Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ ธันวาคม 18, 2012, 12:30:37
-
คลังสั่งเข้ม สรรพากรเดินเครื่องรีดภาษีผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และบริษัทประกันภัยเต็มอัตราศึก คาดหนุนเก็บรายได้เพิ่มจากนโยบายรถคันแรก โตโยต้าโล่ง!! สรรพสามิตไฟเขียว นิววีออส ได้สิทธิ
นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ด้านการจัดเก็บรายได้ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมสรรพากรเดินหน้าเก็บภาษีกับผู้ประกอบการรถยนต์ รวมถึงผู้ประกอบการชิ้นส่วนรถยนต์ทั้งหมด และบริษัทประกันภัยรถยนต์ เนื่องจากคาดว่าจะมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลที่ยอดการใช้สิทธิสูงถึงเกือบ 1 ล้านคัน จากที่ประเมินไว้จะมีผู้มาใช้สิทธิ 8 แสนคันเท่านั้น
ทั้งนี้ อุตสาหกรรมรถยนต์มีผู้ประกอบการชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก เมื่อการผลิตรถยนต์ขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ทำให้บริษัทที่เกี่ยวข้องมีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย จึงได้ขอให้กรมสรรพากรเร่งเข้าไปประเมินการจัดเก็บภาษีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้เป็นพิเศษ
นอกจากนี้ ผู้ประกอบการประกันภัยรถยนต์ ก็ได้รับประโยชน์จากนโยบายรถคันแรกด้วย เพราะส่วนใหญ่เป็นการซื้อเงินผ่อน และต้องทำประกันภัยชั้น 1 ทำให้บริษัทประกันจะมีรายได้และกำไรต้องเสียภาษีมากขึ้นเช่นกัน
การคืนเงินให้กับผู้ซื้อในโครงการรถคันแรกไม่มีปัญหา ทุกคนที่ใช้สิทธิจะได้เงินคืนตามกำหนดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ซึ่งรัฐบาลจะต้องจัดสรรเงินงบประมาณคืนให้กับผู้ซื้อรถทั้งหมดตามนโยบายที่ประกาศไว้ นายรังสรรค์กล่าว
นายรังสรรค์กล่าวอีกว่า หากมีผู้ใช้สิทธิรถคันแรกถึง 1 ล้านคัน รัฐบาลจะต้องใช้เงินคืนประมาณ 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งเงินที่ต้องจ่ายคืนน้อยกว่าที่รัฐบาลเก็บภาษีได้ เพราะการคืนเงินให้กับผู้ซื้อรถเฉพาะในส่วนของภาษีสรรพสามิตไม่เกิน 1 แสนบาทเท่านั้น แต่รัฐบาลยังมีภาษีที่เก็บได้จากส่วนอื่น ไม่ว่าจะเป็นภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีนิติบุคคล ที่เก็บได้เพิ่มขึ้น
"นโยบายรถคันแรก รัฐบาลไม่ขาดทุนแต่มีกำไร ซึ่งหลังปิดการใช้สิทธิ จะให้ทุกกรมภาษีเร่งประเมินภาษีที่เก็บได้เพิ่มขึ้นจากนโยบายรถคันแรก เพื่อรายงานให้ฝ่ายนโยบายทราบต่อไปว่า นโยบายนี้เดินมาถูกทางหรือไม่" นายรังสรรค์กล่าว
รายงานข่าวกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณี บริษัท โตโยต้า ว่า ปัจจุบันรถยนต์โตโยต้ารุ่นวีออสโฉมใหม่ หรือโมเดลเชนจ์ ถือว่าได้สิทธิคืนเงินในโครงการรถยนต์คันแรก เนื่องจากได้เสียภาษีสรรพสามิต และมีไลน์การผลิตแล้วประมาณ 70 คัน ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ว่าต้องผลิตและจำหน่ายภายในปีนี้ อย่างไรก็ดี กรมสรรพสามิตได้ประกาศข้อมูลยอดเงินสนับสนุนผ่านเว็บไซต์ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า รถยนต์รุ่นดังกล่าวจะได้รับเงินคืนภาษีอยู่ที่ 100,000 บาท
สำหรับสิทธิของรถยนต์ดังกล่าว ถือว่าได้ทำตามกฎหมายและข้อเงื่อนไขที่ตั้งไว้ เพราะก่อนที่จะเริ่มโครงการได้แจ้งกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และบริษัทค่ายรถยนต์ทั้ง 13 ค่าย ให้แข่งขันบนเวทีเดียวกัน ที่จะต้องเสียภาษีสรรพสามิตและเปิดไลน์การผลิตในปี 2555 นี้ โดยขึ้นอยู่ว่าบริษัทใดสามารถทำได้ทันหรือไม่ เพราะการที่จะเปิดไลน์การผลิตใหม่ ทางบริษัทก็ต้องหยุดไลน์ผลิตเดิมด้วย รายงานข่าวระบุ
นอกจากนี้ กฎหมายของกรมสรรพสามิตไม่ได้เป็นช่องว่างที่จะให้บริษัทรถยนต์ใดได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะทุกค่ายสามารถแข่งขันตามกรอบที่แจ้งไว้ และบริษัท โตโยต้า สามารถผลิตรถยนต์ดังกล่าวไม่ใช่เป็นแค่รถยนต์ต้นแบบ แต่ทำได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดที่เริ่มลงไลน์ผลิตอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถเปิดขายและจองได้ รวมทั้งยังมีเวลาเหลืออยู่อีก 15 วัน ก่อนที่จะสิ้นสุดโครงการรถคันแรกอีกด้วย.
http://thaipost.net/news/181212/66779 (http://thaipost.net/news/181212/66779)
-
รอดูตัวจริงหรือโบวชัวสถานนะเดียว เวลาเหลืออีกอาทิตย์กว่าๆ
-
โตต้า เก่งมาก :(
-
ไม่รอแล้วครับ เดี่ยวกลัวบอกไม่ได้อีก
กลับไป กลับมา
ผมไปเอา ecocar แท้ๆดีกว่า เงินส่วนต่างเอามาตกแต่งสวยๆ ได้อีกเยอะ
-
ผมไม่เข้าใจว่าเขาจะรีบขายทำไมครับ ทั้งที่ตัวปัจจุบันก็ยังฃายได้ดี ถึงปีหน้าไม่ได้คืนภาษีแล้ว วีออสใหม่ก็ยังคงมาอันดับ 1 เพราะแบรนด์โตโยต้า :) จะผูกขาดตลาดเลยว่างั้น สงสารผู้บริโภคที่ไม่ค่อยมีความรู้ครับ จะบีบบังคับทางการตลาดทำไมครับ
-
เพราะ เป็น โตโยต้า ..ล่ะมั้งครับ..ถ้าเป็น ยี่ห้ออื่น ล่ะ น่าคิด ไม่น้อย..เพราะอาทิตย์ที่แล้ว พี่ที่ทำงาน เค้าจอง vios2013 ไปยื่นสิทธิ์ เหมือนกัน ทางสรรพากร บอกว่า ไม่ได้สิทธิ์ แน่นอน ยืนยันเสียงแข็ง เลยครับ...แต่มาวันนี้ มาอีกอย่างซะแล้ว
..ผมมีอคติ กับ ยักษ์ใหญ่รายนี้ มาจาก2 เรื่อง
1.ตอนนั้น ford ranger opencab เปิดตัว มาใหม่ๆ ก็ ไปฟ้องเค้า สุดท้าย ตัวเอง ก็ ทำออกมาขาย
2.eco car เกือบเป็น หมัน ถาวร เพราะ โตโยต้า ไม่ยอม แบบค้านหัวชนฝา เพราะตัวเอง ไม่มีรถในสายพาน การผลิต..
...อย่าว่า ผมมาดราม่า อะไรนะครับ แต่มันรู้สึกว่า เค้าจะชอบ กีดกัน หรือกดดัน ผู้ค้ารายอื่น อยู่เสมอ..
-
เออ เอ็งเก่ง
เอ้า อย่างน้อยก็ชัดเจนกันซักที
-
แล้วคนที่ถอนจองก่อนหน้านี้ทำยังไง
-
เพราะ เป็น โตโยต้า ..ล่ะมั้งครับ..ถ้าเป็น ยี่ห้ออื่น ล่ะ น่าคิด ไม่น้อย..เพราะอาทิตย์ที่แล้ว พี่ที่ทำงาน เค้าจอง vios2013 ไปยื่นสิทธิ์ เหมือนกัน ทางสรรพากร บอกว่า ไม่ได้สิทธิ์ แน่นอน ยืนยันเสียงแข็ง เลยครับ...แต่มาวันนี้ มาอีกอย่างซะแล้ว
..ผมมีอคติ กับ ยักษ์ใหญ่รายนี้ มาจาก2 เรื่อง
1.ตอนนั้น ford ranger opencab เปิดตัว มาใหม่ๆ ก็ ไปฟ้องเค้า สุดท้าย ตัวเอง ก็ ทำออกมาขาย
2.eco car เกือบเป็น หมัน ถาวร เพราะ โตโยต้า ไม่ยอม แบบค้านหัวชนฝา เพราะตัวเอง ไม่มีรถในสายพาน การผลิต..
...อย่าว่า ผมมาดราม่า อะไรนะครับ แต่มันรู้สึกว่า เค้าจะชอบ กีดกัน หรือกดดัน ผู้ค้ารายอื่น อยู่เสมอ..
+1คิดเหมือนผม ตอน E85มาใหม่ๆ ford กับ bmw ก็จุกมารอบนึงละ
-
เพราะ เป็น โตโยต้า ..ล่ะมั้งครับ..ถ้าเป็น ยี่ห้ออื่น ล่ะ น่าคิด ไม่น้อย..เพราะอาทิตย์ที่แล้ว พี่ที่ทำงาน เค้าจอง vios2013 ไปยื่นสิทธิ์ เหมือนกัน ทางสรรพากร บอกว่า ไม่ได้สิทธิ์ แน่นอน ยืนยันเสียงแข็ง เลยครับ...แต่มาวันนี้ มาอีกอย่างซะแล้ว
..ผมมีอคติ กับ ยักษ์ใหญ่รายนี้ มาจาก2 เรื่อง
1.ตอนนั้น ford ranger opencab เปิดตัว มาใหม่ๆ ก็ ไปฟ้องเค้า สุดท้าย ตัวเอง ก็ ทำออกมาขาย
2.eco car เกือบเป็น หมัน ถาวร เพราะ โตโยต้า ไม่ยอม แบบค้านหัวชนฝา เพราะตัวเอง ไม่มีรถในสายพาน การผลิต..
...อย่าว่า ผมมาดราม่า อะไรนะครับ แต่มันรู้สึกว่า เค้าจะชอบ กีดกัน หรือกดดัน ผู้ค้ารายอื่น อยู่เสมอ..
ก็แค่บริษัทชอบเอาเปรียบคนอื่น และ โดยเฉพาะคนไทย 5555+555+
-
ว่าแล้วเชียว เอาจนได้ น่าจะเร่งกันจนขี้แตกส้วมระเบิดเลยทีเดียว! ถึงได้คลอดออกมาได้ 70 คัน....
-
ว่าแล้วเชียว เอาจนได้ น่าจะเร่งกันจนขี้แตกส้วมระเบิดเลยทีเดียว! ถึงได้คลอดออกมาได้ 70 คัน....
เพิ่งจะผ่านอาหารกลางวันไปครับ พูดซะเห็นภาพเลย ;D ;D
-
เพราะ เป็น โตโยต้า ..ล่ะมั้งครับ..ถ้าเป็น ยี่ห้ออื่น ล่ะ น่าคิด ไม่น้อย..เพราะอาทิตย์ที่แล้ว พี่ที่ทำงาน เค้าจอง vios2013 ไปยื่นสิทธิ์ เหมือนกัน ทางสรรพากร บอกว่า ไม่ได้สิทธิ์ แน่นอน ยืนยันเสียงแข็ง เลยครับ...แต่มาวันนี้ มาอีกอย่างซะแล้ว
..ผมมีอคติ กับ ยักษ์ใหญ่รายนี้ มาจาก2 เรื่อง
1.ตอนนั้น ford ranger opencab เปิดตัว มาใหม่ๆ ก็ ไปฟ้องเค้า สุดท้าย ตัวเอง ก็ ทำออกมาขาย
2.eco car เกือบเป็น หมัน ถาวร เพราะ โตโยต้า ไม่ยอม แบบค้านหัวชนฝา เพราะตัวเอง ไม่มีรถในสายพาน การผลิต..
...อย่าว่า ผมมาดราม่า อะไรนะครับ แต่มันรู้สึกว่า เค้าจะชอบ กีดกัน หรือกดดัน ผู้ค้ารายอื่น อยู่เสมอ..
มีอะไรมากกว่านั้นอีกเยอะ ;D
-
ตั้งไลน์การผลิตดัมมี่เร่งด่วนเพื่อนทำให้รถได้รับสิทธิ์ ไม่ยากเลยจริงๆ
แบบนี้ตั้งไลน์ผลิต 20 คันปีนี้ ตัวรถมาจริงปีหน้า คนได้รับรถปีหน้า แล้วได้สิทธิ์ ยี่ห้ออื่นทำมั่งได้มั๊ยละนี่ อือๆๆ
-
งับงับ อร่อย หุหุ
-
ไอ้เจ้า 70คันนี้
defects เกี่ยวกับการประกอบเพียบชัวร์
เพราะช่างไม่คุ้นเคยและเร่งประกอบเกินไป
แต่อย่างน้อยเครื่องกับเกียร์ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเอาของรุ่นเก่ามาใช้ทั้งยวง
-
ครบ 70คัน เรื่องผ่านละ เอ้า เก็บของ กลับมาประกอบตัวเก่าก่อน ยังเหลือ order ค้างอีกเยอะ
เอาฝ่ายขาย ทำยอดจองตัวใหม่เยอะๆนะ บอกไปว่าได้สิทธิ์คืนภาษีด้วย แล้วให้รับรถสัก เดือน 4เดือน 5 รอเคลียร์ order รุ่นเก่าก่อน
รวยๆๆ โบนัสบานๆๆ หุหุ
-
สงสัย เร่งคนงานเหมือนในหนัง "ยอดมนุษย์เงินเดือน" แน่ๆ ;D
ปั่นออกมาได้ 70 คัน .... โบนัสสิ้นปีพอดีเลย 55+
-
เมื่อกี้เพิ่งไปโชว์รูมโตมา
ผมถามเซลส์เลยว่า อยากได้วีออส ให้ทันรถคันแรก
น้องเค้าถามผมกลับว่า "เอารุ่นใหม่หรือเก่า"
ผมก็ถามเ้ค้าว่ารุ่นใหม่มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
น้องเค้าบอกผมว่า "พี่คะ รถยนต์ออกรุ่นใหม่มา เค้าก็ต้องพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่แล้ว ไม่มีแย่ลงหรอกค่ะ"
ผมถามต่อ น้องครับ แล้วรถจริงมาเมื่อไหร่ครับ
น้องเค้าตอบว่า "ก็ประมาณปลายมีนา ต้น เมษา แถวๆ งานโชว์รถค่ะ"
ผมก็ถามกลับไป แน่ใจนะว่าไม่มีอะไรตัดลง เพราะราคาปรับเพิ่มมา ประมาณ 9000 บาท (J/auto)
"พี่คะ ลูกค้าก็จองกันเยอะแยะค่ะ งั้นเดี๋ยวหนูขอตัวแป๊ป หนูติดลูกค้าอีกท่านอยู่ กำลังทำเอกสารจองค่ะ งั้นพี่รอแป๊ป เดี๋ยวหนูมานะคะ "
มันเห็นกันอยู่แล้วครับว่า ยังไงรถก็ขายได้ ถ้าผมอยากได้ผมก็ต้องจองรถที่ผมไม่เคยเห็น --(ไม่รู้อย่างนี้เรียกเอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่าครับ) ไม่ทราบรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น............
THAILAND ONLY ครับ
* เพิ่มเติมครับ ผมไป search หาดู เห็นในเว๊ปชื่อคลับเค้า มีรูป + ราคา มาลงแล้วให้ดูแล้วครับ *
-
เหมือน brio amaz ป่าวครับ ผลิตเดือนนี้ แต่ส่งมอบ ไม่เห็นบอก ยังไม่เห็นตามท้องถนนซักคันเลย
-
70 คัน
แต่ไม่เห็นหน้าค่าตา
แบบนี้เอารุ่นเก่าตีโป่งคุมโปงก้อได้รึเปล่า :P
-
ฉลาดมากครับ ผลิตมา 70 คันยังไม่มีใครเคยเห็นตัวจริงยันวันนี้ สงสัยปีนี้ส่งได้เพียงไม่กี่คันคือรถเทสไดรฟ์สำหรับศูนย์ แต่ก็คงได้เทสต้นปีหน้าเพราะลืมใส่เกียร์ ;D
-
ทำให้หายสงสัยไปอีกเรื่อง ???
-
แต่ทำได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดที่เริ่มลงไลน์ผลิตอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถเปิดขายและจองได้
ลงไลน์จริงรึเปล่า ขอ Spy shot เร้ว
-
อย่างว่าเลย ใครที่ได้ 70 คันแรก
ผมว่าซวยมากกว่าโชคดีแหง๋ๆ Defect คงเพียบ
-
นายเเน่มาก ;D ;D ;D ;D ;D
-
ครับ ตามกติกาทุกอย่าง
ไม่เหมือนเฟียสต้า 1.6
ผลิตในประเทศ
ราคาไม่ต่างจากรถ 1.5
ส่งมอบรถตัวเป็นๆให้ได้เห็น
แต่เพราะ เกณฑ์ 1.5 งี่เง่า อันเดียว(ส่วนรถกระบะ ไม่จำกัดซีซี ซะงั้น)
นี่แหละครับ ความเป็นธรรม 555555555 (ผมบ้าไปแล้ว 555)
ปอลิง ผมไม่ได้เถียงแทนรถ 1.6 นะคระบ (เถียงแทนเฉพาะรถที่ราคาไม่ต่างจาก รถ 1.5 เท่านั้น)
-
กำลังภายใน พี่โตช่างไร้เทียมทานจริงๆ
-
เหมือน brio amaz ป่าวครับ ผลิตเดือนนี้ แต่ส่งมอบ ไม่เห็นบอก ยังไม่เห็นตามท้องถนนซักคันเลย
ไม่เหมือนกันครับ amaz เขาเตรียมการได้ระยะหนึ่งแล้ว มีรถวิ่งทดสอบ ทดลองผลิตจริง แล้วก็ยื่นเสียภาษีเรียบร้อย การส่งมอบอยากจะยังช้าอยู่
ดูจากบทความที่มีการทดสอบ amaz ได้ครับว่ามาได้ซักพักแล้ว แต่ของพี่โตนี่เล่นยังไม่มีอะไรเลย ก่อนหน้านี้รถที่ผลิดออกมายังไม่มีซักคัน
-
ฟอร์ดแอบผลิตเฟียสต้าไมเนอร์ทดสอบอยู่ อยู่แล้วไปยื่นบ้างสิแหม่
-
คิดว่าถ้าไม่ใช่พี่โตคงทำแบบนี้ไม่ได้ :P
-
นายทุน กับ นักการเมือง สามัคคีกัน
ข้าราชการก็ต้องทำตาม
-
โตโยต้าผลิต คนใช้ก็ด่า ;D ของคู่บ้านคู่เมือง :D :D
-
โตโยต้าทำตามกฎก็เรื่องนึง แต่ในแนวการตลาดนี่สุดๆอะ
น่าสงสารคนที่จองวีออสรุ่นนี้จริงๆ ตัวจริงยังไม่เคยได้เห็นไม่เคยได้สัมผัส
ยอมเสียเงินหลายแสนไปจองเพื่อหวังเงินแสนคืน
-
โตโยต้าทำตามกฎก็เรื่องนึง แต่ในแนวการตลาดนี่สุดๆอะ
น่าสงสารคนที่จองวีออสรุ่นนี้จริงๆ ตัวจริงยังไม่เคยได้เห็นไม่เคยได้สัมผัส
ยอมเสียเงินหลายแสนไปจองเพื่อหวังเงินแสนคืน
อย่าไปสงสารเค้าเลยครับ เค้ากฎนี้ได้ถึงได้จอง น่าห่วงเรื่องระบบโดยรวมมากกว่า ตอนนี้ผมอยากทราบมากกว่าว่ามีชื่อตอนแรกได้ยังไงช่วงมอเตอร์เซลล์ซะด้วยอยากทราบความจริงที่ไม่ใช่แถเพราะตอนแรกที่มีชื่อผิดขั้นตอนชัดๆ
-
นับถือพี่โตจริงๆๆๆๆ
เก่งมากๆๆๆ :o
แต่คนที่จองไป ตัวจริงก็ยังไม่เคยเห็น เห้อออ :-[
-
ทำได้ยังไงเนี่ย ยังไม่ได้เห็นโฉมเลย ;D
-
เรื่องจริงคือ ตอนแรกคิดจะให้คนจอง แล้วส่งมอบปีหน้า ซึ่งตอนนั้น ยังไม่ขึ้นไลน์ผลิตและยังไม่เสียภาษี พอโดนฮอนด้าร้องเรียน ถูกถอดออกจากรายชื่อรถที่เข้าโครงการ โตโยต้าก็เริ่มขึ้นไลน์ผลิตทันที แล้วรีบไปเสียภาษีก่อน
สรุปประมาณนี้ใช่มั้ยครับ ?
-
ไอ้รถที่จองโดยไม่เห็นรถก่อนนี่มันเคยเกิดขึ้นแล้วสมัย honda city โฉมปัจจุบัน มันก็แล้วแต่ว่าใครยอมรับได้หรือไม่บางคนชอบ toyota มันจะเป็นไงก็จะใช้อันนี้ isuzu ตอน d max i190 ก็เคยให้จองโดยที่ยังไม่เปิดตัว การที่ toyota ตั้งไลด์ การผลิต 70 คันได้ทันมันก็อาจจะเป็นการคาดการแล้วว่าอาจเกิดกระแสไม่เห็นด้วยเช่นนี้ แต่ว่า a380 มันดำเนินการมานานแล้วไม่ใช่จับรุ่นเก่ามาเคาะให้มันเปลี่ยนแปลง มัน เข้า ots มานานแล้ว เพียงแต่ว่ามันคาบเกี่ยวเรื่องเวลากระชั้นชิดเกินไปเท่านั้น toyota เสี่ยงทำแบบนี้ก็เป็นสิทธิที่ทำได้ มันเป็นธุรกิจ การที่ honda มาร้องก็เป็นสิทธิ ถ้าอยากจะทำก็ ทำได้แต่มันทันมั๊ยละ ทุกครั้ง vios กะ city มันก็ห่างกันเกือบ 2 ปีนี่ ถ้าจังหวะนโยบายมันได้ honda ก็ทำแบบนี้
-
;D
ไทยแลนด์ แดนออฟ สมายล์
มีอิทธิพล และ .....หนุนหลัง ทำได้ทุกอย่าง ในประเทศ
-
สำหรับสิทธิของรถยนต์ดังกล่าว ถือว่าได้ทำตามกฎหมายและข้อเงื่อนไขที่ตั้งไว้ เพราะก่อนที่จะเริ่มโครงการได้แจ้งกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และบริษัทค่ายรถยนต์ทั้ง 13 ค่าย ให้แข่งขันบนเวทีเดียวกัน ที่จะต้องเสียภาษีสรรพสามิตและเปิดไลน์การผลิตในปี 2555 นี้ โดยขึ้นอยู่ว่าบริษัทใดสามารถทำได้ทันหรือไม่ เพราะการที่จะเปิดไลน์การผลิตใหม่ ทางบริษัทก็ต้องหยุดไลน์ผลิตเดิมด้วย
การเปิดไลน์การผลิตใหม่ ทางบริษัทก็ต้องหยุดไลน์ผลิตเดิมด้วย <<< ไลน์Vios 2012เดิมมันก็ไม่ได้หยุดนี่ครับ ผลิตไปเรื่อยๆจนเมษาปีหน้าแหล่ะ
"นอกจากนี้ กฎหมายของกรมสรรพสามิตไม่ได้เป็นช่องว่างที่จะให้บริษัทรถยนต์ใดได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะทุกค่ายสามารถแข่งขันตามกรอบที่แจ้งไว้ และบริษัท โตโยต้า สามารถผลิตรถยนต์ดังกล่าวไม่ใช่เป็นแค่รถยนต์ต้นแบบ แต่ทำได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดที่เริ่มลงไลน์ผลิตอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถเปิดขายและจองได้ รวมทั้งยังมีเวลาเหลืออยู่อีก 15 วัน ก่อนที่จะสิ้นสุดโครงการรถคันแรกอีกด้วย"
ถ้าโตต้าผลิตได้ต่อเนื่องจริง ทำไมต้องผลิตออกมาแค่ 70 คัน แล้วกลับไปผลิตตัว 2012 แทนด้วยล่ะครับ?
สรุปมันผลิตได้ต่อเนื่องแล้วขายได้จริง หรือขายไม่ได้กันแน่
ถ้ามันพร้อมขายแล้วทำไมไม่ผลิตตัวใหม่มาขายซะเลยล่ะ
-
ไอ้รถที่จองโดยไม่เห็นรถก่อนนี่มันเคยเกิดขึ้นแล้วสมัย honda city โฉมปัจจุบัน มันก็แล้วแต่ว่าใครยอมรับได้หรือไม่ ................................
ถ้าจังหวะนโยบายมันได้ honda ก็ทำแบบนี้
ก็จริงนะ ประัเทศเราตอนนี้ ใครมือยาว สาวได้ สาวเอา
คนนึงไม่ทำ อีกคนก็มาทำอยู่ดี
ไม่ต้องคิดไรมากหรอกสำหรับประชาชนตา่ำดำๆ อย่างเรา
ทำให้ผมนึกถึงประโยคเด็ดครับที่ว่า
" ถ้าคุณมีโอกาสทำบ้าง คุณจะทำมั๊ย "
-
การทำธุรกิจ แล้วทำเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของบริษัทมันผิดตรงไหนเหรอครับ?? งง >_<
เรียนบริการมานิดหน่อย ไม่เห็นเคยได้ยิน จริยธรรมในธุรกิจเลย อีกอย่าง คนได้ประโยชน์ก็ผู้บริโภคเต็มๆ กลัวตัวใหม่ ก็จองตัวเก่าไปก็ได้
ผมไม่เห็นว่าผู้บริโภคอย่างเราๆ จะเสียหายตรงไหนเลยครับ
ดีซะอีก
โตโยต้ายิ่งพยายามบี้คู่แข่ง คู่แข่งยิ่งต้องพัฒนาตัวเองตาม เผื่อฟอร์ดจะอยากพัฒนาบริการให้เหมือนโตโยต้ามั่ง *-*
-
เอาเถอะครับ ไหน ๆ ก็คลอดออกมาแล้วผ่านเกณฑ์ขนาดนี้แล้ว ก็ขอให้โชคดีนะเออ... ;D
-
รอดูกันต่อไป
-
วีออสได้คืนภาษีแล้วโดยสรรพสามิตรับรอง(กันยังไงคนไทยไม่มีทางได้รู้เห็นด้วย) ต่อไปนี้ต้องจับตาดูว่า "คนจะทิ้งใบจองยี่ห้ออื่นมาจองVios2013" อย่างที่โตต้าจินตนาการวาดฝันไว้มั้ย 10 วันเท่านั้นแหละครับ 5 วันต้องเป็นข่าวใหญ่คนทิ้งใบจองย้ายค่ายกันวุ่นวาย ฮอนด้าในฐานะผู้เสียหายรายหลักที่จะต้องโดนเต็ม ๆ คงประชุมกันแล้วว่าให้เวลาโตต้า 3 วัน ถ้าโดนกระทบมาก จะทำกันยังไง ลูกค้าCity Amazeก็ชอบอยู่แล้วเพราะ จะได้รถเร็วขึ้นไม่ต้องรอไปถึงปี 57 คนที่อยากได้รถแต่งหน้าแต่งตาใหม่ก็จะได้ภูมิใจว่ารถรุ่นใหม่ Win Win แต่ฮอนด้าคงไม่winด้วยแน่ ๆ การกระทำของฮอนด้าต่อไปนี้ น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ไม่แน่นะ คนเราเวลาเป็นแชมป์ มักจะภูมิใจ ดีใจจนลืมผลกระทบที่จะตามมาอีก สัปดาห์ข้างหน้า และปีหน้า ก็เป็นได้ คนเก่ง ๆ ที่ตั้งตัวได้มักจะจบแบบล้มเหลวแบบช้า ๆ ไม่รู้ตัว
-
สุดยอด
-
สำหรับ NEW VIOS 2013
" ชีวิตผม ต้องพึ่งโชค "
" ใครๆก็หาผมบ้า....แต่ผมเชื่อ "
(กูก็ว่าบ้านะ ซื้อรถไม่เห็นรถ??)
ขำๆนะ
-
ส่วนตัวผมคิดว่าเป็นเชิงชั้นธุรกิจพอได้จังหวะ เป็นใครๆก็ทำครับไม่ว่าจะเป็นฮอนด้า หรือค่ายอื่นๆ แต่พอดีตรงจับจังหวะที่โตโยต้าพอดีเลยได้โอกาสนี้ แถมเป็นเจ้าตลาดรถยอดนิยม บ้านเราก็มีรถเก๋งตลาดแค่2เจ้า โตโยต้ากะฮอนด้า. ใครอย่าเผลอล้มทำพลาดจะโดนทีไม่น้อยเลย ผมว่าปล่อยให้ธุรกิจรถยนต์เค้าโต้แย้งดีกว่าครับ ถ้าเราไปช่วยกันแย้งก็เหมือนเค้าใช้เป็นเครื่องมือ เราก็ดูๆ ไป ส่วนถ้าใครจะซื้อรถที่ยังไม่เห็นรถก็ถือว่าเป็นความพอใจของเค้าเงินของเค้าในการซื้อรถมาใช้ แต่กรณีนี้ผมมองว่าถ้าเป็นช่วงโอกาสเป็นใครๆก็ทำแน่ๆครับ
-
ออกมาได้ 6 เดือน ตัว 50 ปี จะตกรุ่นซะแล้ว ผมมองว่ายังไงโตโยต้าก็ตุกติกเพราะในเมื่อเงื่อนไขบอกว่าต้องเปิดไลน์การผลิตในปีนี้และหยุดไลน์การผลิตเดิม เท่ากับว่า Vios2013 ไม่เข้าเงือนไขเพราะไลน์การผลิตของ Vios ตัวเก่ายังคงผลิต ถือว่าไม่ยุติธรรมกับค่ายอื่นๆเท่าไหร่ รวมถึงผู้บริโภคที่ยอมจองโดยไม่เห้นรถ
-
โต น่าจะวางแผนไว้เป็นลำดับขั้นแล้ว ตั้งแต่เนียนใส่ชื่อไปก่อน แต่ก็เตรียมไลน์การผลิตไว้เผื่อด้วย กรณีโดนร้องเรียน แล้วก็ผลิตออกมานิดหน่อยก่อน ให้ครบเงื่อนไข
ไม่งั้น ไม่น่าจะทันนะครับ โดนร้องเรียน โดนถอดรายชื่อ แล้วค่อยมาเริ่มแก้ปัญหา ผมว่าโตเค้ารู้ตัวอยู่
-
ใครเอาปืนไปจี้หัวให้จอง ทำไมต้องไปจองถ้าคิดว่าไม่ดี
กฏหมายข้อไหนที่บอกว่าต้องจัดงานใหญ่ๆก่อนเปิดตัว ถ้าไม่จัดห้ามขาย
ถ้าจัดงานเปิดตัวปีนี้ขายจริงอีกสามปีก็คงไม่ผิด
แต่ toyota อาจทำถูกกฏแต่ไม่ถูกจริยธรรม
ถ้าจะเอาจริงๆต้องบอกสิว่ารถที่ผลิตปีหน้าทุกคันทุกยี่ห้ออดหมด แม้แต่จองไว้แล้วก็ตาม
-
ผมก็ว่าผู้บริโภคเราไม่เสียหายอะไรนะ หากไม่มั่นใจก็ไม่เห็นต้องจองนี่ เขาไม่ได้มาบีบคอให้ซื้อซะหน่อย บอกตามตรงว่ากว่าจะมาเป็นเจ้าตลาดได้ มันผ่านการพิสูจน์ว่ามันเหมาะกับคนหมู่มากที่สุด (รถที่ขายดีที่สุดไม่ใช่ว่าจะดีที่สุด) แล้วเขารีบทำรถให้เข้าเงื่อนไขรถคันแรก ตอนที่รถออกมาจริงเขาคงไม่ทำมันซะจนห่วยแตก เพื่อเอาชื่อเสียงที่เขาได้สั่งสมมาหลายสิบปีโยนทิ้งให้เป็นที่ครหาและเสียชื่อเสียงหรอกครับ บอกตามตรงว่าถ้าหากไม่ใช่เจ้าตลาดคงทำแบบนี้ไม่ได้แน่ๆ
ที่พูดนี่ผมก็ไม่ได้เข้าข้างเขา รถที่บ้านก็มีหลากหลายยี่ห้อรวมทั้งพี่โตด้วย แต่ผมว่าการมีผู้เล่นในตลาดรถคันแรกมากขึ้นมันน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า