Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Niceguy_C ที่ ธันวาคม 08, 2012, 16:04:35
-
เถียงกับคนอีกเว็บนึงน่ะครับ
เนื่องจากตอนนี้ใช้ CT200h อยู่ และก่อนหน้านี้ก็ใช้มาสด้า3 5 ประตู เห็นเอคลาสมาเป็นรถแบบเดียวกันเลยไปดูๆ(แต่คงไม่ซื้อเพราะยังผ่อนคันเก่าอยู่)
คราวนี้เลยไปลองนั่งมาในงาน มอเตอร์โชว์ ปรากฎว่า มันแคบกว่า รถผมทั้ง 2 คันแบบรู้สึกได้ทันที คือปรับเบาะลงสุดแล้ว ก็ยังคงรู้สึกอึดอัดอยู่
ยิ่งดูช่องเก็บของหลังรถนี่ยิ่งชัดคือ มันเล็กมาก
จากที่คิดว่า ขนาดเท่า CT200h หรือมาสด้าสาม มาตอนนี้มันน่าจะเล็กกว่า
เลยตกลงว่า เอ คลาส นี่ ขนาดมันระดับไหนกันแน่ เพราะเห็นบางคนก็ยืนยันว่ามันเท่ามาสด้า3 แต่ที่ผมไปลองนั่งมา มันไม่น่าเท่า
พรุ่งนี้ว่าจะไปอีกรอบ
-
ผมว่าจากที่มองมันเล็กกว่าชัดเจนนะครับ
-
น่าจะเล็กกว่านะครับ ถ้าเทียบกับมาสด้า3
-
ลองไปนั่งที่งานมาแล้วครับ ที่บ้านก็ใช้มาสด้า3อยู่
คิดว่าเอเล็กกว่านะครับ
-
เข้ามาช่วย Confirm เรื่องความแคบครับ ตอนแรกๆ ก้อสนใจอยู่ครับ ตอนเห็นจาก Web สวยมั่ก
พอได้ลองเข้าไปนั่งเท่านั้นแหละ เบาะหน้า OK แต่พอนั่งเบาะหลัง เท่านั้นแหละ โอแม่เจ้า มันจะตั้งอะไรขนาดนี้ แถมยังรู้สึกอึดอัดยังไงไม่รู้
เหมือนเค้าออกแบบมาแข่งกับ Mini เลย ถ้าใช้ประจำ 2 คน OK แต่ถ้าต้องมีคนอื่นๆ ไปด้วยประจำไม่ค่อย Work เท่าไหร่
เป็นรถแบบว่าไว้ขับเล่นๆ ชิวๆ ครับ แต่ถ้าชอบดาว 3 แฉก และราคาไม่แพงมาก มีรถคันใหญ่ อยู่แล้ว ก้อลุยเลยครับ
;) ;) ;)
-
จะไปเถียงเค้าทำไม ครับ ดูแล้วเค้าถูกนิ
ขนาดเอา dimension มาลงให้ ดูแล้วนะ
ก็ตามที่เค้าว่า นั่นแหละ ไม่ต่าง จาก c ครับ
ใน รีวิว จาก ตปท ก็ บอกว่า ด้านหน้า ดีมาก
ส่วนด้านหลัง กว้างก็จริง แต่ ด้วย เสา c ที่โค้งลง
ทำให้รู้สึกอึดอัด
-
ส่วนนี่ c
-
mazda 3 เจอแต่ตัวเก่า มี แค่นี้เองครับ
ฐานล้อ a กว้างกว่า mazda 3 ยาวกว่า
ส่วนภายใน คงไม่ต่างมากนะครับ ดูจาก ความยาวห้องโดยสาร คร่าวๆ
-
ตัวอย่างภายใน เค้าว่ากว้าง แต่ ด้านหลังก็สบายๆ แต่การ ออกแบบที่นั่งหลัง หลังคาลาดมากทำให้อึดอัด
http://www.youtube.com/watch?v=54tZ0BWxiAQ
-
เส้นสายมันหลอกตาจิงๆ แต่มันเสียตรงที่เก็บของด้านหลังที่เดียวเลยนะครับที่ผมติ เพราะมันดันมีเว้าๆเข้ามากลายเป็นประตูที่5สำหรับเก็บของ แคบไปทันที
-
ยังไม่เคยนั่ง เอคลาสตัวใหม่เลยครับ
ข้างในมันโปร่งรึเปล่า
-
รถยุโรปแผงประตู เบาะ และวัสดุภายในต่างๆจะหนากว่ารถญี่ปุ่นครับ
ทำให้ปริมาตรภายในน้อยลง ทำให้รู้สึกแคบกว่ามากครับ
-
A Class ถ้าเป็นผู้โดยสารหลัง อาจจะอึดอัดบ้าง
ไม่ใช่เพราะเบาะสั้น หรือ แคบนั่งไม่สบาย
แต่เป็นเพราะ เบาะหน้ามันบังทัศนวิสัย ผู้โดยสารหลังจนมิด
ราวกับว่ามีพวก Full Bucket Seat มาวางไว้ข้างหน้าเลยทีเดียว
อารมณ์นี้คล้ายๆ กับ นั่งใน RANGE ROVER Evoque
-
ตัวเลขระยะตามแนวยาวในห้องโดยสารมันดูเยอะกว่า หรือพอพอกับ C ก็จริง แต่ผมคิดว่าเรื่องที่ทำให้ A อึดอัดกว่าเพราะ
1. หลังคาลาดลง ทำให้อึดอัดทางความรู้สึก และจุดที่ศีรษะอยู่ตอนนั่งหลังอาจจะพื้นที่น้อยมากก็ได้ เห็นพนักพิงศีรษะของ A หดต่ำมากกว่า C
2. ถึงความยาวจะไล่เลี่ย แต่พอดูความกว้างแล้ว C กว้างกว่าพอสมควร อาจเป็นสาเหตุให้เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกมันคับแคบ
3. การออกแบบเบาะหน้าดูแล้วพยายามมากที่จะให้ได้ตัวเลขด้านหลังดี ในขณะที่พนักพิงหน้าของ C ตั้งตรงธรรมดาๆ
แต่ของ A จะมีการปาดช่วงกลางด้านหลังของพนักพิงออก เพื่อให้มี leg room มากขึ้น ได้ตัวเลขสวยขึ้น
แต่ส่วนบนของพนักพิงกับหมอนรองศีรษะที่ยื่นมาหาผู้โดยสารหลังมาก ทำให้พื้นที่จริงเหลือน้อย และอึดอัดมากกว่าครับ
-
ที่เถียงเค้าเพราะผมไปนั่งมาจริงๆ แล้วมันอึดอัดจริงๆไงครับ
CT200h นั้น อันที่จริงคนขับก็อึดอัดกว่ามาสด้าสามหน่อย เพราะว่าตรงกลางคอนโซลนั้น ตัว CT200h มันกินพื้นที่เยอะกว่าของมาสด้าสาม เพราะฉะนั้นแม้ว่าขนาดห้องโดยสารจะเท่ากัน แต่เนื่องจากการจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์ทำให้ มันรู้สึกแคบกว่า
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไปนั่งดูอีกที