Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ipowpow ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:00:08

หัวข้อ: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: ipowpow ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:00:08
เลือกไม่ถูกจิงๆอ่ะคับ ไปลองขับมาสด้ามาแล้วก็โอเคน่ะ ยังไม่ได้ลอง อีซูซุ

แต่ อีซูซุ ถ้าเปรียบ ออฟชั่นDVD navi แอร์ออโต้ ระบบความปลอดภัย กับส่วนลดรถคันแรก 896000 -100000=796000  +ศูนย์บริการ ขายต่อดี แต่ของแถมน้อย มากๆ

มาสด้า 879000-85000 = 794000+ของแถม,ประกัน, ได้ลดจากเซลอีก 10000 แต่ไม่มี DVD 2din กล้องหลัง navi แอร์ออโต้ (ถ้าจะเปลี่ยนเป็น DVDตอนนี้ยังไม่มีหน้ากาก)

แต่การขับขี่ กับแรงม้า มาสด้าจัดมาให้มากกว่า  

เลือกไม่ถูกจิงๆๆๆๆ อ่ะคับ มีดีกันคนล่ะอย่าง รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยน่ะคับ ไกล้หมดปีล่ะ ผมจะใช้สิทธิรถคันแรกก
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Starter ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:19:44
สำหรับผมไป bt50 pro แน่นอน ขับสบายกว่าเยอะ  ;D
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: TnP_PKt ที่ ธันวาคม 10, 2012, 07:29:14
Z prestige นี่ผมเพิ่งจองไปครับกำลังจาได้รถแล้วครับ

ก่อนจองผมก้เทียบกับ BT-50 แต่สุดท้ายเลือกดีแมก เพราะว่า

ผมใช้รถเยอะมากก ต้องการรถที่ทน ซ่อมถูก ซึ่งมาสด้าผมยังไม่แน่ใจค่าซ่อมเท่าไหร่

การใช้งานของผม 5-6 ปีขาย ผมเลยต้องมองราคาขายต่อไว้ด้วยครับ

อย่างเช่นคันเก่าผมดีแมก ปี 07 AT CAB4 ใช้ 5 ปี 240,00) กม.

ตอนขายแทบไม่มีคนซื้อครับ พอบอกเลขไมล์แต่ละคนก้เบือนหน้าหนี

เต้นกดชนิดติดดินเลยย ลองคิดดูว่าถ้ารถผมไม่ใช่รถตลาดคงไม่ต้องขายแน่ๆ

ต่อมาด้านตัวรถ

1.เครื่องยนต์

1.1 ความแรง --> มาสด้า
1.2 ความประหยัด --> ดีแมก

2.ช่วงล่าง --> BT

3.ความปลอดภัย

3.1 หลังเกิดอุบัติเหต --> Airbag คู่ทั้งสองคัน

3.2 ก่อนเกิดอุบัติเหต --> ดีแมก มี ESC TRC ส่วน BT มี Limited slip

4.ออพชั่น

4.1 ดีแมกมี BT ไม่มี --> Air auto,Navi DVD,Rear Camera

4.2 BT มีแต่ ดีแมก ไม่มี --> Cruise controlเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัต,เปิดปิดปัดน้ำฝนอัตโนมัต,เบาะหนัง,voice control

5.ด้านบริการหลังการขาย--> ดีแมก

ลองชั่งใจดูนะครับ ส่วนผมจองดีแมก ไปแล้วกำลังจะรับรถแล้วครับ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ ธันวาคม 10, 2012, 07:48:42
ผมเลือก D-MAX ครับ เหตุผลคล้ายๆคุณTnP_PKt เลยครับ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ ธันวาคม 10, 2012, 08:39:28
เป็นผมจะคำนึงถึงความปลอดภัยก่อน จะมองก่อนเลยว่า ตัวไหนมี ESC TRC ก็เลือกตัวนั้นแหละ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmohmz ที่ ธันวาคม 10, 2012, 08:59:53
D-maxครับ(จองไปแล้ว) เหตุผลจริงๆก็คล้ายๆพี่ด้านบน คันเก่าผมก็d-max ไม่มีปัญหาอะไร ราคาขายต่อถือว่าสูงกว่าอยู่แล้ว ที่สำคัญd-maxประหยะดน้ำมันมากกกก อันนี้แหละผมชอบ

ปล.รุ่นZ-p 896,000 เป็นเบาะหนัง
ปล.2 ถ้าเครื่อง3พัน ราคา 897,000 (ไม่รู้ว่าออฟชั่นมีไรบ้าง)
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ ธันวาคม 10, 2012, 09:02:50
ผมจบที่ D-max คิดอยู่นาน ทั้งที่รอรถนานกว่า ก็ยอม เพราะหลายปัจจัย
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ ธันวาคม 10, 2012, 09:04:25
D-maxครับ(จองไปแล้ว) เหตุผลจริงๆก็คล้ายๆพี่ด้านบน คันเก่าผมก็d-max ไม่มีปัญหาอะไร ราคาขายต่อถือว่าสูงกว่าอยู่แล้ว ที่สำคัญd-maxประหยะดน้ำมันมากกกก อันนี้แหละผมชอบ

ปล.รุ่นZ-p 896,000 เป็นเบาะหนัง
ปล.2 ถ้าเครื่อง3พัน ราคา 897,000 (ไม่รู้ว่าออฟชั่นมีไรบ้าง)

เป็นหนังแล้วหรอ ตอนผมซื้่อเป็นผ้าอยู่เลย
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: TnP_PKt ที่ ธันวาคม 10, 2012, 09:07:33
Z prestige 2.5 เป็นเบาะผ้าครับ
เครื่อว 3.0 เพิ่ม 46,000 บาท ได้เบาะหนังปรับไฟฟ้าด้านคนขับเพิ่มขึ้นมาครับ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: kritsnutty ที่ ธันวาคม 10, 2012, 09:11:25
ผมจอง 3.0 zp  จบทุกอย่างครับ แรงม้า 177  เบาะหนังปรับไฟฟ้า แอร์ออโต้ esc กล้องหลัง เครื่องเสียงเคนวูด ถุงลมคู่

ถ้าขับเกียร์3.0 mt ได้ ราคาก็เท่าๆกันกับ 2.5 zp

คนเคยขับรถเก๋งจะชอบ dmax มากกว่าครับ  ช่วงล่างนุ่มกว่ามาก  ผมลองขับ bt -50 pro แข็งมาก แฟนนั่งหลัง(4door) นั่งไปกระเด้งไป พอลงรถบ่นเวียนหัว

เรื่องหนึบ bt หนึบกว่า dmax จะโยนตัวซักหน่อย แต่ถ้าขับกันแบบปกติไม่เกิน 140 แล้วหล่ะก็ dmax สบายกว่ามาก ส่วนราคาขายต่อ+0+อะไหล่  ถ้าขับยาวๆไม่เปลี่ยนรถบ่อย คุ้มกว่ามาก

แต่ถ้าเปลี่ยนรถบ่อยๆ ไม่ต่างกันมาก

ปล. 2 คันนี้ผมลองขับ ขับแล้วขับอีก แต่เฉพาะ mt นะครับ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Action ที่ ธันวาคม 10, 2012, 09:59:45
ผมจอง 3.0 zp  จบทุกอย่างครับ แรงม้า 177  เบาะหนังปรับไฟฟ้า แอร์ออโต้ esc กล้องหลัง เครื่องเสียงเคนวูด ถุงลมคู่

ถ้าขับเกียร์3.0 mt ได้ ราคาก็เท่าๆกันกับ 2.5 zp

คนเคยขับรถเก๋งจะชอบ dmax มากกว่าครับ  ช่วงล่างนุ่มกว่ามาก  ผมลองขับ bt -50 pro แข็งมาก แฟนนั่งหลัง(4door) นั่งไปกระเด้งไป พอลงรถบ่นเวียนหัว

เรื่องหนึบ bt หนึบกว่า dmax จะโยนตัวซักหน่อย แต่ถ้าขับกันแบบปกติไม่เกิน 140 แล้วหล่ะก็ dmax สบายกว่ามาก ส่วนราคาขายต่อ+0+อะไหล่  ถ้าขับยาวๆไม่เปลี่ยนรถบ่อย คุ้มกว่ามาก

แต่ถ้าเปลี่ยนรถบ่อยๆ ไม่ต่างกันมาก

ปล. 2 คันนี้ผมลองขับ ขับแล้วขับอีก แต่เฉพาะ mt นะครับ

เอิ่มมมม ผมใช้ตัว 874 อยู่ ก็ไม่ได้แข็งอะไรนะครับ นุ่มกว่าชาวบ้านด้วยซ้ำไป สาเหตุที่แข็งเพราะตามศูนย์เขาเล่นลมยางไว้ที่ 50-55 เลยน่ะ

ทุกวันนี้ผมใช้งานตามปรกติ เอาลมยางแค่ 40-45 เท่านั้นแหละ มันก็ได้อารมรถเก๋งที่ค่อยข้างแข็งอะไรประมาณนี้

ถ้าจะเลือกความคุ้มค่า ยังไงผมก็เอา bt-50 pro ชื่อเสียงอาจไม่ได้ดีเท่าเจ้าตลาด อาจกินจุกว่า แต่ถ้าได้สัมผัสกับมันนาน ๆ แล้วจะรู้ว่ามันมีดีตรงไหน

ที่สวนผมมีทั้ง d-max 3.0 Ddi อยู่คัน เป็น 4 ประตูของพี่สาว ปี 10 เจ้านี่โดดยิ่งกว่ารถผมอีกนะครับ

พี่สาวผมมาลองรถผมแล้วยังชอบเลย จะขอซื้อต่อผมอยู่เนี้ย เร่งให้ผมไปหาตัว 3.2 มาแทน เพราะมันจะขอซื้อเจ้า 874 -*-

แล้วแต่ชอบเลยครับงานนี้ อยากสบายใจไปเจ้าตลาด อยากคิดแตกต่างก็ลองหาแบรนรองดูครับ ไม่ได้แย่แบบที่ท่านคิด
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmohmz ที่ ธันวาคม 10, 2012, 10:04:29
D-maxครับ(จองไปแล้ว) เหตุผลจริงๆก็คล้ายๆพี่ด้านบน คันเก่าผมก็d-max ไม่มีปัญหาอะไร ราคาขายต่อถือว่าสูงกว่าอยู่แล้ว ที่สำคัญd-maxประหยะดน้ำมันมากกกก อันนี้แหละผมชอบ

ปล.รุ่นZ-p 896,000 เป็นเบาะหนัง
ปล.2 ถ้าเครื่อง3พัน ราคา 897,000 (ไม่รู้ว่าออฟชั่นมีไรบ้าง)

เป็นหนังแล้วหรอ ตอนผมซื้่อเป็นผ้าอยู่เลย
อะขอโทษครับ เบาะผ้า จำผิดๆ แฮ่ะๆ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmohmz ที่ ธันวาคม 10, 2012, 10:07:22
All d-maxนี่ช่วงล่างดีกว่าเดิมครับ นั่งสบาย ออฟชั่นก็คุ้มกว่า

ปล. ต้องลองไปสัมผัสดูครับทั้ง 2 รุ่น มีข้อดีข้อเสียทั้งนั้น ขึ้นอยู่ว่าจะถูกใจคันไหนมากกว่ากัน
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 10, 2012, 11:00:51
limited slip  เป็นระบบที่ช่วยตอนติดหล่มได้
เห็นว่า dmax ใช้ esc tsc เข้ามาทดแทนตรงจุดนี้แทน ก็เสมือนมี limited slip เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: tee333 ที่ ธันวาคม 10, 2012, 11:29:26
ผมชอบของใหม่ ไม่ชอบเครื่องเก่าเอามาโมใหม่  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ ธันวาคม 10, 2012, 12:31:46
ผมเห็นด้วยกับที่ว่า D-Max เล่นตัว 3.0ไปเลย เพิ่มไม่กี่หมื่นครับ จบกว่า

ผมลองขับแล้ว BT-50 ช่วงล่างดีกว่าก็จริง แต่ถ้าไม่ขับรุนแรงจริงๆก็ไม่ค่อยเห็นความต่าง

ผมว่าD-Max ขับเพลินกว่า ภายในมีอะไรเยอะกว่า ที่สำคัญมี ESC ซึ่ง  สำหรับรถกระบะ ผมว่ามีไว้มันปลอดภัยกว่ามากๆ เพราะยังไงมันก็เสียหลักง่ายกว่ารถเก๋งครับ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ ธันวาคม 10, 2012, 12:52:47
   ผมใช้คันหลังอยู่ D-max คุณสมบัติเด่นๆ ของมันก็คือความเงียบถายในห้องโดยสาร
พวงมาลัยเบา(ถ้าเทียบกับโคโลราโด้) แม่นยำดี ช่วงล่างนุ่มมาก ถ้าเจอทางเป็นลอนๆ
ก็ออกแนวยวบยาบ ต้นไม่จัดนัก แต่ปลายไม่เหี่ยว ความเร็วมาเรื่อยๆ สม่ำเสมอดี วัสดุ
ภายในดูดี ประกอบแน่นหนาใช้ได้ ระบบความปลอดภัยเยี่ยม เหมาะสำหรับเป็นรถนั่ง
ส่วนบุคคลอย่างยิ่ง :-*
    Bt-50 ตัวนี้ เพื่อนเพิ่งไปออกมา แต่อีก2-3 วันถึงจะได้รถ เสียดายไม่มีโอกาสเปรียบเทียบ
แต่ยอมรับอย่างว่าของแถมเค้า จัดเต็มจริงๆ แถมยังกะรถปลายอายุใกล้เปลี่ยนรุ่น
ยิ่งถ้าเทียบกะโคโลราโ้ด้นี่ หน้ามือกับหลังเท้าเลย รายนี้อย่ามาต่อรองซะให้ยาก >:(
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: basboths ที่ ธันวาคม 10, 2012, 12:59:49

มาสด้า 879000-85000 = 794000+ของแถม,ประกัน, ได้ลดจากเซลอีก 10000 แต่ไม่มี DVD 2din กล้องหลัง navi แอร์ออโต้ (ถ้าจะเปลี่ยนเป็น DVDตอนนี้ยังไม่มีหน้ากาก)



รบกวนส่ง pm รายการของแถม กับเบอร์เซล มาสด้า ได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ ธันวาคม 10, 2012, 15:24:40
.
.
เชียร์ BT50 ครับผม ไม่ชอบรถโหล อิ อิ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmohmz ที่ ธันวาคม 10, 2012, 16:54:25
อ่อลืมบอกไป ใครที่จะจองAll new d-max รุ่น Z-P ไว้ lotใหม่จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่มีเสาอากาศแล้ว ได้ครีบฉลามมาแทน(รับได้ทั้งสัณญาณวิทยุ และGPS )  แล้วก็กล้องย้ายตำแหน่งไปอยู่ตรงมือเปิดฝาท้ายห้เนียนขึ้น  แบบเดียวกับรุ่น X-series

หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: poss ที่ ธันวาคม 10, 2012, 17:01:17
Service ถูก ๆ ก็ all new ครับ เข้าศูนย์ที หมดแค่พันกว่าบาท ถูกที่สุดในทุกค่ายแล้วครับ.. ราคาขายต่อก็ดีกว่าค่ายอื่น ถ้าไม่ดีจริง ก็คงไม่วิ่งอยู่เต็มถนนหรอกครับ..
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ ธันวาคม 10, 2012, 18:37:04
อ่อลืมบอกไป ใครที่จะจองAll new d-max รุ่น Z-P ไว้ lotใหม่จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่มีเสาอากาศแล้ว ได้ครีบฉลามมาแทน(รับได้ทั้งสัณญาณวิทยุ และGPS )  แล้วก็กล้องย้ายตำแหน่งไปอยู่ตรงมือเปิดฝาท้ายห้เนียนขึ้น  แบบเดียวกับรุ่น X-series



ขึ้นราคาไหมครับ ?
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ ธันวาคม 10, 2012, 19:22:44
ซื้อ D-max เถอะครับ ....

พอดีผมใช้ BT50Pro อยู่ ตัว 879 นี่แหละ

พอดีไม่อยากให้ใครมาขับเหมือนผมเยอะอะครับ แบบไม่ชอบที่ว่า ไปไหนก็เจอ มีแต่คนขับเหมือนเรา มันไม่มีความต่างครับ

ซื้อ D-max ไปเลยครับ อย่าซื้อ BT50

 ;D ;D
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: wud007 ที่ ธันวาคม 10, 2012, 20:07:51
เลือก BT-50 pro ครับ ด้วยเห็นผลคือ

1. ช่วงล่างหนุ่มหนึบครับ สาดโคงด้วยความเร็ว 120+ สบายๆ (ปล.ขึ้นอยู่กับความสามารถส่วนบุคคล และรูปแบบของโค้งด้วยครับ)

2. เครื่องตอบสนองได้ดี ตั้งแต่ รอบกลาง ถึงปลายครับ กดเป็นมา  ม้าไม่ขี้เกียจเท่าไหร่ (สำหรับAT ต้นจะอืดนึดเดียวครับเพราะ น้ำหนักรถเยอะพอสมควร)

3. ขับแล้วหล่อ+เรือนร่างที่ใหญ่โต ครับ (ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวครับ)

ด้วยเห็นผลข้างต้น ผมไม่ได้อวย ว่า BT-50pro ดีกว่าD-Max อย่างไรนะครับ  แต่ผมได้ศึกษาข้อมูล และทดลองขับรถเพื่อน ทั้ง D-max ทั้ง BT-50pro
มันก็มีทั้งข้อดีและข้อแต่แตกต่างกันไปครับ

แต่ถ้ามั่นใจจะเลือก Bt-50pro ต้องทำใจเรื่อง ราคาขายต่อ กับศูนย์ที่น้อยกว่าเจ้าตลาด ถ้า จขกท.ทำใจ2ข้อนี้ได้ ก็จัดครับ.....

ปล.ผมจอง ranger 2.2 at hi wt
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 10, 2012, 20:31:48
ผมชอบการขับขี่ครับ

ไปมาสด้า 3.2
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 11, 2012, 00:29:30
เมื่อก่อนก็ไม่ชอบรถโหลครับ  มีปัญหาเยอะๆ โหลไว้ก็ดีครับอบอุ่นดี

dmax 3.0 at ขับเกิน100 เนี่ยแรงพอตัวเลยล่ะ
ส่วนขับช้าๆ ประหยัดดี แต่ความสนุกลดลง
ผมขับ ยืนพื้น120(ถนนว่าง)ที่เหลือตามสภาพจราจรจะเงื้อ  ได้13.5-14กิโลลิตร

ถ้ามาสด้า 3.2 mt 9.4แสน เถอะ อะไรๆลงตัวกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmohmz ที่ ธันวาคม 11, 2012, 00:59:13
อ่อลืมบอกไป ใครที่จะจองAll new d-max รุ่น Z-P ไว้ lotใหม่จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่มีเสาอากาศแล้ว ได้ครีบฉลามมาแทน(รับได้ทั้งสัณญาณวิทยุ และGPS )  แล้วก็กล้องย้ายตำแหน่งไปอยู่ตรงมือเปิดฝาท้ายห้เนียนขึ้น  แบบเดียวกับรุ่น X-series



ขึ้นราคาไหมครับ ?
ตอนนี้ยังไม่ปรับราคาขึ้นครับ   

ปล. ถ้าจะเอาBT50 เอา3.2ไปเลย อันนี้เห็นด้วย
หัวข้อ: Re: BT-50pro AT 879 กับ all new D'max at navi 896
เริ่มหัวข้อโดย: Supermax ที่ ธันวาคม 12, 2012, 14:43:27
ผมจอง hl dbl 3.0 zp mt ไว้ ถอนจอง ไปได้ ผู้พัน 2.2 dbl at เพราะมันตอบโจทย์ชีวิตการขับขี่ผมมากกว่า
แต่ก็ยังเสียดาย D-max เพื่อนผมเอาไปลงกล่อง เปลี่ยนเทอร์โบ กัน วิ่งกัน แซ๊ดจ๊าด ...
แต่ก็หมดไฟไปแล้ว เลยขอแบบเดิมๆขับสนุกๆ

ปล. แอร์ออโต้ เห็นประโยชน์ได้ชัดเจน คือตอนอากาศข้างนอกเย็น หรือหนาว ได้ใช้จริง
ถ้า BT-50 มีเปลี่ยน ผมจะเปลี่ยนโดย ลังเลแค่นิดเดียว