Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superden ที่ ธันวาคม 09, 2012, 00:25:41
-
ช่วงหลังรถในตลาดของไทยใส่ล้อขอบ15 กันมากขึ้น บางคนได้รถใหม่มาก็เปลี่ยนเป็ล้อ15 ผมสงสัยว่า ขอบ14 มันด้อยในเรื่องคุณภาพการขับขี่กว่าขอบ15 มากเลย เขาจึงไม่ค่อยนิยม หรือแค่ขอบ15 มันดูงามกว่า ครับ
-
ได้ความกว้างของ mag มากขึ้น ใส่ยางได้กว้างขึ้น
เกาะถนน มากขึ้น และกินน้ำมันมากขึ้น เมื่อเทียบกับขอบที่เล็กกว่า
-
ได้ความกว้างของ mag มากขึ้น ใส่ยางได้กว้างขึ้น
เกาะถนน มากขึ้น และกินน้ำมันมากขึ้น เมื่อเทียบกับขอบที่เล็กกว่า
ตามนี้เลยครับกินน้ำมันมากกว่าเยอะแน่ๆ เพื่อความสวยขึ้นด้วย
-
เห็น วีออส บางคันใส่ขอบ 17 ;D ;D
-
ผมว่าไม่ต่าง ที่ต่างเพราะหายาง 14 size นี้ ยาก มากกว่าครับ
-
เดี๋ยวนี้ขอบต่ำกว่า 15 ไม่ค่อยใช้กันแล้วครับ
สัีงเกตว่ายางดีๆ จะมีในขอบ 15 ขึ้นไปเท่านั้น
พวกขอบ 14 จะีมีแต่ยางไม่ค่อยดี
-
14 กะ 15 ยังไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ ถ้าต่างก็นิดเดียวน่ะครับ
แต่ถ้าเทียบ 15 16 อันนี้ชัดเจนกว่าเยอะเลย ;D
-
ส่วนขนาดไหนถึงจะเหมาะสม หรือ ดีที่สุด ?
แล้วแต่ขนาดตัวถังของรถครับ !!!
(มาตรฐานก็ เพิ่ม 1 นิ้ว จาก Spec. โรงงาน)
รถบางคัน ใส่ 16-17 ก็เต็มซุ้มแล้ว
รถบางคัน ต้องใส่ถึง 19-20 ถึงจะเต็มซุ้ม
ดังนั้น ไม่มีข้อยุติ
ถ้าขอบต่างกัน 1 นิ้ว มีผลต่อคุณภาพการขับขี่ไหม ?
แทบไม่ต่างเลยครับ !!!
แรงความดันลมยาง ต่างหากที่มีผลเห็นได้ชัดมาก
ลองเติมลม ระหว่าง 29 กับ 33 แล้วขับดูซิ
แล้วจะเห็นว่า 33 รถแรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ทรงตัวดีกว่า(ไม่ย้วย)
-
ส่วนขนาดไหนถึงจะเหมาะสม หรือ ดีที่สุด ?
แล้วแต่ขนาดตัวถังของรถครับ !!!
(มาตรฐานก็ เพิ่ม 1 นิ้ว จาก Spec. โรงงาน)
รถบางคัน ใส่ 16-17 ก็เต็มซุ้มแล้ว
รถบางคัน ต้องใส่ถึง 19-20 ถึงจะเต็มซุ้ม
ดังนั้น ไม่มีข้อยุติ
ถ้าขอบต่างกัน 1 นิ้ว มีผลต่อคุณภาพการขับขี่ไหม ?
แทบไม่ต่างเลยครับ !!!
แรงความดันลมยาง ต่างหากที่มีผลเห็นได้ชัดมาก
ลองเติมลม ระหว่าง 29 กับ 33 แล้วขับดูซิ
แล้วจะเห็นว่า 33 รถแรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ทรงตัวดีกว่า(ไม่ย้วย)
อันนี้อธิบายดี ขอบคุณครับ