Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ ธันวาคม 08, 2012, 15:43:03
-
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/483497_460364324020058_1274150417_n.png)
(จากFB)
-
น่าคิดนะเนี่ย
ถ้าซ่อมขายใหม่ ผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้ซื้อเลยครับ
-
คงไม่เอามาขายคนทั่วไป
แต่น่าจะเคลมประกันขนส่ง แล้วขายคนในมากกว่า เหมือนโควต้าซื้อรถของพนักงานประจำปี
แต่คงไม่ทำลายแน่นอน
-
ผมว่าเคลมกับประกันก่อนนะ แล้วส่งซากให้ประกัน
-
ประกันจ่ายครับ จากนั้นสินทรัพย์ตัวรถก็จะเป็นสิทธิของประกันว่าจะเอาไปทำอะไร ส่วนใหญ่จะนำไปประมูลขายครับ
ที่ผมทำอยู่เคยเจออยู่ 2 ครั้ง ส่วนใหญ่สาเหตุจะมาจากโดนรถคันอื่นชนครับ เพราะรถลากจะวิ่งช้ามากครับ
-
ซ่อมแล้วให้เป็นรถ test drive ตามศูนย์มั้งครับ
เพราะเท่าที่ดูไม่น่ามีผลต่อการขับขี่เลยซักนิด
-
ส่วนมากพบ เคลมประกันเสร็จ ประกันก็จะปล่อยประมูล ให้พวกอู่ และเซียงกง เอาไปแยกชิ้นส่วน ที่ใช้ได้ เอาไปใช้ซ่อมรุ่นเดียวกันในอู่ของตัวเองอีกที เหมือนกับการประมูลซากรถทั่วไปคับ แต่ส่วนใส่จะเสียหายแค่ภายนอกเป็นหลัก พวกวัสดุภายใน เครื่องยนต์ไม่เสียหาย ก็ได้ของไปเป็นของที่ยังไม่ได้ใช้งานเลยแม้แต่ชิ้นเดียวคับ
-
โอ้...แม่เจ้า...มองแบบมองโลกในแง่ร้าย ซ่อมขาย .... ไม่อยากนึกต่อ ..... โครงสร้างบิดตัวแน่นอน มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับแรงเหวี่ยง แรงกระแทก และการกู้รถ คิดว่ารถพวกนี้จะถูกขายเป็น Lot ให้กับหน่วยงาน มากกว่าที่จะส่งแฝงเข้ามาในShowRoom น่าจะสบายใจได้ (แค่คิดนะครับ)
-
ของแบบนี้ใดร่จะรู้ ผู้ซื้่อต้องตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนรับรถเท่านั้น ;D ;D
-
ผมว่าถึงจะเอามาย้อมแมวขายก็คงไม่ได้ขายในไทยล่ะครับ เพราะว่าข่าวบอกว่าเป็นพวงมาลัยซ้ายที่กำลังขนส่งไปขายที่ลาว ;)
ปล. ว่าแต่สาเหตุที่คว่ำนี้เป็นเพราะโดนสกัดโดยคู่แข่งหรือเปล่าเนี่ย เพราะรถบรรทุกที่ใช้ขนคือ "Isuzu" Forward ;D ;D ;D
(http://www.dailynews.co.th/sites/default/files/imagecache/620x245/photos/171152/6.jpg)
-
ผมว่าถึงจะเอามาย้อมแมวขายก็คงไม่ได้ขายในไทยล่ะครับ เพราะว่าข่าวบอกว่าเป็นพวงมาลัยซ้ายที่กำลังขนส่งไปขายที่ลาว ;)
ปล. ว่าแต่สาเหตุที่คว่ำนี้เป็นเพราะโดนสกัดโดยคู่แข่งหรือเปล่าเนี่ย เพราะรถบรรทุกที่ใช้ขนคือ "Isuzu" Forward ;D ;D ;D
(http://www.dailynews.co.th/sites/default/files/imagecache/620x245/photos/171152/6.jpg)
อ๊ะ
แต่ปกติแล้วโลจิสติกส์ของพี่ต้าจะใช้ฮีโน่นะ
-
โห ถ้ารู้ว่าเป็นรถเรานะ
ผมว่ามีเลิกใช้แบรนด์นั้นตลอดชีพ
-
เอาไปทำไรก็ได้ แต่ถ้า reuse ก็พอ...
ว่าแต่ขอสักคันได้ไหม จะเอาไปปลูกสาระแหน่ ;D
-
แต่ว่าเท่าที่รู้ เวลาลงจากเทรเลอร์แล้วเอาไปชน ก็เอาไปซ่อมขายลูกค้าเป็นรถใหม่นะครับ แต่ผมคงบอกไม่ได้ว่าโชว์รูมไหนอ่ะ
ลูกค้าจะรู้อีกที่ ก็ตอนอะไหล่มันเสีย แล้วกลายเป็นว่าอะไหล่ตัวที่เสียมันเป็น spare part เคลมไม่ได้ ถ้าต่างโชว์รูมกัน
-
รถพวกนี้น่าจะทำประกันไว้แล้วครับ ประกันจ่าย เรื่องต่อจากนี้เป้นเรื่องของประกันแล้วครับ
-
บริษัทประกันรับไป
แล้วบริษัทประกันเอาไปขายต่อมั้ง
ไม่รู้เท็จจริงในกรณีนี้นะครับ
แต่บ้านเพื่อนผม รับซื้อรถอุบัติเหตุจากบริษัทประกันมา ซ่อม+ขายต่อถูกๆ ไปหลายคันแล้ว
ล่าสุดได้ข่าวว่ารับอัลติส cng 11 มาซ่อมแล้วขายไป 6 แสน
-
ประกันเอามาขายต่อครับ แต่ขายสภาพที่หล่นลงมานะ กรณีของฟอร์ดเคยรู้มาประกันเอามาขายเองรถไม่ค่อยพังเท่าไหร่ แต่ราคาค่อนข้างแรง
-
ทำลายทิ้งดีกว่านะ เหมือน ฮอนด้า ทำกับรถที่จมน้ำ ถ้าเอามาซ่อมแล้วขายใหม่ เสียชื่อพี่โตหมด บ.รถเค้าคงไม่มีนโยบายเอารถที่เกิดอุบัติเหตุมาขายใหม่แน่ๆ
-
;Dถนนคุ้นๆเหมือนทางไปศรีษะเกษ ::) ::)
-
แต่ว่าเท่าที่รู้ เวลาลงจากเทรเลอร์แล้วเอาไปชน ก็เอาไปซ่อมขายลูกค้าเป็นรถใหม่นะครับ แต่ผมคงบอกไม่ได้ว่าโชว์รูมไหนอ่ะ
ลูกค้าจะรู้อีกที่ ก็ตอนอะไหล่มันเสีย แล้วกลายเป็นว่าอะไหล่ตัวที่เสียมันเป็น spare part เคลมไม่ได้ ถ้าต่างโชว์รูมกัน
อันนี้ผมเคยเจอกับตัวครับ เป็นรถยี่ห้อดังด้วย (ศูนย์ส่งมาซ่อมสี) สองยี่ห้อ เอามาซ่อมสีที่เกิดจากรอยครูดอันเนื่องจากเอารถลงจากเทรลเล่อแล้วเกิดไปครูด สอบถามจากผู้จัดการอู่ซึ่งสนิทกันเค้าบอกเคยมีมาหลายคัน จากนั้นศูนย์นั้นๆก็เอารถไปขายลูกค้าแบบรถใหม่ป้ายแดง
-
เสียดายรถ ถ้าเอาไปซ่อมแล้วเอามาประมูลขาย หรือขายในราคามือสอง ก็น่าสนใจนะครับ ได้รถซ่อม แต่ยังไม่ได้ขับ
-
ยังไงรถพวกนี้ต้องมีเอามาวางขายแน่นอนหลังซ่อมแซมแล้ว ....ไม่รู้โค่นลงได้งัย ? :o
-
บ. ขนส่งรับผิดชอบครับ ...กลายเป็นเจ้าของรถพวกนี้ไป
ซึ่งอาจจดทะเบียนแล้วเอาออกมาขายเป็นรถมือ 2 หรือ ส่งไปประเทศอื่นเลยก็เป็นได้ ;)