Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 11, 2012, 10:36:20
-
http://www.motorexpo.co.th/2012/bestsell.php (http://www.motorexpo.co.th/2012/bestsell.php)
ยอดจองรวมทั้งสิ้น 85,904 คัน
อันดับ 1 Honda 19,299 คัน
อันดับ 2 Toyota 18,878 คัน
อันดับ 3 Nissan 8,819 คัน
อันดับ 4 Isuzu 6,448 คัน
อันดับ 5 Mazda 6,155 คัน
อันดับ 6 Mitsubishi 6,092 คัน
อันดับ 7 Ford 5,689 คัน
อันดับ 8 Suzuki 3,394 คัน
อันดับ 9 Chevrolet 3,215 คัน
คู่ปรับตลอดกาลฝั่งยุโรป
อันดับ 10 Mercedes-Benz 1,580 คัน
อันดับ 11 BMW 1,299 คัน
แถมให้อีก 1 อันดับครับ
อันดับ 12 Hyundai 1,111 คัน
นอกนั้นเชิญชมที่เว็บเองเลยครับ (ขี้เกียจเรียง 555)
-
ฮุนได พันกว่าคันเลยเหรอ
รุ่นไหนเยอะหว่า
-
ทำไม Honda, Toyota ไม่มียอดจองในวันสุดท้าย??
-
ทำไม Honda, Toyota ไม่มียอดจองในวันสุดท้าย??
เดาว่าเยอะมาก เลยรวมไม่เสร็จพร้อมคนอื่นเขา
-
1-4 ผมไม่แปลกใจ แต่ที่แปลกใจคือ 5 กับ 6 เนี้ย เล่นเก้าอี้ดนดรีชัวร์ ;D
-
สนุกกับการจองกันใหญ่เลย ปีหน้าหนี้จุกก้นแน่เลย ;D
-
Suzuki น่าจะเป็นยอดของ Swift เกือบทั้งหมดรึป่าวครับ
เพราะผมคิดว่าคงมีน้อยคนที่จะไป Motor Expo เพื่อจอง Suzuki Carry อ่ะะนะ
-
โครงการรถคันแรก โค้งสุดท้าย ..แล้วทีนี้ จะเอาถนนตรงไหน..ให้รถวิ่งล่ะเนี่ย..ปัจจุบัน ก็ ติด ไม่รู้จะ ติดยังไงแล้ว...
-
ถามผู้รู้นิดนึง
BMW เคยชนะ MB ไหมครับ (ทั้งสองงาน ปีไหนก็ได้)
-
:o อันดับ 1 เก๋งเพียวๆ ไม่ต้องเอากระบะมา count สุดยอด !
รวมทั้งเบอร์ 4 ด้วย กระบะเพียวๆ ยอดสุด !
-
สงสาร Chevrolet มากกกกก มีรถขายตั้ง 5-6 รุ่น แต่กลับได้ยอดจองน้อยกว่า Suzuki ที่มีแค่ Swift เนี่ยนะ
ทั้ง ๆ ที่ดีไซน์ตัวรถดูดีกว่ารถญี่ปุ่นตั้งเยอะ
แสดงว่าชื่อชั้นของแบรนด์ ความเชื่อมั่นของผู้ซื้อมีปัญหามาก ๆ ๆ ๆ แล้วล่ะ
-
สงสาร Chevrolet มากกกกก มีรถขายตั้ง 5-6 รุ่น แต่กลับได้ยอดจองน้อยกว่า Suzuki ที่มีแค่ Swift เนี่ยนะ
ทั้ง ๆ ที่ดีไซน์ตัวรถดูดีกว่ารถญี่ปุ่นตั้งเยอะ
แสดงว่าชื่อชั้นของแบรนด์ ความเชื่อมั่นของผู้ซื้อมีปัญหามาก ๆ ๆ ๆ แล้วล่ะ
เห็นด้วยมากๆเลยครับ Chevrolet ควรรีบแก้ไขด่วนที่สุดเลยครับ
Chevrolet มีทั้ง
Sonic, Cruze, Captiva, Colorado, Trailblazer, Aveo CNG
Suzuki มีแค่
Swift, Carry, SX-4 ( 2คันหลังยอดขายไม่ได้เยอะเท่าไหร่ )
-
Mercedes-Benz 1,580 คัน เป็น A-class ไปเกือบ 500 คันครับ :o :o :o
ตอนนี้รอรับรถพอๆกับ Jazz แล้ว...ปลายปีหน้า
-
อันดับ 4 ขายแต่กระบะกับ ppv แต่ยอด โหหหหห :o :o
-
ฮอนด้าเจ๋งจริงๆ
อยากเห็นยอดขายเก๋งเล็กแซงพี่โตบ้าง
-
อันดับ 8 ,,, Suzuki 3,394 คัน, ผมว่า น่าจะเป็น Swift กว่า 3000+ คัน
....ค่ายอื่น,,, หนาวกันบ้างไหม ;D
-
ความจริงผมลุ้นมิตซู ให้แซงมาสด้านะ ถ้าดูรายละเอียดจะเป็นว่าช่วงท้ายๆ มิตซู แซงมาสด้าทุกวัน แต่ในที่สุดก็พ่ายไปเฉียดฉิว
ละถ้าดูที่ซูบารุ มีเซอร์ไพร์นะ ได้หลายร้อยคันเลย มากกว่าkia อีก ครับ
-
อันดับ 8 ,,, Suzuki 3,394 คัน, ผมว่า น่าจะเป็น Swift กว่า 3000+ คัน
....ค่ายอื่น,,, หนาวกันบ้างไหม ;D
ไม่นะผมว่า Isuzu Dmax 6000คัน มากกว่า2เท่านะ อิอิ
Bmw ไม่น่าจะเคยแซงในงานนะครับ แต่ยอดขายสองเดือนที่แล้วแซงไปนิดหน่อย
เอาจิงๆ Ford เองก้อขายดีใช่ย่อยนะคับถึงชื่อเสียจะเยอะแต่ยอดขายนี่ไต่เอาๆ
ที่ Honda ชนะ Toyota ได้เพราะรถคันแรกแท้ๆ เลย
-
จบที่85,904คัน เยอะมาก
-
Subaru ได้ 460 คัน ถือว่าไม่เลวนะครับ ถ้าเทียบกับปีก่อนๆที่ได้น้อยมาก ทั้งที่ทุ่มทุนจัดบูธหนักทุกปี
มีคนอุดหนุนมากขึ้นอาจจะได้เห็นการลงทุนของค่ายนี้มากขึ้น ราคารถอาจถูกลง
ว่าแล้วผมรออ่านรีวิว XV นะครับ (ถ้ามี)
Edit: เพิ่มเติมนิดนึง ปีนี้ใครที่ซื้อบัตรเข้าชมงานเค้าให้ลุ้น XV ด้วย
อย่าคิดว่าจะชวดซะทีเดียว น้องที่ทำงานผมได้ Mirage จากงาน Motor Show มาขับสบายใจเฉิบ
แถมเอาเลขป้ายแดงไปแทงหวยถูกอีกหลายหมื่น ดวงมันจะดีไปไหนเนี่ย.... :D
จริงๆ ตอนแรกได้บัตรฟรีมาแต่ทำหาย น้องเค้าเลยจำใจไปซื้อบัตร ก็เลยถูกรางวัลซะงั้นแหละ
-
หุๆ อยากรุ้จิงๆว่าorder Suzuki Swiftนี้จองต้นปีหน้ารับรถปี2557รึเปล่าครับ? ฮาๆ เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกนะ จองรถ55ได้รถ56~57 เป็นปีเลย สบายาำหรับคนกำลังใส่กระปุกออมสิน xD จิงๆ หลังMEXPOผมก็ได้มีความรุ้สึกและว่าทำไมMazda2มันขายดีนัก ทั่งที่ไม่สวยเท่าFiestaแต่ไม่ได้ประหยัดเหมือนพวกECO CAR ฮาๆ ที่นั่งข้างหลังรถ rear seat นี้ ผมว่าเกือบๆAltisนะ สบายก่าFocusอีก xDสำหรับขับทั่งไปจิงๆ ถุกใจคนนั่งข้างหลัง ฮาๆ ;D ;D
ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะที่Chevroletต้องเปลื่ยนอะไรซักอย่างนะ ผมเกือบจองTrailblazerไปละ แต่ดันออกมารุ่น2WDไม่ถูกใจคนซื้อแถมจะกัดฟันซื้อพอได้ดูดอกเบี้ยนี้เหมือนไม่ง้อลูกค้าเลย ผมว่าF บางทีไม่ง้อแล้วนะ ทำไปทำมารุ้สึกChevนอกจากไม่ง้อแล้วยังแพง=( เศร้าเลย ผมเลยไปBT50 ฮาๆ
ขอโทษนะคับ พูดเยอะไปหน่อย xD แต่ก็อยากให้Chevเขาปรับการตลาดให้ดีก่านี้นะ เพราะมันไม่ใช้เจ้าตลาดแต่วางตัวแบบเจ้าตลาดแล้วจะขายออกไหมนี้
-
เตรียมตัวรับมือ รถติด น้ำมันแพง แก๊สแพง หนี้ท่วมกันได้เลย
กับนโยบายที่อยากให้ประหยัดพลังงาน แต่ส่งเสริมให้ซื้อรถ
-
ไปวันสุดท้ายมา คนจอง mercedes เยอะมาก โต๊ะแืทบไม่มีว่างเลย โต๊ะจอง /แต่ bmw ก็เยอะเช่นกัน
-
Subaru 460 คัน
บ้าไปแล้ว
ปีก่อนๆ เต็มที่ก็ 50 ไม่หนีจากนี้
XV กวาดเรียบ BRZ น่าจะมีสัก 2 โหลได้
และน่าจะเป็นเกียร์ธรรมดาเกือบทั้งหมดซะด้วยสิ
ส่วน Suzuki ดินพอกหางหมูละงานนี้
เรียกว่า งานเข้า หุหุ
-
ยอดจอง Honda ฟาดมากๆ
ของ Ford ก็แอบเยอะอยู่ แม้ว่าชื่อเสียจะพอสมควร
แต่น่าเห็นใจ Chevrolet เหมือนกัน มีรุ่นเกือบครบทุก Segment
กลับทำยอดแพ้ Suzuki ที่มีแค่ Swift เป็นตัวชูโรงซะงั้น
-
Subaru ได้ 460 คัน ถือว่าไม่เลวนะครับ ถ้าเทียบกับปีก่อนๆที่ได้น้อยมาก ทั้งที่ทุ่มทุนจัดบูธหนักทุกปี
มีคนอุดหนุนมากขึ้นอาจจะได้เห็นการลงทุนของค่ายนี้มากขึ้น ราคารถอาจถูกลง
ว่าแล้วผมรออ่านรีวิว XV นะครับ (ถ้ามี)
ผมว่าเวบนี้อย่างน้อยเท่าที่เห็นก็ 3 คัน 3 สีแล้วครับ :D
-
HONDA 423 729 1,755 2,127 734 723 2,619 893 929 2,268 2,948 3,151 19,299
TOYOTA 648 906 1,181 1,494 901 992 2,052 841 1,319 1,907 2,720 3,917 18,878
ยอดรวม = 85,904 คัน :o :o
-
Honda คงรอรถกันจนงั่กแน่ ;D
-
มาสด้านี่ ไม่มีทั้งอีโคคาร์ ไม่มีทั้งรถใหม่ ได้ที่ 5 ทีเดียว
-
สงสาร Chevrolet มากกกกก มีรถขายตั้ง 5-6 รุ่น แต่กลับได้ยอดจองน้อยกว่า Suzuki ที่มีแค่ Swift เนี่ยนะ
ทั้ง ๆ ที่ดีไซน์ตัวรถดูดีกว่ารถญี่ปุ่นตั้งเยอะ
แสดงว่าชื่อชั้นของแบรนด์ ความเชื่อมั่นของผู้ซื้อมีปัญหามาก ๆ ๆ ๆ แล้วล่ะ
ถ้าไม่ปรับปรุง ก็คงเป็นอย่างนี้แหละครับ
-
Suzuki น่าจะเป็นยอดของ Swift เกือบทั้งหมดรึป่าวครับ
เพราะผมคิดว่าคงมีน้อยคนที่จะไป Motor Expo เพื่อจอง Suzuki Carry อ่ะะนะ
ถ้าเกิดมีคนไป MOTOR EXPRO เพื่อไปจอง CARRY นะ ฮาสุดๆ เลยครับ
-
วันสุดท้าย Toyota ต้องทำทีเด็ดอะไรซักอย่างตีตื้น Honda มาได้ตั้งเกือบ 800 คัน
-
สงสาร Chevrolet มากกกกก มีรถขายตั้ง 5-6 รุ่น แต่กลับได้ยอดจองน้อยกว่า Suzuki ที่มีแค่ Swift เนี่ยนะ
ทั้ง ๆ ที่ดีไซน์ตัวรถดูดีกว่ารถญี่ปุ่นตั้งเยอะ
แสดงว่าชื่อชั้นของแบรนด์ ความเชื่อมั่นของผู้ซื้อมีปัญหามาก ๆ ๆ ๆ แล้วล่ะ
ถ้าไม่ปรับปรุง ก็คงเป็นอย่างนี้แหละครับ
แปลกใจเหมือนกัน มีตัวใหม่ออกมาสองสามรุ่่น ยอดไปไม่ถีงไหนเลย ผมว่าเป็นเพราะตั้งราคามาแพงเมื่อเทียบกับออชั่น และไม่ค่อยมีโปรอะไรกระตุ้นเลย คงคิดอยู่ว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาดมั้ง
-
วันสุดท้าย โตโยต้า คนเยอะมากอ่ะ จองกันเพียบ แต่เท่าที่ดู ลูกค้าประมาณว่ามาดูหลายรอบแล้ว คุยรายละเอียดกับเซลล์ไว้แล้ว ที่เหลือก็แค่ตกลง
-
ฮุนได พันกว่าคันเลยเหรอ
รุ่นไหนเยอะหว่า
ผมว่า H1 เกือบทั้งหมด รองลงมาคงเป็น tucson, elanta และ sonata
แต่ผมว่าเยอะนะเมื่อเทียบกับ รถที่ไม่ได้เกี่ยวกับคืนภาษีรถคันแรก
-
ค่าย BMW เจ้า X1 ก็ใช่ย่อยนะครับ คน(ไปดู)เยอะใช้ได้เลย ฮ่า
-
ford ไม่ค่อยแปลกใจนะเพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเจ้า ranger กระจังหน้า12ช่อง ยอดจองถล่มทลายเพราะอุปกรณ์ติดรถเยอะกว่าชาวบ้านชาวช่องแต่ราคาใกล้เคียงกัน แต่เดี๋ยวปัญหาเรื่องบริการหลังการขายมันก็จะฉุดยอดขายลงเหวเหมือนเดิมอีกรอบ ส่วนเชฟยอดขายมันเรื่อยๆแบบนี้ประจำไม่ว่าจะมีรถรุ่นใหม่ออกหรือไม่ ส่วนนึงน่าจะเป็นเพราะดีไซน์ด้านหน้าเพราะคนไม่ชอบก็เกลียดเลย อย่างเจ้า sonic ในงานได้ยินเสียงคนบ่นอยู่ว่ามันสวยแต่หน้าโหดไป ต่างกับดีไซน์ของฟอร์ดซึ่งผมมองว่ามันทำให้คนชอบเพราะรู้สึกลงตัวได้มากกว่า แต่ตัว MC กระจังหน้า aston martin ไม่รู้จะกลายเป็นทำให้คนไม่ซื้อเพราะมันดูโอเวอร์เกินไปรึเปล่า
-
ford ไม่ค่อยแปลกใจนะเพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเจ้า ranger กระจังหน้า12ช่อง ยอดจองถล่มทลายเพราะอุปกรณ์ติดรถเยอะกว่าชาวบ้านชาวช่องแต่ราคาใกล้เคียงกัน แต่เดี๋ยวปัญหาเรื่องบริการหลังการขายมันก็จะฉุดยอดขายลงเหวเหมือนเดิมอีกรอบ ส่วนเชฟยอดขายมันเรื่อยๆแบบนี้ประจำไม่ว่าจะมีรถรุ่นใหม่ออกหรือไม่ ส่วนนึงน่าจะเป็นเพราะดีไซน์ด้านหน้าเพราะคนไม่ชอบก็เกลียดเลย อย่างเจ้า sonic ในงานได้ยินเสียงคนบ่นอยู่ว่ามันสวยแต่หน้าโหดไป ต่างกับดีไซน์ของฟอร์ดซึ่งผมมองว่ามันทำให้คนชอบเพราะรู้สึกลงตัวได้มากกว่า แต่ตัว MC กระจังหน้า aston martin ไม่รู้จะกลายเป็นทำให้คนไม่ซื้อเพราะมันดูโอเวอร์เกินไปรึเปล่า
+1 มีส่วนครับ ครับ ยุคนี้เซฟไส่กระจังปากห้อย2ชั้นมา พ่อผมคนนึงละที่แอนตี้
-
มาสด้านี่ ไม่มีทั้งอีโคคาร์ ไม่มีทั้งรถใหม่ ได้ที่ 5 ทีเดียว
จุดสำคัญคือ มาสดา2 ซีดาน ครับ ถ้ามิราจ มีซีดาน ผมว่าที่5 ตกเป็นของ มิตซู แน่ คนไทยชอบรถ4ประตู ผมยังเชื่อแบบนี้ นี่ถ้าสวิฟ มีตัวซีดานสวยๆ ยอดอาจจะไปถึง4500 คันได้เลยนะ
-
เยอะมากครับ แล้วที่ยังค้างส่งก่อนหน้านี้อีกเท่าใหร่ อยากเห็นการขนส่งสาธารณะที่ดีขึ้นสักที่ เพื่อจูงใจให้ใช้กันด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่ใช้เพราะไม่มีเงินซื้อรถยนต์ส่วนตัว
-
ยอดเฉพาะในงาน แต่ตามศูนย์ ผมว่าอาตมีพลิก
เพราะหลายๆคนทีีจะซื้อเขาซื้อที่ศูนย์ ก็ได้แคมเปนในงานเหมือนกัน
แค่ไม่ได้สิทธิ์ ชิงรถในงานเท่านั้น
-
ดูยอดจองกันไปแล้ว ลองดูบรรยากาศยื่นรถคันแรกที่ตึก ณ นคร ตรงแจ้งวัฒนะกันบ้างน่ะครับ ::)
เวลาประมาณ แปดโมงกว่าครับ หลังจากนั้นยังมากันอีกเยอะเลยครับ จนตอนผมกลับประมาณ 4 โมงก็ยังนั่งกันเต็มอยู่เลย :o
พอดีผมเรียนอยู่บนตึกนั้นครับ หาที่จอดรถแทบตาย :'( พอดีมีสติ๊กเกอร์ตึก ยังไงพี่ๆที่จะไปยื่นไปแต่เช้าก็ดีน่ะครับจะได้มีที่จอดรถ :-\
-
ที่ 0 มาสด้า ไม่แน่ อาจจะมีโปร มอเตอร์โชว์ ตบท้ายอีกรอบ !!!!!
-
อันดับ
1 city
2 swiff
3 almera
พี่โตลง vios 2013 เลยแย่เลย
-
อยากให้ Suzuki ได้ยอดจองถล่มทลายอีกเยอะๆครับ
ค่ายอื่นจะได้เลิก เอาเปรียบผู้บริโภค เสียที
รถคุณภาพ วัสดุ ดีๆ ราคาสมเหตุสมผล ก็ทำได้ ค่ายอื่น รถ B-Seg แพงกว่าเป็นแสน ออพชั่นอนาถกว่าอีก
ค่ายอื่นจะได้ทำตามบ้าง คิดว่ารถเล็กของไทย คงจะพัฒนาได้แบบก้าวกระโดด
ส่วนใครที่กลัวไม่มีที่วิ่ง ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ผมดูจากหลายๆบอร์ดแล้ว
คนซื้อนี่ หักค่าใช้จ่าย เดือนๆนึง เหลือค่าเติมน้ำมันราวๆพันเดียว หรือไม่ถึง ซื้อมาขับได้แปบเดียว ก็คงจอด ขึ้นรถเมล์เหมือนเดิมแหละ *-*
-
ประเด็นคือ เมื่อไหร่จะส่งมอบครบต่างหาก
-
Subaru XV น่าจะมาแรงทีเดียว อยากรู้จังกวาดไปได้กี่คัน
Toyota พลาดเรื่อง Vios 2013 เลยโดนเลย
Suzuki เหอๆ Swift นี่ สงสัยจองชาตินี้ ได้รถชาติหน้าแน่เลย
ยอดจองส่งท้ายฤดูกาลรถคันแรกแหงๆ ปีหน้างานของ Grandprix เดือน เมษา ก็รู้กันครับ ว่าแนวโน้มปีหน้าเป็นยังไง
-
คนที่ไปงานบอกว่า คนจองฮอนด้าเยอะมากต้องนั่งเขียนกับพื้นเข้าไปถึงในห้องน้ำเลยครับ (ไม่รู้จริงหรือเปล่า)
-
เรื่องกระจังหน้า ของค่าย chevrolet ผมว่ามีผลนะ อย่างผมคนนึงละ ไม่ชอบเลย ยกเว่น ครูส ที่ขนาดกำลังพอเหมาะ นอกนั้นใหญ่โตมากเกินไปเป็นปลาดุกหมดเลย ดีไซน์มันไม่โดนในวงกว้างนะผมว่า. ส่วนค่ายhonda นั้น city นะลอยลำไปละ สวยกระชากทุกเพศทุกวัย ไม่แปลกใจที่จะขายดีมาก civic fb ที่มาใหม่ แม้จะสะดุดขาตัวเองเรื่องดีไซน์ วัสดุ ปต่ก็ยังขายได้ดีพอควร แม้ไม่เปรี้ยงเท่าสมัย fd crv ก็เรื่อยๆของมัน ส่วน amaze นี่ผมสนใจอยากดูยอดจองมันจัง. งานนี้ ซุซุกิ เกิด คร้าบ เพราะ swift เลย ส่วน พี่โต ถ้ายังทำตัวกั๊ก ราคาแพง ดีไซน์เชย ผมว่าอีกไม่นานร่วงเป็นเบอร์ 2 ในตลาดรถยนต์นั่งแน่ เพราะดูแล้วโอกาสในไทยสำหรับแบรนด์รองยังพอมี
-
ผมว่างานนี้ยอดจองกว่า 70-80% เป็นยอดจากโครงการลดคันแรกล้วนๆเลย
ยี่ห้อไหนไม่มีรถเข้าร่วมโครงการก็จ๋อยไป
ค่ายไหนมี แต่ก็เหมือนไม่มี เช่น เซฟโรเล็ต โซนิก ยอดก็แย่หน่อย ;D
-
ไม่แปลกใจสำหรับเชฟเลยครับ..
ทั้งอ๊อฟชั่นก็กั๊ก ซอยรุ่นย่อยแบบกะขายแต่ตัวท็อป ราคาก็ตั้งเทียบเจ้าตลาด
การประกอบ(โคโล)ก็ห่วยแตก ภายในดีแม็กยังดูดีกว่าเยอะ ทั้งที่หลายชิ้นเหมือนกัน
รถเก๋งก็อืด เครื่องก็กินน้ำมัน(ยกเว้นตัวดีเซล) ดีเฟคเยอะ บริการหลังการขายก็ยังต้องปรับปรุง
อะไหล่ก็รอนาน..
ดูยอดจองกันไปแล้ว ลองดูบรรยากาศยื่นรถคันแรกที่ตึก ณ นคร ตรงแจ้งวัฒนะกันบ้างน่ะครับ ::)
เวลาประมาณ แปดโมงกว่าครับ หลังจากนั้นยังมากันอีกเยอะเลยครับ จนตอนผมกลับประมาณ 4 โมงก็ยังนั่งกันเต็มอยู่เลย :o
พอดีผมเรียนอยู่บนตึกนั้นครับ หาที่จอดรถแทบตาย :'( พอดีมีสติ๊กเกอร์ตึก ยังไงพี่ๆที่จะไปยื่นไปแต่เช้าก็ดีน่ะครับจะได้มีที่จอดรถ :-\
โชคดีที่อยู่ต่างจังหวัด แม่ผมไปยื่น ตอนนั้นมีคนไปยื่นอยู่ประมาณไม่เกิน 10 คน อิอิ ;D ;D ;D
-
ถึงเวลาแตกไลน์ทำยี่ห้อ SWIFT แล้วซี ;D
ปล. สำหรับผู้มีภูมิลำเนาอยู่ ตจว. แนะนำไปยื่น ตจว.(ยกเว้นจังหวัดใหญ่) ครับ 5 นาทีเสร็จ
-
ปีนี้ม้าตัวดำเยอะนะ
;D ;D ;D
-
ปีนี้คนเยอะมากๆ หวังว่าหมดเทศกาลรถคันแรกแล้ว ปีหน้างานจะโล่งแล้วก็เดินสบายๆ เหมือนเมื่อก่อนนะครับ ;)
-
สงสาร Chevrolet มากกกกก มีรถขายตั้ง 5-6 รุ่น แต่กลับได้ยอดจองน้อยกว่า Suzuki ที่มีแค่ Swift เนี่ยนะ
ทั้ง ๆ ที่ดีไซน์ตัวรถดูดีกว่ารถญี่ปุ่นตั้งเยอะ
แสดงว่าชื่อชั้นของแบรนด์ ความเชื่อมั่นของผู้ซื้อมีปัญหามาก ๆ ๆ ๆ แล้วล่ะ
น่าคิดครับ จริงอย่างที่ว่านะครับ
-
ปีหน้าตลาดรถมือสองคงคึกคักแน่นอน น่าจะต้องมีรถหลุดไฟแนนซ์เพียบ
-
ตามสายตาที่เห็น นิวโคโลราโด้ ที่เมืองชล เห็นบ่อย พอๆกับ
เรนเจอร์+BT 50 เลยท่างทางเชฟฯคงอยู่ได้ด้วย นิวโคโลราโด้ นี่ล่ะมัง
-
ตามสายตาที่เห็น นิวโคโลราโด้ ที่เมืองชล เห็นบ่อย พอๆกับ
เรนเจอร์+BT 50 เลยท่างทางเชฟฯคงอยู่ได้ด้วย นิวโคโลราโด้ นี่ล่ะมัง
แถวๆชล โคโลเห็นนี่จะเป็นตัวโหลด ล้อใหญ่ ปลดกล่องดันรางแล้วทั้งนั้นเลย เจอมาไกลๆต้องออกซ้าย เค้าแรงจริง