Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ ธันวาคม 20, 2012, 10:38:54
-
บริเวณที่วางเท้าที่เบาะหลัง ส่วนมากจะนูนสูงขึ้นมา คุ้นๆว่าเห็น Vios หรือ Altis ที่ค่อนข้างแบนราบ แต่ยี่ห้ออื่นๆมันนูนสูงขึ้นมาแทบทุกรุ่นเลย ผมว่ามันทำให้รถดูโล่งกว้างขึ้นน๊ะ
-
ที่มัน นูนๆขึ้นมา จะเป็นส่วนที่ ท่อไอเสียลอดผ่านครับ (เรียกอีกชื่อว่าอุโมงกลาง) ครับ
ตามจริง ถ้าจะทำให้ ราบ ไปเลยมันก็ได้อยู่นะครับ แต่ว่าต้องย้ายท่อไอเสีย ไปไว้ ห้อยๆ ใต้ท้องรถอ่ะครับ
-
เป็นความกังวลเรื่องความปลอดภัย ที่ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจ หรือเคยเข้าใจแล้วลืมไปแล้วครับ
-
Prius,Civic ES ก็ราบนะครับ
-
FD เรียบกริ๊บ
-
แคมรี่ผมก็เกือบราบนะครับมีนูนมานิดเดียวเอง
-
F10นี่นูนโด่งและใหญ่อย่างมาก ???
-
รถบางรุ่นยังต้องการอุโมงค์เพลากลางเพื่อเสริมความแข็งแรงของแชสซีครับ
-
CIVIC ราบทุกรุ่นครับ
-
F10นี่นูนโด่งและใหญ่อย่างมาก ???
หมายถึงตรงกลางหรือป่าวครับ e90 ก็เป็น ผมเข้าใจว่า รถขับหลังน่าจะนูนๆหมด หรือว่าผมเข้าใจผิดหว่า?
-
รถบางรุ่นยังต้องการอุโมงค์เพลากลางเพื่อเสริมความแข็งแรงของแชสซีครับ
มันเป็นปรกติของรถขับหลังมั้ยครับเพราะว่ามันเป็นอุโมงค์ของเพลากลาง
-
รถขับหลังที่ใช้โครงสร้างตัวถังโมโนค็อก ไม่มีทางทำให้เรียบได้ครับ
นอกจากจะใช้พลังจิตเป็นตัวขับเคลื่อน ;D
ละก็ FD, City เรียบกริ๊บ
ส่วน Altis เกือบเรียบ
-
หลังจากไปดูรถตัวเองมา captiva ขับหน้า ราบเรียบ e90 ขับหลังนูนๆ น่าจะเป็นเพลากลาง
-
เท่าที่ทราบ (พอดีไปปูพรมให้ลูกค้าบ่อยน่ะครับ)
ที่เรียบก็มี
Vios , Civic , Captiva ที่เรียกได้ว่าแทบราบไปเลย
ส่วนที่นูนน้อยๆก็พวก Camry , Prius
แต่ผมก็สงสัยว่าทำไมไม่ทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อย่างซีวิคเรียบ ทำไมแอคคอร์ดไม่เรียบ? ซะงั้น
-
ผมสงสัยอยู่ครับว่า การที่ทำพื้นเรียบแบบนี้ทำให้ความสูงของเบาะกับพื้นรถลดลงหรือไม่ แล้วทำให้นั่งแล้วเข่าจะตั้งชันมากกว่าหรือไม่ครับ พอดีไม่เคยมีรถที่มีพื้นด้านหลังเรียบครับ
-
altisตัวก่อนไม่เรียบแน่นอน ผมว่าบางรุ่นเค้าคงเผื่อการใส่ระบบขับสี่หรือเปล่าครับ ไม่ก็อย่างที่ท่าน NamPTK_Gifted บอกว่าเป็นช่องลอดท่อไอเสีย คงอยู่ที่การออกแบบอีกส่วนนึงหล่ะครับ
-
ถ้าเรียบได้ทุกรุ่นคงดีครับ ;D
-
civic ผมเรียบเลย นั่งสบาย 55
-
ไม่สนใจ เป็นปัญหาของคนนั่งหลัง ผมนั่งเบาะคนขับซะเป็นส่วนใหญ่ 555+