Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dusitmon123 ที่ ธันวาคม 17, 2012, 11:25:13
-
ผมเอาแคมรี่ ACV30 ไปใส่แม็กใหม่มา เป้นขอบ 18" รัดด้วย 225-45/R18
รู้สึกว่ารถมันสูงขึ้นพอควร ขับแล้วมันรู้สึกเลยว่าสูงขึ้น ปกติ ACV30 ก็นั่งขับสูงอยู่แล้ว ตอนนี้นึกว่าวีโก้เลยครับ
เลยอยากรู้ว่าควรเปลี่ยนสปริงโหลดกับโช้คหรือไม่ครับ
ใจผมอยากใส่สปริงโหลดอย่างเดียวคู่กับโช้คคู่เก่า ซึ่งตอนนี้ใส่ของ Amada ไว้อยู่ ไม่ใช่โช้คเดิมจากศูนย์ครับ
อยากรู้ว่าถ้าใช้สปริงโหลดกับamadaนี่จะพอไหวไหมครับ ผมคงไม่เอาลงต่ำมาก แค่ให้ต่ำลงเท่าปกติก็พอ
แนะนำสปริงให้ด้วยนะครับ H&R S-Tech H-Tech เอาตัวไหนดีครับ ไม่ต้องต่ำมาก แต่ขอนุ่ม หนึบ ไม่กระด้างมากครับ
แล้วราคาประมาณเท่าไร่ครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนสี่ต้นเลยไหมครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนโช้คด้วย คงต้องรอยาวหน่อย ตังหมดครับ ขับสูงๆต่อไปจะโอเคไหม
ดูจากรูปนะครับ ผมว่ามันยังสูงไปพอควร ถ้าลงอีกหน่อยน่าจะสวยกว่านี้ไหมครับ
(http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/v/702614_10151345263145126_381318415_n.jpg?oh=732808b55b0db04c5dd69bc49db2d2c7&oe=50D07BA8&__gda__=1355871200_0011a4d47df1c452e841d920c74612ec)
-
ลองติด Skirt เพิ่มดูมั้ยครับ ช่วยให้รถดูไม่สูงลอย
(http://dtautosmart.tarad.com/img-lib/spd_20110622141504_b.jpg)
สปริงโหลดหานุ่มๆยาก เห็นจะมีแต่ H&R ที่พอไหว
-
ที่จริงนะ ตัดสปริงเดิมก็ได้ครับ แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยน ผมว่าใส่สตั้นเลยดีกว่าไหม อยากสูง-ต่ำก็ปรับเอา ;D
fd 2.0 คันเก่าผมใช้วิธีตัดสปริงเดิม + ชุดแต่งมูเก้ที่ติดออกมาจากศูนย์ ขอบ 17 ก็เตี้ยได้ ;D
-
ตัดเอาก็ได้ครับ แบบนี้โย่งเกิน
-
ตัดสปริง เกรงว่ามันจะอยู่ได้ไม่นานสิครับ ค่อนข้างอันตรายด้วย ถ้าเอาแบบพอใช้ๆไปก่อนก้อเปลี่ยนสปริงสี่ตัวครับ ถ้าจะประหยัด ผมว่าหามือสองก้อไม่เลวนะ ใน Dealfish ก้อเยอะอยู่ ยังงัยซะก้อดีกว่าตัดสปริงครับ พวกรถซิ่งภูธรเค้าทำกันครับ ตัดสปริงเนี่ย
แต่จะทำทั้งที แนะนำว่า เปลี่ยนทั้งหมดนั้นแหละ จบครับ
ขอให้โชคดีครับ
-
จากแก้มยางถึงซุ้มห่างแค่ไหนครับ สปริงโหลดโดยประมาณจะอยู่ที่3ซม.ครับ
แต่จะตัดสปริงเอาดีใหม ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบอ่ะครับ รุ่นไหนแข็งผมไม่ขอตอบเพราะ
บางรุ่นยี่ห้อนี้แข็งกว่ายี่ห้อนั้นก็มี ไม่ค่อยตายตัวเท่าไร ลองสอบถามค่าKจากตัวแทนเลยครับชัวส์สุด
แต่ให้เดาคงs techมั้ง
-
ตัดสปริงระวังจะเป็น เสีัยน้อยเสียยากเสีัยมากเสียง่ายนะครับ
แนะนำถ้าจะเปลี่ยนสปริงให้เปลี่ยนพร้อมโช๊คครับ
หรือจะเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวดูก่อนก็ได้ ผมว่าเดี๋ยวจขกท. ต้องไปเปลี่ยนโช๊คด้วยแหงมๆ
หรือจัดชุดสตรัทปรับเกรียวก็ได้ครับ 2 หมื่นปลายๆ
-
มีท่านไหนเปลี่ยนแต่สปริงอย่างเดียวไหมครับ พอไหวไหม ถ้าเอายกชุดทั้งโช้คด้วยตังไม่พอครับ รอยาวๆเกือบปีเลย
ช่วยแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้ถ้าเอาให้ดูต่ำลงอีกหน่อย ทางไหนจะประหยัดสุด โดยที่ไม่กระทบกันสมรรถภาพของรถครับ
(ตัดสปริง ผมไม่ค่อยอยากทำ กลัวจะหนักกว่าเดิมถ้าตัดไม่ดี เด๋วยุ่งไปใหญ่)
-
หาสปริงโหลดใส่ก่อน
โช้คก็จะอายุสั้นลงหน่อย
ค่อยหาเปลี่ยนอีกทีก็ได้
ตัดสปริงอย่าเลย ไม่ดี
-
การตัดสปริงหรือเอาไฟพ่นเป่าสปริงให้มันเตี้ยลงนั้นจะทำให้ค่าkของสปริงมันเปลี่ยนไป ไม่รองรับการกระแทกได้เหมือนเดิม เคยอ่านมาทีคนเอาสรปิงไปตัดเพื่อโหลดลง พอลงคอสะพานธรมดาๆเท่านั้นแหละรถเกิดอาการเด้งๆแปลกๆแล้วก็เสียหลักลงข้างทางเลย จะแต่งรถควรเก็บเงินให้พร้อมก่อนครับแล้วค่อยทำให้พร้อม การดัดแปลงโดยที่ไม่มีหลักการที่ดีมันอันตรายถถึงตายเลย
-
งั้นผมหาสปริงโหลดใส่ก่อนดีไหมครับ โช้คนี่คิดว่าจะทนได้สัก 4-5 หมื่นโลไหมครับ
-
รุ่นนี้โช็คมีปัญหาบ่อยนิครับ เปลี่ยนยกชุดสปริงกับโช็คไปเลยดีกว่า ทำทีเดียวจบครับ
-
ถามอีกเรื่องครับ
แม็กยี่ห้อ Venerdi นี่คุณภาพโอเคไหมครับ ดุ้งง่าย ร้าวง่ายหรือเปล่าครับ ผมขับไม่โหด แต่บางทีก็รูดหลุมบ้าง ตอนแรกจะเอา Lenso แต่ลายไม่ถูกใจเท่าไร่ครับ
-
รุ่นนี้โช็คมีปัญหาบ่อยนิครับ เปลี่ยนยกชุดสปริงกับโช็คไปเลยดีกว่า ทำทีเดียวจบครับ
โช้คผมยกมารอบนึงแล้วครับ แต่ไม่ใช่โช้คแต่ง กะใส่ไปก่อน ไว้โช้คพังค่อยเปลี่ยนใหม่ทีเดียว
-
มีท่านไหนเปลี่ยนแต่สปริงอย่างเดียวไหมครับ พอไหวไหม ถ้าเอายกชุดทั้งโช้คด้วยตังไม่พอครับ รอยาวๆเกือบปีเลย
ช่วยแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้ถ้าเอาให้ดูต่ำลงอีกหน่อย ทางไหนจะประหยัดสุด โดยที่ไม่กระทบกันสมรรถภาพของรถครับ
(ตัดสปริง ผมไม่ค่อยอยากทำ กลัวจะหนักกว่าเดิมถ้าตัดไม่ดี เด๋วยุ่งไปใหญ่)
สมัยก่อนตอนใช้ accord เคยเจออาการแบบนี้เป๊ะเลยครับ เลยเปลี่ยนสปริงก่อนใส่ Tanabe รถจะเตี้ยลงมาสวยพอดีละ แต่ขับไม่ไหวหรอกครับ มันจะกระเด้งๆๆๆ ทนไม่ได้ ขับไม่ไหว สเต๊ปต่อไปก็เอาโช็คไปอัดน้ำมันให้มันหนืดเพิ่มจะได้ไม่กระเด้ง แต่ไม่นานโช็คก็จะรับไไม่ไหวรั่ว
สุดท้ายยังไงๆ ให้จบก็ต้องเปลี่ยนโช็คครับ
-
19 โครเมี่ยมไปเลยครับ
สวยๆ
-
หากสปริงโหลดแข็งกว่าสปริงเดิม
โช้คเดิมเอาไม่อยู่ กระเ้ด้งกระดอน
หากสปริงโหลดย้วยกว่าสปริงเดิม
รถย้วยไม่เฟิร์ม โหลดมากเกินมีสิทธิโช้คยัน
ผมมองดูแล้ว
ขอปรับเกลียวนุ่มหนึบมาใช้
ได้ทั้งโช้คและสปริง ปรับสูง-ต่ำได้
น่าจะเหมาะสมครับ
หรือถ้าไม่อยากเสียตังค์มาก
ลองวิธีเลื่อนเบ้าโช้ค
ไม่ต้องไปเสี่ยงกับสปริงใหม่ที่อาจจะแข็งหรืออ่อนนุ่มเกินไป
ได้เตี้ยลง(กว่าเดิม) การทรงตัวดีขึ้นอย่างรู้สึกได้(เดิมสูงมาก)
แต่อาจจะมีกระด้างกว่าเดิมนิดหน่อยเนื่องจากระยะโช้คทำงานน้อยลง
(แต่ขึ้นอยู่กับร้านโช้คว่าจะทำออกมาดีและปลอดภัยมั้ย แล้วแต่ฝีมือครับ)
โช้คเสียแล้วค่อยพิจารณาลงทุนใหม่อีกทีก็ได้ครับ โชคดีครับ
-
งั้นผมลง Tein Super Street เลยดีไหมครับ มันมาทั้งชุดเลยป่ะครับ โช้ค+สปริง
ราคาตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไร่อ่าครับ
-
H&R เป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดครับ
ผมใช้ camry ลองมาหมดแล้ว Tein , H&R , Espelir
ถ้าต้องการให้ใกล้เคียงสปริงโรงงาน H&R เตี้ยลง35mm ตอบโจทย์ดีที่สุดครับ
Tein มีสองสเป็ค 32mm กับ 50mm จะออกแนวแข็งกระด้าง แต่มั่นใจกว่าในการเข้าโค้ง
ส่วน Espelir จะเตี้ยสุด 52mm แข็งกว่าTein ข้อดีคือเตี้ยสวยที่สุดในบรรดาสปริงโหลด
ตอนนี้ผมถอดออกหมดแล้วครับ หันไปคบ Air suspension ยกสูงโหลดเตี้ยตามใจแค่กดปุ่มบนรีโมท
-
ผมเอาแคมรี่ ACV30 ไปใส่แม็กใหม่มา เป้นขอบ 18" รัดด้วย 225-45/R18
รู้สึกว่ารถมันสูงขึ้นพอควร ขับแล้วมันรู้สึกเลยว่าสูงขึ้น ปกติ ACV30 ก็นั่งขับสูงอยู่แล้ว ตอนนี้นึกว่าวีโก้เลยครับ
เลยอยากรู้ว่าควรเปลี่ยนสปริงโหลดกับโช้คหรือไม่ครับ
ใจผมอยากใส่สปริงโหลดอย่างเดียวคู่กับโช้คคู่เก่า ซึ่งตอนนี้ใส่ของ Amada ไว้อยู่ ไม่ใช่โช้คเดิมจากศูนย์ครับ
อยากรู้ว่าถ้าใช้สปริงโหลดกับamadaนี่จะพอไหวไหมครับ ผมคงไม่เอาลงต่ำมาก แค่ให้ต่ำลงเท่าปกติก็พอ
แนะนำสปริงให้ด้วยนะครับ H&R S-Tech H-Tech เอาตัวไหนดีครับ ไม่ต้องต่ำมาก แต่ขอนุ่ม หนึบ ไม่กระด้างมากครับ
แล้วราคาประมาณเท่าไร่ครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนสี่ต้นเลยไหมครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนโช้คด้วย คงต้องรอยาวหน่อย ตังหมดครับ ขับสูงๆต่อไปจะโอเคไหม
ดูจากรูปนะครับ ผมว่ามันยังสูงไปพอควร ถ้าลงอีกหน่อยน่าจะสวยกว่านี้ไหมครับ
(http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/v/702614_10151345263145126_381318415_n.jpg?oh=732808b55b0db04c5dd69bc49db2d2c7&oe=50D07BA8&__gda__=1355871200_0011a4d47df1c452e841d920c74612ec)
เสริมอีกนิด ถ้างบจำกัด อย่าบ้ายอตามคำยุ คำเชียร์ครับ ลำบากเราเปล่าๆ เค้าไม่ได้มาเสียเงินช่วยเรา
ไปตั้งรับสปริงโหลดมือสองใน club camrythailand ได้เลยครับ 3,500-4,000บาท ค่าถอดใส่ตั้งศูนย์ 800-1000บาทครับ
แต่งรถอย่าให้กระทบถึงชีวิตประจำวันครับ ;)
-
สปริงโหลด โช๊คเดิม
ได้สวย เกาะขึ้นนิดหน่อย นิดเดียวจริงๆ
แต่เด้งดึ๋งๆแน่ๆ
อยากขับสวยๆ เท่ๆ ไม่เน้นสมรรถนะ จบครับ
วิ่งไม่เกิน 160 ไม่มุดหนักๆ ไม่เทโค้งแรงๆ พอเลย
ถ้าจะเอาสมรรถนะด้วย
เอาชุดแต่ง เปลี่ยนมิติของรถให้ดูเตี้ยลงได้
เ้พิ่มชายล่างรอบคัน มันจะทำให้รถดูเต็มขึ้น ไม่โล้น
เปลี่ยนโช๊ค ไม่ต้องโหลด
จะได้สมรรถนะดีขึ้น
-
ขอบคุณมากเลยครับ ชัดเจนเลย
สงสัยต้องจัด H&R แล้วล่ะครับ มือสองน่าจะพอได้อยู่
เรื่องขับ ผมคงไม่อัดเกิน 160 หรอกครับ แต่ขนาดโช้คเดิม สปริงเดิม แมก 15" ผมก็กด 180-190มาแล้วนะ แต่เสียวมากๆ
แต่ขับจริงๆเฉลี่ยก็120-140 ครับ
ผมจะลองลง H&R ดูครับ แต่รบกวนช่วยแนะนำการดูสภาพสปริงหน่อยได้ไหมครับ มือสองจะดูยังไงว่าสภาพดีหรือไม่ดี
-
สอบถามเพิ่มเติม อยากรู้ว่าขอบ 18" เนี่ย มันดุ้งง่ายขนาดไหนครับ
พวกหลังเต่านี้ผมขึ้นเบาๆอยู๋แล้ว แต่เวลาวิ่งบนถนนแล้วเจอพวกฝาท่อน้ำที่มันต่ำกว่าพื้นถนน แถวเส้นวิภาวดี หรือ แถวดินแดงที่แนวท่อยาวๆ มันวิ่งรูดเบาๆได้ไหมครับ หรือต้องหลบตลอดเลย
ที่ดุ้งๆกันเนี่ย หลุมใหญ๋แค่ไหนครับ
-
ถามอีกเรื่องครับ
แม็กยี่ห้อ Venerdi นี่คุณภาพโอเคไหมครับ ดุ้งง่าย ร้าวง่ายหรือเปล่าครับ ผมขับไม่โหด แต่บางทีก็รูดหลุมบ้าง ตอนแรกจะเอา Lenso แต่ลายไม่ถูกใจเท่าไร่ครับ
ใช้อยู่ขอบ 20 โอเคครับ ยังไม่เคยดุ้ง ยี่ห้อนี้คุณภาพไำว้ใจได้ครับ
สอบถามเพิ่มเติม อยากรู้ว่าขอบ 18" เนี่ย มันดุ้งง่ายขนาดไหนครับ
พวกหลังเต่านี้ผมขึ้นเบาๆอยู๋แล้ว แต่เวลาวิ่งบนถนนแล้วเจอพวกฝาท่อน้ำที่มันต่ำกว่าพื้นถนน แถวเส้นวิภาวดี หรือ แถวดินแดงที่แนวท่อยาวๆ มันวิ่งรูดเบาๆได้ไหมครับ หรือต้องหลบตลอดเลย
ที่ดุ้งๆกันเนี่ย หลุมใหญ๋แค่ไหนครับ
ล้อ AMG 18'' ตัวปี 2010 ดุ้งมาแล้วครับ ตอนน้ำท่วม ตกหลุม เพราะมองไม่เห็นหลุม ดุ้งส่งเคลม รอของ 2 อาทิตย์ ราคาล้อโหดมาก *0*
ึจะดุ้งง่ายไม่ง่าย ขึ้นอยู่กับ ยางที่ใส่ด้วยครีบ ความเร็วที่ขับ ลักษณะหลุมที่ตก หลายๆปัจจัยรวมกัน
แต่อ่านจาก จขกท. แล้ว 18 นิ้ว D-Segment ไม่ต้องกังวลหรอกครับ พยายามคำนวณเส้นรอบวงให้ใกล้เคียงเดิมมากที่สุดครับ
ป.ล. ผมใส่ 245/35/R20 ยังไม่มีดุ้งเลย ;D
-
สอบถามเพิ่มเติม อยากรู้ว่าขอบ 18" เนี่ย มันดุ้งง่ายขนาดไหนครับ
พวกหลังเต่านี้ผมขึ้นเบาๆอยู๋แล้ว แต่เวลาวิ่งบนถนนแล้วเจอพวกฝาท่อน้ำที่มันต่ำกว่าพื้นถนน แถวเส้นวิภาวดี หรือ แถวดินแดงที่แนวท่อยาวๆ มันวิ่งรูดเบาๆได้ไหมครับ หรือต้องหลบตลอดเลย
ที่ดุ้งๆกันเนี่ย หลุมใหญ๋แค่ไหนครับ
พยายามหลบไว้ก่อนดีที่สุดครับ
เรื่องล้อดุ้ง มันไม่ดุ้งกันง่ายๆหรอกครับ ถ้าไม่โดนหลุมใหญ่ลึก และขับมาด้วยความเร็ว
ผมใส่ 245/30 zr20 มาปีกว่าแล้ว ยังไม่เคยดุ้งเลยครับ ขับสุราษ-นคร-หาดใหญ่ประจำ ถนนก็ใช่ว่าดี ช่วงพัทลุงนี่สุดๆ :(
-
ขอบคุณมากเลยครับ ชัดเจนเลย
สงสัยต้องจัด H&R แล้วล่ะครับ มือสองน่าจะพอได้อยู่
เรื่องขับ ผมคงไม่อัดเกิน 160 หรอกครับ แต่ขนาดโช้คเดิม สปริงเดิม แมก 15" ผมก็กด 180-190มาแล้วนะ แต่เสียวมากๆ
แต่ขับจริงๆเฉลี่ยก็120-140 ครับ
ผมจะลองลง H&R ดูครับ แต่รบกวนช่วยแนะนำการดูสภาพสปริงหน่อยได้ไหมครับ มือสองจะดูยังไงว่าสภาพดีหรือไม่ดี
สภาพไม่มีรอยแตกร้าว ไม่มีสนิม สีไม่หลุดลอก ตัวอักษรระบุชื่อสปริง รุ่นสปริงควรจะเห็นได้ชัด ของH&Rเป็นอักษรสีขาว ตัวสปริงสีออกเทาๆดำๆครับ
อ้อ ต้องไม่มีรอยตัด หรือเจียรออกด้วยนะครับ บางคนเอาสปริงโหลดไปตัดเพิ่มให้เตี้ยมากขึ้นเหมือนสตรัทปรับเกลียว เสียของหมด
-
สงสัยจัดของใหม่ดีกว่า ต่างกันไม่เท่าไร่ กลัวเหนื่อยไม่คุ้ม