Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jump ที่ ธันวาคม 11, 2012, 20:03:44
-
เกียร์แบบนี้ benz น่าจะมีหลายรุ่น แต่ b กับ a มันดูแท่งเหมือนไฟเลี้ยว มากกว่ารุ่นอื่น
อยากรู้ว่า ถ้า ตบผิด มันจะมีผล เป็นยังไง ครับ
รถหยุด เกียร์เปลี่ยน หรือ ตบกลับมาได้
เพราะปกติที่ สลับรถ ขับ ระหว่าง ยุโรป กับ ญี่ปุ่น มีบ้างไม่บ่อย ที่ตบผิด ;D ;D
แต่มันยังไม่อันตรายอะไร เพราะแค่ ปัดน้ำฝน ครูดกระจก
-
ผมเคยมีโอกาส ลองS Class เกียร์อยู่ที่พวงมาลัย มันยังไงไม่รู้ดูแปลกๆ ส่วนตัวผมว่ามันลำบากตอน ถอยหลังจอดรถมาก
ใหม่ๆต้องคอยดูว่าใช่เกียร์ไรอยู้
-
ที่บ้านใช้ W221 S-class ผมเองตอนขับแรกๆก็มึนๆเหมือนกันครับ เพราะ Feedback ของตัวเกียร์มันไม่มีเหมือนพวกรถAmerican เพราะทุกครั้งที่ตบเกียร์มันจะกลับไปที่ตำแหน่งเดิมครับ
ต้องสังเกตุหน้าจอของรถดีๆครับ
ซึ่งเวลาเราเข้าเกียร์ D แล้วเคลื่อนตัวรถออกไปประมาณ10 km/h+
Function ที่จะเปลี่ยนไปตำแหน่ง R ทันทีที่ตบขึ้นแบบเต็มจังหวะ จะถูก Disable ไปครับ เพื่อความปลอดภัยกรณีเผลอไปโดนประมาณนั้นครับ
ความเห็นส่วนตัว ตอนแรกๆก็จะไม่ชินมือเท่าไหร่ครับ แต่พอใช้ได้ 1-2วันขึ้นไปก็เริ่มคล่องแล้วครับ
-
คำถาม คือ ทำไมไม่เอาไปไว้ในตำแหน่งเหมือนรถทั่วๆไป ???
-
เคยขับ series 7 ของที่บ้าน ลำบากช่วงแรกๆตอนถอยจอดนี่ละครับ มันดีเลย์ๆ แต่ขับไปสัก 1-2 วันก็ชินครับ
แล้วพอมาขับคันอื่นก็จะพยายามเปลี่ยนเกียร์ที่มือด้วยความเคยชิน 555
-
พวกนี้มันน่าจะมีการ Protect ระดับหนึ่งอยู่แล้ว อย่างรถญี่ปุ่นหลายคันที่ผมขับเกียร์ธรรมดาแล้วตบเกียร์ผิด ไปเข้าเกียร์ถอยหลังขณะวิ่งเร็วๆมันก็เข้าเกียร์ไม่ได้
หรือถ้าเป็นเกียร์ Auto ตบไปเข้าเกียรถอยหลังขณะวิ่งเดินหน้ามันก็จะไม่เข้าเกียร์ให้ รถยังไหลไปเป็นเกียร์ว่าง
-
ตบผิด..เลี้ยวขวามันจะไม่เกิดอะไรขึ้นเพราะมันจะอยู่ในตำแหน่ง D อยู่แล้วครับ แต่เลี้ยวซ้าย...ตบผิด...มันจะไปอยู่ในตำแหน่ง N ครับ
-
เคยเห็นลุงขับ classic สุด ๆ ;D
-
ไม่สงสารลูกค้าที่มีรถแดนปลาดิบอยู่บ้างเลย
-
อีก 1 สาเหตุที่ไม่ได้ซื้อ MB ฮ่าๆๆ
-
อีก 1 สาเหตุที่ไม่ได้ซื้อ MB ฮ่าๆๆ
รุ่นอื่นยังพอทน อันมันใหญ่ๆ พอคลำๆ อาจจะ นึกได้
แต่ เอ กับ บี นี่สิ เป็นแท่งๆ เหมือน ก้านไฟ หรือ ปัดน้ำฝนธรรมดาเลย
ออกแบบ ได้มึนงง จริงๆ 555
-
ของเบนซ์ไม่ชอบตรงที่มันเหมือนจอยสติ๊ก แล้วไปอยู่ที่คอพวงมาลัยมันรู้สึกว่าเหมือนไฟเลี้ยว(ด้านความรู้สึกเวลาเลื่อน)เกิน ;D ;D ;D ไม่เหมือนพวกเคสเคปตัวเก่าหรือรถตู้เมื่อก่อน นั่นแบบเกียร์แท้ๆ
-
น่าปวดหัว ขอเกียร์ธรรมดาดีกว่า
-
เคยอยู่ครับ ยิ่งตอนขับสลับกับ toyota mazda นี่ จะมึนๆ ในบางครั้ง
แต่ว่า มันก็ไม่ได้เข้าเกียร์ R ให้ได้ง่ายๆนะครับ
ต้องตบพร้อมกับเหยียบเบรค ต้องอะไรอยู่หลายอย่างอยู่ครับ
-
เคยขับ R-Class ของเพื่อนพ่อ ให้ตายเถอะ หาเกียร์ไม่เจอ ;D
-
เคยทีนึงครับ ไปลองขับ E300 ตบผิดจากเกียร์D เป็น N โชคดีกำลังเลี้ยวออกเลยใช้ความเร็วต้ำตกใจเล็กน้อยรอบเครื่องไปแต่รถไม่ไป
รอจนรถหยุดแล้วเข้าเกียร์ Dใหม่ ไม่มีปัญหาอะไรครับ ต้องใช้ความคุ้นเคยพอสมควรจริงๆ จากใจจริงชอบแบบเดิมอยู่ตรงกลางมากกว่า
แล้วเป็นเกียร์ไำฟฟ้าแบบในBMW แจ่มเลย ^^
-
CLS MBTH ก้านเกียร์ที่คอพวงมาลัยก็เหมือน A,B Class แล้วครับ E-Class facelift จะเปลี่ยนก้านเกียร์เป็นแบบนี้เหมือนกัน เหอๆ
-
ไม่เคยเพราะยังไม่มีโอกาสได้ขับ เบนซ์ เลยอ่ะครับ
จะว่าไป ผมชอบนะเกียร์แบบนี้ ไม่เกะกะขวางตา รู้สึก เหมือนมีแท่งอะไรก็ไม่รู้โผล่ขึ้นมากลางรถ :o
แล้วถ้าเดินทางไกลๆ เกียร์อัตโนมัติ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนอยู่แล้ว.....จะมีแท่งเกียร์.....พิมพ์ผิดครับ.....ด้ามเกียร์มาอยู่กลางรถทำไม
แต่ หนึ่งในรถที่ผมชอบที่สุด และขับง่ายก็คือพวกรถที่เป็นเกียร์ ธรรมดา แต่อยู่ที่คอพวงมาลัย ที่เราๆ เรียกกันว่า เกียร์ คอ หรือ เกียร์มือ เพราะ ใช้ง่าย ระยะชิบกำลังดี เข้าเกียร์สบาย มากๆ อีกด้วย เคยไปขับ Mazda 1000 CC ของเพื่อน เกียร์คอ 4 เกียร์ ขับสบายโคตรๆ แรงดีด้วยแถมตรงคอนโซนกลางโล้งๆ มันทำให้รถดูก้างขึ้นอีกด้วยอ่ะครับ ;D