Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ ธันวาคม 12, 2012, 08:17:41
-
เพิ่งเอารถวีออส 07 ไปเข้าศูนย์ที่โตโยต้าบอดี้เซอร์วิสตรงบางนามาครับ
เข้าเช็ควันเสาร์ที่ 8 เพิ่งไปรับมาเมื่อวาน (วันที่ 11) เนื่องจากศูนย์ปิดวันที่ 9-10
เนื่องจากพักหลังๆมานี้รถไม่ค่อยได้วิ่ง เพราะซื้อไว้ใช้ตอนเรียนอยู่เอแบค
ปัจจุบันทำงานอยู่สาทร นั่งรถไฟฟ้าเอา มันสะดวกกว่าและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า
เจ้าคันนี้ เลยได้ใช้แค่วันเสาร์+อาทิตย์เท่านั้น (รถวิ่งแค่ 76,xxx กิโล)
เลยจับเข้าเช็ค 8 หมื่นโลซะเลย
หลักๆคือโดนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง(กรองเบนซิน) ไป 3,900 บาท
3,900 บาทเลยนะเนี้ย
ตกใจเหมือนกัน แต่ช่างบอกว่าเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโล เลยคิดว่าคงไม่ได้เปลี่ยนอีกแล้ว(คงขายรถไปก่อน)
- น้ำมันเกียร 1,400 บาท
- น้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์ 800 บาท
- กรองเบนซิน 3,900 บาท
แค่ 3 รายการก็ล่อไป 6,100 บาทแล้ว และก็พวกน้ำมันเบรค ปะเกน กรอง ค่าแรง รวมๆก็ 8,900 บาท
อยากทราบว่า ราคานี้ โดนฟันหัวแบะเลือดอาบ มั้ยครับ??
ขนาดรถเล็กๆอย่างวีออสนะเนี้ย
สมควรเข้าอู่ ใช้อู่นอกได้หรือยัง??
ตกใจว่า ทำไมกรองเบนซินถึงแพงขนาดนี้?? วีออสเก่า ซิตี้ตัวปัจจุบัน จำได้ว่าแค่ 1,3xx เอง
พูดแล้ว เจ้าพรีอุสที่บ้าน ร้อนๆหนาวๆเลยครับ ไม่รู้ว่าถึงระยะโหดๆ 4 หมื่น หรือ 1 แสนโล จะโดนเท่าไหร่ เหอะๆ
-
กรองเบนซินไม่น่าจะต้องเปลี่ยนทุก 80,000 กม.นะครับ
ลองเช็กจากคู่มือโตโยต้าดูครับ มีระยะการบำรุงรักษาไว้ละเอียดมาก
ใช้เป็นเครื่องยืนยันกับศูนย์ได้เลยครับ
-
ถ้าคิดจะขายอีกไม่นานก็อย่าเข้าอู่นอกเลยไหนๆก็เข้ามาจนปานนี้แล้วมีผลต่อราคาขายต่อบ้างนะครับ แต่ควรศึกษาให้ดีก่อนเข้าศูนย์ครับอันไหนที่ไม่จำเป็นหรือยัดเยียดก็อย่าไปเอาบอกย้ำไว้เลยว่าถ้าไม่บอกห้ามทำอะไรโดยพละการณ์เด็ดขาด
-
เพิ่งเอารถวีออส 07 ไปเข้าศูนย์ที่โตโยต้าบอดี้เซอร์วิสตรงบางนามาครับ
เข้าเช็ควันเสาร์ที่ 8 เพิ่งไปรับมาเมื่อวาน (วันที่ 11) เนื่องจากศูนย์ปิดวันที่ 9-10
เนื่องจากพักหลังๆมานี้รถไม่ค่อยได้วิ่ง เพราะซื้อไว้ใช้ตอนเรียนอยู่เอแบค
ปัจจุบันทำงานอยู่สาทร นั่งรถไฟฟ้าเอา มันสะดวกกว่าและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า
เจ้าคันนี้ เลยได้ใช้แค่วันเสาร์+อาทิตย์เท่านั้น (รถวิ่งแค่ 76,xxx กิโล)
เลยจับเข้าเช็ค 8 หมื่นโลซะเลย
หลักๆคือโดนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง(กรองเบนซิน) ไป 3,900 บาท
3,900 บาทเลยนะเนี้ย
ตกใจเหมือนกัน แต่ช่างบอกว่าเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโล เลยคิดว่าคงไม่ได้เปลี่ยนอีกแล้ว(คงขายรถไปก่อน)
- น้ำมันเกียร 1,400 บาท
- น้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์ 800 บาท
- กรองเบนซิน 3,900 บาท
แค่ 3 รายการก็ล่อไป 6,100 บาทแล้ว และก็พวกน้ำมันเบรค ปะเกน กรอง ค่าแรง รวมๆก็ 8,900 บาท
อยากทราบว่า ราคานี้ โดนฟันหัวแบะเลือดอาบ มั้ยครับ??
ขนาดรถเล็กๆอย่างวีออสนะเนี้ย
สมควรเข้าอู่ ใช้อู่นอกได้หรือยัง??
ตกใจว่า ทำไมกรองเบนซินถึงแพงขนาดนี้?? วีออสเก่า ซิตี้ตัวปัจจุบัน จำได้ว่าแค่ 1,3xx เอง
พูดแล้ว เจ้าพรีอุสที่บ้าน ร้อนๆหนาวๆเลยครับ ไม่รู้ว่าถึงระยะโหดๆ 4 หมื่น หรือ 1 แสนโล จะโดนเท่าไหร่ เหอะๆ
>:( เกิดมาก็พึ่งเคยเจอ กรองเบนซินระดับเทพ 3,900 บาท ::)
ปกติที่เปลี่ยน 7-800 บาทก็ว่าแพงแล้วนะ
-
กรองเบนซินแพงมาก vigo2.7 ราคา700 มั้งครับ
-
แปลกใจตรงกรองเบนซินเหมือนกัน แพงไปหน่อย
ผมไม่ได้ใช้พี่โตนะ แต่ฮอนด้า จะแพงทุก 40000 ก.ม.
ล่าสุดเช็คเจ้า Jazz ที่ 2.4 แสนก.ม. เข้าศูนย์เจอเปลี่ยนโน่นนี่ไป หมื่นกว่าบาท แล้วยังไม่รวมที่เอาไปไล่ระบบระบายความร้อนเปลี่ยนประเก็นฝา ล้างลิ้นปีก กับเปลี่ยน Condenser อู่นอกอีก หมื่นนิดๆ ตอนนี้เหลือช่วงล่างอีกอย่าง ที่กำลังรอทำ
เบ็ดเสร็จงวดนี้ ผมน่าจะจ่ายไปราวๆ 30000 บาทได้ แต่จะได้รถที่สภาพสมบูรณ์กลับมาใช้งานได้อีกพักใหญ่ๆ
-
อะไหล่โต มีทั้งรายการที่ถูก และ แพง กว่าเจ้าอื่นครับ อยู่ที่เราจังหวะไปโดนรายการไหนเข้า
อะไหล่แท้เดี๋ยวนี้แทบทุกยี่ห้อ คุณภาพดรอปลงพอควรนะ สังเกตุกันดูครับ
ดังนั้น ของเทียบ OEM ในตลาด ยิ่งแล้ว
เดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นไม่ได้อะไหล่ถูกหรอกครับ
เืพื่อนผมใช้ camry ตัวก่อนปัจจุบัน ติดแก๊ส วิ่งไป 3 แสน โอเวอร์ฮอลล์เครื่องโดนร่วมแปดหมื่น อะไหล่แท้เบิกเองด้วย ซ่อมอู่นอก ตอนแรกจะเปลี่ยนเครื่อง นึกว่าถูก เจอราคาเครื่องพร้อมเกียร์เข้าไป แสนกว่า มึน
-
เอ ทำไมมันแพงจัง และมันต้องเปลี่ยนด้วยเหรอครับ
รถคันก้าผมก็ Vios 07 วิ่งไปแปดหมื่นโลกว่าๆ ก่อนจะขายไป
เช็คระยะก็ไม่เคยแพงขนาดนี้นะครับ
-
เป็นศูนย์ที่ผมกะเข้าไปใช้บริการในอนาคตพอดีเลย จะได้ระวังไว้
-
ปกติกรองเบนซินของโตโยต้าที่ใช้อยู่ก็ราว ๆ 60,000-80,000 โล ก็จะถึงระยะต้องเปลี่ยนค่ะ บางคนก็ลากสักเกือบ ๆ 100,000 โล จึงจะเปลี่ยน แต่ถ้าปกติเจ้าของรถไม่มีนิสัยน้ำมันใกล้หมด (แบบว่าขึ้นไฟเตือน) อยู่บ่อย ๆ แล้วจึงไปเติมน้ำมัน ก็ไม่ค่อยจะมีปัญหาหรอกค่ะ สำหรับเจ้ากรองเบนซินตัวนี้
ส่วนราคากรองเบนซินที่เปลี่ยนไปให้กับเจ้า camry sxv10 แต่4-5 ปีก่อนแล้ว ถ้าจำไม่ผิดก็หลัก 2,000 ขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่
โดยส่วนตัวเข้าแต่ที่ TBS สำนักงานใหญ่นี่แหละค่ะ เคยเข้าไปมาหลายที่ บางที่ก็ทำบางสิ่งบางอย่างไม่ได้ ที่นี่น่าจะ work สุดแล้วค่ะ เมื่อก่อนเข้าสาขาพร้อมพงศ์ แต่บังเอิญว่ามันปิดไปแล้ว ก็เลยต้องตามาเข้าที่นี่
ยังไงถ้าคุณ จขกท. สงสัยอยู่ ลองโทรไปถาม 0 อื่นดูก็ได้ค่ะ เพราะราคาทุก 0 มันเท่ากันอยู่แล้วหนิคะ (ปกติจะถามกับพิธานฯ ^^)
ส่วนเรื่องเข้าอู่ข้างนอก อันนี้คงแล้วแต่ความชอบ และก็ขึ้นอยู่กับอู่นอกว่าเราไว้ใจได้แค่ไหน ถ้าเรารู้จักดี รู้เรื่องรถดี มีอู่ดี ช่างดี ก็เข้าได้ค่ะ รถโตโยต้าสบายอยู่แล้ว แต่บางอย่างข้างนอกก็ไม่ถูกกว่าใน 0 นะคะ ส่วนตัวแล้วจะพิจารณาเป็นอย่าง ๆ ไปค่ะ
แล้วก็เห็นด้วยกับเม้นท์ข้างบนของหลายท่านค่ะ สำหรับตัวเอง เวลาเอารถเข้า 0 หลังจากจ่ายเงินไปเรียบร้อย พอกลับมาบ้านปุ๊บก็จะทำประวัติรถแต่ละคันที่ได้เข้าไปใช้บริการ ว่าเคยทำอะไรไปแล้วบ้าง แยกเป็นรายคัน ทำเป็นประวัติทั้งหมด ว่าเคยเปลี่ยนอะไรไปเมื่อเลขไมล์ที่เท่าไหร่ part no. อะไร วันเดือนปีไหน เพราะเท่าที่เคยเจอ เวลา 0 เห็นว่ารถเราเก่า ๆ ก็มักจะบอกว่าต้องทำโน่นทำนี่ แต่ปกติจะ print รายการถือไปด้วยวันส่งรถเข้าซ่อมค่ะ อะไรที่เพิ่งทำ เพิ่งเปลี่ยน ถ้าเจ้าหน้าที่แนะนำ ก็จะงัดออกมาให้ดู แล้วก็บอกว่าให้เช็คกับระบบฐานข้อมูลดูก่อนนะคะ เพราะว่าเพิ่งทำไป คิดว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ เจ้าของรถอย่างเรา ๆ ต้องใส่ใจและรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง อย่าเชื่อแต่เจ้าหน้าที่มารับรถ เพราะปกติรถเก่า ๆ ก็ไม่ได้เปลียนอะไหล่ต่าง ๆ ตามระยะทั้งหมด บางสิ่งบางอย่างมันเสียก่อนก็อาจจะต้องเปลี่ยนก่อนถึงระยะก็เป็นได้ค่ะ
แต่ถ้าเป็นอะไหล่ใหญ่ หรือที่มันแพง ๆ ปกติก็จะหาข้อมูลดูก่อนว่าราว ๆ เท่าไหร่ หรือว่าถ้า 0 ต้องเป็นคนตรวจสอบอาการว่าเกิดจากสาเหตุไหน ก็จะแจ้งทุกครั้งว่าให้โทรกับแจ้งรายละเอียดก่อน บางครั้งก็ให้ส่งรายละเอียดแจ้งสั่งอะไหล่ให้เราทาง fax ก่อนยืนยันการแจ้งซ่อมก็มีบางเหมือนกันบางครั้ง
ยังไงก็ลองดูนะคะ
-
กรองเบนซิน กับ กรองน้ำมันเครื่อง มันคนละตัวนะคะ มีด้วยเหรอค่ะราคาหลักร้อยอ่ะค่ะ พอดีเพิ่งเห็นบางคอนเม้นท์บอกว่า 700-800 บาท งงอ่ะค่ะ
-
ปกติครับ มาสด้าผมก็ราคาประมาณนี้แหละ
-
ติดใจกับค่า กรองเบนซิน นี่แหละ เคยเปลี่ยน jazz ไม่เคยเกิน 1000 ทำไม vios มันแพงจัง เต็มที่ ุ600-700 ..
..แสดงว่า อะไหล่ toyota แพงกว่า honda มาก เว่อร์
-
กรองเบนซิน กับ กรองน้ำมันเครื่อง มันคนละตัวนะคะ มีด้วยเหรอค่ะราคาหลักร้อยอ่ะค่ะ พอดีเพิ่งเห็นบางคอนเม้นท์บอกว่า 700-800 บาท งงอ่ะค่ะ
ครับคนละตัวครับ
กรองน้ำมันเครื่องใช้กรองเศษโลหะที่เเตก หรือเศษที่โดนเสียดสีของเครื่องยนต์ครับ ราคาของมันอยู่ที่ 180-220 บาทครับ
กรองน้ำมันเบนซินใช้กรองเศษปนเปื้อน หรือ เศษสนิมจากถังน้ำมันครับ ราคาของกรองเบนซิน vigo 2.7 เครื่องเบนซิน 700+ นิดๆครับ
-
ที่แปลกคือ กรองเบนซิน
ทำไมรุ่นนี้ราคาสูงกว่าตัว NCP42 เยอะจัง
จำได้ว่ารุ่นนั้น เคยเปลี่ยนแค่ 6 ร้อยกว่าบาทเอง
นอกนั้นก็ถือว่าปกติ ไม่ได้แพงอะไร
-
จากการที่ผมหาข้อมูลมาไม่รู้โตโยต้าเล่นอะไรของเค้านะครับ
ลองดูข้อมูลตรงนี้ครับ VIOS รุ่นปี 2004 ราคาแค่ประมาณ 750 บาทเท่านั้นเครื่อง 1NZ เหมือนกัน
http://phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=29823.0# (http://phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=29823.0#)
เข้าใจนะครับว่ากรองเบนซินที่ต้องเปลี่ยนทุก 80,000 กม.เนี่ยมันไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แต่ผมคิดว่า
งานวิศวกรรมของ Vios รุ่นก่อนกับรุ่นปัจจุบันไม่น่าต่างกันจนขนาดนี้ ราคาที่พี่ Yenchar เจอปกติครับเป็นราคาศูนย์
เทียบจากกระทู้นี้ของพิธาน
http://phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=17726.0 (http://phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=17726.0)
ราคามันต่างกันขนาดนี้เลยหรือพี่โต!!!!!!!!!!!!!!!!!!
-
แพงไปครับ ภายในกรองก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่ากระดาษหรอกมั้ง
ผมซื้อของนิสสัน จำรุ่นไม่ได้ ไปใส่เครื่อง SR20DE ราคา120บาท
อ้อ กรองของ Z16 มั้ง
-
:o แพงมากคับ ผมใช้City กรองเชื้อเพลิงแค่ 1100 เองคับ
น้ำมันเกียร์ 550 เข้าศูนย์เหมือนกันนะคับ ;)
-
เข้ามาแชร์บ้างครับ
ของเพื่อนนะครับ แคปติว่า ดีเซล
เอาไปเชคระยะ 90,000 โล ก่อนไปเที่ยวไม่กี่วันนี่เอง
โดนไปซะ 15,000 (ไปเชคดูแล้วมีค่าล้างแอร์ล้างหัวฉีด เพื่อผู้หญิง ไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยโดนซะ)
แถมไม่พอ ด้วยความที่รถเชคแล้วใช่ป่ะครับ
ขับๆไป ยังไม่ถึงจุดหมายเลย ไฟหน้าดับไปข้างนึงซะงั้น
สรุป เพื่อนซวย หรือศูนย์ห่วยกันแน่เนี่ย
-
EX 80,000 โดนไป 4,500 ครับ รวมน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค กรองน้ำมันเครื่อง แหวนรองน๊อต กรองแอร์ และค่าแรง
ไม่มีกรองเบนซินครับก็เลยไม่แพงเท่า บางทีอาจจะจำเป็นต้องเปลี่ยนเหมือนกันก็ได้ :'(
อาจจะเพราะ EX ตอนโฆษณาเปิดตัวเคลมไว้ว่า 1 แสนกิโล ค่าบำรุงรักษาไม่เกิน 35,000 บาท ก็เลยไม่ยอมเปลี่ยนให้
-
ผมไม่รู้ว่าของโตโยต้าเหมือนของมาสด้าหรือเปล่า
แต่ของโปรทีเจผม มีกรองเบนซินสองตัวครับ
ตัวแรกอยู่ที่ปั๊มติีกเลย อีกตัวอยู่ที่ระหว่างท่อทางเดินน้ำมันเบนซิน
เข้าใจว่าแถวแถวห้องเครื่อง ก่อนส่งกระจายเข้าหัวฉีด
มันมีตัวนึงแพงมาก และตัวนึงถูกมาก ยังไงลองตรวจสอบดูอีกทีครับ
-
ผมใช้ยารสก็โดนประมาณนี้ โตโยต้าจะเช็คใหญ่ทุกรอบ8หมื่นกโลเมตร มีอู่นอกซ่อมโตโยต้า แถวติวานนท์ เขาจัดเป็นแพคเกจก็มีรายการเปลี่ยนกรองเบนซิล ลองหาในกูเกิลดูครับ เปลี่ยนครบทุกรายการตามศูนย์ถูกกว่าประมาณครึ่งนึงครับ
-
ยังดีที่ไม่เจอค่าล้างแอร์อีก6,xxx นะครับ ผมโดนมาแล้ว ::)
-
กรองแพงเวอร์ไปนะครับ สงสัยมีผงทองเคลือบ
-
รถหมดประกันศูนย์แล้วเข้าอู่ดีกว่าครับ หรือให้ศูนย์เชคสิ่งที่ต้องเปลี่ยนให้แล้วออกไปเปลี่ยนอู่นอก
-
ผมว่า ปกตินะ คือจริงๆ อะไหล่โตโยต้า มันไม่ได้ถูกกว่าฮอนด้านะผมว่า เคยไปกับเพื่อนดูๆแล้ว ราคาไม่ต่าง
แต่ต้องยอมรับว่า หากอู่นอก จะได้ถูกกว่า เพราะมีของทดแทนได้มากกว่าฮอนด้า
เช็ค 80000 หรือ 100000 ก็ใกล้ๆ หมื่น ไม่แปลกนะครับ อันนี้จากที่ผมเอาเข้าเช็คศูนย์ฮอนด้าเอง
-
อาจจะเปลี่ยนทั้งชุดมั้งครับ ถ้าราคากรองเชื้อเพลิงขนาดนี้ ถ้าเป็นชิ้นแยกๆไม่เกิน 1000 ;)
-
อัลติสหน้าหมูของแม่ผมที่เพิ่งขายไป
ต้นปีเอาไปเช็คแสนโลกับศูนย์
ก็ 9,xxx เหมือนกันครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นมีค่าน้ำยาล้างห้องเครื่องกับล้างแอร์ซึ่งไม่ได้สั่งให้ทำ
-
ผมว่า ปกตินะ คือจริงๆ อะไหล่โตโยต้า มันไม่ได้ถูกกว่าฮอนด้านะผมว่า เคยไปกับเพื่อนดูๆแล้ว ราคาไม่ต่าง
แต่ต้องยอมรับว่า หากอู่นอก จะได้ถูกกว่า เพราะมีของทดแทนได้มากกว่าฮอนด้า
เช็ค 80000 หรือ 100000 ก็ใกล้ๆ หมื่น ไม่แปลกนะครับ อันนี้จากที่ผมเอาเข้าเช็คศูนย์ฮอนด้าเอง
เออพี่ผมเห็นด้วย
อะไหล่ศูนย์โตโยต้าแพงกว่าฮอนด้าซะอีก
ไอที่เค้าบอกอะไหล่โตถูกว่าฮอนเพราะของเทียบเคียงเยอะกว่ามาก และ ของปลอมเยอะกว่า
ถ้าวัดแท้ๆในศูนย์พี่โตแพงกว่าพี่ฮอน
-
ผมมาไขข้อข้องใจให้นะครับ เบอร์อะไหล่โตโยต้าจะมี 2 เบอร์ครับ ยกตัวอย่างครับ
P/NO.77024-52122 ราคา 3,900 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตในญี่ปุ่นครับ ต้องนำเข้ามา แพงภาษีนำเข้า
P/NO.77024-0D062 ราคา 1300 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตภายในประเทศไทยครับ
อีกความหมายนึงจะเป็นเบอร์ที่ใช้ทดแทนกันได้น่ะครับในกรณีที่ของชิ้นไหนโรงงานไม่มีของน่ะครับ แต่ดีลเลอร์บางที่จะ ขายของแพงไว้ก่อน เพื่อให้ได้ยอดและกำไรที่มากขึ้น
ของโตโยต้าอะไหล่บางชิ้น จะมีเบอร์อะไหล่ถูกและแพงเอาไว้ทดแทนกัน อะไหล่บางชิ้นสั่งเป็นชุดถูกกว่าสั่งแยก
-
เจ้าของรถเข้าโรงพยาบาลด้วยนะครับ เดียวให้เลือดไม่ทันครับ ;D กรองแพงเกิ้น ทำไมไม่ช่วยเจ้าของรถเซฟค่าใช้จ่ายเลย
-
กรองเบนซิน กับ กรองน้ำมันเครื่อง มันคนละตัวนะคะ มีด้วยเหรอค่ะราคาหลักร้อยอ่ะค่ะ พอดีเพิ่งเห็นบางคอนเม้นท์บอกว่า 700-800 บาท งงอ่ะค่ะ
ครับคนละตัวครับ
กรองน้ำมันเครื่องใช้กรองเศษโลหะที่เเตก หรือเศษที่โดนเสียดสีของเครื่องยนต์ครับ ราคาของมันอยู่ที่ 180-220 บาทครับ
กรองน้ำมันเบนซินใช้กรองเศษปนเปื้อน หรือ เศษสนิมจากถังน้ำมันครับ ราคาของกรองเบนซิน vigo 2.7 เครื่องเบนซิน 700+ นิดๆครับ
อิจฉารถกระบะจัง ^^
-
ผมมาไขข้อข้องใจให้นะครับ เบอร์อะไหล่โตโยต้าจะมี 2 เบอร์ครับ ยกตัวอย่างครับ
P/NO.77024-52122 ราคา 3,900 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตในญี่ปุ่นครับ ต้องนำเข้ามา แพงภาษีนำเข้า
P/NO.77024-0D062 ราคา 1300 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตภายในประเทศไทยครับ
อีกความหมายนึงจะเป็นเบอร์ที่ใช้ทดแทนกันได้น่ะครับในกรณีที่ของชิ้นไหนโรงงานไม่มีของน่ะครับ แต่ดีลเลอร์บางที่จะ ขายของแพงไว้ก่อน เพื่อให้ได้ยอดและกำไรที่มากขึ้น
ของโตโยต้าอะไหล่บางชิ้น จะมีเบอร์อะไหล่ถูกและแพงเอาไว้ทดแทนกัน อะไหล่บางชิ้นสั่งเป็นชุดถูกกว่าสั่งแยก
แต่ปกติ 0 ที่นี่ ถ้าเป็นตัวอะไหล่ที่ต้องสั่งญี่ปุ่น (ไม่ใช่ผลิตในไทย) เค้าก็จะแจ้งลูกค้าไม่ใช่เหรอคะ
เพราะรถที่ใช้อยู่ก็มีอะไหล่หลายตัวที่ต้องสั่งจากญี่ปุ่น เค้าก็จะแจ้ง part number แล้วก็ราคา ณ วันแจ้ง ค่ะ
หรือ 0 เห็นว่าเป็นกรองเบนซิน ยังไงก็ต้องเปลียนตามระยะ ก็เลยทำเนียน
แบบนี้วันหลังพอเจ้าหน้าที่รับเรื่องเสร็จ ลูกค้าอย่างเรา คงจะต้องทำเนียนสุ่มถามราคาอะไหล่ที่คิดว่าตัวเองเปลี่ยนแน่ ๆ ดีกว่านะคะ
สำหรับเรื่องสั่งอะไหล่เป็นชุด (ประมาณว่าเปลี่ยนทั้งหมด พร้อมกัน) จะถูกกว่าสั่งแยกทีละชิ้น นี่เห็นด้วยเลยค่ะ โดยเฉพาะพวกช่วงล่างต่าง ๆ
-
ผมมาไขข้อข้องใจให้นะครับ เบอร์อะไหล่โตโยต้าจะมี 2 เบอร์ครับ ยกตัวอย่างครับ
P/NO.77024-52122 ราคา 3,900 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตในญี่ปุ่นครับ ต้องนำเข้ามา แพงภาษีนำเข้า
P/NO.77024-0D062 ราคา 1300 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตภายในประเทศไทยครับ
อีกความหมายนึงจะเป็นเบอร์ที่ใช้ทดแทนกันได้น่ะครับในกรณีที่ของชิ้นไหนโรงงานไม่มีของน่ะครับ แต่ดีลเลอร์บางที่จะ ขายของแพงไว้ก่อน เพื่อให้ได้ยอดและกำไรที่มากขึ้น
ของโตโยต้าอะไหล่บางชิ้น จะมีเบอร์อะไหล่ถูกและแพงเอาไว้ทดแทนกัน อะไหล่บางชิ้นสั่งเป็นชุดถูกกว่าสั่งแยก
แต่ปกติ 0 ที่นี่ ถ้าเป็นตัวอะไหล่ที่ต้องสั่งญี่ปุ่น (ไม่ใช่ผลิตในไทย) เค้าก็จะแจ้งลูกค้าไม่ใช่เหรอคะ
เพราะรถที่ใช้อยู่ก็มีอะไหล่หลายตัวที่ต้องสั่งจากญี่ปุ่น เค้าก็จะแจ้ง part number แล้วก็ราคา ณ วันแจ้ง ค่ะ
หรือ 0 เห็นว่าเป็นกรองเบนซิน ยังไงก็ต้องเปลียนตามระยะ ก็เลยทำเนียน
แบบนี้วันหลังพอเจ้าหน้าที่รับเรื่องเสร็จ ลูกค้าอย่างเรา คงจะต้องทำเนียนสุ่มถามราคาอะไหล่ที่คิดว่าตัวเองเปลี่ยนแน่ ๆ ดีกว่านะคะ
สำหรับเรื่องสั่งอะไหล่เป็นชุด (ประมาณว่าเปลี่ยนทั้งหมด พร้อมกัน) จะถูกกว่าสั่งแยกทีละชิ้น นี่เห็นด้วยเลยค่ะ โดยเฉพาะพวกช่วงล่างต่าง ๆ
มันไม่ใช่แค่กรองเบนซินครับ กรองอากาศก็เป็นเหมือนกัน
อย่าง VIOS ออกจากโรงงานมา ใช้ part no. ที่ผลิตในไทย
แต่ตอน service ลูกค้า ก็มี 2 part no. ขายให้ลูกค้า
MADE IN THAILAND part no. 17801-0M010
MADE IN JAPAN part no. 17801- 21030
ก็แล้วแต่ดวงละครับ ว่าจะไปเจอศูนย์ที่เขาเบิกอะไหล่ตัวไหนมาขาย
ซึ่งราคามันต่างกัน 1-2 ร้อย ก็ยังพอที่จะรับได้
-
W221 เข้าศูนย์เช็ค1หมื่นโล โดนไป60,000.-ครับ รถซื้อมาจอดอย่างเดียว โดนค่าของเหลวทุกชนิด เล่นเอาเจ๊งเลย
-
civic fd วิ่งมา 80,000 เท่ากัน ครับ เปลี่ยน กรองเบนซิน แค่ ประมาน 1000 +- 200 เองครับ จำราคาไม่ได้
3900 แพงเกินไป เปล่าครับ
-
Vios 06 ผมเข้าที่ 2 แสนโล โดนไป 3 หมื่นกว่า บิลยาว 5 หน้า เอาสบายใจก็เปลี่ยนไปให้หมด
ก็อยากเปลี่ยนอู่แต่ไม่รู้จักอู่ดีๆ
-
กรองเทพ หรือไงหว่า แพงเว่อจริงๆ
รถเก่าๆ B-14 ของผม 400 กว่าบาทเอง
วัสดุ/อุปกรณ์ข้างในมันมีอะไรพิเศษเนี่ย !!!!
-
;D ;Dทุกท่านยังไม่เจอกรองของไอ้เวรซ่า..เอ๊ย..อาเวนซ่าสิน่ะครับรายนั้นยิ่งกว่านี้ครับ ใครใช้อยู่จะเข้าศุนย์เช็ค 80,000โลหาของนอกไปเลยครับ
จำไม่ได้ว่ากี่พัน :o :o :o
-
;D ;D ;D................โอ๊ย ฟังราคาแล้วเพลียใจเลยครับ 8)
-
อู่นอกโลดครับ รถ Toyota อย่ากลัว ถูกจนน่าตกใจเลยกับอู่นอก
-
ผมก็ผ่านกระบวนการเรียนรู้เรื่องเอารถเข้าศูนย์โตต้ามา 5 ปี และเมื่อพบคนรู้จักแนะนำอู่นอกให้ ผมก็ถึงกับบรรลุสัจธรรมกันเลยทีเดียว ว่า "เรานี่โง่มาตั้งนาน"
รถVIOS2003 ใช้มาจะ 10 ปีแล้ว เลิกเข้าศูนย์ 4 ปี เข้าอู่นอกตรวจเช็คตรงไหนเสียเริ่มมีอาการถึงค่อยเปลี่ยน ของก็ซื้อจากศูนย์นั่นแหละ ค่าแรงช่าง 200-400 การเข้าซ่อมก็ขับเข้าไปให้ดูอยากทำอะไรบอก หรือตรวจดูว่าจะซ่อมอะไรดี จากนั้นก็รอโทรเรียกมายกขึ้นซ่อม ไม่ต้องมาจอดรอคิวยาวเหยียดแบบในศูนย์บางทีไม่จบในวันเดียวด้วย นอกจากนี้เรายังได้นั่งดูตรงรถเราเลย ช่วยเขาบ้างตรงใต้ท้องรถนั่นแหละ ได้พูดคุยกับช่างได้ความรู้ครับแล้วช่างมันไม่ได้ทำเป็นแค่ยี่ห้อเดียว ทำได้ทุกยี่ห้อ รู้ดีเรื่องปัญหาของแต่ละค่าย ใครพัฒนาการดีขึ้นเราได้รู้หมด ทำให้เวลาเลือกซื้อรถต่อไปตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ ทุกวันนี้เครื่องผมยังนิ้งอยู่เลย เหยียบเบา ๆ พุ่งจู๊ดหางชี้เลยครับตอนออกตัว มองกระจกส่องหลังได้แต่สงสัยว่าทำไมแต่ละคนมันไม่รีบ ๆ ออกตัวกันว้า แต่พอที่ความเร็ว 120 ก็นั่นแหละ เอกลักษณ์ของค่ายนี้ก็โผล่มา ตอนนี้ก็มีกำหนดจะเปลียนซีลยางขอบประตูให้มันสักหน่อย ลมเริ่มเข้าข้างประตูดังเกิน ผมแนะนำหาช่างที่คุณคุยได้ไว้ใจได้เอาเอง ของผมผมก็ไม่บอกใครหรอกครับ ขืนบอกคนก็แห่กันไปสิครับ มันเป็นเรื่องของเพื่อนบอกเพื่อนสนิทจริง ๆ สักคนเท่านั้นครับ
อีกเรื่องที่คนขับรถคันแรกอาจกังวล คือ ประกันแสนกิโล ผมขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวตามสติปัญญาของผมว่า "ประกันแสนโลคือ โซ่คล้องคอ" ผมว่าวิ่งสักพันกิโลเมตรก็รู้แล้วว่ารถเราใช้ได้มั้ย เครื่องไม่ต๊อกแต๊กวืดเวอ่ร์ ก็คือไม่มีปัญหาแล้ว ที่เหลือแค่ขอดูตารางตรวจเช็คเปลี่ยนอะไหล่แล้วมาให้ข้างนอกเปลี่ยนติดตั้งให้ ผมไม่ขอบอกว่ามันจะดีกว่านะครับ ต้องเจอประสบการณ์เองกับตัวถึงจะกระจ่างแก่ใจ เพราะของบางอย่างที่ทำมาจากโรงงานมันก็มีบ้างที่ไม่แน่นดีไม่ได้มาตรฐาน หรือเรียกว่าชุ่ย พอซ่อมเปลี่ยนก็ดีใช้ได้ปกติและพอใช้ไปเกินกำหนดเปลี่ยนมันก็ไม่ได้เสียต้องเปลี่ยนอีก เพราะมันยังไม่เสียไง ปัญหาคือ เราจะไม่มีทางรู้หรอกว่ามันถึงเวลาต้องเปลี่ยนอะไหล่ทั้งที่บางทีมันยังไม่เสีย เท่านั้นเอง ปัญหานี้จะจบได้คือหาช่างนอกศูนย์ตรวจเช็คให้เท่านั้นเองครับ แค่แรง 200 และก็ฝากสำหรับมือใหม่ก็คือ ควรทำความสะอาดห้องเครื่องให้เอี่ยมไว้ เพราะเวลาเกิดปัญหาจะเห็นได้ชัด ใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาดหนังเช็ดขัดถูก็ได้
-
ราคานี้น่าจะปกติครับ
รถผมAltisปี03ตอนเช็คระยะ8หมื่นหรือแสนนึงนี่จำไม่ได้ พนักงานโทรมาแจ้งค่าใช้จ่าย1.2หมื่นบาท แต่เปลี่ยนบานตะไท มีอะไหล่ช่วงล่างกับกรองเบนซินด้วย แต่อะไหล่ช่วงล่างผมไม่เปลี่ยน เบ็ดเสร็จจ่ายไป7พันกว่า
ล่าสุดเมื่อนช่วงกลางปี ผมเอารถเข้า0เช็คระยะ1.6แสนโล มีให้เปลี่ยนกรองเบนซินด้วย ราคาประมาณ3พันกว่าบาทครับ(แสดงว่ากรองเบนซินอาจจะเปลี่ยนทุก8หมื่นโล) ผมแจ้งว่าไม่ต้องเปลี่ยน ไปเช็คกับอู่ที่รู้จักกันคิดราคาอยู่ที่2xxx ผมเลยไปเปลี่ยนอู่นอกแทน มีหลายตัวที่ผมเปลี่ยนอู่นอกเพราะราคาถูกกว่า0พอสมควร ทั้งพวกบุชยางช่วงล่าง แผ่นพลากติกใต้กันชนหน้า ปีกนก ฯลฯ
ปล. กรองเบนซินผมเข้าใจว่าคือตัวที่อยู่บริเวณถังน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะตอนเอาไปเปลี่ยนช่างต้องรื้อเบาะหลังออก