Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thai_CowBoy ที่ ธันวาคม 17, 2012, 00:53:02
-
อยากจะรบกวนขอคำแนะนำรถมือสอง ดังต่อไปนี้ครับ อยากจะเอามาติดแก้ส ไม่ค่อยได้ใช้รถเท่าไหร่ ประมาณวันล่ะ 40 Km. อาทิตย์กลับบ้าน ตจว ประมาณ 200 km. อยากได้รถที่นั่งสบาย เบาะใหญ่ ทุกประมาณ ห้าคน
- Cefiro A33
- Camry ท้ายย้อย
- Honda crv G1
- BMW Big nose
- Benz 190E
หรือ ควรขยับงบอีกนิส มาเป็น Teana ดีครับ
ขอบคุณมากครับ ;D
-
A33 3.0 + LPG ก็น่าสน รถยุ่น แต่ได้ยินมาว่าอะไหล่ราคาดุมาก ผมดูเทียบกับ e39 ผม อะไหล่ bmw ถูกกว่าอีก -*-
นอกนั้น เฉยๆคับ
ยกเว้น bmw e34 525i Big Nose นั่นน่าสน ซ่อมจบไม่ยากเท่าไหร่ แต่ซ่อมให้ถึงล่ะกัน เดินทางยาวจะหลงรักมันเลยล่ะคับ แต่ตอนมันป่วนนั่นอีกเรื่อง ;D
-
ในตัวเลือก A33
ถ้าขยับแล้วไม่ลำบากจัดไปเทียน่าครับ
-
เชียร์ - Cefiro A33
- Camry ท้ายย้อย
ครับถ้าจะติดแ๊ก๊ส
-
เข้ามาเชียร์ camry ด้วยคน
รถยุโรปอายุเยอะ ๆ แล้วค่าซ่อมพวกช่วงล่างอื่น ๆ จะสูงอยู่ค่ะ ถ้าเทียบกับญี่ปุ่น
แต่ถึงยังไงก็ลองหาราคาอะไหล่ รุ่นและยี่ห้อต่าง ๆ เป็นข้อมูลไว้เปรียบเทียบก่อนซื้อก็จะดีมากค่ะ
-
BMW / 190 E ราคาน่าสนมาก แต่เงินซ่อมถึงรึเปล่า ถ้าเงินไม่ถึง อย่าเลยครับถึงจะเปลี่ยนเครื่องมีกิน เจแล้วก็ตาม แต่ยังโดน ช่วงล่าง เบรก ลูกหมากอยู่ ราคาก็แพงกว่าญี่ปุ่นบางชิ้น 2-4เท่าเลยนะครับ
ไม่ว่าไม่ คัมรี่ก็A33 ละครับ แต่ทำไม ไม่เอา งูเห่ามาเทียบด้วยครับ หรือว่าไม่ชอบ
-
คัมรี่ กับ งูเห่าครับ เชียร์ๆ
-
ถ้าจะเล่น A33 เอาตัว 3.0 นะ เอามาแก๊ส จบทุกปัญหาเรื่องความสิ้นเปลือง แต่...ระวังช่วงล่าง แอบบอบบางนิดนุง...
อีกตัวที่น่าสนใจก็เจ้า 520 525 e34 พวกนี้น่าเล่นครับ ถึงจะเก่าแต่มีมนต์ขลังอยู่ หาพวกที่ลงเครื่อง 1j, 2j ทำช่วงล่างนิด จับลง LPG ขับสนุกมากครับ
แต่ระวังตรงคอนโซนนะครับ คลิบบางจุดมันอยู่ข้างใน มันอาจจะมีแอบหักบ้าง ถ้าไม่แกะออกมาไม่มีทางรู้แน่นอน :D
-
ถ้าโจทย์คือนั่งสบาย+ติดแก๊ส ผมแนะนำ A33 ครับ แต่ควรเป็นตัว 3.0 ตามท่านด้านบนว่า
ราคาสามต้นๆถึงกลางๆพอหาได้(อย่าลืมเผื่องบไว้ซ่อมด้วยนะครับ)
แต่ถ้าเอาทนแก๊สเป็นหลัก ไป Camry เลยครับ
-
ถ้ารถเก๋ง D-SEGMENT ญี่ปุ่นนั่งสบาย ผมชอบค่าย NISSAN ครับ
อยากให้เน้นรถเดิมๆ สวยๆ แน่นๆ บำรุงรักษาใกล้ชิดตลอด จะดีมากครับ
-
ขออนุญาตตอบบ้างเผื่อเป็นทางเลือก
Honda crv G1 ครับ
ติดแก๊ส ดีๆ โครตทนมากมาย ไปกลับ ให้เท่าผมแล้วกัน รวมอาทิตย์ละ 500 กม.อย่างต่ำ
นั่งสบายๆ 5 คนชัวร์ ไม่รวมสิ่งของ เกาะถนนชัวร์ ซ่อมไม่แพงชัวร์ เพิ่งไปทำช่วงล่างมาสองหน หนแรก ใช้ของเทียบ ราคาไม่ถึง7 พัน เปลี่ยนเท่าที่เปลี่ยนได้ ซ่อมเท่าที่ซ่อมได้
หนสอง เปลี่ยนช่วงล่างเชียงกงเอา จำไม่ได้มีรายการอื่นด้วย แต่น่าจะใกล้ๆ 1.2 หมื่น นิ่มกว่า รู้สึกได้ว่า เชียงกง มีความนิ่มกว่า
ปล.บรรทุก 5 คน อาจจะกินแก๊ส นะ ผม นั่ง 1-2 คนเป็นหลัก
เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ตามอารมณ์ แบบดีบ้าง ธรรดาบ้าง แต่เปลี่ยนที่ 9000 กม.ประจำ
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ ทุกๆ 20000 กม.
ถ้ารถไม่เคยมีปัญหาแร็ค ก็เปลี่ยนเอาเลยครับ จะมีปัญหาบ่อย(รั่วๆซึมๆ) แต่ถ้าเปลี่ยนแล้ว ก็จบ
ตั้งแต่ซื้อมือสองมา ล้างแอร์ 2 ครั้งเอง ถ้าดูแลดีๆ (ถ้าซื้อมาแล้วจะบอกให้ว่าทำไง)
ที่เหลือก็ตามอายุ เปลี่ยนอย่างเดียว อ้อหน้าคลัชคอมแอร์เพื่อนมีปัญหาเปลี่ยนแล้วของธรรมดามากๆ ราคาหลักร้อย ใช้มาเกือบ 2 ปีแล้วเย็น จนเป็นไข้
ถ้าตัดสินใจเลือก ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องเปลี่ยนซ่อม แล้วจะสนุกมากกับการขับขี่
-
-ขอบคุณครับทุกความคิดเห็น สงสัยต้องหา A33 กับ Camry เพราะแรงเชียร์เยอะ A33,camry นี่พับเบาะหลังได้แบบ City( ตอนนี้ใช้ city 2009) หรือเปล่าครับ เพราะเผื่อ ทุกของเฟอร์นิเจอร์ (คอนโดกำำลังจะเสร็จ)
-ส่วนงูเห่า ผมไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมไม่ชอบ
-G1 ต้องปีอะไรขึ้นไป 2000 ขึ้นไปหรือเปล่า(มี overdrive) ผมไม่ชอบ G2 เพราะใหญ่โตเกิน
-A33 ผมอยากเอามาทำสี น้ำตาลออกทอง นี่ค่าใช้จ่ายแพงหรือเปล่า ผมว่าสีเดิมแก่ไปนิสส.
-BMW/Benz ผมเชื่อเรื่องความทดทาน ผมทำงานบริษัทเยอรมัน เห็นพวกเยอรมันใช้ ยอมรับเลย ว่าทนมือทนเท้า แต่คนบ้านเค้าเองแอบบ่นเรื่องค่าซ่อมเหมือนกันว่า แพง
ขอบคุณทุกคนนะครับ ;D
-
A33 ครับ หล่อ