Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamton ที่ ธันวาคม 17, 2012, 16:25:06
-
เมื่อตอนเกือบเที่ยงของวันนี้ ระหว่างรอยูเทิร์นที่หน้าทางเข้าโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนี่งในจังหวัดระยอง ผมก็เห็นรถซีดานสีฟ้าเข้ม เงาวับ ยูเทิร์นผ่านผมไป รายละเอียดแรกที่เห็นคือไฟหน้า มองรวมๆ อยู่พักนึงถึงรู้ว่ามันคือเฟียสต้านี่หว่า แต่กระจังหน้าทำไมมันสวยนัก คล้ายแอสตัน มาร์ตินเลย ไฟท้ายก็สวยแปลกไปจากเฟียสต้าซีดานที่ผมขับอยู่
รถคันนั้นยูเทิร์นได้ก็วิ่งไปอย่างเร็ว ก็ยังคิดอยู่ว่าเป็นโฟกัสซีดานหรือเปล่า มองตามหลังไป ก็เห็นป้าย Fiesta สีแดงๆที่ฝากระโปรง ผมยังต้องรออีกเกือบนาที กว่าจะได้ยูเทิร์นไปครับ ก็เลยอดถ่ายรูปมาพิจารณา ตอนแรกคิดว่า เป็นเฟียสต้าโฉมปัจจุบันนี่แหละ แล้วเจ้าของเอามาแต่ง แต่พอคิดๆ ดู ก็ไม่น่าใช่ละ ทะเบียนป้ายแดง สีฟ้าเมทัลลิคสวยมากๆ คล้ายๆ ของมาสด้า 2 สปอร์ต แต่พออยู่บนตัวถังซีดาน มันสวยจริงๆ ครับ ผมซึ่งซื้อเฟียสต้า 1.6 s เพราะอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ไม่ได้คิดว่ามันสวยอะไรมากมาย ยังสนใจจะเปลี่ยนเป็นตัวใหม่เลยครับ ถ้ามันออกมา
เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ ไม่รู้ว่าโรงงานประกอบออกมาลองวิ่งหรือเปล่า หรืออาจจะเห็นกันทั่วเมืองแล้วผมตกข่าวก็ไม่รู้นะ
-
ก็ไม่แน่นะครับ
-
ของออสเตรเลียป่าวหน๊อ...
-
เป็นไปได้ครับคงมอเตอร์โชว์ปีหน้าซินะครับ รอสัก 2 เดือนน่าจะได้เห็นแล้วแหละ
-
ขอเครื่อง 1.0 มาด้วยนะ อยากเห็นตัวจริงรับความช้ำใจ
-
อยากเห็นรูปจังเลยครับ
-
นอกเรื่อง วันนี้ผมก็เห็น Vios พลางตัวเหมือนที่ลง ๆ กันไปแล้วเติม E20 ปั๊ม ปตท. ข้าง Toyota สำนักงานใหญ่สำโรง
กะจะขอเข้าไปถ่ายรูปและแต่ไม่กล้าจะแอบถ่ายก็ไม่มีมุมดี ๆ ถ้าขอเค้าจะให้ถ่ายป่าวหว่า
-
รบกวนช่วยดักตีหัวคนขับทีครับ
แล้วเปิดฝากระโปรงหน้า ดุูว่าตกลงเครื่องอะไร ให้หายสงสัยกันเสียที
ปอลิง ผมล้อเล่งนะครับ
-
มอเตอร์โชว์ เครื่องเดิมไปก่อน..... ;)
-
Ecoboots นี่เราชาวไทยจะได้ใช้ไหมเนี่ย ในฟอร์ด
-
รู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ กระจังหน้า Ford เริ่มเหมือน aston mertin ชึ้นเรื่อยๆ นะครับ หรือว่า เป็นบริษัท ในเครื่อ เดียวกันหว่า
-
รู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ กระจังหน้า Ford เริ่มเหมือน aston mertin ชึ้นเรื่อยๆ นะครับ หรือว่า เป็นบริษัท ในเครื่อ เดียวกันหว่า
ถ้าจำไม่ผิด Ford ถือหุ้นอยู่ 15% ครับ ;)
-
รู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ กระจังหน้า Ford เริ่มเหมือน aston mertin ชึ้นเรื่อยๆ นะครับ หรือว่า เป็นบริษัท ในเครื่อ เดียวกันหว่า
ถ้าจำไม่ผิด Ford ถือหุ้นอยู่ 15% ครับ ;)
เครื่องV12ของแอสตันคือเครื่องฟอร์ดครับ. เครื่องV8คือเครื่องJaguarที่เอาไปจูน
เหมือนเพิ่งอ่่นเจอไม่นานมานี้เองครับ
-
รู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ กระจังหน้า Ford เริ่มเหมือน aston mertin ชึ้นเรื่อยๆ นะครับ หรือว่า เป็นบริษัท ในเครื่อ เดียวกันหว่า
สวิทเปิดกระจกใน Aston martin จะค้นพบใน Ford Escape ด้วย ;D ;D ;D
-
คงต้องรีบสร้างกระแสแล้วมั้ง เดี่ยวก็มีภาพแอบถ่ายตอนแอบวิ่งทดสอบ
ออกมาเริ่อย คงกลัวลูกค้าจะหันไปหาเจ้าตลาดที่ใหม่กว่า สดกว่า(มั่ง)
แถมยังไม่มี eco car ที่จะสู้เขาได้อีก( เพราะไม่ร่วมวงตั้งแต่แรก )
เดาว่าน่าจะมาหลังกลางปีน่าหรือเปล่า แบบจัดเต็ม ( เพราะไม่มีอะไรจะเสีย )
-
เท่าที่บรรยายมาน่าจะเป็นเฟียสต้าตัวใหม่ไม่ผิดหรอกครับ รอลุ้นงานมอเตอร์โชว์ดีกว่าว่าจะสวยติดตาขนาดไหน
-
ต้องเอา1.0มาฉีกหน้าพวกบอกเครื่องเล็กไม่แรง เอาให้เท่ากับเครื่อง1.6-1.8ก็พอแล้ว 55
-
แล้วก็เข้าลูป สปายช็อต -> โชว์ตัวในมอเตอร์โชว์ -> ขับสร้างกระแส -> กิจกรรมก่อนเปิดตัว -> เปิดตัว
-
รู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ กระจังหน้า Ford เริ่มเหมือน aston mertin ชึ้นเรื่อยๆ นะครับ หรือว่า เป็นบริษัท ในเครื่อ เดียวกันหว่า
ถ้าจำไม่ผิด Ford ถือหุ้นอยู่ 15% ครับ ;)
เครื่องV12ของแอสตันคือเครื่องฟอร์ดครับ. เครื่องV8คือเครื่องJaguarที่เอาไปจูน
เหมือนเพิ่งอ่่นเจอไม่นานมานี้เองครับ
เหมือนแต่ก่อนที่ Ford ใช้น้ำมันเครื่อง Castral แล้วแอบแพงแสนแพง
Ford ก็เลยไปถือหุ้นใน Castral ซะเลย ทำให้ราคาน้ำมันเครื่องถูกลงมาเยอะอยู่ แล้วยังได้เวอร์ชันผลิตร่วมอีก :)
ส่วน Ford กับ Aston หรือ Volvo นี่ผมก็งงๆนะครับ
-
ถ้าเข้ามาตอนนี้อ้างอิงภาษีสรรพสามิต ปัจจุบันก็จะยังคงเข้าข่าย "(2.4.1) เครื่องยนต์เบนซิน ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน 1,300 C.C.
เก็บอัตราภาษีร้อยละ 17" ซึ่งก็เท่าๆกับรถ ECO Car ทั่วไป เว้นแต่ว่าจะมีการ Update ใหม่สำหรับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ให้เก็บภาษีน้อยกว่านี้
ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ทาง Ford ก็อาจจะกดราคาลงได้อีกพอสมควร
น่าสนใจจริงๆ
-
ปลาบู่ชนเขื่อน.. ;D ;D ;D