Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bobc ที่ ธันวาคม 14, 2012, 15:57:45
-
สวัสดีครับ
ผมได้อ่าน HLM มานานพอสมควร แต่ไม่ได้สมัครสมาชิก วันนี้เลยตัดสินใจสมัครสมาชิกและรายงานตัวครับ ;D
ปัจจุบันใช้ตัว w211 อยู่ ซึ่งก็ใช้มา 7 ปีแล้ว เลยอยากจะซื้อรถใหม่ เพราะเริ่มจุกจิก+ขี้เกียจซ่อม
จึงปรึกษากันในครอบครัว ทุกคนลงความเห็นว่า E250 CDI น่าจะโอเคที่สุด เพราะชอบเครื่อง CDI
โดยดูจากสเปคของทางศูนย์แล้ว เมื่อยัด 7 เกียร์ลงไป ความแรงมากมายมหาศาล และเครื่อง CDI ของเบนซ์ประหยัดมาก
ผมได้ดูคลิปของพี่จิมมี่แล้ว แต่เป็นเวอร์ชั่น 5 เกียร์
และก็หากระทู้ก่อนๆว่ามีใครเขียนเกี่ยวกับเจ้าตัว 7 เกียร์หรือเปล่า ก็ไม่เจอ ส่วนใหญ่จะเขียนเกี่ยวกับ 5 เกียร์ (ถ้ากระทู้นี้ซ้ำขออภัย)
เลยอยากจะถามว่า
1.ความแรงเป็นอย่างไรเมื่อใส่ 7 เกียร์เข้าไป
2.การทรงตัว ตามที่พี่จิมมี่บอกในคลิปว่าทรงตัวไม่ดีเท่า ข่วงล่าง avantgarde แต่ผมขับไม่เร็วมาก 110-130 ช่วงล่างน่าจะไม่ค่อยเป็นประเด็นสำคัญกับผมมากเท่าไร
แต่อยากรู้ว่า ถ้าเทียบกับตัว 211 แล้วเป็นอย่างไร
3.เสียงของเครื่องยนต์
4.การเก็บเสียงภายในตัวรถ
5.คนอื่นมีความเห็นหรือคำแนะนำอะไรเสนอมาได้นะครับ ยินดีรับฟังครับ
-
รอรุ่นปรับโฉมปีหน้าดีไหมครับ เหมือนว่าจะมีเครื่องใหม่ด้วยนะ
Mercedes-Benz TV: The new E-Class (http://www.youtube.com/watch?v=pfVJGuwT3Gw#ws)
-
เท่าที่เข้าใจ
7 speed ตัวนี้ ทำให้อัตราทดเกียร์สำหรับ cdi ตัวนี้ ดีขึ้นค่ะ รวดเร็วขึ้นไม่รอจังหวะหน่อย ๆ เหมือนแต่ก่อน ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน น่าจะดีขึ้นกว่าเดิมอีกนิสสสสนึง
ส่วนความเกาะ ตัวใหม่เค้าแต่งแบบสปอร์ตมาจากโรงงานหมดแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าปรับให้รถมันเกาะแบบสปอร์ตขึ้นหรือเปล่า 555 ความเกาะก็คงดีในระดับหนึ่งเป็นปกติของ benz ยังไงรอท่านอื่นมาตอบแล้วกันค่ะ
ส่วนเรื่องที่เหลือ เครื่องตัวนี้มันก็ยังดัง ๆ อยู่ (มั้งคะ) เพราะแถวบ้านขับผ่านกันทีไร ก็รู้ทู้กทีว่ามันคือ benz cdi แต่โดยรวมมันก็ไม่น่าเกลียดอะไรมากมายมั้งคะ
จะซื้อตัวก่อน MC ต้องตัดสินใจกับตัว MC ที่จะคลอดมาปีหน้าด้วยแล้วกันค่ะ
-
รอรุ่นปรับโฉมปีหน้าดีไหมครับ เหมือนว่าจะมีเครื่องใหม่ด้วยนะ
Mercedes-Benz TV: The new E-Class (http://www.youtube.com/watch?v=pfVJGuwT3Gw#ws)
MC ถึงกลับเปลี่ยนเครื่องเลยรึ? :-X
-
รอรุ่นปรับโฉมปีหน้าดีไหมครับ เหมือนว่าจะมีเครื่องใหม่ด้วยนะ
Mercedes-Benz TV: The new E-Class (http://www.youtube.com/watch?v=pfVJGuwT3Gw#ws)
MC ถึงกลับเปลี่ยนเครื่องเลยรึ? :-X
ดีเซลไม่มั่นใจครับแต่ เบนซินเปลี่ยนแน่ๆ
เป็น 2.0เทอโบ แทนตัว 1.8เทอโบ ครับ
-
แนะนำรอตัวใหม่ครับคุณพี่ ;D
-
รอรุ่นปรับโฉมปีหน้าดีไหมครับ เหมือนว่าจะมีเครื่องใหม่ด้วยนะ
Mercedes-Benz TV: The new E-Class (http://www.youtube.com/watch?v=pfVJGuwT3Gw#ws)
MC ถึงกลับเปลี่ยนเครื่องเลยรึ? :-X
ดีเซลไม่มั่นใจครับแต่ เบนซินเปลี่ยนแน่ๆ
เป็น 2.0เทอโบ แทนตัว 1.8เทอโบ ครับ
น่าจะเป็นแบบนั้น อัพเกรดหรือเปล่าเหอะ อิอิ
-
ปกติเปลี่ยนเครื่อง นี่เปลี่ยนกลางคันยังมีเลยครับคุณ imneng
BMW F10 ผมออกจำหน่ายปี 2010 เปลี่ยนเครื่องใหม่ต้นปี 2012 ปีหน้าก็คงปรับโฉมละครับ
MB ก็เช่น C Class เปลี่ยนจาก ซูเปอชาจเปนเทอโบตอนปี 2010 ครับ
-
7สปีดทำให้เรียบลื่นขึ้นครับ ส่งกำลังได้ดีขึ้นแต่บางคนบอกว่า5สปีดขับสนุกกว่า ส่วนตัวที่เคยลองผมว่า7สปีดทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น กดแล้วมาเรียบลื่นไม่สะดุด แต่ไม่ได้ช้านะครับ ยิ่งดีเซลทันใจแน่นอน
ช่วงล่างถึงจะsportก็ยังคงรู้สึกว่าbenzแน่นอน ไม่กระด้างครับ ยิ่งขับไม่เร็วผมว่าok แต่ถ้าขับแล้วคิดว่าร่อนไปเปลี่ยนช่วงล่างงบไม่สูงมากครับ แค่โช๊คสปริงก็หนึบขึ้นเยอะแล้วครับ
ใจอยากเชียร์ตัวhybrid. เพราะได้ดีเซลบวกhybrid ผมว่าทั้งแรงทั้งประหยัด ลงตัวมากๆครับ
-
ปกติเปลี่ยนเครื่อง นี่เปลี่ยนกลางคันยังมีเลยครับคุณ imneng
BMW F10 ผมออกจำหน่ายปี 2010 เปลี่ยนเครื่องใหม่ต้นปี 2012 ปีหน้าก็คงปรับโฉมละครับ
MB ก็เช่น C Class เปลี่ยนจาก ซูเปอชาจเปนเทอโบตอนปี 2010 ครับ
พอดีเห็นว่าตัว cdi ยังขายดีอยู่ เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องกันเลยเชียวรึ ;D
สงสัยอยู่อย่างค่ะ 520d กับ 250 cdi อันไหนขับดีกว่ากันคะ?
-
ผมได้ลองทั้งคู่ ตัดสินใจไป 520d ครับ
-
ถ้าเทียบกะ 250CDI คงต้องเอา 525d มาเทียบหละครับ ;D
-
รอตัว minor change ดีกว่าครับ สวยขึ้นเยอะ
-
รอ facelift ดีกว่าครับ
โดยเฉพาะ w207 ;D ;D ;D
-
ขอบคุนทุกคนมากนะครับ ;D
-
ช่วงล่าง E250 CDI ไม่น่าเกลียดนะครับ
มันนุ่มๆนิ่มๆ แต่เอาอยู่นะเมื่อลองอัดเข้าไป
ผมขับจากกรุงเทพไปถึงแม่สอด ใช้เวลา 4ชั่วโมงกว่าๆ
ทางโค้งบนเขาระหว่างตากเข้าแม่สอด 140+ตลอดทาง ยืนยันว่าเอาอยู่ครับ
เพิ่มเติมว่า น้ำมันถังเดียวไป-กลับ ยังเหลือครับ ไม่ขึ้นไฟแดงด้วยซ้ำ ประหยัดขั้นเทพไปเลยครับ
-
ช่วงล่างของ 250 CDI 7G ล้อ 18
ไม่ีรู้ว่ามีการปรับเปลี่ยนรึเปล่านะครับ ยังไม่เคยได้ลองขับ cdi ตัว 7G
แต่ผมคิดว่าน่าจะมีการปรับจากตัวไมล์ขาวดำปี 2009
เพราะ 250 CDI ปี 2012 MBTH ที่ยังเป็น 5G
ซึ่งยังเป็นล้อ 17" ช่วงล่างแข็งมากๆครับ ขับเข้าโค้งไม่โคลงและแทบไม่ยุบเลย
ไม่ได้นุ่มนิ่มจนย้วยแน่ๆครับ ติว่าจะแข็งไปด้วยซ้ำครับ
ขับช้าๆนี่กระด้างกว่า 211 CDI โฉมแรก มากทีเดียวครับ
เสียงเครื่องข้างนอกดังพอๆกับ 211 แต่ภายในรู้สึกว่าเงียบกว่าอย่างรู้สึกได้ครับ
อาทิตย์ที่แล้วคุยกับลูกค้าเรื่องความกระด้างของช่วงล่าง
เลยได้เอารถไปลองขับกัน (รถลูกค้าเป็น E 250 CGI Avantgard ปี 2010)
พบว่า CDI Elegance ที่ใช้อยู่นี่กระด้างกว่า CGI Avantgard ปี 2010 เสียอีกครับ
ยังไงลองไปขับดูก่อนนะครับ
เบาะหลังสบายกว่า 211 พอสมควรครับ ถ้าไม่นับว่ามันกระด้างกว่านะครับ
ส่วนตัวคิดว่าถ้าชอบโฉม 4 ตา
แล้วส่วนลดน่าสนใจ ก็ถือว่าคุ้มนะครับ ล้อ18 เบรคมีรู ท่อคู่ บอดี้พาร์ฺท
-
ถ้าเทียบกะ 250CDI คงต้องเอา 525d มาเทียบหละครับ ;D
แบบนี้ 525d ก็กินขาดสิ อิอิ
-
ช่วงล่าง E250 CDI ไม่น่าเกลียดนะครับ
มันนุ่มๆนิ่มๆ แต่เอาอยู่นะเมื่อลองอัดเข้าไป
ผมขับจากกรุงเทพไปถึงแม่สอด ใช้เวลา 4ชั่วโมงกว่าๆ
ทางโค้งบนเขาระหว่างตากเข้าแม่สอด 140+ตลอดทาง ยืนยันว่าเอาอยู่ครับ
เพิ่มเติมว่า น้ำมันถังเดียวไป-กลับ ยังเหลือครับ ไม่ขึ้นไฟแดงด้วยซ้ำ ประหยัดขั้นเทพไปเลยครับ
นี่คือสาเหตุที่คุณพ่อจะซื้อมาเลยอ่ะ เอาไปขึ้นเขา 555
-
ช่วงล่างของ 250 CDI 7G ล้อ 18
ไม่ีรู้ว่ามีการปรับเปลี่ยนรึเปล่านะครับ ยังไม่เคยได้ลองขับ cdi ตัว 7G
แต่ผมคิดว่าน่าจะมีการปรับจากตัวไมล์ขาวดำปี 2009
เพราะ 250 CDI ปี 2012 MBTH ที่ยังเป็น 5G
ซึ่งยังเป็นล้อ 17" ช่วงล่างแข็งมากๆครับ ขับเข้าโค้งไม่โคลงและแทบไม่ยุบเลย
ไม่ได้นุ่มนิ่มจนย้วยแน่ๆครับ ติว่าจะแข็งไปด้วยซ้ำครับ
ขับช้าๆนี่กระด้างกว่า 211 CDI โฉมแรก มากทีเดียวครับ
เสียงเครื่องข้างนอกดังพอๆกับ 211 แต่ภายในรู้สึกว่าเงียบกว่าอย่างรู้สึกได้ครับ
อาทิตย์ที่แล้วคุยกับลูกค้าเรื่องความกระด้างของช่วงล่าง
เลยได้เอารถไปลองขับกัน (รถลูกค้าเป็น E 250 CGI Avantgard ปี 2010)
พบว่า CDI Elegance ที่ใช้อยู่นี่กระด้างกว่า CGI Avantgard ปี 2010 เสียอีกครับ
ยังไงลองไปขับดูก่อนนะครับ
เบาะหลังสบายกว่า 211 พอสมควรครับ ถ้าไม่นับว่ามันกระด้างกว่านะครับ
ส่วนตัวคิดว่าถ้าชอบโฉม 4 ตา
แล้วส่วนลดน่าสนใจ ก็ถือว่าคุ้มนะครับ ล้อ18 เบรคมีรู ท่อคู่ บอดี้พาร์ฺท
"ส่วนตัวคิดว่าถ้าชอบโฉม 4 ตา
แล้วส่วนลดน่าสนใจ ก็ถือว่าคุ้มนะครับ ล้อ18 เบรคมีรู ท่อคู่ บอดี้พาร์ฺท"
ประโยคนี้แหละ ทำให้ต้องซื้อโฉมเก่าไปก่อน ;D
-
ผมจองตัว E250 CGI AMG Sport ไปอ่ะครับเพราะเบนซ์เค้าลดราคาลงเหลือ 3.9 ล้าน คงเพราะต้องการล้างสต๊อครถเก่าออกมั้งครับ แต่ผมได้ไปทดลองขับที่ศูนย์ฯ แต่เป็นตัว E200 NGT 5 SPEED การเปลี่ยนเกียร์ก็ลื่นไหลดีนะครับ ลองช่วงทางตรงก็ขึ้นแตะ 100 KM กว่าๆ ได้รวดเร็ดดีครับ ตัว 7G น่าจะดีว่านี้อ่ะครับ
ทางศูนย์ก็บอกว่าตัวใหม่จะเข้ามากลางปีนี้อ่ะครับ ราคาจะอยู่ประมาณ 4.1 ล้าน โดยประมาณ ส่วนตัวผมชอบหน้าตาแบบนี้มากกว่าตัวใหม่ครับ ^^