Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SauceNR ที่ ธันวาคม 08, 2012, 11:50:32

หัวข้อ: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: SauceNR ที่ ธันวาคม 08, 2012, 11:50:32
คือผมไปทำท่อแล้วบอกช่างว่่อยากให้รอบจัดๆ ลากยาวๆไรงี้ช่างก้บอกว่าเค้าจะดักรอบให้ ผมงงคำนี้แหละครับว่ามันคืออะไร
หัวข้อ: Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ ธันวาคม 08, 2012, 12:57:19
น่าไปทำบ้างแฮะ
หัวข้อ: Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Torque ที่ ธันวาคม 08, 2012, 13:54:18
 :o ไม่เคยได้ยินเหมือนกันครับ

เคยได้ยินแต่ที่จะไปพยายามปลดล็อครอบเครื่อง ให้ลากไ้ด้ยาวมากกว่าเดิม
เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์ จากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาในรอบปลายจากการเปลี่ยนท่อ
หัวข้อ: Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Kittimasak ที่ ธันวาคม 08, 2012, 16:04:17
รอฟังอีกคนครับ ในใจผมคิดว่า ยิ่งรอบสูงมากๆ เดี๋ยวเครื่องจะสึกหรอ น็อกเอาง่ายๆนะครับ ถ้าเกิน red line บ่อยๆ
หัวข้อ: Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ ธันวาคม 08, 2012, 16:18:59
เคยอ่านจากนิตยสารแต่งรถฉบับนึงที่พูดถึงการปลดล็อครอบเครื่องให้ลากได้โดยเครื่องไม่ตัดก่อน เขาบอกว่า ลากเป็นหมื่นรอบแต่ถ้าเกินกว่าช่วงที่เครื่องจะให้แรงม้ากับแรงบิดสูงสุดไม่ได้มีประโยชน์อะไร