Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ipowpow ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:00:08
-
เลือกไม่ถูกจิงๆอ่ะคับ ไปลองขับมาสด้ามาแล้วก็โอเคน่ะ ยังไม่ได้ลอง อีซูซุ
แต่ อีซูซุ ถ้าเปรียบ ออฟชั่นDVD navi แอร์ออโต้ ระบบความปลอดภัย กับส่วนลดรถคันแรก 896000 -100000=796000 +ศูนย์บริการ ขายต่อดี แต่ของแถมน้อย มากๆ
มาสด้า 879000-85000 = 794000+ของแถม,ประกัน, ได้ลดจากเซลอีก 10000 แต่ไม่มี DVD 2din กล้องหลัง navi แอร์ออโต้ (ถ้าจะเปลี่ยนเป็น DVDตอนนี้ยังไม่มีหน้ากาก)
แต่การขับขี่ กับแรงม้า มาสด้าจัดมาให้มากกว่า
เลือกไม่ถูกจิงๆๆๆๆ อ่ะคับ มีดีกันคนล่ะอย่าง รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยน่ะคับ ไกล้หมดปีล่ะ ผมจะใช้สิทธิรถคันแรกก
-
สำหรับผมไป bt50 pro แน่นอน ขับสบายกว่าเยอะ ;D
-
Z prestige นี่ผมเพิ่งจองไปครับกำลังจาได้รถแล้วครับ
ก่อนจองผมก้เทียบกับ BT-50 แต่สุดท้ายเลือกดีแมก เพราะว่า
ผมใช้รถเยอะมากก ต้องการรถที่ทน ซ่อมถูก ซึ่งมาสด้าผมยังไม่แน่ใจค่าซ่อมเท่าไหร่
การใช้งานของผม 5-6 ปีขาย ผมเลยต้องมองราคาขายต่อไว้ด้วยครับ
อย่างเช่นคันเก่าผมดีแมก ปี 07 AT CAB4 ใช้ 5 ปี 240,00) กม.
ตอนขายแทบไม่มีคนซื้อครับ พอบอกเลขไมล์แต่ละคนก้เบือนหน้าหนี
เต้นกดชนิดติดดินเลยย ลองคิดดูว่าถ้ารถผมไม่ใช่รถตลาดคงไม่ต้องขายแน่ๆ
ต่อมาด้านตัวรถ
1.เครื่องยนต์
1.1 ความแรง --> มาสด้า
1.2 ความประหยัด --> ดีแมก
2.ช่วงล่าง --> BT
3.ความปลอดภัย
3.1 หลังเกิดอุบัติเหต --> Airbag คู่ทั้งสองคัน
3.2 ก่อนเกิดอุบัติเหต --> ดีแมก มี ESC TRC ส่วน BT มี Limited slip
4.ออพชั่น
4.1 ดีแมกมี BT ไม่มี --> Air auto,Navi DVD,Rear Camera
4.2 BT มีแต่ ดีแมก ไม่มี --> Cruise controlเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัต,เปิดปิดปัดน้ำฝนอัตโนมัต,เบาะหนัง,voice control
5.ด้านบริการหลังการขาย--> ดีแมก
ลองชั่งใจดูนะครับ ส่วนผมจองดีแมก ไปแล้วกำลังจะรับรถแล้วครับ
-
ผมเลือก D-MAX ครับ เหตุผลคล้ายๆคุณTnP_PKt เลยครับ
-
เป็นผมจะคำนึงถึงความปลอดภัยก่อน จะมองก่อนเลยว่า ตัวไหนมี ESC TRC ก็เลือกตัวนั้นแหละ
-
D-maxครับ(จองไปแล้ว) เหตุผลจริงๆก็คล้ายๆพี่ด้านบน คันเก่าผมก็d-max ไม่มีปัญหาอะไร ราคาขายต่อถือว่าสูงกว่าอยู่แล้ว ที่สำคัญd-maxประหยะดน้ำมันมากกกก อันนี้แหละผมชอบ
ปล.รุ่นZ-p 896,000 เป็นเบาะหนัง
ปล.2 ถ้าเครื่อง3พัน ราคา 897,000 (ไม่รู้ว่าออฟชั่นมีไรบ้าง)
-
ผมจบที่ D-max คิดอยู่นาน ทั้งที่รอรถนานกว่า ก็ยอม เพราะหลายปัจจัย
-
D-maxครับ(จองไปแล้ว) เหตุผลจริงๆก็คล้ายๆพี่ด้านบน คันเก่าผมก็d-max ไม่มีปัญหาอะไร ราคาขายต่อถือว่าสูงกว่าอยู่แล้ว ที่สำคัญd-maxประหยะดน้ำมันมากกกก อันนี้แหละผมชอบ
ปล.รุ่นZ-p 896,000 เป็นเบาะหนัง
ปล.2 ถ้าเครื่อง3พัน ราคา 897,000 (ไม่รู้ว่าออฟชั่นมีไรบ้าง)
เป็นหนังแล้วหรอ ตอนผมซื้่อเป็นผ้าอยู่เลย
-
Z prestige 2.5 เป็นเบาะผ้าครับ
เครื่อว 3.0 เพิ่ม 46,000 บาท ได้เบาะหนังปรับไฟฟ้าด้านคนขับเพิ่มขึ้นมาครับ
-
ผมจอง 3.0 zp จบทุกอย่างครับ แรงม้า 177 เบาะหนังปรับไฟฟ้า แอร์ออโต้ esc กล้องหลัง เครื่องเสียงเคนวูด ถุงลมคู่
ถ้าขับเกียร์3.0 mt ได้ ราคาก็เท่าๆกันกับ 2.5 zp
คนเคยขับรถเก๋งจะชอบ dmax มากกว่าครับ ช่วงล่างนุ่มกว่ามาก ผมลองขับ bt -50 pro แข็งมาก แฟนนั่งหลัง(4door) นั่งไปกระเด้งไป พอลงรถบ่นเวียนหัว
เรื่องหนึบ bt หนึบกว่า dmax จะโยนตัวซักหน่อย แต่ถ้าขับกันแบบปกติไม่เกิน 140 แล้วหล่ะก็ dmax สบายกว่ามาก ส่วนราคาขายต่อ+0+อะไหล่ ถ้าขับยาวๆไม่เปลี่ยนรถบ่อย คุ้มกว่ามาก
แต่ถ้าเปลี่ยนรถบ่อยๆ ไม่ต่างกันมาก
ปล. 2 คันนี้ผมลองขับ ขับแล้วขับอีก แต่เฉพาะ mt นะครับ
-
ผมจอง 3.0 zp จบทุกอย่างครับ แรงม้า 177 เบาะหนังปรับไฟฟ้า แอร์ออโต้ esc กล้องหลัง เครื่องเสียงเคนวูด ถุงลมคู่
ถ้าขับเกียร์3.0 mt ได้ ราคาก็เท่าๆกันกับ 2.5 zp
คนเคยขับรถเก๋งจะชอบ dmax มากกว่าครับ ช่วงล่างนุ่มกว่ามาก ผมลองขับ bt -50 pro แข็งมาก แฟนนั่งหลัง(4door) นั่งไปกระเด้งไป พอลงรถบ่นเวียนหัว
เรื่องหนึบ bt หนึบกว่า dmax จะโยนตัวซักหน่อย แต่ถ้าขับกันแบบปกติไม่เกิน 140 แล้วหล่ะก็ dmax สบายกว่ามาก ส่วนราคาขายต่อ+0+อะไหล่ ถ้าขับยาวๆไม่เปลี่ยนรถบ่อย คุ้มกว่ามาก
แต่ถ้าเปลี่ยนรถบ่อยๆ ไม่ต่างกันมาก
ปล. 2 คันนี้ผมลองขับ ขับแล้วขับอีก แต่เฉพาะ mt นะครับ
เอิ่มมมม ผมใช้ตัว 874 อยู่ ก็ไม่ได้แข็งอะไรนะครับ นุ่มกว่าชาวบ้านด้วยซ้ำไป สาเหตุที่แข็งเพราะตามศูนย์เขาเล่นลมยางไว้ที่ 50-55 เลยน่ะ
ทุกวันนี้ผมใช้งานตามปรกติ เอาลมยางแค่ 40-45 เท่านั้นแหละ มันก็ได้อารมรถเก๋งที่ค่อยข้างแข็งอะไรประมาณนี้
ถ้าจะเลือกความคุ้มค่า ยังไงผมก็เอา bt-50 pro ชื่อเสียงอาจไม่ได้ดีเท่าเจ้าตลาด อาจกินจุกว่า แต่ถ้าได้สัมผัสกับมันนาน ๆ แล้วจะรู้ว่ามันมีดีตรงไหน
ที่สวนผมมีทั้ง d-max 3.0 Ddi อยู่คัน เป็น 4 ประตูของพี่สาว ปี 10 เจ้านี่โดดยิ่งกว่ารถผมอีกนะครับ
พี่สาวผมมาลองรถผมแล้วยังชอบเลย จะขอซื้อต่อผมอยู่เนี้ย เร่งให้ผมไปหาตัว 3.2 มาแทน เพราะมันจะขอซื้อเจ้า 874 -*-
แล้วแต่ชอบเลยครับงานนี้ อยากสบายใจไปเจ้าตลาด อยากคิดแตกต่างก็ลองหาแบรนรองดูครับ ไม่ได้แย่แบบที่ท่านคิด
-
D-maxครับ(จองไปแล้ว) เหตุผลจริงๆก็คล้ายๆพี่ด้านบน คันเก่าผมก็d-max ไม่มีปัญหาอะไร ราคาขายต่อถือว่าสูงกว่าอยู่แล้ว ที่สำคัญd-maxประหยะดน้ำมันมากกกก อันนี้แหละผมชอบ
ปล.รุ่นZ-p 896,000 เป็นเบาะหนัง
ปล.2 ถ้าเครื่อง3พัน ราคา 897,000 (ไม่รู้ว่าออฟชั่นมีไรบ้าง)
เป็นหนังแล้วหรอ ตอนผมซื้่อเป็นผ้าอยู่เลย
อะขอโทษครับ เบาะผ้า จำผิดๆ แฮ่ะๆ
-
All d-maxนี่ช่วงล่างดีกว่าเดิมครับ นั่งสบาย ออฟชั่นก็คุ้มกว่า
ปล. ต้องลองไปสัมผัสดูครับทั้ง 2 รุ่น มีข้อดีข้อเสียทั้งนั้น ขึ้นอยู่ว่าจะถูกใจคันไหนมากกว่ากัน
-
limited slip เป็นระบบที่ช่วยตอนติดหล่มได้
เห็นว่า dmax ใช้ esc tsc เข้ามาทดแทนตรงจุดนี้แทน ก็เสมือนมี limited slip เหมือนกัน
-
ผมชอบของใหม่ ไม่ชอบเครื่องเก่าเอามาโมใหม่ ;D ;D ;D
-
ผมเห็นด้วยกับที่ว่า D-Max เล่นตัว 3.0ไปเลย เพิ่มไม่กี่หมื่นครับ จบกว่า
ผมลองขับแล้ว BT-50 ช่วงล่างดีกว่าก็จริง แต่ถ้าไม่ขับรุนแรงจริงๆก็ไม่ค่อยเห็นความต่าง
ผมว่าD-Max ขับเพลินกว่า ภายในมีอะไรเยอะกว่า ที่สำคัญมี ESC ซึ่ง สำหรับรถกระบะ ผมว่ามีไว้มันปลอดภัยกว่ามากๆ เพราะยังไงมันก็เสียหลักง่ายกว่ารถเก๋งครับ
-
ผมใช้คันหลังอยู่ D-max คุณสมบัติเด่นๆ ของมันก็คือความเงียบถายในห้องโดยสาร
พวงมาลัยเบา(ถ้าเทียบกับโคโลราโด้) แม่นยำดี ช่วงล่างนุ่มมาก ถ้าเจอทางเป็นลอนๆ
ก็ออกแนวยวบยาบ ต้นไม่จัดนัก แต่ปลายไม่เหี่ยว ความเร็วมาเรื่อยๆ สม่ำเสมอดี วัสดุ
ภายในดูดี ประกอบแน่นหนาใช้ได้ ระบบความปลอดภัยเยี่ยม เหมาะสำหรับเป็นรถนั่ง
ส่วนบุคคลอย่างยิ่ง :-*
Bt-50 ตัวนี้ เพื่อนเพิ่งไปออกมา แต่อีก2-3 วันถึงจะได้รถ เสียดายไม่มีโอกาสเปรียบเทียบ
แต่ยอมรับอย่างว่าของแถมเค้า จัดเต็มจริงๆ แถมยังกะรถปลายอายุใกล้เปลี่ยนรุ่น
ยิ่งถ้าเทียบกะโคโลราโ้ด้นี่ หน้ามือกับหลังเท้าเลย รายนี้อย่ามาต่อรองซะให้ยาก >:(
-
มาสด้า 879000-85000 = 794000+ของแถม,ประกัน, ได้ลดจากเซลอีก 10000 แต่ไม่มี DVD 2din กล้องหลัง navi แอร์ออโต้ (ถ้าจะเปลี่ยนเป็น DVDตอนนี้ยังไม่มีหน้ากาก)
รบกวนส่ง pm รายการของแถม กับเบอร์เซล มาสด้า ได้ไหมครับ
-
.
.
เชียร์ BT50 ครับผม ไม่ชอบรถโหล อิ อิ
-
อ่อลืมบอกไป ใครที่จะจองAll new d-max รุ่น Z-P ไว้ lotใหม่จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่มีเสาอากาศแล้ว ได้ครีบฉลามมาแทน(รับได้ทั้งสัณญาณวิทยุ และGPS ) แล้วก็กล้องย้ายตำแหน่งไปอยู่ตรงมือเปิดฝาท้ายห้เนียนขึ้น แบบเดียวกับรุ่น X-series
-
Service ถูก ๆ ก็ all new ครับ เข้าศูนย์ที หมดแค่พันกว่าบาท ถูกที่สุดในทุกค่ายแล้วครับ.. ราคาขายต่อก็ดีกว่าค่ายอื่น ถ้าไม่ดีจริง ก็คงไม่วิ่งอยู่เต็มถนนหรอกครับ..
-
อ่อลืมบอกไป ใครที่จะจองAll new d-max รุ่น Z-P ไว้ lotใหม่จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่มีเสาอากาศแล้ว ได้ครีบฉลามมาแทน(รับได้ทั้งสัณญาณวิทยุ และGPS ) แล้วก็กล้องย้ายตำแหน่งไปอยู่ตรงมือเปิดฝาท้ายห้เนียนขึ้น แบบเดียวกับรุ่น X-series
ขึ้นราคาไหมครับ ?
-
ซื้อ D-max เถอะครับ ....
พอดีผมใช้ BT50Pro อยู่ ตัว 879 นี่แหละ
พอดีไม่อยากให้ใครมาขับเหมือนผมเยอะอะครับ แบบไม่ชอบที่ว่า ไปไหนก็เจอ มีแต่คนขับเหมือนเรา มันไม่มีความต่างครับ
ซื้อ D-max ไปเลยครับ อย่าซื้อ BT50
;D ;D
-
เลือก BT-50 pro ครับ ด้วยเห็นผลคือ
1. ช่วงล่างหนุ่มหนึบครับ สาดโคงด้วยความเร็ว 120+ สบายๆ (ปล.ขึ้นอยู่กับความสามารถส่วนบุคคล และรูปแบบของโค้งด้วยครับ)
2. เครื่องตอบสนองได้ดี ตั้งแต่ รอบกลาง ถึงปลายครับ กดเป็นมา ม้าไม่ขี้เกียจเท่าไหร่ (สำหรับAT ต้นจะอืดนึดเดียวครับเพราะ น้ำหนักรถเยอะพอสมควร)
3. ขับแล้วหล่อ+เรือนร่างที่ใหญ่โต ครับ (ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวครับ)
ด้วยเห็นผลข้างต้น ผมไม่ได้อวย ว่า BT-50pro ดีกว่าD-Max อย่างไรนะครับ แต่ผมได้ศึกษาข้อมูล และทดลองขับรถเพื่อน ทั้ง D-max ทั้ง BT-50pro
มันก็มีทั้งข้อดีและข้อแต่แตกต่างกันไปครับ
แต่ถ้ามั่นใจจะเลือก Bt-50pro ต้องทำใจเรื่อง ราคาขายต่อ กับศูนย์ที่น้อยกว่าเจ้าตลาด ถ้า จขกท.ทำใจ2ข้อนี้ได้ ก็จัดครับ.....
ปล.ผมจอง ranger 2.2 at hi wt
-
ผมชอบการขับขี่ครับ
ไปมาสด้า 3.2
-
เมื่อก่อนก็ไม่ชอบรถโหลครับ มีปัญหาเยอะๆ โหลไว้ก็ดีครับอบอุ่นดี
dmax 3.0 at ขับเกิน100 เนี่ยแรงพอตัวเลยล่ะ
ส่วนขับช้าๆ ประหยัดดี แต่ความสนุกลดลง
ผมขับ ยืนพื้น120(ถนนว่าง)ที่เหลือตามสภาพจราจรจะเงื้อ ได้13.5-14กิโลลิตร
ถ้ามาสด้า 3.2 mt 9.4แสน เถอะ อะไรๆลงตัวกว่าเยอะ
-
อ่อลืมบอกไป ใครที่จะจองAll new d-max รุ่น Z-P ไว้ lotใหม่จะปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่มีเสาอากาศแล้ว ได้ครีบฉลามมาแทน(รับได้ทั้งสัณญาณวิทยุ และGPS ) แล้วก็กล้องย้ายตำแหน่งไปอยู่ตรงมือเปิดฝาท้ายห้เนียนขึ้น แบบเดียวกับรุ่น X-series
ขึ้นราคาไหมครับ ?
ตอนนี้ยังไม่ปรับราคาขึ้นครับ
ปล. ถ้าจะเอาBT50 เอา3.2ไปเลย อันนี้เห็นด้วย
-
ผมจอง hl dbl 3.0 zp mt ไว้ ถอนจอง ไปได้ ผู้พัน 2.2 dbl at เพราะมันตอบโจทย์ชีวิตการขับขี่ผมมากกว่า
แต่ก็ยังเสียดาย D-max เพื่อนผมเอาไปลงกล่อง เปลี่ยนเทอร์โบ กัน วิ่งกัน แซ๊ดจ๊าด ...
แต่ก็หมดไฟไปแล้ว เลยขอแบบเดิมๆขับสนุกๆ
ปล. แอร์ออโต้ เห็นประโยชน์ได้ชัดเจน คือตอนอากาศข้างนอกเย็น หรือหนาว ได้ใช้จริง
ถ้า BT-50 มีเปลี่ยน ผมจะเปลี่ยนโดย ลังเลแค่นิดเดียว