Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iiuuiisj ที่ ธันวาคม 19, 2012, 00:21:34
-
ผมเหลือตัวเลือกใน ใจ 2 ค่าย isuzu กับ chev
chev
X cab 2 ประตู 2.5 cng
มี 2 รุ่น ต่าง ออฟชั่น
MLT 740000
LS1 677000
2 รุ่น ภาษี ประมาณ 20000
isuzu
4ประ ตู
Cab4 ไม่ยกสูง
2.5 712000 ภาษี 63000
hi ยกสูง
2.5 vgs 803000 ภาษี 71000
คือทาง อยากซื้อเพราะ ลดภาษี แต่จริงๆแล้ว ก่อนจะมีนโยบาย ก็ เกือบจะได้ รถ แล้วล่ะครับ
คือ อยากมีกระบะซักคัน ไว ขนของไปไหนมาไหน
รถเก๋งที่บ้าน ก็ ติด lpg ถ้ากระบะ จะ เป็น cng ก็ไม่คิดมาก
คิดไม่ตกจริงๆครับ
ในใจ อยากได้ dmax 4ประตู cng แต่คงอยาก chev cng มีประกัน 0
เน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน
ขอบคุณครับ
-
มีCNG ด้วยหรอ ? มันติดได้หรอ
-
ถ้าเป็นผมนะ คงไปทางIsuzuอะคับ
-
dmax มีแต่เครื่องดีเซลไม่ใช่เหรอครับ ;D
-
Chev CNG ครับ
1.ไม่ต้องออกมาติดเองครับ ซึ่ง ติดCNGดีเซลแพงพอสมควรเลยนะ
2.0ก็รับประกันในส่วนของ CNG
3.รูปทรงผมชอบเชฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ
MLT 740000
LS1 677000
ออฟชั่นรุ่นแพงถ้าไม่ใช่พวกระบบเซฟตี้ที่มีมากกว่า
ผมเลือกรุ่นถูก ก็เพียงพอครับผม 677,000
-
อิซูซุ ชัวร์กว่าครับ.. ;D
-
ถ้าจะติด CNG มันต้องเป็นเครื่องเบนซิน ซึ่ง ประเด็นนี้ GM เท่านั้นที่จะให้คุณได้
แต่....Isuzu เอง ไม่มีเครื่องเบนซินแน่ๆ แต่ก็ประหยัดใช้ได้เหมือนกัน โดยไม่ต้องติดแก้ส
-
ถ้า Isuzu CNG ที่ จขกท. พูดถึง หมายถึงเอาดีเซลมาติด CNG
ค่าใช้จ่ายหนักมากเลยครับ ถ้าวิ่งไม่เยอะ ไม่น่าคุ้ม
ส่วนตัวผมเชียร์ให้ใช้เดิมๆ จากโรงงานเป็นหลัก ถ้าเชฟ รับประกัน CNG โรงงานเลย ก็น่าสน ถ้าใช้เยอะ คุ้มกว่า
ถ้าใช้ไม่มาก ดีเซลอีซูซุ ก็ไม่เลวครับ ประหยัดอยู่เป็นทุนเดิม
-
D-max ชนะขาด ....
-
ถ้า2ตัวเลือกนี้ผมเชียร์ ดีแม็กครับ
-
ดูจากความต้องการแล้วไม่ใช้รถเยอะเอากระบะดีเซลก็พอแล้วครับ ดีเซลติด CNG ได้แต่เป็นการใช้เชื้อเพลิงร่วมอยู่ดีอัตราประหยัดอยู่ที่ประมาณกิโลละ 0.5 บาทค่าติดตั้งประมาณ 50,000 เท่ากับว่าคุณต้องวิ่งแสนโลถึงจะคืนทุนค่าติดตั้งนอกจากนี้ยังมีค่าเสื่อมราคา ค่าบำรุงรักษา ค่าเสียโอกาสจากราคาขาต่อตก และรถรับภาระมากขึ้นทำให้พวกยาง ลูกหมาก ช่วงล่างเสียไวขึ้นตีง่ายๆต้องวิ่ง 2 แสนถึงจะคืนทุน
ถ้าในตัวเลือกต้อง D-Max ดีเซลเพียวครับ แต่ถ้าอยากได้รถติดแก๊สจริงเอาไทรทัน 4 ประตูยกสูงเอามาติด LPG จะดีกว่าครับ
-
Chev CNG ครับ
1.ไม่ต้องออกมาติดเองครับ ซึ่ง ติดCNGดีเซลแพงพอสมควรเลยนะ
2.0ก็รับประกันในส่วนของ CNG
3.รูปทรงผมชอบเชฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ
MLT 740000
LS1 677000
ออฟชั่นรุ่นแพงถ้าไม่ใช่พวกระบบเซฟตี้ที่มีมากกว่า
ผมเลือกรุ่นถูก ก็เพียงพอครับผม 677,000
คือ ผม ก็คิดเช่น นี้ แต่มันติดตรงหารีวิว ไม่ได้นื
ถ้า dmax ผมคงเลือก cab4 ตัวไม่ยกสูง
-
ดูจากความต้องการแล้วไม่ใช้รถเยอะเอากระบะดีเซลก็พอแล้วครับ ดีเซลติด CNG ได้แต่เป็นการใช้เชื้อเพลิงร่วมอยู่ดีอัตราประหยัดอยู่ที่ประมาณกิโลละ 0.5 บาทค่าติดตั้งประมาณ 50,000 เท่ากับว่าคุณต้องวิ่งแสนโลถึงจะคืนทุนค่าติดตั้งนอกจากนี้ยังมีค่าเสื่อมราคา ค่าบำรุงรักษา ค่าเสียโอกาสจากราคาขาต่อตก และรถรับภาระมากขึ้นทำให้พวกยาง ลูกหมาก ช่วงล่างเสียไวขึ้นตีง่ายๆต้องวิ่ง 2 แสนถึงจะคืนทุน
ถ้าในตัวเลือกต้อง D-Max ดีเซลเพียวครับ แต่ถ้าอยากได้รถติดแก๊สจริงเอาไทรทัน 4 ประตูยกสูงเอามาติด LPG จะดีกว่าครับ
D-max ดีเซลก็ประหยัดน้ำมันกว่าทุกค่ายแล้วนะครับ แต่ถ้าอยากได้cng ทำไมไม่เอาไทรทันอะครับเค้ามีติดจากโรงงานเลย ผมว่าพวกcng lpg น่าจะถูกกับเครื่องเบนซิลมากกว่านะครับ(คหสต.)
ปล.ผมกลัวเอาดีเซลมาติดแล้วจะได้ไม่คุ้มเสียครับ