์ + m-sport เขาบอกไม่เกิน 4M แต่ไม้ได้คุยรายละเอียด
แต่เห็นโฆษณาใน BMWSociety F10 520D รถใหม่ตัวปกติ 2.99M M-sport 3.29M ยังไม่เคยไปดูตัวเป็นๆเหมือนกันว่าเป็นยังไง
-
ยกเว้น F10,F30 ตัวปกติครับ เกรย์แพงกว่าศูนย์อีก option น้อยกว่า BSI ก็ไม่มี แต่ราคาเท่ารถศูนย์ เห็นแล้วงงดีว่ามีคนกล้าซื้อด้วย
F10 ยังดีกว่าศูนย์พอควรนะครับที่ผมไปดูมาเมื่อประมาณตุลา แต่ไม่มากเท่าใหร่ 520D ราคาถูกกว่าศูนย์หน่อยแต่ได้ M sport มีรถจอดอยู่ แล้วก็ถามถึงว่าถ้าให้สั่ง 525D option ประมาณรถศูนย์ + m-sport เขาบอกไม่เกิน 4M แต่ไม้ได้คุยรายละเอียด
แต่เห็นโฆษณาใน BMWSociety F10 520D รถใหม่ตัวปกติ 2.99M M-sport 3.29M ยังไม่เคยไปดูตัวเป็นๆเหมือนกันว่าเป็นยังไง
ไม่แน่ใจว่ารถเหลือในสต็อคเค้ารึเปล่า เพราะเมื่อซัก 3-4เดือนก่อนผมเคยถาม 520d สเปคเหมือนรถศูนย์ราคาพอๆกันเลย พอถามเซลล์ว่าดียังไงเซลล์บอก"ของเราเป็นรถนำเข้าค่ะ" ถ้า 520d m-sport ซัดไป4ต้นๆ ,525d m-sport 4กลางๆ สงสัยดั้มราคาสู้รถศูนย์
-
BMW TH กำลังใช้มาตราการของ MBTH เมื่อช่วง 2-3 ปีก่อน เขาสลับแผนการตลาดกันอยู่ครับ อย่าคิดมาก ;D
555+
-
เกรย์มากดดันจะได้ปูทางสู่เป้าหมาย หมายเลข4 ;D
-
ลองไปดู X6 ราคาศูนย์ กับ ราคาเกรย์ แล้วจะอึ้งกว่าครับ
X6 รถศูนย์ + BSI = X6 รถเกรย์ + 320D F30 ให้ขับเล่นอีกคัน
BWM Thailand ขายแพงไป เอากำไรเกินควร หรือ Grey Market หนีภาษี เลยขายได้ถูก
เรื่องแบบนี้นานาจิตตังครับ คงเถียงกันไม่จบ
-
เดี๋ยวนี้เกรย์ก็มีคอม BMW กันแล้ว ผมก็เป็นอีกคนที่ตามความเคลื่อนไหวนี้ เพราะวันนี้ยังไม่รู้เลย X3 ที่จองไว้จะมาตามนัดหรือเปล่า พอมีเวลาก็แวะไปถามเกรย์ที่รู้จักเป็นประจำ X3 เข้ามาเท่าไหร่หมดไม่เหลือ ขายแพงกว่าศูนย์ด้วย
-
กระทู้ลักษณะนี้ มันจบไม่ลงหรอกครับ
แต่อยากฝากแค่ว่า ไม่มีอะไรที่ได้มากฟรีๆ
ของที่ถูก มันก็ถูกอย่างมีเหตุผล
ของที่แพง มันก็แพงอย่างมีเหตุผล
เท่านี้ละครับ
-
ผมว่าขายแพงไปคับ ลองไปนั่งรถบีเอมที่ประกอบในไทยกับประกอบเยอรมันดู ขนาดแฟนผมไม่รู้เรื่องรถมากยังบอกเลยประกอบไทย รถต้นทุนมาก แบบว่า
Accord,Camry,Teana ยังใช้วัสดุดีกว่า 320d ไม่มี paddle shift นี่ไม่โอคับ ที่ BMTH แบบรถส่งช้าไม่ค่อยมีรถไม่ใช่ไรคับผลิตน้อยโรงงานที่ Amata city ไม่รู้ทำไมผลิต
ได้น้อยมากก้เลยกลายเปนเหมือนรถขายดีต้องรอนานมาก นอกจาก BSI 5 ปี, การรับผิดชอบถ้ารถเกิดเหตุการณ์รุนแรงแบบ 525d ไฟไหม้ที่พัทยา และ sale น่ารัก ผม
ว่า BMTH ไม่ค่อยน่าซื้อเท่าไหร่คับ ความเห็นส่วนตัวคับ
-
F10 ผมเป็นตัวนำเข้า ตอนได้มามีปัญหานิดหน่อยเนื่องจากขนส่งนานเกินไปบวกกับไม่ได้ซื้อผ่านเกรจึงไม่มีประกันใดๆทั้งสิ้น ต้องแก้ไขเองทั้งหมด
ปัญหาผมเล็กมากๆ(ถ้าทำเป็น)แต่ไปหาที่serviceมาแล้วทั้งหมด5แห่ง บางแห่งสั้นๆว่ามั่ว บางแห่งไม่รู้จริง งมเข็ม บางแห่งโฆษณามากมายว่ารถนำเข้า เค้าทำได้แต่ไม่มีเครื่องมือ สั่งอะไหล่ก็ไม่เป็น สักแต่จะเอาลูกค้า(อันนี้รู้สึกแย่สุดเพราะขนาดไปสาขาใหญ่ยังไม่ได้เรื่อง) บางแห่งไม่ทันทำอะไรแจ้งค่าใช่จ่ายหลักหมื่น ถอยออกแทบไม่ทัน แต่จนแล้วจนรอดก็เจอซักที่ที่เครื่องมือพร้อม คนพร้อม วิเคราะห์ถูกจุด ราคาคบได้
สุดท้ายกว่าจะจบนอกจากเวลาที่เสียไป โดยส่วนตัวที่ได้กลับมาคือประสบการณ์ล้วนๆ
ปล.เรื่องคุณภาพการประกอบตัวในประเทศกับตัวนำเข้าจากที่สัมผัส 528i msport(รถเทสศูนย์) กับ 525d msport(ของผม) ผมว่าเข้าไปนั่งๆเคาะๆรู้สึกถึงความต่างครับ
การจัดวางคล้ายกันแต่วัสดุ ผิวสัมผัส กลิ่น เคาะๆดูรอบคัน มันต่างครับ ยางผมติดรถ pirelli pinturato P7 ส่วนตัวผมว่าใช้ดี(เทียบกับ p zero ไม่รู้อะไรดีกว่าเพราะส่วนมาเจอ p zero ในbenzเยอะ) แต่รถในประเทศจำยางไม่ได้ครับแต่หลายคนบ่นว่าแข็งไป
-
ถ้าจะซื้อคงต้องวิ่งดูหลายๆ ที่ครับ ทั้ง BMW TH และ Grey แต่อย่าเผลอให้เซลล์สะกดจิต ให้กระเป๋าตังค์ร่วงแบบ-งงๆ ล่ะครับ 55555 อย่าเครียด อย่าเครียด ;D ;D ;D