Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pitstation ที่ ธันวาคม 08, 2012, 09:40:39
-
:)พอดีสนใจรถยนต์ทั้งสองรุ่น ในเรื่องสมรรถนะ คุณภาพการประกอบ อะไหล่ ศูนย์บริการ ออฟชั่นต่างๆ ของตัวรถ รบกวนปรึกษา เลือกไม่ถูกเลยคับ
-
ปัญหาที่พบในโฟกัสใหม่ครับลองดู ที่คือรวบรวมไว้แล้ว
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,17358.0.html (http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,17358.0.html)
-
focus ใหม่กว่าสดกว่า ตัวรถเหนือกว่าเกือบทุกด้าน ผมยังอยากเอาEX1.8ไปเทิร์นมาใช้เลย
ปัญหาหลังการขาย กับdefectของฟอร์ดลองศึกษาจากลิงค์คลับด้านบนดูครับ
-
การขับขี่พอๆกัน ความเกาะถนนมันทิ้งกันไม่ลงในกลุ่มหัวแถว
ส่วนตัวผมเชียร์ EX 2.0
ส่วนลดมหาศาล เห็นว่าบางศูนย์ให้ 8-9 หมื่น
ตัว 2.0 ไม่ค่อยเจอปัญหา เพราะปัญหาส่วนมากอยู่ที่รุ่น 1.8 ทั้งนั้น
อัตราเร่ง EX 2.0 แรงระดับหัวแถว
ศูนย์บริการ ถ้าให้ร่วมหัวจมท้ายกับ 2 ยี่ห้อนี้ ผมเลือกมิตซูครับ
-
ถ้าใช้งาน 1-2 คน โฟกัสคุ้มค่ากว่มากครับ ออฟชั่นมาเต็มกว่า D-segment หลายๆรุ่น
แต่ถ้าใช้งาน 3-4 คนเป็นหลัก ไม่แนะนำโฟกัสเลยครับ ข้างหลังคับแคบไปไหน แคบกว่ารุ่นเก่าอีก
-
Focus ผมว่า รถมันสวยดี นะครับ ช่วงล่างดี เก็บเสียงดี พวงมาลัยดี แต่ เสียอยู่สองอย่างคือ เกียร์ นี้แหละครับ ที่มีปัญหา กันเยอะ และ 0
-
ไม่ฟันธงนะครับ ข้อความต่อไปนี้ใช้เป็นบรรทัดฐานไม่ได้ แต่สรุปคร่าวๆภาพรวมได้ตามนี้
- สมรรถนะ ช่วงล่าง Focus เหนือกว่าหน่อยในการซับแรงสะเทือน แต่ความหนีบเข้าโค้งพอๆกัน เครื่องยนต์ถ้าตัว 1.8 Focus แรงกว่า แต่ 2.0 ไม่ค่อยต่าง
- คุณภาพงานประกอบ ผมให้ EX ดีกว่า เทียบจาก Feedback ในเว็บคลับ EX ไม่มีแสียงบ่นเรื่องงานประกอบ แต่ Focus มีหลายราย
- อะไหล่ EX ช่วงแรกจะนำเข้าทั้งหมด ต่อมาในรุ่น Minor Change ใช้ผลิตในประเทศส่วนใหญ่ เลยไม่ต้องรออะไหล่นาน ถ้าใช้เกิน 5 ปีอะไหล่เซียงกงจากนอกจะมีเยอะ สามารถเอารุ่น EVOLUTION มาใช้แทนได้หลายส่วน ของ Focus ไม่ทราบครับ รอท่านที่ใช้มาตอบ
- ศูนย์บริการ ในกรุงเทพมีแสีียงแย่พอๆกัน ส่วนต่างจังหวัดมิตซูมีภาษีดีกว่า แต่มีข้อสังเกตุนิดหน่อยตรงที่เวลามีปัญหามิตซูจะรับผิดชอบก่อน (ช่างชำนาญก็แก้จบ ช่างมือใหม่ก็แก้ไม่จบ) แต่ Ford บางเรื่องจะอ้างว่าเป็นเรื่องปกติของรถ เช่นเรื่องสนิมในรถป้ายแดงที่เจอกันอยู่
- ออพชั่นด้านความปลอดภัย Focus ให้มากกว่า แต่ในราคาที่เท่ากัน มิตซูก็ให้ของแถมและส่วนลดที่มากกว่าเป็นมูลค่าหลายหมื่น
ข้อสังเกตุเพิ่มเติม ภายใน EX นั่งสบายกว่า Focus ค่อนข้างมาก ทั้งด้านหน้าและหลัง ถ้าใน Focus ต้องการให้ด้านหน้านั่งสบาย ด้านหลังต้องนั่งชันเข่าครับ
-
ex 2.0 ใช้ยาวๆไปเลยครับ ขับมันครับ ถ้าชอบแต่งรถของแต่งของเล่นเยอะครับ ถ้าเก่าแล้วยังเอาไปทำ evo x ต่อได้อีกครับ แต่ตัว 2.0 มันกินน้ำมันเยอะเหมือนกัน
-
ยอมรับว่าชอบ focus มากเหมือนกัน แต่ให้ตายยังไง ถ้าซื้อมาใช้ผมก็เอา ex ในกรณีที่ผมจะกลับไปหารถเก๋งนะ ;D
-
ชอบ Focus เหมือนกันครับ จองไปแล้วแต่เปลี่ยนไปเป็น Honda FB เพราะเรื่องปัญหาที่เจอกันใน Club นี่เลยครับ เห็นแต่ละคน แก้กันไม่จบ เลยเผ่นก่อนดีกว่าครับ
กับเรื่องเกียร์ Focus ก้อด้วยครับเพราะใช้ Fiesta มารถดีหมดยกเว้นเกียร์เลยครับ ช่วงล่างไม่ต้องพูดถึงดีมั่กๆ แต่คิดสารตะแล้วถ้าซื้อรถมาวันๆ ได้แต่ไปศูนย์รอไปแก้ปัญหาที่ยังไม่มีทางออกก้อไม่ไหวอะครับ
พอเปลี่ยนใจมาเป็น Civic FB ดันเจอเรื่อง ต็อกๆ อีก เซ็ง
ถ้า 2 คัน Focus Vs Ex ผมเอา Focus เพราะใจมันรักไปแล้ว และผมว่าศูนย์ Mitsu ก้อไม่ได้ดีกว่า Ford มากเท่าไหร่ แต่ตอนขับนี่สิ Focus มันเยี่ยมจริงๆ ยกเว้น เกียร์ชอบสะอึกกับแครกๆ ช่วงเกียร์ 1 ไป 2
-
ไม่ฟันธงนะครับ ข้อความต่อไปนี้ใช้เป็นบรรทัดฐานไม่ได้ แต่สรุปคร่าวๆภาพรวมได้ตามนี้
- สมรรถนะ ช่วงล่าง Focus เหนือกว่าหน่อยในการซับแรงสะเทือน แต่ความหนีบเข้าโค้งพอๆกัน เครื่องยนต์ถ้าตัว 1.8 Focus แรงกว่า แต่ 2.0 ไม่ค่อยต่าง
- คุณภาพงานประกอบ ผมให้ EX ดีกว่า เทียบจาก Feedback ในเว็บคลับ EX ไม่มีแสียงบ่นเรื่องงานประกอบ แต่ Focus มีหลายราย
- อะไหล่ EX ช่วงแรกจะนำเข้าทั้งหมด ต่อมาในรุ่น Minor Change ใช้ผลิตในประเทศส่วนใหญ่ เลยไม่ต้องรออะไหล่นาน ถ้าใช้เกิน 5 ปีอะไหล่เซียงกงจากนอกจะมีเยอะ สามารถเอารุ่น EVOLUTION มาใช้แทนได้หลายส่วน ของ Focus ไม่ทราบครับ รอท่านที่ใช้มาตอบ
- ศูนย์บริการ ในกรุงเทพมีแสีียงแย่พอๆกัน ส่วนต่างจังหวัดมิตซูมีภาษีดีกว่า แต่มีข้อสังเกตุนิดหน่อยตรงที่เวลามีปัญหามิตซูจะรับผิดชอบก่อน (ช่างชำนาญก็แก้จบ ช่างมือใหม่ก็แก้ไม่จบ) แต่ Ford บางเรื่องจะอ้างว่าเป็นเรื่องปกติของรถ เช่นเรื่องสนิมในรถป้ายแดงที่เจอกันอยู่
- ออพชั่นด้านความปลอดภัย Focus ให้มากกว่า แต่ในราคาที่เท่ากัน มิตซูก็ให้ของแถมและส่วนลดที่มากกว่าเป็นมูลค่าหลายหมื่น
ข้อสังเกตุเพิ่มเติม ภายใน EX นั่งสบายกว่า Focus ค่อนข้างมาก ทั้งด้านหน้าและหลัง ถ้าใน Focus ต้องการให้ด้านหน้านั่งสบาย ด้านหลังต้องนั่งชันเข่าครับ
ขออนุญาตินะครับ โฟกัส มันมีเครื่อง 1.6 กับ 2.0 ไม่ใช่เหรอครับ :)
-
ไม่ฟันธงนะครับ ข้อความต่อไปนี้ใช้เป็นบรรทัดฐานไม่ได้ แต่สรุปคร่าวๆภาพรวมได้ตามนี้
- สมรรถนะ ช่วงล่าง Focus เหนือกว่าหน่อยในการซับแรงสะเทือน แต่ความหนีบเข้าโค้งพอๆกัน เครื่องยนต์ถ้าตัว 1.8 Focus แรงกว่า แต่ 2.0 ไม่ค่อยต่าง
- คุณภาพงานประกอบ ผมให้ EX ดีกว่า เทียบจาก Feedback ในเว็บคลับ EX ไม่มีแสียงบ่นเรื่องงานประกอบ แต่ Focus มีหลายราย
- อะไหล่ EX ช่วงแรกจะนำเข้าทั้งหมด ต่อมาในรุ่น Minor Change ใช้ผลิตในประเทศส่วนใหญ่ เลยไม่ต้องรออะไหล่นาน ถ้าใช้เกิน 5 ปีอะไหล่เซียงกงจากนอกจะมีเยอะ สามารถเอารุ่น EVOLUTION มาใช้แทนได้หลายส่วน ของ Focus ไม่ทราบครับ รอท่านที่ใช้มาตอบ
- ศูนย์บริการ ในกรุงเทพมีแสีียงแย่พอๆกัน ส่วนต่างจังหวัดมิตซูมีภาษีดีกว่า แต่มีข้อสังเกตุนิดหน่อยตรงที่เวลามีปัญหามิตซูจะรับผิดชอบก่อน (ช่างชำนาญก็แก้จบ ช่างมือใหม่ก็แก้ไม่จบ) แต่ Ford บางเรื่องจะอ้างว่าเป็นเรื่องปกติของรถ เช่นเรื่องสนิมในรถป้ายแดงที่เจอกันอยู่
- ออพชั่นด้านความปลอดภัย Focus ให้มากกว่า แต่ในราคาที่เท่ากัน มิตซูก็ให้ของแถมและส่วนลดที่มากกว่าเป็นมูลค่าหลายหมื่น
ข้อสังเกตุเพิ่มเติม ภายใน EX นั่งสบายกว่า Focus ค่อนข้างมาก ทั้งด้านหน้าและหลัง ถ้าใน Focus ต้องการให้ด้านหน้านั่งสบาย ด้านหลังต้องนั่งชันเข่าครับ
ขออนุญาตินะครับ โฟกัส มันมีเครื่อง 1.6 กับ 2.0 ไม่ใช่เหรอครับ :)
ขออภัยที่อธิบายรวบๆ ผมหมายถึง EX 1.8 มันอืดกว่าครับ ไม่ว่า Focus 1.6 หรือ 2.0 แรงต้นก็แรงกว่า EX 1.8 ถ้าลอยลำไปแล้ว EX 1.8 ถึงจะแรงโอเค
ผมเลยเขียนไปว่า "ถ้าตัว 1.8 Focus แรงกว่า"
-
ถ้าโชคดีก็ได้ดีมากๆครับ โฟกัส
-
ผมไม่เคยขับทั้ง2คันนะครับ แต่เปนผมๆจาเลือกโฟกัสคับเพราะมันสดกว่า คหสต. ;D
-
ถ้ามองกันที่รูปลักษณ์ ใจผมมันชอบ EX 2.0GT มากกว่าครับ สวยแบบไม่ต้อง
ไปแต่งอะไรเพิ่มแล้ว ยิ่งมาพร้อมแม็ก 18" ด้วยจบเลย สีแดง GT มันงามมาก
แต่ถ้า Focus (ที่ตอนนี้ยังสดมาก) จากโรงงานมากับชุดแต่ง ST+แม็ก 18" นี่ก็คงคิดหนักล่ะครับ
แต่ถ้า Focus+TDci ล่ะก็ ผมเลือกกัสจังแน่นอนครับ
ผมว่ารถดีทั้งสองยี่ห้อแหละครับ แต่กัสจังสดกว่า ส่วน EX คงได้ส่วนลดเยอะกว่าแน่นอน
เลือกยากจริงๆ สำหรับผม :D สรุปไม่ได้ช่วยอะไรเจ้าของกระทู้เล๊ย พับผ่าสิ :D
-
Focus จะเหนือกว่าตรงวัสดุ ห้องโดยสาร และ คุณภาพการประกอบครับ
เมื่อวานไปดูมา รถมันแน่นจริงๆ ยังกะรถยุโรปหรูๆไม่มีัึผิด
ที่เหลือต้องไปทดลองเองครับ
-
ผมชอบ EX มากกว่าครับ
แต่ Ford สดกว่า แต่รู้สึกว่าปัญหาจะเยอะนะครับผม
ศึกษาดีๆอีกทีครับ
เชียร์ EX ;D
-
ถ้าซื้อปีหน้า เอากลางๆหรือไม่ก็ปลายปี ผมจะเชียร์ Focus
แต่ถ้าเอาตอนนี้เลย ผมคงเลือก Lancer EX
เพราะรถ Focus ตอนนี้ปัญหาเท่าที่ดูแล้วยังเยอะอยู่ แถมรถยังเทคโนโลยีเต็มคันและยังใหม่มาก เกิดเสียขึ้นมาผมกลัวว่าช่างจะมือไม่ถึง
บางทีช่างมือไม่ถึงแล้วมาโทษใส่รถ อารมณ์เสียเปล่าๆครับ
-
ในความคิดผม ถ้า EX ได้เกียร์ 6AT ดีๆหน่อย แบบไม่ไช่ CVT นี่จะเพอเฟคเลย
แล้วก็ ขอเครื่องที่ทนแก๊ส หรือไม่ก็ ประหยัดน้ำมันกว่านี้หน่อย
-
ถ้าคุณเกิดมาเป็นคนพึ่งโชค หรือในชีวิตนี้โชคดีบ่อยๆ เลือกโฟกัสครับ รถที่คุณจะได้มันคงจะเพอร์เฟ็ก
หรือถ้าไม่ค่อยจะเจอโชคดี เอาโฟกัสมาอาจเป็นโชคร้ายครับ
แต่ถ้าคุณเป็นคนไม่พึ่งโชค ต้องถอยเทรลเบลเซอร์
เอ้ย ถอย EX ครับ ;D
ส่วนตัวผมชอบโฟกัสมากครับ สวย แน่น ไฮเทค แต่ผมไม่กล้าซื้อ
เลือก2คันนี้ิ ผมคงถอย EX
-
ชอบFocusครับ...............แต่เลือก EX. ;D
-
ex ตอนมันออกมาใหม่ ผมยังไม่ซื้อเลย
focus ดีกว่าเยอะครับ ในทุกด้านเลย แม้หลังการขายผมก็คิดว่า ford น่าลุ้นกว่า ::) เอ๊ะ...ข้อดีข้อเสียเนี่ย
คือจะบอกว่า mitsu บริการหลังการขายก็ต้องลุ้นเหมือนกัน ที่ผมใช้มิตซูมา ก็ยังไม่เคยเห็นศูนย์ไหนดีกว่าๆเลย ออกจะแย่กว่าford บางศูนย์ด้วยซ้ำ
-
ไม่ฟันธงนะครับ ข้อความต่อไปนี้ใช้เป็นบรรทัดฐานไม่ได้ แต่สรุปคร่าวๆภาพรวมได้ตามนี้
- สมรรถนะ ช่วงล่าง Focus เหนือกว่าหน่อยในการซับแรงสะเทือน แต่ความหนีบเข้าโค้งพอๆกัน เครื่องยนต์ถ้าตัว 1.8 Focus แรงกว่า แต่ 2.0 ไม่ค่อยต่าง
- คุณภาพงานประกอบ ผมให้ EX ดีกว่า เทียบจาก Feedback ในเว็บคลับ EX ไม่มีแสียงบ่นเรื่องงานประกอบ แต่ Focus มีหลายราย
- อะไหล่ EX ช่วงแรกจะนำเข้าทั้งหมด ต่อมาในรุ่น Minor Change ใช้ผลิตในประเทศส่วนใหญ่ เลยไม่ต้องรออะไหล่นาน ถ้าใช้เกิน 5 ปีอะไหล่เซียงกงจากนอกจะมีเยอะ สามารถเอารุ่น EVOLUTION มาใช้แทนได้หลายส่วน ของ Focus ไม่ทราบครับ รอท่านที่ใช้มาตอบ
- ศูนย์บริการ ในกรุงเทพมีแสีียงแย่พอๆกัน ส่วนต่างจังหวัดมิตซูมีภาษีดีกว่า แต่มีข้อสังเกตุนิดหน่อยตรงที่เวลามีปัญหามิตซูจะรับผิดชอบก่อน (ช่างชำนาญก็แก้จบ ช่างมือใหม่ก็แก้ไม่จบ) แต่ Ford บางเรื่องจะอ้างว่าเป็นเรื่องปกติของรถ เช่นเรื่องสนิมในรถป้ายแดงที่เจอกันอยู่
- ออพชั่นด้านความปลอดภัย Focus ให้มากกว่า แต่ในราคาที่เท่ากัน มิตซูก็ให้ของแถมและส่วนลดที่มากกว่าเป็นมูลค่าหลายหมื่น
ข้อสังเกตุเพิ่มเติม ภายใน EX นั่งสบายกว่า Focus ค่อนข้างมาก ทั้งด้านหน้าและหลัง ถ้าใน Focus ต้องการให้ด้านหน้านั่งสบาย ด้านหลังต้องนั่งชันเข่าครับ
ขออนุญาตินะครับ โฟกัส มันมีเครื่อง 1.6 กับ 2.0 ไม่ใช่เหรอครับ :)
ขออภัยที่อธิบายรวบๆ ผมหมายถึง EX 1.8 มันอืดกว่าครับ ไม่ว่า Focus 1.6 หรือ 2.0 แรงต้นก็แรงกว่า EX 1.8 ถ้าลอยลำไปแล้ว EX 1.8 ถึงจะแรงโอเค
ผมเลยเขียนไปว่า "ถ้าตัว 1.8 Focus แรงกว่า"
เอ๋อ ครับ ขอโทษ นะครับ ไม่ว่ากันนะ ;D
-
เชียร์ Ex GT สีแดงครับ สวยโคตร
ปล ผมเป็นกลางนะครับ เพราะผมใช้ ex Ltd สีดำอยู่
-
ถ้าตัวเลือกมีแค่2คันนี้ ผมยอมเสี่ยงกัลโฟกัสนะ
EXผมว่ามันสวยกว่าแค่นั้นเลย อย่างอื่นสู้ไม่ได้
-
โหเลือกยากนะเนี่ย
รูปทรง ชอบ EX มว๊าก Focus เฉยๆนะแต่มันก็สวยดี
ณ ชั่วโมงนี้เป็นผมเลือกโฟกัส นะครับ
แต่ถ้ามันเปิดตัวพร้อมกันละก็ 2.0 Red EX ชัวร์ๆ
-
ณ. เวลานี้ เชียร์ EX มากกว่าครับ แม้ผมจะชอบโฟกัส ใช้โฟกัส(เก่าๆ) แต่ปัญหาหลายๆอย่างในโฟกัส มันยังไม่มีการแก้ไขที่ดีพอ
EX เจอช่างศูนย์ไม่เก่ง ยังมีคนเก่งที่เราสามารถพบเจอได้ง่ายกว่า focus เยอะครับ :D