Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Racing Revolution ที่ ตุลาคม 14, 2009, 14:17:40
-
ช่วยสรุปค.เคลื่อนไหวล่าสุด แผนต่างๆของ camry model ต่อไป 2011 ว่าเป็นอย่างไร ไทยเราจะได้ใช้เครื่อง 2.5,2.0 ตัวใหม่ไหม เครื่อง hybridและ เกียร์จะมีการเปลี่ยนแปลงรึเปล่า ช่วงล่างจะใช้ระบบเดิมรึเปล่า ทำไม to ไม่กล้าใช้ double wisbone กับ camry เปิดตัวเมื่อไหร่ ออกแบบเรียบร้อยรึยัง.
-
เร็วสุดต้น 2012 ครับ
คาดว่าน่าจะได้ใช้เครื่อง 2.0 และ 2.5 ลิตรบล๊อกใหม่
แต่ไม่แน่ใจว่า HYBRID จะเปลี่ยนเครื่องยนต์สันดาปด้วยหรือไม่เปล่านะครับ
-
อย่าเพิ่งมาเร็วเลยนะครับ สาธุ
จอง camry hybrid ไปยังไม่ได้เลย
ไหงจะตกรุ่นชะแล้ว
-
มีทั้งอยากหั้ยมาเร็ว ,และหั้ยมาไม่เร็ว
55555555555555555 5
:) ;) :D :D ;D ;) :) ;) :D ;) ;D :D
-
ช่วยสรุปค.เคลื่อนไหวล่าสุด แผนต่างๆของ camry model ต่อไป 2011 ว่าเป็นอย่างไร ไทยเราจะได้ใช้เครื่อง 2.5,2.0 ตัวใหม่ไหม เครื่อง hybridและ เกียร์จะมีการเปลี่ยนแปลงรึเปล่า ช่วงล่างจะใช้ระบบเดิมรึเปล่า ทำไม to ไม่กล้าใช้ double wisbone กับ camry เปิดตัวเมื่อไหร่ ออกแบบเรียบร้อยรึยัง.
ถ้า 2.0 ก็คงเป็นตระกูล ZR
ถ้า 2.5 ก็ต้องเป็นตระกูล AR
แต่ไม่รู้ว่า Suffix ต่อท้ายจะเป็น FE หรือ FAE
Hybrid ก็ต้อง FXE
ทำไมต้องใช้ Double Wishbone
-
อย่าเพิ่งมานะ......อะไรจะตกรุ่นอีกแล้ว
-
ช่วยสรุปค.เคลื่อนไหวล่าสุด แผนต่างๆของ camry model ต่อไป 2011 ว่าเป็นอย่างไร ไทยเราจะได้ใช้เครื่อง 2.5,2.0 ตัวใหม่ไหม เครื่อง hybridและ เกียร์จะมีการเปลี่ยนแปลงรึเปล่า ช่วงล่างจะใช้ระบบเดิมรึเปล่า ทำไม to ไม่กล้าใช้ double wisbone กับ camry เปิดตัวเมื่อไหร่ ออกแบบเรียบร้อยรึยัง.
ถ้า 2.0 ก็คงเป็นตระกูล ZR
ถ้า 2.5 ก็ต้องเป็นตระกูล AR
แต่ไม่รู้ว่า Suffix ต่อท้ายจะเป็น FE หรือ FAE
Hybrid ก็ต้อง FXE
ทำไมต้องใช้ Double Wishbone
นั่นสิครับ ทำไมต้อง Double wishbone
-
ทำไมต้องใช้ Double Wishbone
จริงๆ แล้ว ไม่ต้อง Double Wishbone ก็ได้
แต่ว่า มันจะออกช่วงล่างอิสระล้อหลังแบบใหม่ๆ บ้างมั้ย นอกเหนือจาก Mcpherson Strut กับคานคู่ขนานเนี่ย ??
ใช้มาตั้งแต่ Corolla AE100 จนกระทั่ง Camry ปัจจุบันเลยนะเนี่ย มันไม่ง่ายไปหน่อยเหรอ
ไปดู Teana / New Teana แล้ว ทางโน้นเค้าออกแบบช่วงล่าง สมกับความเป็นรถระดับนี้หน่อย
ยิ่งถ้าไปเทียบกับ Focus / 3 แล้ว ยิ่งรู้สึกว่า Toyota มักง่ายจัง รถก็ระดับสูงกว่า แพงกว่า แต่ไม่คิด/คำนวณอะไรซับซ้อนเลย
เอาแค่ว่า ให้ล้อหลัง มันรักษามุมให้ขนานกับตัวรถอย่างเดียว ก็พอแล้ว
-
ทำไมต้องใช้ Double Wishbone
จริงๆ แล้ว ไม่ต้อง Double Wishbone ก็ได้
แต่ว่า มันจะออกช่วงล่างอิสระล้อหลังแบบใหม่ๆ บ้างมั้ย นอกเหนือจาก Mcpherson Strut กับคานคู่ขนานเนี่ย ??
ใช้มาตั้งแต่ Corolla AE100 จนกระทั่ง Camry ปัจจุบันเลยนะเนี่ย มันไม่ง่ายไปหน่อยเหรอ
ไปดู Teana / New Teana แล้ว ทางโน้นเค้าออกแบบช่วงล่าง สมกับความเป็นรถระดับนี้หน่อย
ยิ่งถ้าไปเทียบกับ Focus / 3 แล้ว ยิ่งรู้สึกว่า Toyota มักง่ายจัง รถก็ระดับสูงกว่า แพงกว่า แต่ไม่คิด/คำนวณอะไรซับซ้อนเลย
เอาแค่ว่า ให้ล้อหลัง มันรักษามุมให้ขนานกับตัวรถอย่างเดียว ก็พอแล้ว
เห็นด้วยครับ ว่าแต่ camry Hybrid นี่ผมชอบจริงๆเลย นุ่มเงียบ อัตราเร่งดี ดูทันสมัยจังเลย อิอิ
-
โตโยต้า ญี่ปุ่นนั้น มีนิสัยอะไรหลายอย่างที่ประหลาดๆ มากกกกกกกกก
มีหลายเรื่องที่น่าจะทำ แต่กลับไม่ยอมทำ ต้องรอให้ลูกค้าด่าๆๆๆๆๆ เข้าไปมากๆ ถึงจะขยับกัน
ไม่รู้จะพูดยังไงจริงๆครับ
--------------------------
ปล เห็นมาสองกระทู้ครับ
คุณใช้สำนวน ได้ห้วนมากเลย
อ่านแล้ว รู้สึกเหมือนตัวเอง โดนด่าอยู่แหะ