Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: litle ที่ ธันวาคม 19, 2012, 20:14:14
-
เพื่อนวานให้ไปรับรถจากอู่ให้ครับ เลยได้ขับรถเพื่อนกลับบ้านหลังเลิกงาน
เป็นถนน 3 เลน ผมอยู่ขวาสุด ข้างผมเป็นรถเมล์ ซ้ายสุดไม่รู้ครับ จอดติดไฟแดงอยู่ มอไซต์ชักแถวยาวเหยียดมาข้างซ้ายผม
แล้วก็มาชลอโยกหลบกระจกมองข้างรถ(เพื่อน)ผม รู้ล่ะ...ว่ารถเรากินซ้ายไปหน่อย จะขยับหลบก็ไม่ได้เพราะชิดรถคันหน้าแล้ว
เลยถอดเข็มขัดนิรภัย เปิดกระจกข้างซ้าย พยายามเอื้อมตัวไปพับกระจกมองข้างซ้ายเข้ามา แต่มันเอื้อมไม่ถึง
จังหวะมีมอไซต์คงเห็น ใจดีพับให้......โอเค มอไซต์ผ่านได้สบาย ซักพักไฟเขียว......ตายแว้ว แล้วใครจะกางให้เราล่ะทีนี้ ?
ก็ต้องขับไปก่อน กะแยกหน้าติดไฟแดงแน่นอน ไม่เคยรอด แต่......ไฟเขียวยาว 2 แยกรวด.........โอ้ ไม่เคยขับรถไม่มีกระจกข้างซ้ายมาก่อน
จะจอดก็ไม่ได้ ขับไหลยาวไปเลย จนเจอปั้มน้ำมันแวะเข้าไปจอดกางกระจกมองข้าง...
เล่ามาซะยาว......ผมว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์แล้วนะครับ ไหน ๆ กระจกมองข้างก็ปรับไฟฟ้าแล้ว พับไฟฟ้าด้วยจะเป็นไรไป
เพิ่มมอเตอร์เล็กๆ ตัวนึง เฟือง สายไฟ สวิทช์ ไม่กี่บาทหรอกครับ ไม่งั้นก็เพิ่มเงินอีก 500 รวมไว้ในราคารถผมว่าคนซื้อก็ยอมจ่ายนะ
มันอาจเป็นจุดเล็ก ๆ แต่เมื่อถึงเวลาต้องใช้ มันก็เป็นเรื่องใหญ่ได้นะครับ อาจเกิดอุบัติเหตุเลยก็ได้
ฝากผู้ผลิต ผู้ออกแบบ ผู้จัดจำหน่ายพิจารณาด้วยครับ ให้กระจกมองข้างพับไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตารฐานพร้อมกับกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าด้วยครับ
ปล.ปกติผมจะขี่มอไซต์ไป-กลับทำงาน ใช้เวลาเดินทางจากบ้านถึงที่ทำงาน(ห้วยขวาง-สีลม) 40-50 นาที ไม่เกินนี้
ผมรับรถเพื่อนออกจากเซียงกงปทุมวันห้าโมงครึ่ง ถึงห้วยขวางสองทุ่ม ...... โอ้ว ... แม่เจ้า รถติดมากกกกกกก รถเยอะแยะเต็มถนนไปหมด
ขี่มอไซต์จนชิน รถติดก็พอซอกแซกไปได้ พอมาขับรถเจอรถติดถึงกับเบื่อไปเลย......ไม่คิดว่าจะติดหนักขนาดนี้
อันนี้แค่บ่นครับ เป็นผลมาจากอะไรน่าจะทราบกัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องข้างบนครับ
-
รู้สึกตอนนี้ มีมาสด้า 2 นะคับ ที่ติดมาให้ตั้งแต่รุ่นล่างสุด นอกนั้น ต้องรองท็อปบ้าง ตัวท็อปบ้าง ก็ว่ากันไป ;D
-
รถผมมีพับกระจกไฟฟ้า
แต่ก็ไม่เคยกดพับตอนอยู่ถนนใหญ่นะครับ
ขับมาสามปี เคยต้องกดจริงๆครั้งเดียว ตอนไปงานบวชในซอยวัด แล้วซอยมันแคบ และพลุกพล่าน
-
พอใส่ option เยอะๆครบๆ แล้วราคามันออกมาสูง ก็บอกแพงไป
พอถอด option ออกแล้วขายถูก บอกกระจอกทำไมไม่ใส่ให้มาเป็นมาตราฐาน .....
-
พอใส่ option เยอะๆครบๆ แล้วราคามันออกมาสูง ก็บอกแพงไป
พอถอด option ออกแล้วขายถูก บอกกระจอกทำไมไม่ใส่ให้มาเป็นมาตราฐาน .....
คนที่บอกทั้งสองข้อ คงไม่ใช่คนเดียวกันหรอกครับ
ผมอยากให้เมืองไทยสามารถเลือก option ตามต้องการได้จัง
-
500 บาทคงไม่ได้มั้งครับ ผมว่าต่ำๆคงมีซัก 5,000-10,000
ถามว่ามีแล้วสะดวกมั้ย ก็สะดวก แต่หลายๆคนก็เลือกไม่ยอมจ่ายนะครับ
จะให้เป็นมาตรฐานหมดคงต้องรออีกนานครับ
-
เรื่องกรุงเทพฯ รถติด เป็นมานานแล้ว
ตั้งแต่ผมจำความได้ที่เคยไปกรุงเทพฯ ครั้งแรก 2531 ไปถึงกรุงเทพฯ รถติดเลย
บ้านนอกไม่เห็นเป็น
จนเดี๋ยวนี้ ย้ายกลับไปอยู่บ้านนอก ต่างจังหวัด ต่างอำเภอ รถไม่ติด สบายๆ
ขอบอกว่า สบายขนาด ตื่น 7.40 อาบน้ำ รีดผ้า ขับรถ เข้าที่ทำงาน 8.00 สบายๆ
เรื่องอุปกรณ์ มาตราฐานติดรถ ปัจจุบันมันน่าจะบังคับให้ติดหลายๆ อย่างเลยครับ
-
500 บาทคงไม่ได้มั้งครับ ผมว่าต่ำๆคงมีซัก 5,000-10,000
ถามว่ามีแล้วสะดวกมั้ย ก็สะดวก แต่หลายๆคนก็เลือกไม่ยอมจ่ายนะครับ
จะให้เป็นมาตรฐานหมดคงต้องรออีกนานครับ
คุยกันที่ราคาต้นทุนดีกว่าครับ ราคาค้าปลีกหรือติดตั้งข้างนอกมันแพงอยู่แล้วครับ แต่ผมว่า 5000-10000 ก็ไม่น่าจะถึงนะครับ อันนี้คาดกันเล่นๆ
-
เป็นเหมือนจขกท. อยู่สองสามทีเหมือนกันครับ ดีนะมาสด้าสองตัวล่างสุด พับได้ ผมเลยค่อนข้างประทับใจออพชั่นมาสด้าน่ะครับ (ยกเว้น BT-50 เกียร์ธรรมดา ออพชั่นอุบาทว์มาก)
เลยไม่อยากซื้อโฟกัส 1.6เลย บอกตรงๆว่า เสียดายไอ่ออพชั่นพับกระจกเนี่ยแหละ -.-
-
เรื่องของเรื่องคือมันมีปรับไฟฟ้าแต่มันพับมือน่ะครับ
ผมเลยคิดว่าไหน ๆ ปรับไฟฟ้าแล้วเพิ่มพับไฟฟ้าไปด้วยก็คงไม่ได้เยอะอะไร
เว้นแต่ว่าถ้าพับไฟฟ้า แต่ปรับมือ อันนี้น่าจะเพิ่มอุปกรณ์อีกหลายตัวเลย ต้นทุนน่าจะสูงกว่า
ถ้าเป็นส่วนอื่นที่ไม่เกี่ยวกันผมก็คงไม่คิด เช่นมีครุยซ์คอนโทรลแต่ไม่มีกระจกมองข้างพับไฟฟ้า อันนี้คนละเรื่องครับ
ส่วนตัวขี่มอเตอร์ไซต์บ่อยเลยรู้ เพราะหลบกระจกมองข้างรถยนต์ประจำ
อีกอย่างรถยนต์ผมตั้งแต่เป็นเจ้าของมาก็กระจกพับไฟฟ้าทุกคันครับ เจอแบบนี้ก็กดทีเดียว พอจะไปก็กดอีกที...ไม่เคยมีปัญหาครับ
เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ร่วมแชร์ความเห็นกัน
-
พอใส่ option เยอะๆครบๆ แล้วราคามันออกมาสูง ก็บอกแพงไป
พอถอด option ออกแล้วขายถูก บอกกระจอกทำไมไม่ใส่ให้มาเป็นมาตราฐาน .....
ตัดปัญหาไปครับ ใส่มาให้ทุกรุ่นย่อย ตั้งแต่รุ่นล่างสุด ยันรุ่นท็อป แต่ไม่ต้องเพิ่มราคา ;D ;D ;D
-
ผมใช้บ่อยมากครับ พับไฟฟ้าเนี่ย หลักๆก็
1. หลบให้มอเตอร์ไซด์
2. เข้าซอยแคบมากๆ แล้วเจอเสาไฟฟ้า
เรียกได้ว่า ถ้าไม่มีให้พับ ผมสอยเสาชัวร์ๆอ่ะ :D
-
อืม จริง รถผมคันสี่ล้าน ก็ไม่มีพับกระจกไฟฟ้า >:(
-
กระจกมองข้างพับด้วยไฟฟ้า มีประโยชน์มากกว่า กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้า จริง ๆ ครับ คอนเฟิร์ม ;)
-
เห็นด้วยเรื่องควรใส่ครับ
โดยเฉพาะกับประเทศที่มีซอยแคบๆอย่างไทยเรา
หรือการต้องจอดริมฟุตบาทตามถนนใหญ่ก็ตาม
-
ผมว่า จขกท. พยายามจะสื่อว่า
อุปกรณ์บางอย่าง ควรให้มาเป็นของมาตรฐาน ตามการใช้งานของแต่ละพื้นที่ แต่ละประเทศนั้นๆ มากกว่ามั๊ง
บางที่ บางประเทศ อาจจะไม่จำเป็นในกรณีนี้ แต่ที่ๆรถติด ถนนแคบ ซอยเยอะมันจะำจำเป็นนะ
option ตามใจชอบก็เรื่องนึง อุปกรณ์มาตรฐานก็อีกเรื่องครับ
ส่วนตัวผมก็เห็นด้วยครับ ถ้ากลัวรถแพง ก็ไปตัด หรือ ลดทอนบางอย่างแทนกันไป ทำได้อยู่แล้ว
-
ผมใช้ทุกวันครับ Option นี้
ยิ่งโดยเฉพาะกรุ่งเทพ
ใจเขาใจเรานะครับ บางทีเราก็ขับเยื้องจอดเยื้องกับคันหน้า มอไซด์มาข้างหลังเราก็ไปไมได้ ติดกันเป็นพรวน
ผมก็กดพับให้ประจำ
เวลาไปซอยแคบๆ ซอกแซก มีคนเดินถนนเยอะมอไซด์เยอะ ผมก็พับเก็บ พอพ้นช่วงนั้นมาผมก็เปิด
เป็นฟังชั่นที่ขาดไม่ได้ สำหรับผมว่าจำเป็นกว่าแอร์ออโต้ จำเป็นกว่า push start ปีดน้ำฝนออโต้ หรือเปิดไฟหน้าอัตโนมัตซะอีก
-
เห็นด้วยครับ โชคดีที่รถผมปรับได้
ทั้ง ๆ ที่ตอนซื้อไม่ได้สนใจจุดนี้เลย แต่พอใช้ได้แล้ว รู้สึกดีมากเลยครับ