Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gunz13096 ที่ ธันวาคม 15, 2012, 15:49:47
-
จากก่อนหน้าโน้นเคยถามเรื่อง เรนเจอร์บ้าง 86บ้าง มันก็กลายเป็นอดีตไปผมไม่สนใจเพราะไม่มีใครยั่วยุแล้ว 8) โอเคตอนนี้ผมเข้าใจว่าขับพริอุสมันก็มีหน้ามีตาอยู่นะ แต่ทำไมไม่ค่อยมีวิ่งกันที่เห็นก็มี รถในโครงการคืนภาษีเต็มถนนไปหมด รถก็ติด ร้อนก็ร้อน แถมสิ้นเปลืองน้ำมันอีก ผมเลยต้องหาวิธีการช่วยโลกอย่างนึง ตอนนี้เริ่มกลับมาบ้าพริอุสอีกแล้ว ผมเลยสงสัยว่า
1.Prius ธรรมดา ต่างกับ Prius c ยังไง
2.ระยะการขับด้วยไฟฟ้าวิ่งได้กี่กิโลครับ (ขอแบบไม่เป็นทางการเอาที่ขับจริงๆด้วยไฟฟ้า)
3.อัตราการกินน้ำมัน ทางวิชาการบอกว่า24กิโลลิตร แต่ถ้าเราทำเองมันจะได้มากกว่ามั้ยครับ
4.เบาะหลังมันพับได้มั้ยครับ (เผื่อเวลาไปซื้อของตามห้างแล้วไม่มีพื้นที่ยัด)
*ทิ้งท้าย* ผมไม่ขอคอมเม้นเรื่องราคาขายมือ2นะครับ รถที่ซื้อมาผมใช้คุ้มค่าไม่เป็นหนี้อีกใช้งานน้อยรักเหมือนลูก แต่ไม่เคยล้าง ::)
ขอพระคุณ คุณปู่ คุณย่า มากๆนะครับ ;D
-
เบาะหลังพับได้ครับ ถ้าจำไม่ผิดพับราบเลยละ (รู้แค่นี้)
-
ผมก็สนใจครับ ตัว top option มองไว้เหมือนกันว่าจะออกย หรือจะกรัโดดไปa class เลย
1 prius c ตัวเครื่อง 1.5 ครับ ประหยัดกว่าตัวธรรมดา แต่ ผมดูแล้วภายในเชย โบราณมาก ราคาก็สูง เพราะนำเข้า ยังไงตัว prius c ไม่มีอะไรน่าดึงดูดสำหรับผมเลย
2, รู้สึกจะราวๆ 2 กมฺ ครับ เพียวๆ ไฟฟ้า
3.เหมือนเคยเห็นคนทำได้ 27 รึเปล่าอันนี้ไม่ชัวร์ครับ
4.น่าจะพับได้ราบยนะครับ
-
แก้ไขครับ
พรีอุส 1.8 มี 4 รุ่นครับ เป็นรถประกอบไทย แต่ชิ้นส่วนนำเข้าจากญี่ปุ่น
1. 1.8 Standard Grade ราคา 1,199,000 บาท
2. 1.8 TRD Sportivo || ราคา 1,269,000 บาท
3. 1.8 Top Grade ราคา 1,299,000 บาท
4. 1.8 Top Option Grade ราคา 1,369,000 บาท
ส่วนพรีอุส C 1.5 มีรุ่นเดียว จะมีขนาดเล็กกว่า Prius 1.8 แต่ราคาแพงกว่า เพราะนำเข้าทั้งคัน ราคา 1,390,000 บาท
-
ตามด้วยคน เปนรถที่น่าสนใจมากๆเลย คุ้มค่าและไม่ตกยุคอีกนาน
-
พรีอุส 1.8 มี 3 รุ่นครับ เป็นรถประกอบไทย แต่ชิ้นส่วนนำเข้าจากญี่ปุ่น
1. 1.8 Standard Grade ราคา 1,199,000 บาท
2. 1.8 TRD Sportivo || ราคา 1,269,000 บาท
3. 1.8 Top Grade ราคา 1,299,000 บาท
ส่วนพรีอุส C 1.5 มีรุ่นเดียว จะมีขนาดเล็กกว่า Prius 1.8 แต่ราคาแพงกว่า เพราะนำเข้าทั้งคัน ราคา 1,390,000 บาท
Top option 1369000 ครับ
-
พรีอุส 1.8 มี 3 รุ่นครับ เป็นรถประกอบไทย แต่ชิ้นส่วนนำเข้าจากญี่ปุ่น
1. 1.8 Standard Grade ราคา 1,199,000 บาท
2. 1.8 TRD Sportivo || ราคา 1,269,000 บาท
3. 1.8 Top Grade ราคา 1,299,000 บาท
ส่วนพรีอุส C 1.5 มีรุ่นเดียว จะมีขนาดเล็กกว่า Prius 1.8 แต่ราคาแพงกว่า เพราะนำเข้าทั้งคัน ราคา 1,390,000 บาท
ตัวนี้เป้นราคาก่อน minor change นะครับ
ตัว top optiomn อยู่ที่ 1.369 ครับผม
-
Prius C ปกติจะถูกกว่า Prius ธรรมดา ครับ ยกเว้นประเทศไทย ฮ่าๆ
-
1.Prius = C-Segment
Prius c = B-Segment คนละรุ่นเลยครับ
2.ประมาณ 4-5 กิโลอย่างมากครับ
3.ป้วนเปี้ยนแถว 18-20 km/l ครับ ตามแต่เท้าจะทำงาน
4.พับได้ แถมเรียบด้วยครับ
Prius C ปกติจะถูกกว่า Prius ธรรมดา ครับ ยกเว้นประเทศไทย ฮ่าๆ
เว้นแต่ว่า ถ้ามาประกอบที่ Gateway ครับ
-
พรีอุส 1.8 มี 3 รุ่นครับ เป็นรถประกอบไทย แต่ชิ้นส่วนนำเข้าจากญี่ปุ่น
1. 1.8 Standard Grade ราคา 1,199,000 บาท
2. 1.8 TRD Sportivo || ราคา 1,269,000 บาท
3. 1.8 Top Grade ราคา 1,299,000 บาท
ส่วนพรีอุส C 1.5 มีรุ่นเดียว จะมีขนาดเล็กกว่า Prius 1.8 แต่ราคาแพงกว่า เพราะนำเข้าทั้งคัน ราคา 1,390,000 บาท
ตัวนี้เป้นราคาก่อน minor change นะครับ
ตัว top optiomn อยู่ที่ 1.369 ครับผม
ขอบคุณที่ทักท้วงมาครับ แก้ไขแล้ว
-
พรีอุส 1.8 มี 3 รุ่นครับ เป็นรถประกอบไทย แต่ชิ้นส่วนนำเข้าจากญี่ปุ่น
1. 1.8 Standard Grade ราคา 1,199,000 บาท
2. 1.8 TRD Sportivo || ราคา 1,269,000 บาท
3. 1.8 Top Grade ราคา 1,299,000 บาท
ส่วนพรีอุส C 1.5 มีรุ่นเดียว จะมีขนาดเล็กกว่า Prius 1.8 แต่ราคาแพงกว่า เพราะนำเข้าทั้งคัน ราคา 1,390,000 บาท
Top option 1369000 ครับ
ขอบคุณที่ท้วงติงมาครับ แก้ไขแล้วครับ
-
ถามในนี้เลยละกันครับ top option อยากได้ชุดแต่งTrd หรือว่าจะ ไปโล้นๆแบบนั้นดีกว่ากันดีครับ
-
ลืมตอบ ผมขอตอบแบบตามการใช้งานปกติของผมนะครับ
1.Prius ธรรมดา ต่างกับ Prius c ยังไง
ตอบ C เป็นรถนำเข้าที่ไม่มี option อะไรเลยครับ เป็นรถที่ niche มากๆ ฮาๆ แต่หลักการทำงาน hybrid ไม่แตกต่างกันแต่เป้นเครื่อง 1.5
2.ระยะการขับด้วยไฟฟ้าวิ่งได้กี่กิโลครับ (ขอแบบไม่เป็นทางการเอาที่ขับจริงๆด้วยไฟฟ้า)
ตอบ วัดจากแบตเต็มเลยนะครับคือว่าอยู่ที่ 100 ลดลงมาเหลือ 70 วิ่ง EV เพียวๆนั่งคนเดียวเปิดแอร์ ได้ราวๆ 5 กิโลครับ
แต่้ถ้าเริ่มนับจากจุดหยุดนิ่งใน EV mode วิ่งได้ราวๆ 2 กิโลกว่าๆครับ วิ่งไปที่ความเร็วสูงสุดของ mode ที่ 49 ครับ
3.อัตราการกินน้ำมัน ทางวิชาการบอกว่า24กิโลลิตร แต่ถ้าเราทำเองมันจะได้มากกว่ามั้ยครับ
ตอบ วิ่งยาวๆ เนียบๆ พริ้วๆไปเรื่อยๆ เป็นไปได้ครับ 24 กิโล ในเมืองไม่มีทางครับ เต็มที่ 20 ใน
4.เบาะหลังมันพับได้มั้ยครับ (เผื่อเวลาไปซื้อของตามห้างแล้วไม่มีพื้นที่ยัด)
ตอบ พับได้ครับ ราบเรียบเลยครับ
-
เข้ามาเชียร์
Top Option Red ;D ;D ;D
-
เป็นผู้ใช้ จริงครับ
1.Prius ธรรมดา ต่างกับ Prius c ยังไง หลายจุดครับ ตั้งแต่ หัว จรด หาง ไฟ LED ทั้งหน้าหลัง ระบบแอร์รีโมท โซลาเซล กระจกข้างพับไฟฟ้าซันรูฟ
เป็นต้น
2.ระยะการขับด้วยไฟฟ้าวิ่งได้กี่กิโลครับ (ขอแบบไม่เป็นทางการเอาที่ขับจริงๆด้วยไฟฟ้า) เอาจริงๆ โม้ไว้ 2 เอาเข้าจริง 1กม. หรือปากซอย
3.อัตราการกินน้ำมัน ทางวิชาการบอกว่า24กิโลลิตร แต่ถ้าเราทำเองมันจะได้มากกว่ามั้ยครับ 19 กม/ลิตร ปกติ เร็ว บ้าง ช้า บ้าง
4.เบาะหลังมันพับได้มั้ยครับ (เผื่อเวลาไปซื้อของตามห้างแล้วไม่มีพื้นที่ยัด) พับได้ครับ
จอดแล้วเข็นถอย เกียร์ว่างไม่ได้ อยู่เกียร์ P จอด ตายนิ่ง นี่คือข้อเสีย
-
1.ขนาด ราคา
2.ได้มากสุดแค่1กมครับ ไว้คลานทีละนิดเวลารถติดเท่านั้น
3.มากสุดที่เหน33กม/ลิตร ในชีวิตจริง17-22กม/ลิตร
4.พับได้ เรียบด้วย ที่ชอบมากคือสามารถนั่งห้อยขาที่ฝากระโปรงหลังได้ เพราะขอบฝาท้ายเปนแนวเดียวกับพื้นหลัง เอาไว้นั่งดูพระอาทิตย์ตกริมทะเล ;D
-
1.ขนาด ราคา
2.ได้มากสุดแค่1กมครับ ไว้คลานทีละนิดเวลารถติดเท่านั้น
3.มากสุดที่เหน33กม/ลิตร ในชีวิตจริง17-22กม/ลิตร
4.พับได้ เรียบด้วย ที่ชอบมากคือสามารถนั่งห้อยขาที่ฝากระโปรงหลังได้ เพราะขอบฝาท้ายเปนแนวเดียวกับพื้นหลัง เอาไว้นั่งดูพระอาทิตย์ตกริมทะเล ;D
Minor แล้ว วัสดุคอนโซลดีขึ้นมั้ย
-
1.ขนาด ราคา
2.ได้มากสุดแค่1กมครับ ไว้คลานทีละนิดเวลารถติดเท่านั้น
3.มากสุดที่เหน33กม/ลิตร ในชีวิตจริง17-22กม/ลิตร
4.พับได้ เรียบด้วย ที่ชอบมากคือสามารถนั่งห้อยขาที่ฝากระโปรงหลังได้ เพราะขอบฝาท้ายเปนแนวเดียวกับพื้นหลัง เอาไว้นั่งดูพระอาทิตย์ตกริมทะเล ;D
Minor แล้ว วัสดุคอนโซลดีขึ้นมั้ย
ดีขึ้นครับ ทนต่อรอยขีดข่วนขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ เพราะเคยเอาเล็บขูดๆคอนโซล แผงประตู ตัวก่อน minor กะ รถที่บ้าน รุ่น minorแล้ว เทียบดูกันแล้วครับ
ส่วนปุ่มกดที่พวงมาลัยรุ่น minor เปลี่ยนเป็นปุ่มยางที่ผิวสัมผัสทนทานขึ้นกว่าสมัยรุ่นก่อนไมเนอร์ที่เป็นยางอ่อนๆยุ่ยๆครับ ;D
-
ถามในนี้เลยละกันครับ top option อยากได้ชุดแต่งTrd หรือว่าจะ ไปโล้นๆแบบนั้นดีกว่ากันดีครับ
โล้นๆแต่งต่อดีกว่า เพราะ TRD เอารุ่นล่างมาทำครับ
-
ตอบการกินน้ำมันนะคะ (จากหน้าจอ)
เข้าเมืองรถติด 18-20 โลลิตร
นอกเมือง 23-25 โลลิตร เคยวิ่งยาวๆ บนทางด่วนจากนนท์ ไปเมกกะบางนา ได้ 27-29 โลลิตร
ใครว่าไฮบริดเหมาะแค่ในเมืองรถติด ขับนอกเมืองประหยัดมากก
ต้องรู้จักวิธีขับด้วยนะคะ จะไม่ใช่แช่คันเร่งแบบรถทั่วไป เพราะเมื่อเราปล่อยคันเร่งหรือเบรกจะเป็นการชาร์ตไฟเข้าแบต
-
ผมขับแบบนิสัยการขับรถเบนซินปกติทั่วไปนะ
ในเมือง 16-18 โลลิตรแล้วแต่สภาพการจราจร
นอกเมือง 22-24 โลลิตร ขับประมาณ 120-140 ไม่ค่อยเกิน เพราะกลัวกล้อง ;D
-
Prius พับเบาะ
(http://www.xn--12c4bcm8bea8ob9q.com/wp-content/uploads/2012/08/a27.jpg)
ข้ออื่น มีคนตอบเยอะแล้ว
-
1. ต่างกันเรื่องขนาดตัวถังครับ Prius ใหญ่กว่าหน่อยนึง
และเป็นชิ้นส่วนสั่งเข้ามาประกอบในประเทศ เลยทำราคาได้ถูกกว่า
2. แบตชาร์จในเมืองได้เต็มที่ 6 ขีด ติดไฟแดงได้ 5-7 นาที
อยากได้ 8 ขีด ต้องยิงออกต่างจังหวัด
3. ของจริงก็ได้ราวๆนั้นในการวิ่งต่างจังหวัด
ผมวิ่งขำๆ ในกทม. ได้เฉลี่ย 19-21 Km/L
4. พับได้ 40ขวา 60ซ้าย มีเนินช่วงปลายเล็กน้อย