Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: idolking ที่ ธันวาคม 12, 2012, 13:56:41
-
เห็น เบนซิล มาแล้วอยากทราบ ดีเซล บ้างครับ
ปล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน
-
เปลี่ยนกล่อง ดันราง งานนี้ต้องสายตรงถึงท่านผู้เกิน ;D
-
เพิ่มกล่อง กล่องก็มีหลายประเภท ดันราง ยกหัวฉีด กล่องทอง หลอกคันเร่งไฟฟ้า เปลี่ยนหัวฉีด อาจจะเปลี่ยนเทอร์โบ หรือไม่ก็ตามชอบ
ทำท่อ เบรค ช่วงล่าง จริงๆเบรคกับช่วงล่างต้องทำก่อน D-max ตอนนี้วิ่ง 8.3 วิกว่าๆ เครื่อง J ต้องหันมาค้อนควับ
แต่ผมขับกระบะผู้พัน เดิมๆ วิ่ง 140 สบายๆ ไม่เปลืองตังค์ จ่ายแค่ค่างวดกับค่าน้ำมัน
-
ถามต่อครับ
แล้วถ้าไม่ใช่พวกรถกระบะ แต่เป็นรถเก๋งที่เป็นดีเซลละครับ ประมาณพวก BMW MB ที่เป็นดีเซล การโมดิฟายจะทำเหมือนกันกับรถกระบะรึเปล่าครับ
-
ถามต่อครับ
แล้วถ้าไม่ใช่พวกรถกระบะ แต่เป็นรถเก๋งที่เป็นดีเซลละครับ ประมาณพวก BMW MB ที่เป็นดีเซล การโมดิฟายจะทำเหมือนกันกับรถกระบะรึเปล่าครับ
ถ้ารถพวกนี้จะมีชุดkitของเค้าอยู่แล้ว เช่นพวกrace chip แต่หลักการก็เหมือนแต่งกระบะนั่นแหละ
-
ฟอร์จูนเนอร์
จ่ายเงิน 2 หมื่น ได้กล่องมา 1 ใบ พร้อมจูน
ดันราง ยกหัวฉีด ปรับบู๊ส
มีม้าให้ควบเล่นๆ 190 ตัว "ที่ล้อ"
กดคันเร่งแปปเดียวมองเข็มอีกที 180 แล้ว
เห็นบอก ปรับแรงกว่านี้ก็ได้ แต่ไม่เอา เพราะช่วงล่างใส่แค่โช๊ค GAP กระบอกแดง
กล่อง+จูนไม่กี่บาท ได้ม้า 50 ตัวเป็นอย่างต่ำครับ
เงินส่วนต่างที่เหลือ ลงช่วงล่าง เบรค จบเลย
ถ้าเป็นเบนซิน กว่าจะได้ 50 ตัว ไม่เซตโบหรือเล่นไส้ใน ก็ไม่มีทาง
-
ส่วนใหญ่เห็นเล่นกล่องกัน ความแรงหายห่วง ควันดำปี๋ เหยียบสะใจ เติมน้ำมันก็สะใจเช่นกัน 555+ ;D
-
เดี๋ยวนี้รถกลุ่มนี้ของเค้าแรงจริงๆครับ กระบะล้อล้นๆ ควันดำๆ ;D
-
เข้าร้านแต่งดีมั้ยครับ สำหรับกระบะดีเซล แนะนำช่างเบิร์ดชบา หลักห้าครับ ความแรงก็ระดับหัวหิ้งไปเลยครับ :D :D
-
ถามต่อครับ
แล้วถ้าไม่ใช่พวกรถกระบะ แต่เป็นรถเก๋งที่เป็นดีเซลละครับ ประมาณพวก BMW MB ที่เป็นดีเซล การโมดิฟายจะทำเหมือนกันกับรถกระบะรึเปล่าครับ
รถพวกนี้เค้ามีชุด kit ของเค้าขายครับ ผมเคยเช็คกับทางศูนย์ของเค้า ทำแล้วแรงกว่าเดิมแน่นอน ประกันก็ไม่หลุด แต่ราคาสำหรับบางรุ่นเกินครึ่งแสนครับ
-
เรื่องดีเซลนี่ผมไม่ถนัดนัก อาศัยว่าเพื่อนเคยเล่นมาบ้าง และตอนนี้หลังจากที่มัน
ทำรถเล็กเบนซินมาเยอะแล้ว ก็กำลังจะหันมาบ้าดีเซล เลยได้คุยกันเยอะ
ดีเซลใน Triton, Navara, D-Max พวกนี้เทคโนโลยีอยู่ตัวแล้ว Vigo ด้วย
ใส่กล่องก็ขึ้นได้เยอะ Navara เพื่อนผมม้าที่เครื่องเพิ่มจากเดิม 50 ตัวและควันไม่ดำ
จนถนนมืดได้..ที่น่าห่วงคือพวก Ranger เพราะเพื่อนผมอีกคนพยายามเล่น
ดันรางดันอะไร Code โชว์ตลอดเพราะระบบมันฉลาดไม่เข้าเรื่อง
ในขณะที่ D-max ใหม่ ไม่เรื่องมาก ดันรางเล่นกันได้สบาย
ส่วนตลาดรถเก๋งรู้สึกว่า DTE จะจับพวก Ford เก๋งไปแล้ว แต่ดีเซลเก๋ง
ยังมี BMW, Mercedes, Volvo ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขานิยมกล่องอะไร
พวกเบนซ์นั้นชอบทำกล่อง ECU Seal ปิด จะใช้ Piggyback แท็บสัญญาณต้อง..ผ่ากล่อง
แต่ก็มีคนทำนะ ผ่ากล่องเอา F-Con แท็บ..เห็นว่าใช้ได้ดีด้วยแต่ผมไม่กล้า
รออีกหน่อย เพื่อนผมจะเล่นพวกดีเซลมากกว่าเก่าเพราะต้องเลี้ยงลูกแล้ว
ทำงานเอาสนุกไม่มีเงินเลี้ยงลูกก็อยู่ไม่ไหว ..ดีเซลมันเล่นก็คงเล่นทั้งเก๋ง
และกระบะ อะไรก็ได้ที่มีมาให้เล่น เมื่อนั้นจะเอามาแชร์อีกทีครับ
-
ถ้าเป็นกระบะดีเซลที่ใช้กันทั่วไปในไทยก็จัดกล่องในไทยใด้เลยครับ แรงควันท่วมเลยแหละ
แต่ถ้าเป็นดีเซลที่ช่างไทยยังไม่กล้าลงมืออย่างพวก benz bmw volvo vw hyundia หรือ chev และ ford บางรุ่น คงต้องพึ่งพากล่องนอก
ส่วนใหญ่ก็เป็นสำนักแต่งจากเยอรมัน มีกันหลายเจ้า ราคาแรง ปรับได้ไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นปลั๊กเสียบ หนึ่งกล่องต่อหนึ่งหน้าที่ ไม่เหมือนกล่องไทย กล่องเดียวเสียวหลัง ปรับกันได้ทุกสิ่งอย่าง แรงมิดไมล์
-
เรื่องดีเซลนี่ผมไม่ถนัดนัก อาศัยว่าเพื่อนเคยเล่นมาบ้าง และตอนนี้หลังจากที่มัน
ทำรถเล็กเบนซินมาเยอะแล้ว ก็กำลังจะหันมาบ้าดีเซล เลยได้คุยกันเยอะ
ดีเซลใน Triton, Navara, D-Max พวกนี้เทคโนโลยีอยู่ตัวแล้ว Vigo ด้วย
ใส่กล่องก็ขึ้นได้เยอะ Navara เพื่อนผมม้าที่เครื่องเพิ่มจากเดิม 50 ตัวและควันไม่ดำ
จนถนนมืดได้..ที่น่าห่วงคือพวก Ranger เพราะเพื่อนผมอีกคนพยายามเล่น
ดันรางดันอะไร Code โชว์ตลอดเพราะระบบมันฉลาดไม่เข้าเรื่อง
ในขณะที่ D-max ใหม่ ไม่เรื่องมาก ดันรางเล่นกันได้สบาย
ส่วนตลาดรถเก๋งรู้สึกว่า DTE จะจับพวก Ford เก๋งไปแล้ว แต่ดีเซลเก๋ง
ยังมี BMW, Mercedes, Volvo ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขานิยมกล่องอะไร
พวกเบนซ์นั้นชอบทำกล่อง ECU Seal ปิด จะใช้ Piggyback แท็บสัญญาณต้อง..ผ่ากล่อง
แต่ก็มีคนทำนะ ผ่ากล่องเอา F-Con แท็บ..เห็นว่าใช้ได้ดีด้วยแต่ผมไม่กล้า
รออีกหน่อย เพื่อนผมจะเล่นพวกดีเซลมากกว่าเก่าเพราะต้องเลี้ยงลูกแล้ว
ทำงานเอาสนุกไม่มีเงินเลี้ยงลูกก็อยู่ไม่ไหว ..ดีเซลมันเล่นก็คงเล่นทั้งเก๋ง
และกระบะ อะไรก็ได้ที่มีมาให้เล่น เมื่อนั้นจะเอามาแชร์อีกทีครับ
ตอนนี้ผมเห็น Ranger กับ BT-50 ใส่ดันรางของค่ายD... อะครับ จูนแล้วไฟไม่โชว์ ครับ
คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
ปล.ไม่ได้มาโฆษณาหรือขายของนะครับ เพราะผมรอส่งมอบเรนเจอร์อยู่ เลยศึกษาข้อมูลไว้ เพราะ AT ออกตัวมันอืด
;D ;D ;D ;D
เครดิต คุณ Ron
-
เรื่องดีเซลนี่ผมไม่ถนัดนัก อาศัยว่าเพื่อนเคยเล่นมาบ้าง และตอนนี้หลังจากที่มัน
ทำรถเล็กเบนซินมาเยอะแล้ว ก็กำลังจะหันมาบ้าดีเซล เลยได้คุยกันเยอะ
ดีเซลใน Triton, Navara, D-Max พวกนี้เทคโนโลยีอยู่ตัวแล้ว Vigo ด้วย
ใส่กล่องก็ขึ้นได้เยอะ Navara เพื่อนผมม้าที่เครื่องเพิ่มจากเดิม 50 ตัวและควันไม่ดำ
จนถนนมืดได้..ที่น่าห่วงคือพวก Ranger เพราะเพื่อนผมอีกคนพยายามเล่น
ดันรางดันอะไร Code โชว์ตลอดเพราะระบบมันฉลาดไม่เข้าเรื่อง
ในขณะที่ D-max ใหม่ ไม่เรื่องมาก ดันรางเล่นกันได้สบาย
ส่วนตลาดรถเก๋งรู้สึกว่า DTE จะจับพวก Ford เก๋งไปแล้ว แต่ดีเซลเก๋ง
ยังมี BMW, Mercedes, Volvo ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขานิยมกล่องอะไร
พวกเบนซ์นั้นชอบทำกล่อง ECU Seal ปิด จะใช้ Piggyback แท็บสัญญาณต้อง..ผ่ากล่อง
แต่ก็มีคนทำนะ ผ่ากล่องเอา F-Con แท็บ..เห็นว่าใช้ได้ดีด้วยแต่ผมไม่กล้า
รออีกหน่อย เพื่อนผมจะเล่นพวกดีเซลมากกว่าเก่าเพราะต้องเลี้ยงลูกแล้ว
ทำงานเอาสนุกไม่มีเงินเลี้ยงลูกก็อยู่ไม่ไหว ..ดีเซลมันเล่นก็คงเล่นทั้งเก๋ง
และกระบะ อะไรก็ได้ที่มีมาให้เล่น เมื่อนั้นจะเอามาแชร์อีกทีครับ
ตอนนี้ผมเห็น Ranger กับ BT-50 ใส่ดันรางของค่ายD... อะครับ จูนแล้วไฟไม่โชว์ ครับ
คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
ปล.ไม่ได้มาโฆษณาหรือขายของนะครับ เพราะผมรอส่งมอบเรนเจอร์อยู่ เลยศึกษาข้อมูลไว้ เพราะ AT ออกตัวมันอืด
;D ;D ;D ;D
เครดิต คุณ Ron
อ๊ากกกคันมืออออ!
-
ดันร่าง จูนกล่อง ปลดบูส คันเร่งไฟฟ้า
-
ทีละ step ครับ d-max ของผมกล่อง Ecu shop
1.คันเร่งไฟฟ้า boot speed
2.กล่องดันราง cube
3.กล่องยกหัวฉีด mark2
4.หรือ 1-3ไม่ต้องใส่ ใส่กล่องใหญ่ใบเดียวไปเลย monster max
5.เปลี่ยนคลัท2ชั้นผ้ากึ่งทองแดง
6.รถแรงแล้วอย่าลืมทำช่วงล่าง เบรคดีๆครับ
เดี่ยวมาต่อครับอิอิ