Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nut_K ที่ ธันวาคม 20, 2012, 10:45:22
-
ที่มา : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000154076 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000154076)
ข่าวในประเทศ - ค่ายฮอนด้า ยั้วจัด ร่อนหนังสือถามกรมสรรพสามิต กรณี วีออส ใหม่โมเดลปี 2013 ได้สิทธิ์โครงการรถยนต์คันแรก แจงขัดแย้งกับเงื่อนไขการเปิดตัวและการขายที่โครงการฯกำหนดไว้ ทั้งยังผิดกับการรับรู้ของคนทั่วไป ไม่เอื้อการแข่งขันเสรี ไม่เป็นธรรมกับทุกค่ายรถยนต์
หลังจากสร้างความกังขาปนความสงสัยในพลังที่มองไม่เห็นของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (TMT) ที่มีต่อกรมสรรพสามิต เหตุอนุมัติให้ โตโยต้า วีออส ใหม่ รุ่นปี 2013 ที่ยังไม่ได้เปิดตัวพร้อมขายอย่างเป็นการ และใช้เพียงแคตตาล็อกแผ่นเดียวเปิดรับจองแก่ลูกค้าทั่วไป พร้อมได้รับสิทธิ์คืนเงินภาษีเต็ม 1 แสนบาทจากโครงการรถยนต์คันแรก
ทั้งนี้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยนายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกรมสรรพสามิตอย่างครบถ้วน แต่การที่ไม่สามารถเผยโฉมวีออส ใหม่ สู่สาธารณชนได้ในช่วงเวลานี้ เนื่องจากวีออสมีจำหน่ายในหลายประเทศ ทำให้การดำเนินงานทุกอย่างต้องเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบต่อการขายวีออสรุ่นปัจจุบันในประเทศอื่นๆได้
ขณะที่กรมสรรพสามิตออกมายืนยันว่า วีออส ใหม่ โมเดลปี 2013 ได้ขึ้นไลน์ผลิตจริง เสียภาษีจริง วางจำหน่ายจริง พร้อมกับประกาศบนเว็บไซต์ของกรมฯ ระบุว่า มีวีออส ใหม่ 7 รุ่นย่อยที่ได้สิทธิ์คืนภาษีรถยนต์คันแรก
ประเด็นนี้สร้างความประหลาดใจให้กับหลายค่ายรถยนต์ รวมถึงบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่อุตสาห์เร่งเวลาเปิดตัว ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ เร็วขึ้นจากกำหนดเดิมมา 6 เดือน หวังเข้าสิทธิ์โครงการรถยนต์คันแรก
โดยนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ASTVผู้จัดการรายวัน ว่า การกระทำดังกล่าวขัดแย้งกับเงื่อนไขของกรมสรรพสามิต ที่ประกาศไว้ 29 พฤศจิกายน 2555ว่ารถที่เข้าโครงการรถยนต์คันแรก ต้องมีการผลิตแบบแมส(จำนวนมาก) และต้องเปิดตัวพร้อมจำหน่ายกับประชาชนทั่วไปภายใน 31 ธันวาคม 2555
ดังนั้นวานนี้ (19ธ.ค.) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จึงทำหนังสืออย่างเป็นทางการไปยังกรมสรรพสามิต เพื่อขอคำชี้แจงว่า การที่โตโยต้า วีออส ใหม่ ไม่ได้เปิดตัวในรูปแบบตามความเข้าใจของคนในวงการยานยนต์ทั่วไป หรือที่ประชาชนเคยรับรู้ แบบนี้เรียกว่าการเปิดตัวหรือไม่
ในแถลงของโตโยต้าพูดแต่เรื่องการผลิต แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องการจำหน่ายที่ชัดเจน ขณะเดียวกันยังยอมรับว่าการที่เผยโฉมวีออส ใหม่ไม่ได้เพราะต้องยึดตามแผนเดิม ซึ่งเห็นได้ชัดว่าโตโยต้ายังไม่พร้อม
อีกประเด็นที่ฮอนด้าขอคำตอบจากกรมสรรพสามิต คือ ถ้าหากวีออส ใหม่ ผ่านเงื่อนไขการขายด้วยการกระทำแบบนี้ โดยไม่มีรถโชว์ ไม่มีการเปิดตัว ซึ่งผิดกับความเข้าใจของค่ายรถยนต์อื่นๆและประชาชนทั่วไป แต่สุดท้ายก็อนุมัติให้ผ่านเกณฑ์ ดังนั้นกรมสรรพสามิตต้องประกาศให้ค่ายรถยนต์อื่นๆรับรู้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมว่า กรณีแบบวีออสใหม่นี้สามารถทำได้
นายพิทักษ์ กล่าวว่า กรมสรรพสามิตทำแบบนี้ถือว่าไม่เป็นธรรมในการแข่งขัน เพราะฮอนด้าก็มีรถ ค่ายอื่นๆก็มีรถเตรียมเปิดตัวในปีหน้า ดังนั้นถ้ารู้ว่าการผลิตมานิดหน่อย เปิดราคาขายโดยมีแคตตาล็อกแผ่นเดียวเดินแจก และไม่มีรถยนต์คันจริงมาเปิดตัวให้เห็น ก็สามารถเข้าสิทธิ์โครงการรถยนต์คันแรกได้
เราต้องการความเป็นธรรม และอยากเห็นความโปร่งใสในการทำงาน ดังนั้นสรรพสามิตต้องตอบคำถามให้ได้ 2 ข้อคือ 1. วีออส ใหม่เข้าเกณฑ์ได้อย่างไร 2. ถ้าทำ (การขาย)แบบนี้ได้ ทำไมสรรพสามิตไม่บอกให้ทุกค่ายรถยนต์รู้ทั่วกัน นายพิทักษ์ กล่าว
-
รอดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบยังไง
ไม่ใช่เดี๋ยว Honda ประชดโดยการเปิดจอง City Modelchange ตอนนี้ซะเลยนะ
-
CITY 2013 เอาบ้างสิ จะได้จอง ;D
-
สะใจ
-
อื่มม ที่เฮียฮอนพูด มันก้อจริง ที่พี่โตทำ มันไม่ถูก ผมเห็นด้วย >:(
-
ถ้าคุณจ่าย...คุณก็ได้สิทธิ์นั้น
ฮ่าๆๆ
-
...เด๋ว ก็เงียบ...ระดับพี่โต เค้าเคลียร์ ได้..อยู่แล้ว...อิอิ
..ผลสุดท้าย ผมว่ามันจะเกิด ประเด็น แกทำได้ ฉัน ก็ ทำได้ ...เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเอามากๆ เลย อะ พี่โต..
-
Thailand Only
-
สุจริตโดยชอบธรรมหรือชอบทำ ... รู้ๆกันอยู่
-
ดูแววแล้วคงไม่ผิดกฎหมาย แต่ในความคิดผมยอมรับเลยว่าพี่โตทำได้น่าเกลียดมาก
-
ปรมมือให้ฮอนด้าครับ
-
โครงการต่อต้านคอรัปชั่น ทุจริต บลาๆๆๆๆๆ มีไปก็เท่านั้น เบื้องหลังคนก็ยังคงทำกันทุกวงการ.... ประเทศไทยน่าจะก้าวอยู่กับที่แบบนี้แหละ... เบื่อ...
-
โต-ฮอน เปิดศึกแล้ว :D
-
แล้วค่ายอื่นเค้าไม่ว่ากระไรหรือครับ ถ้ารวมกันเป็นกลุ่มน่าจะมีพลังมากขึ้น
-
โครงการต่อต้านคอรัปชั่น ทุจริต บลาๆๆๆๆๆ มีไปก็เท่านั้น เบื้องหลังคนก็ยังคงทำกันทุกวงการ.... ประเทศไทยน่าจะก้าวอยู่กับที่แบบนี้แหละ... เบื่อ...
+1 ผมว่าโตโยต้านั้นทำไม่ถูกต้อง ดีแล้วที่ฮอนด้าออกมาร้องเรียนถ้าจะดีกว่านี้ถ้าค่ายอื่นๆออกมาด้วย
-
เดี๋ยวนี้ทุจริตกับแบบเปิดเผย เห็นๆว่าไม่ควรทำมันน่าเกลียดก็ยังจะทำ ที่เห็นๆนี่ตัวใหญ่ๆทั้งนั้นที่กล้าทำ
ที่แย่คือที่เป็นต่างชาติเอาเปรียบคนไทย คนไทยส่วนหนึ่งก็ไปสนับสนุนปกป้องเพราะตัวเองได้ประโยชน์เล็กๆน้อยๆ แต่กลับมาโจมตีคนไทยด้วยกันเอง
-
ไลน์การผลิตดัมมี่ 70 คัน หรือไลน์ผลิต mass
ตัวจริงๆยังไม่ออก รถจริงยังไม่ได้ผลิตสักคันหรือเปล่า เพราะถ้าผลิตแล้วต้องมีรถมาโชว์ในงาน งานเปิดตัวรถอะไรไม่มีรถตัวจริงมาโชว์
ลองคิดดูว่าไลน์การผลิตที่มีนั้นตั้งมาเพื่อเอาภาษีไปก่อนหรือเริ่มผลิตแล้วจริงๆ
ประเทศนี้อะไรก็เป็นไปได้
-
ถ้าไลน์ผลิต 70 คัน เป็นเรื่องจริง ก็ถูกต้องแล้วนิครับ แต่ถ้าไม่จริง ต้องเอาให้หนัก ร่วมกันฟ้องไปเลย
-
5555+ โดนคดีแพ่งไปสิ อย่างน้อยแค่ปรับกันไปร้อยกว่าล้าน ;D. (คาดเดานะ)
-
โตโยต้าไม่ได้ทำผิดกฏครับ เขาใจช่องว่างของกฏที่ตั้งไว้เท่านั้น จะเรียกว่าหัวหมอก็ได้ละงานนี้ - -"
-
ค่ายอื่นมีรุ่นไหนจะออกปีหน้าก็เปิดจองแบบพี่โตเลยครับ
ถ้าหากไม่ได้สิทธิบ้างก็ฟ้องเลย ทำไมไม่ได้แบบพี่โต รอดูพวกผู้เกี่ยวข้องจะแถว่ายังไง
-
ค่ายอื่นมีรุ่นไหนจะออกปีหน้าก็เปิดจองแบบพี่โตเลยครับ
ถ้าหากไม่ได้สิทธิบ้างก็ฟ้องเลย ทำไมไม่ได้แบบพี่โต รอดูพวกผู้เกี่ยวข้องจะแถว่ายังไง
ถ้าจะทำผมก็ว่าทำได้นะ มันเป็นช่องว่างของกฏพอดี ถ้า jazz 2014 จะผลิต 70 คันแล้วเปิดจองล่วงหน้าผมว่าก็ทำได้ แต่วิจัยเสร็จหรือยัง....
-
แล้วค่ายอื่นเค้าไม่ว่ากระไรหรือครับ ถ้ารวมกันเป็นกลุ่มน่าจะมีพลังมากขึ้น
ค่ายอื่นไม่กล้าแย้ง
เพราะเคยทำแบบพี่โตมาแล้ว
แต่บังเอิญเส้นไม่ใหญ่เท่าพี่โตเท่านั้น
ร้องไปอาจจะมีรายการแฉกัน
-
ผมว่าโต ทำน่าเกลียด เกินไปนะครับ
-
Thailand only :D
-
แล้วค่ายอื่นเค้าไม่ว่ากระไรหรือครับ ถ้ารวมกันเป็นกลุ่มน่าจะมีพลังมากขึ้น
ค่ายอื่นไม่กล้าแย้ง
เพราะเคยทำแบบพี่โตมาแล้ว
แต่บังเอิญเส้นไม่ใหญ่เท่าพี่โตเท่านั้น
ร้องไปอาจจะมีรายการแฉกัน
amaze สินะ
-
ผมในฐานะลูกค้าฮอนด้า ก็จะขอเป็นลูกค้าคุณตลอดไป
ไปฐานะที่ผมไม่ชอบโตโยต้า ผมก็จะไม่ขอซื้อรถคุณตลอดไปเช่นกัน
งานนี้เชียร์ฮอนด้าเต็มสูบครับ
-
ศรีธนญชัยTOYOTA
-
ฟังในคลิปจากอีกกระทู้นึงมาว่า
แค่คุณผลิตและได้ยื่นภาษี คุณก็ได้สิทธินั้นและต้องเปิดจองก่อน 31 ธันวา 55
ส่วนคุณจะขายหรือจะกั้กไว้ก็เรื่องของคุณ ถ้าลูกค้าเชื่อมั่นในการขายแบบไม่มีอะไรเลยของคุณก็เรื่องของลูกค้า ส่วนใครไม่มั่นก็ไม่ต้องไปจองสิ
-
แล้วค่ายอื่นเค้าไม่ว่ากระไรหรือครับ ถ้ารวมกันเป็นกลุ่มน่าจะมีพลังมากขึ้น
ค่ายอื่นไม่กล้าแย้ง
เพราะเคยทำแบบพี่โตมาแล้ว
แต่บังเอิญเส้นไม่ใหญ่เท่าพี่โตเท่านั้น
ร้องไปอาจจะมีรายการแฉกัน
amaze สินะ
ไม่ใช่ ครับ amaze ยังทำตามกฏ
เพราะ Honda ทำถูกต้อง เลยสามารถร้องเรียนได้
ลองคิดดูว่าค่ายที่จะเปิดปีหน้า มีใครบ้าง?
ทุกคนก็รักษาผลประโยชน์กันทั้งนั้น
-
โตโยต้าคงต้องพยายามให้ได้สิทธิ์รถคันแรกให้ได้แหละครับ
ก็ขนาดว่ารูปคันจริงไม่มี ไม่มีใครได้ลองขับ แค่รู้ว่าได้สิทธิ์ ยังมีคนไปจองตั้งเยอะแยะ
ขนาดมือถือเครื่องหลักหมื่นยังต้องลองเล่นแล้วเล่นอีก นี่รถคันละ 5-6 แสน เขาจะไม่ลองรถหรือเห็นคันจริงซักนิดหรอ เก็บเงินตั้งนาน - -"
-
แล้วค่ายอื่นเค้าไม่ว่ากระไรหรือครับ ถ้ารวมกันเป็นกลุ่มน่าจะมีพลังมากขึ้น
ค่ายอื่นไม่กล้าแย้ง
เพราะเคยทำแบบพี่โตมาแล้ว
แต่บังเอิญเส้นไม่ใหญ่เท่าพี่โตเท่านั้น
ร้องไปอาจจะมีรายการแฉกัน
amaze สินะ
ไม่ใช่ ครับ amaze ยังทำตามกฏ
เพราะ Honda ทำถูกต้อง เลยสามารถร้องเรียนได้
ลองคิดดูว่าค่ายที่จะเปิดปีหน้า มีใครบ้าง?
ทุกคนก็รักษาผลประโยชน์กันทั้งนั้น
เปิดตัวกันปีหน้า ก็เห็นมีหลายอยู่เหมือนกันนะเนี่ย ;D
โตโยต้าคงต้องพยายามให้ได้สิทธิ์รถคันแรกให้ได้แหละครับ
ก็ขนาดว่ารูปคันจริงไม่มี ไม่มีใครได้ลองขับ แค่รู้ว่าได้สิทธิ์ ยังมีคนไปจองตั้งเยอะแยะ
ขนาดมือถือเครื่องหลักหมื่นยังต้องลองเล่นแล้วเล่นอีก นี่รถคันละ 5-6 แสน เขาจะไม่ลองรถหรือเห็นคันจริงซักนิดหรอ เก็บเงินตั้งนาน - -"
จองแค่ 5000 ครับ ถูกใจก็ได้รับสิทธิก่อน ไม่ถูกใจก็ถอนจอง ผมว่าเขาน่าจะคิดแบบนั้น
-
+1 ให้ honda
-
เหอๆ...จองโดยที่ยังไม่เห็นรถตัวจริง ยังไม่ได้ลองขับกัน
เพราะเชื่อมั่นใน TOYOTA...แถมกำลังภายในเยอะจนได้เข้าร่วมโครงการด้วย
ถ้าเกิดออกมาแล้วมันไม่โดนใจ...จะทำไงเนี่ย คนใช้ก็ต้องว่าดีเพราะรถคือ TOYOTA :P
สงสารค่ายอื่นจริงๆ :'(
-
ขอลาขาดจากพี่โตตลอดการ ทำตัวแบบนี้ไม่น่าคบหาเลย ที่บ้านก็เพิ่งถอยอัลติส1.6กับแชมป์พรีรันเนอร์มาเมื่อปีก่อน ต่อจากนี้คงบ๊ายบาย
-
พี่โต ทำได้น่าเกลียดมากๆ
-
honda ทำถูกต้องแล้วครับ
toyota ทำน่าเกลียดเกิน
-
ในเรื่องนี้ผมมองว่า Toyota ไม่ผิดเรื่องกติการถคันแรก แต่ผิดมหันต์เรื่องธรรมภิบาลและศีลธรรม,จริยธรรมในการค้าขาย
เปิดขายรถแต่ไม่มีรถให้ดู รูปซักรูปก็ยังไม่มี ออฟชั่นเป็นยังไงผู้บริโภคยังไม่รู้เลย แล้วมาเปิดขายกันแล้ว
ทำอย่างนี้ผมว่ามันดูถูกลูกค้ากันเกินไป อาศัยความเชื่อมั่นในแบรนด์มาเป็นตัวขาย อย่างนี้เค้าเรียกว่าไม่จริงใจ
อยู่ที่ผู้บริโภคเป็นคนเลือกแล้วหล่ะครับ ว่าจะเอาหรือไม่เอา คนเราต่างคนต่างความคิด ต่างเหตุผล ต่างความอยาก
-
เรื่องธุรกิจล้วนๆ
อยากได้ผลประโยชน์ และ ไม่อยากเสียผลประโยชน์
ตัวกลางคือ กรมสรรพสามิต ต้องออกมาชี้แจงและตัดสิน
ต้องตอบคำถามให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจด้วย อย่าเงียบอย่าแถต่อไปแบบนี้ไม่ดีเลยครับ ต้องโปร่งใส
-
สุดยอดเกมการตลาด :o :o :o
-
เมื่อคืนนี้ ตอนนั่งอยู่ในห้องส่ง Nation Channel ออกรายการ คม ชัด ลึก
คุณจอมขวัญ ถามจี้ ท่านรองอธิปดี กรมสรรพสามิต เรื่อง Vios ได้โดนใจผมมากๆ
จริงๆแล้ว ผมแอบมองไปยัง คุณอา เพียงใจ (นายกฯ อุตสาหกรรมยานยนต์)
ก็แอบเห็นแววตา บางอย่างอยู่.....เสียดาย ที่กล้องไม่ได้ตัดภาพไปให้ผู้ชมได้เห็น ใน Moment นั้น
แต่ ผมแค่อยากบอกว่า....ชอบที่คุณจอมขวัญ ถามแบบนั้น และเล่นพอเป็นพิธี กำลังดี
(^____________^)
-
(ขออนุญาตลบข้อความนี้นะครับ
ถ้าจะด่า อย่าใช้คำหยาบคาย ไม่สุภาพ
อยากให้แสดงออกถึงวาทะศิลป์ในการด่า แบบผู้ดี นิดนึงหนะครับ
เป็นตัวอย่างแก่เด็กและเยาวชนในเว็บนี้ ที่มีอยู่เยอะครับ แหะๆๆ
ขออภัยนะครับ <--- J!MMY)
-
รู้สึกภูมิใจที่ครอบครัวผมไม่เคยอุดหนุนสินค้าของโตโยต้าเลย
-
ตอนแรกบอกแม่ว่า ถ้าออสออกมาไปเอาออสน่ะ จะเอามาติดแกส
จองแจ๊สหมื่นนึงไว้ก็บอกไม่เป็นไร ใช้ยาวๆคือชอบรถโมเดลใหม่ๆ
แม่บอกว่า ก็ได้น่ะ แต่แม่เสียดายยี่ห้อ
สรุป ออสไม่ออกมา เป็นบุญของผมไปที่ไม่ไปเกี่ยวกะโตโยต้า ^^ ถึงแม้จะเปิดจองก็ไม่เอาหละ เหอะๆ
-
เมื่อกี้ดูข่าว....ทางกรมฯ ก็ออกมาชี้แจงแล้ว ทั้ง 2 ข้อ
1.แจ้งแล้วในเวบฯ
2.โตโยต้าเขาผลิตจริงแน่นอน
แต่อันที่จริง ก็แอบนึกในใจว่า "กรมฯมันจะให้ผ่านทำไมวะ ในเมื่อยอดจองรถที่คืนภาษีได้ ก็ทะลุเป้าไปเยอะแยะแล้ว ?!"
แต่ทำให้นึกขำๆกึ่งสังเวชตัวเอง ว่าขณะนี้ เหมือนกับว่ากำลังดูหนังเรื่อง "แหวน ครอง พิภพ" ( Lords of the Ring )
ที่ความวุ่นวายยุ่งเหยิงตลอดทั้งเรื่อง เกิดจาก การพยามยามครอบครองแหวนเพียงวงเดียว
เลยนึกชื่อเรื่องไว้ในใจละ "แสน ครอง พิภพ"
-----------------------------------------------
เจอรายการย้อนหลัง คม ชัด ลึก ที่คุณJ!MMYพูดถึงใน youtube ละ ชั่วโมงนิดๆ เดี่ยวขอนั่งชมก่อน
ใครสนใจ ก็หาคำว่า "ภาษีรถมลพิษ...พ่นพิษ ?" ได้เลยจ้า
-
จัดไปหนักๆ เอาเปรียบกั๊กขนาดนี้ยังได้ผลประโยชน์สุดๆ ไม่มีเสียเลยนะหนิครับมีแต่ได้ ค่ายอื่นเค้าพยายามพัฒนาแทบตาย
-
ในเรื่องนี้ผมมองว่า Toyota ไม่ผิดเรื่องกติการถคันแรก แต่ผิดมหันต์เรื่องธรรมภิบาลและศีลธรรม,จริยธรรมในการค้าขาย
เปิดขายรถแต่ไม่มีรถให้ดู รูปซักรูปก็ยังไม่มี ออฟชั่นเป็นยังไงผู้บริโภคยังไม่รู้เลย แล้วมาเปิดขายกันแล้ว
ทำอย่างนี้ผมว่ามันดูถูกลูกค้ากันเกินไป อาศัยความเชื่อมั่นในแบรนด์มาเป็นตัวขาย อย่างนี้เค้าเรียกว่าไม่จริงใจ
อยู่ที่ผู้บริโภคเป็นคนเลือกแล้วหล่ะครับ ว่าจะเอาหรือไม่เอา คนเราต่างคนต่างความคิด ต่างเหตุผล ต่างความอยาก
+1 ครับ แต่ผมคิดว่าที่เค้ากล้าทำอย่างนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะมีลูกค้าที่ยอมรับตรงนี้ได้ทำให้ผมมองว่าลูกค้าก็กำลังดูถูกตัวเองอยู่เหมือนกัน เรื่องที่เค้าพยายามให้ได้สิทธิตรงนี้ผมมองว่าไม่แปลกแต่ผมว่าแปลกตรงที่ทำไมมีชื่อได้คืนภาษีช่วงมอเตอร์เซลล์ด้วยพอโดนจับได้ก็ถอนชื่อออกแล้วค่อยมีชื่อมาอีกทีหลัง ไอ้มีชื่อทีแรกนี่แหละที่ผมติดใจที่สุดยังไม่เห็นใครออกมาตอบแบบเคลียร์ๆเลย ชื่อทีหลังพอเข้าใจว่าใช้วิธีแบบศรีธนนชัย
สงสัยจริงๆนะ ที่มีชื่อครั้งแรกหน่ะอธิบดีก็บอกว่าไม่รู้แล้วชื่อมันไปโผล่ได้ยังไง ถ้าไม่มีเรื่องชักเข้าชักออกผมคงมองแค่เค้าเก๋าแต่นี้ผมมองว่าโกงเลยหล่ะ ไม่ชอบเลยเก่งแต่โกง
-
จากคำให้สัมภาษณ์ Honda คงติดใจในประเด็นที่ 2 มากกว่า คือถ้ามันทำได้แบบที่ Toyota ทำ ทำไมไม่เปิดเผยให้ค่ายอื่นรู้ จะได้เสมอภาคกัน
ไปแอบทำกันลับๆโค้งสุดท้ายมันไม่แฟร์ (ถ้าจะมองในแง่ลบเลยคือ Honda ก็อยากซิกแซกกับเค้าด้วยนั่นแหละ ไม่ได้เปาบุ้นจิ้นอะไรหรอก :D)
-
ชื่อ วีออส ยังไงมันก็ขายได้ครับ คนที่ซื้อรถไม่เคยลองขับมีเยอะแยะ ขอให้เป็นรถเจ้าตลาดก็พอ
-
ขออนุญาติใช้ คำ พี่จิมมี่ครับ "กระทืบ Like" ให้ฮอนด้าครับ งานนี้เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปครับ
ค่ายรถอื่น ปีหน้าเองเค้าก็มีรถจ่อคิวเปิดตัวกันในแต่ละเดือนอยู่แล้วนะครับ ถ้าทางสรรพสามิตรบอกว่า
เคส วิออส ได้ ก็ต้องแจ้งไปทางค่ายอื่นเช่นเดียวกันครับว่า ผลิตรถแค่ 70 คัน พร้อมโบรชัวร์ หนึ่งแผ่น
ก็สามารถใช้สิทธิ์ได้ ฟอรืดเฟียสต้า ฮอนด้าซิตี้/แจ๊ส mazda2 etc. ที่เค้ามีแผนจะเปิดตัวปีหน้าก็สมควรจะ
ต้องได้สิทธิ์คันแรกเช่นกัน งานนี้รอติดตามครับว่าจะ "แถ" กันยังไง
-
*WinniE ชูป้ายไฟให้ Honda ;D ;D ;D
แต่ผมว่าสุดท้ายพี่โตก็ยังจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ Vios 2013 ได้คืนภาษีอยู่ดีแหละ >:(
และถ้าใครจอง Vios 2013 ตอนนี้เพื่อให้ได้สิทธิฯโดยที่ไม่สนอะไรเลย แล้วพอเจอรถจริงก็ผิดหวังแล้วมาบ่นๆ ผมจะไม่สงสาร แต่จะสมน้ำหน้าแทน :P
-
ผิดคอนเซ็บเลย
-
อย่างนี้ให้ฮอนด้าขึ้นแท่นขายอันดับ1 ในเมืองไทย รถดีสุดยี่ห้อมั่นใจคนไทยมากที่สุด ตอนนี้โตโยต้าถึงจุดที่ต้องโดนลูกค้ามาประฌามกันบ้างแล้ว
อย่างนี้ฮอนด้าต้องสู้ๆ เพื่อรักษาแชมป์อันดับ1 ทวงมาให้ได้เลยครับ
-
เชื่อไหมว่า
สุดท้าย ทุกคนจะลืมเรื่องนี้ไป
สุดท้าย ทุกคนก็จะอุดหนุน Vios ใหม่เหมือนเดิม
มันเคยเกิดเคสคล้ายกันมาแล้วใน Vigo ที่ Pantip เมื่อปี 2004
เป็นไงหนะหรือ?
Vigo ก็ยังวิ่งบนถนนเมืองไทยเยอะแยะมากมายอยู่ดี
-
เชื่อไหมว่า
สุดท้าย ทุกคนจะลืมเรื่องนี้ไป
สุดท้าย ทุกคนก็จะอุดหนุน Vios ใหม่เหมือนเดิม
มันเคยเกิดเคสคล้ายกันมาแล้วใน Vigo ที่ Pantip เมื่อปี 2004
เป็นไงหนะหรือ?
Vigo ก็ยังวิ่งบนถนนเมืองไทยเยอะแยะมากมายอยู่ดี
กระทืบ LIKE ไป ตามฟอร์มครับ
-
เชื่อไหมว่า
สุดท้าย ทุกคนจะลืมเรื่องนี้ไป
สุดท้าย ทุกคนก็จะอุดหนุน Vios ใหม่เหมือนเดิม
มันเคยเกิดเคสคล้ายกันมาแล้วใน Vigo ที่ Pantip เมื่อปี 2004
เป็นไงหนะหรือ?
Vigo ก็ยังวิ่งบนถนนเมืองไทยเยอะแยะมากมายอยู่ดี
"Thailand only" บ่นกันแค่ไหนเดี๋ยวก็ไปซื้อมาเต็มถนนอยู่ดี :D
-
สรรพสามิตคงหาทางออกได้ว่าไม่ผิด
แต่Toyota ทำก็แค่ไม่มีมารยาทในการดำเนินธุรกิจ
-
ฟังท่านรองอธิบดีกรมสรรพสามิต ตอบก็เก้ๆ กังๆ สุดท้ายบอกไม่รู้ ไม่แน่ใจ เคสนี้มีประเด็นยาวแน่นอน
-
Vios มันขายได้อยู่แล้ว เรื่องนี้คงไม่มีคนเถียงหรอกครับ
แต่มันจะขายดีขึ้นเห็นๆเพราะนโยบายรถคันแรกกี่เท่าต่อกี่เท่าไม่รู้ เพราะช่วงสุดท้ายของนโยบายพอดี
กลุ่มลูกค้าที่ชอบซื้อใหม่ขายเก่าก็มีไม่ใช่น้อยๆ
-
เรื่องนี้มันบ่งบอกพฤติกรรมหลายๆของ นายทุน ข้าราชการ การเมือง ผู้บริโภค
แต่ไม่กี่วันมันก็เงียบ มันไม่ใช่ครั้งแรก ;D ;D ;D
-
:o โตโยต้า style :-X
-
แต่ก็ยังขายดี ;D
-
จัดไป
-
ผมว่า ไม่ทันละ อ้อยเข้าปากช้าง มีลูกค้าที่จองไปแล้วเป็นตัวประกันด้วย
กว่าจะสอบสวน สรุปความ แถลง ก็หมดเวลาโครงการพอดี กรม กับ โต ก็จะบอกว่า ให้เห็นแก่ประชาชนที่จองแล้ว บลาๆ
พอ 1 มค 56 กระแสก็ไม่แรงแล้ว เพราะต่อไปคนที่จองก็ไม่ได้คืนภาษี ไม่ว่าจะรุ่นไหน ยี่ห้อไหน
มีก็แต่ บันทึกไว้ ว่าเคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น และคนที่เสียหาย (จากการต้องคืนภาษีมากขึ้น ก็คือ ประชาชนทั้งประเทศ ที่จะเป็นหนี้สาธารณะต่อไป
-
คนที่อยู่ในเวปนี้ เป็นคนประเภทหาข้อมูลและมีความรู้เรื่องรถอยู่มากพอสมควร จึงพอที่จะรู้เรื่องราวๆต่างๆ แต่เมื่อเทียบกับจำนวนคนส่วนใหญ่ที่มีกำลังซื้อรถใช้แล้ว นับว่าเป็นส่วนน้อยมาก และแน่นอนว่ายอดขายของโตโยต้าก็จะยังขายดีต่อไปเรื่อยตราบที่ไม่มีเรื่องหนักหนาจริงๆเข้ามา
-
คนที่อยู่ในเวปนี้ เป็นคนประเภทหาข้อมูลและมีความรู้เรื่องรถอยู่มากพอสมควร จึงพอที่จะรู้เรื่องราวๆต่างๆ แต่เมื่อเทียบกับจำนวนคนส่วนใหญ่ที่มีกำลังซื้อรถใช้แล้ว นับว่าเป็นส่วนน้อยมาก และแน่นอนว่ายอดขายของโตโยต้าก็จะยังขายดีต่อไปเรื่อยตราบที่ไม่มีเรื่องหนักหนาจริงๆเข้ามา
เห็นด้วยครับ ;D
-
(ขออนุญาตลบข้อความนี้นะครับ
ถ้าจะด่า อย่าใช้คำหยาบคาย ไม่สุภาพ
อยากให้แสดงออกถึงวาทะศิลป์ในการด่า แบบผู้ดี นิดนึงหนะครับ
เป็นตัวอย่างแก่เด็กและเยาวชนในเว็บนี้ ที่มีอยู่เยอะครับ แหะๆๆ
ขออภัยนะครับ <--- J!MMY)
ขอบคุณครับ ต่อไปผมจะระวังมากขึ้นครับ เข้าใจว่าบางครั้งคนไทยเรารับความจริงไม่ค่อยได้
โดนบิดเบือนข้อมูลที่แท้จริงไปหมด ด้วยความเคารพครับ
-
เอาเปรียบกันจิงๆ จะเอาให้มันได้ทุกอย่าง โลภมากเกินไปแล้ว ระวังท้องแตกตาย
ก็ทำตามกติกาซิครับ จะทำให้มันซับซ้อนทำไม เรียบง่ายๆ เป็นไหม เวรกรรมจิงๆ >:(
-
ผมไม่อยากเข้าข้างใคร
คนไทยก็ใช่ย่อย รถยังไม่เห็นยังจะจองกันอีก บริษัทรถก็เนาะ จะเอากำไรไปถึงไหน
ออฟชั่นรถแต่ละรุ่นกะโดนตัดไปหมด ทำแบบนี้ toyota กะยิ่งได้ใจ บ่นในใจว่าแม่งคนไทยมันหลอกง่ายชิหายเลย :-[ :-[ :-[
(ผมชักเริ่มจะมีอคติกับ toyota แล้วอ่ะดิ ความจริงใจกับลูกค้าไม่มีเอาซ่ะเลย ตีสองหน้าชัดๆ)
-
มันงี่เง่ามาตั้งแต่ กรณีเฟียสต้า 1.6 แล้วล่ะครับ
พูดในแง่ ราคา ที่เท่าๆกันนะครับ ไม่รวม 1.6 C-Secment ที่ราคาแพงกว่า b-secment
เอาคำว่า ซีซี มากำหนด โดยไม่ได้มองถึงราคาขายที่เท่ากับ 1.5 เลย
ทั้งที่ กระบะกลับไม่พูดถึงเรื่องซีซี
ออกนโยบายมาแบบนี้ก็รู้เลยว่า เอื้อให้ใคร หรือต้องการจะตัดใครออก
-
เคสนี้ดูยังไงโตโยต้าทำน่าเกลียดมากครับ
-
พี่ฮอนเอาให้หนักเลยครับ
-
เอะใจตั้งแต่ Motorexpoแล้ว
สโลแกนที่ว่า
Meet Tomorow Car's Today
ยานยนต์วันหน้า ที่มาวันนี้
ตอนนี้เข้าใจแล้ว เฮ้อ... เล่นง่ายดีเนอะ
ปล. อำนาจที่แท้จริงอยู่ที่ผู้บริโภค รถไม่ได้มียี่ห้อเดียวในโลก มีตัวเลือกให้ตั้งเยอะแยะ ใช้สมองคิดให้มากๆ
-
แล้วค่ายอื่นเค้าไม่ว่ากระไรหรือครับ ถ้ารวมกันเป็นกลุ่มน่าจะมีพลังมากขึ้น
ค่ายอื่นไม่กล้าแย้ง
เพราะเคยทำแบบพี่โตมาแล้ว
แต่บังเอิญเส้นไม่ใหญ่เท่าพี่โตเท่านั้น
ร้องไปอาจจะมีรายการแฉกัน
amaze สินะ
ไม่ใช่ ครับ amaze ยังทำตามกฏ
เพราะ Honda ทำถูกต้อง เลยสามารถร้องเรียนได้
ลองคิดดูว่าค่ายที่จะเปิดปีหน้า มีใครบ้าง?
ทุกคนก็รักษาผลประโยชน์กันทั้งนั้น
อย่างนิสสัน เค้าทำผิดอะไรหรอครับ
ผมว่าไม่มีหรอก แต่การตลาดเค้าconservativeแบบนี้เองมากกว่ามั้งฮะ
-
ถึงโตโยต้าจะไม่มีคนซื้อจนเจ๊งไปก็จริง แต่อย่าลืมกันนะครับว่าคนรับเงินมันยังอยู่
สุดท้ายบ.ที่ยัดเงินก็จะเป็นบ.อื่นแทน ตราบใดที่ยังมีคนรับอยู่
-
งานนี้ผมมองว่าโตต้าไม่ผิดอะ
เค้าก็ต้องอยากได้กำไรสูงสุดอยู่แล้ว ทำได้ก็ทำ จะวิธีไหนก็ทำ
จะทำได้หรือไม่ได้มันก็อีกเรื่อง
ก็ถือว่าโชคดีที่ ที่นี่เมืองไทย มันเลยทำได้ หาข้ออ้างแถได้
เพราะอะไรคนไทยด้วยกันรู้ดีว่าทำได้ยังไง
-
คนที่อยู่ในเวปนี้ เป็นคนประเภทหาข้อมูลและมีความรู้เรื่องรถอยู่มากพอสมควร จึงพอที่จะรู้เรื่องราวๆต่างๆ แต่เมื่อเทียบกับจำนวนคนส่วนใหญ่ที่มีกำลังซื้อรถใช้แล้ว นับว่าเป็นส่วนน้อยมาก และแน่นอนว่ายอดขายของโตโยต้าก็จะยังขายดีต่อไปเรื่อยตราบที่ไม่มีเรื่องหนักหนาจริงๆเข้ามา
เห็นด้วยครับ ;D
เห็นด้วยเลย
-
พี่จิมครับอย่างในโลก cyber เล็กนี้ก็ทำให้บริษัท โตโยต้าไม่ได้เงินจากบ้านผมอีกแน่นอน หน้าหมูนั่นเป็นคันสุดท้าย ผมไม่ชอบคนที่เอาเปรียบคนอื่นๆ
และ honda ก็จะกลายเป็นแบรนด์ที่ผมอุดหนุนเค้าต่อไป ถ้าไม่ทำตัวแย่ลง หรือสินค้าทำมาแบบเอาเปรียบผู้บริโภค
-
งานนี้ผมมองว่าโตต้าไม่ผิดอะ
เค้าก็ต้องอยากได้กำไรสูงสุดอยู่แล้ว ทำได้ก็ทำ จะวิธีไหนก็ทำ
จะทำได้หรือไม่ได้มันก็อีกเรื่อง
ก็ถือว่าโชคดีที่ ที่นี่เมืองไทย มันเลยทำได้ หาข้ออ้างแถได้
เพราะอะไรคนไทยด้วยกันรู้ดีว่าทำได้ยังไง
ใช่ครับ "ไม่ผิด" แต่ "ไม่มีมารยาท" และ "ไม่แฟร์" ครับ
เรื่องหลายเรื่องครับที่ทำถูกกฏ(ที่มนุษย์ตั้งกันเอง) แต่ไม่มีจรรยาบรรณ
ก็เพราะมีคนแบบโตโยต้านี่แหละครับ โลกเราถึงวุ่นวายกันแบบนี้ เฮ้อ
-
งานนี้ผมมองว่าโตต้าไม่ผิดอะ
เค้าก็ต้องอยากได้กำไรสูงสุดอยู่แล้ว ทำได้ก็ทำ จะวิธีไหนก็ทำ
จะทำได้หรือไม่ได้มันก็อีกเรื่อง
ก็ถือว่าโชคดีที่ ที่นี่เมืองไทย มันเลยทำได้ หาข้ออ้างแถได้
เพราะอะไรคนไทยด้วยกันรู้ดีว่าทำได้ยังไง
ใช่ครับ "ไม่ผิด" แต่ "ไม่มีมารยาท" และ "ไม่แฟร์" ครับ
เรื่องหลายเรื่องครับที่ทำถูกกฏ(ที่มนุษย์ตั้งกันเอง) แต่ไม่มีจรรยาบรรณ
ก็เพราะมีคนแบบโตโยต้านี่แหละครับ โลกเราถึงวุ่นวายกันแบบนี้ เฮ้อ
ผมมองว่า ถ้าผู้ดูแลไม่สนซะอย่าง มันก็ไม่เกิด มันก็ไม่วุ่นวายครับ
แน่นอนอยู่แล้วครับ เรื่องของ ศีลธรรม กับจรรยาบรรณ มันเดินสวนทางกับธุรกิจอยู่แล้วครับ
-
โตโยต้าเค้าโชว์แปลงร่างซุปเปอร์ไซย่าให้เห็นตั้งแต่เริ่มต้นโครงการแล้วครับ
ตอนแรกรถที่จะได้สิทธิ์ มีแค่ Eco Car กับ กระบะ
สุดท้าย วิออส ก็ได้เข้าร่วมโครงการ
และกลายเป็นรถยนต์นั่งรุ่นที่มียอดผู้ยื่นขอใช้สิทธิ์รถคันแรกสูงสุด
และด้วยว่ายอดค้างส่งและยอดจองจนถึงสิ้นปี เยอะมาก
จนอาจทำให้โตผลิตรถส่งลูกค้าได้ไม่หมด ก่อนที่จะยุบไลน์รุ่นเก่า แล้วผลิต วิออส 2013
ทำให้เสียโอกาสในการขายไป
การแปลงร่างซุปเปอร์ไซย่าขั้นที่สองจึงบังเกิดอีกรอบ
เพื่อกระจายยอดจองช่วงโค้งสุดท้ายไปยัง วิออส 2013 แทน
แพลนเปิดตัว 2013 ก็ไม่ต้องเลื่อน ลูกค้าก็ได้รับสิทธิ์ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่
โว้ววววววววว
มีใครบ้าง ที่จะมีแต่ได้กับได้แบบโตเนี่ย
เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเถอะพี่
ผมจะเทหน้าตักซื้อหุ้นคุณหมดเลย
-
ฮอนด้า บริโอ้ อเมสส่งมอบรถให้ลูกค้าก่อนสิ้นปี และเดือนมกราคม ก็น่าจะมีการผลิตต่อ
แล้ว โตต้าส่งได้หรือเปล่าล่ะครับ ไอ้ 70 คันนั้นนะ ไปอยู่ที่ไหน และเดือนมกราคมก็ผลิตร่นเดิมต่อ ตัวใหม่จะผลิตอีกทีก็น่าจะปลายเดือน3 ต้นเดือน 4
คุณทำได้น่าเกลียดมาก ทำมาหลายเคสแล้ว ทั้งกระบะ ทั้งเก่ง
แล้วจะถือว่าบริษัทตัวเองมีธรรมาภิบาลได้ยังไงคร้าบบบบ ทุเรศครับแบบนี้
-
"Vios2013 เมื่อได้คืนภาษี เราก็ขอแสดงความยินดีด้วย..."
ดังนั้น 10 วันต่อไปนี้ จับตาดู ถ้าคนทิ้งใบจอง หนีไปเอาวีออส2013 ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว ค่ายอื่น ๆ (ฮอนด้าคงเสียหายหนักสุด) ก็ไปยื่นฟ้องสรรพสามิตยันโตต้าสิครับ ผมแนะนำ ให้ก๊อปprintscreenหรือเก็บหน้าเว็บSave as เป็น.mht เก็บไว้ด้วย https://firstcar.excise.go.th/fc_internet/form/ เอาไว้เป็นหลักฐานชักเข้าชักออกของราชการที่ชื่อสรรพสามิต ทำกันอย่างนี้นี่เอง เอาไปประกอบการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยได้เลยครับ
23 พฤศจิกายน vios2013โผล่ (sitcar_23112555.pdf) https://firstcar.excise.go.th/fc_internet/form/sitcar_23112555.pdf
29 พฤศจิกายน vios2013 ผลุบ (sitcar_28082555.pdf) https://firstcar.excise.go.th/fc_internet/form/sitcar_28082555.pdf
14 ธันวาคม vios2013 โผล่(ทำเป็นแอ๊บแบ๊ว..มีดอกจันด้วย) (sitcar_14122555.pdf) https://firstcar.excise.go.th/fc_internet/form/sitcar_14122555.pdf
การมองว่า "ไม่เห็นผิดตรงไหน เขาทำถูกเป็นคนดีแล้วไปว่าเขาทำไม" ผมไม่เสียเวลานั่งคิดตามเลยครับ "จะโกงเขากิน อย่ามาทำเป็นอายแกล้งโง่ ไร้เดียงสา ตีหน้าเศร้าเคล้าน้ำตาเล่าความเท็จเลยครับ" เดี๋ยวนี้มีเยอะคนแบบนี้ ลองเปิดอ่านlinkข้างบน ถ้าคิดออกก็จะตาสว่างมองเห็น "ยี่ห้อมันแปะที่หน้าแล้วนั่นไง"
-
ผมว่าฮอนด้าก็ไม่ได้ดีไปกว่าโตโยต้าหรอกครับ
ช่วงน้ำท่วม ฮอนด้าก็ได้โอกาส นำเข้ารถดีๆ น่าใช้ตั้งหลายคันมาขาย ยี่ห้ออื่นอยากทำจะตายชัก - -
-
อินเตอร์เน็ตสมัยนี้น่าจะทำให้คนแปนพักได้บ้างนะ
-
(ขออนุญาตลบข้อความนี้นะครับ
ถ้าจะด่า อย่าใช้คำหยาบคาย ไม่สุภาพ
อยากให้แสดงออกถึงวาทะศิลป์ในการด่า แบบผู้ดี นิดนึงหนะครับ
เป็นตัวอย่างแก่เด็กและเยาวชนในเว็บนี้ ที่มีอยู่เยอะครับ แหะๆๆ
ขออภัยนะครับ <--- J!MMY)
ขอบคุณครับ ต่อไปผมจะระวังมากขึ้นครับ เข้าใจว่าบางครั้งคนไทยเรารับความจริงไม่ค่อยได้
โดนบิดเบือนข้อมูลที่แท้จริงไปหมด ด้วยความเคารพครับ
นี่ไม่ใช่เรื่องที่ว่า คนไทยรับความจริงไม่ได้
เพราะถ้ารับไม่ได้จริง ก็จะไม่ปล่อยกระทู้นี้ลากยาวมาขนาดนี้หรอกครับ
และที่นี่ ก็ไม่มีคำว่าบิดเบือนข้อมูลที่แท้จริง จะของใครก็ตาม
เพียงแต่ว่า ข้อมูลที่แท้จริงนั้น มันคือ "ข้อมูล" หรือ "ความคิดเห็น" ของคุณกันแน่
และการแสดงความเห็น นั้น ถ้าอยากจะด่า ไม่ต้องใช้ถ้อยคำที่หนักหนาขนาดนั้นหรอกครับ
ด่าแบบปัญญาชน ไม่หยาบ แต่แสบลึก ชนิดจำจนวันตาย มันจะดีกว่าไหม?
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ โครงการรถคันแรก ทำให้ความต้องการใช้รถผิดไปจากความเป็นจริงมากคงไม่มีปีไหนๆที่มีการซื้อและจองรถกันมากมายและยาวนานขนาดนี้ทุกยี่ห้อ (ไม่ใช่ของคนไทยเลย)ได้รับอานิสงค์จากโครงการทั้งสิ้น
มาดูคู่กรณี โตโยต้า กับ ฮอนด้า ถ้าดูข้อมูลเก่าจะเห็นว่าปกติ vios ขายได้มากกว่า city อยู่แล้วจะด้วยอะไรเราไม่สามารถอธิบายเหตุผลที่ผู้ซื้อเลือกได้ ยิ่งมามีโครงการรถคันแรกถ้าดูจากสัดส่วนระหว่าง vios กับ city ก็น่าจะเป็นเช่นเดิม ไม่ว่า vios จะเปลี่ยนโฉมหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ city ถูกจองไปถึงกลางปีหน้าและอาจเลยไปถึงปลายปี ดังนั้นถ้าให้จอง vios โดยไม่มีการเปลี่ยนโฉม ยอดจองใช้สิทธิ์ vios คงไม่ต่างจาก City หรืออาจมากกว่า city ด้วยซ้ำไป ซึ่งกว่าจะส่งมอบรถหมดก็คงไม่ต่ำกว่ากลางปี หรืออาจลากยาวถึงปลายปีเหมือนกันกับ city เช่นกัน
ปัญหา vios ถูกกำหนดการเปลี่ยนโฉมที่ประมาณเดือนไตรมาสแรกปี2556 ดังนั้น vios ตัวเก่าก็จะหมดสายการผลิดไม่น่าเกินมีนา แล้วทีนี้ลูกค้าที่คิดจะซื้อ vios โดยใช้สิทธิ์รถคันแรกจะทำยังงัย เพราะจองไปก็ไม่มีรถให้ก็ต้องหนีไปหายี่ห้ออื่น ทั้งที่ใจยังอยากได้ vios แม้จะเป็นตัวเก่าก็ตาม
ผมว่างานนี้คนที่เสียหายที่สุดไม่ใข้ honda เพราะกวาดยอดถล่มทลายไปแล้ว แต่คนที่โดนน็อคกับเป็น TMT ที่ยอดจองหายไปเยอะ กับกลุ่มคนที่อยากได้ vios จริง ที่ต้องจำใจเปลี่ยนไปหาค่ายอื่น เพราะตัวเก่าไม่มีให้จอง
คนที่ยึดติดกับยี่ห้อก็ยังมีครับ ซึ่งมักจะมาเหนือเหตุผลอื่นๆ เสมอ เรื่องความเชื่อเราอธิบายไม่ได้จริง ๆเพราะมันมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ความเชื่อ ความศรัทธามีอิทธิพลสูงครับ ไม่เฉพาะเรื่องรถยนต์ แต่รวมถึงเรื่องอื่นในสังคมไทยด้วย
-
^
^
+1 ครับ เรื่องที่ออสขายได้มากกว่าส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะได้รถเร็วกว่า พอดีโรงงานเค้าผลิตได้เร็วและอีกส่วนคือแถมประกันและของแถมอีกมากมายถ้าอย่างผมจะซื้อรถแค่เงินดาวน์ก็ก้อนโตแล้วยังจะเสียค่าประกันอีก 2 หมื่นอาจช็อตได้ง่ายๆถ้าเป็นออสแถมประกันกับอื่นๆอีกเพียบทำให้ใช้เงินก้อนแรกในการออกรถน้อยกว่ากันเยอะทำให้เป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า
ส่วนเรื่องเลิกผลิตไตรมาสแรกนี่ผมยังงงๆเค้าอยู่เลยว่าทำไมไม่ลากขายจนส่งรถหมดก็น่าจะพอๆที่จะเปิดตัวพร้อมหรือช้ากว่าตลาดโลกนิดหน่อย รู้ล่วงหน้าเป็นปีแล้วเปลี่ยนแผนทันแน่นอน เฟียสต้าเค้ายังเปลี่ยนแผนเอาเครื่อง 1.5 มาลงได้เลยแต่โตเรื่องแผนเค้าแน่นอนกว่าผมไม่เชื่อว่าจะทำไม่ได้แต่ไม่ทำซะมากกว่า
-
ผมเป็นอีกคนที่รับไม่ได้กับการกระทำที่น่าเกลียดแบบนี้ ผมคิดว่าเราควรทำอะไรบางอย่างเพื่อให้สังคมเรามีความยุติธรรมขึ้น และกำจัดสิ่งเหล่านี้ออกไป คนรุ่นหลังอย่าทำนะครับสงสารประเทศบ้าง
-
ถึงได้บอกว่าซ์้อยี่ห้อไหนมาใช้ก้ไม่จำเป็นต้องทำการตลาดฟรีให้เค้าครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตามถ้ามีโอกาสขึ้นเป็นอันดับหนึ่งบ้างมันก็ทำเมหือนกันทั้งนั้นเพราะเนื้อแท้เค้าคือบริษัทต่างชาติที่มาเพื่อเอาเงินกลับไป อย่างมองว่าค่ายใดค่ายหนึ่งกำลังเป็นพระเอกช่วยเหลือเราเพราะรถที่ค่ายไม่มียี่ห้อไหนเลยที่ประวัติขาวสะอาดหมดจดถึงขนาดจะยกให้เป็นผู้พิทักษ์ความยุติธรรมได้ เค้าก็ทำในแง่ของยอดขายตัวเองเหมือนกันถ้าตัวเองได้ผลประโยชน์ด้วยเรื่อวนี้ก็เงียบ
เราควรมองว่าคนไทยกำลังอยู่ในสภาวะวิกฤติที่ซื้อของไม่ลืมหูลืมตาไม่สนแม้กระทั่งว่าตัวเองจะโดนหลอกหรือเปล่า โดนนโยบายต่างชาติดูถูกแค่ไหนแล้วทำไมถึงยังยอมศิโรราบกันอยู่? เราเข้าสู่ยุคแห่งข้อมูลการสื่อสารแล้ว จะซื้อหารถก็ควรที่จะศึกษาหาข้อมูลด้วยตัวเองมากกว่าที่จะตัดสินใจซื้อเพราะมันแปะตรายี่ห้อรถตลาดอยู่ คุณภาพมันดีตรงความต้องการถึงซ์้อไม่ใช่ซื้อเพราะว่าเมื่อสี่สิบปีที่แล้วเค้าทำดีไม่อย่างนั้นสิทธิการคุ้มครองผู้บริโภคที่เราๆเรียกร้องกันในยามที่เกิดปัญหาขึ้นมามันจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย อย่านึกถึงสิทธิเฉพาะในยามที่เราเดือดร้อนแต่นึกถึงสิทธิในยามที่เรายังไม่ต้องการมันด้วย เรื่องแบบนี้เราเสกขึ้นมาทันทีทันใดไม่ได้!!!
-
จรรยายรรณ อ่ะครับ ที่คนเอาแต่ได้ไม่รู้จัก
-
ตัวรถก็อีก
รู้ว่าขายดี แต่ก็เอาเครื่องเดิม ฝาครอบเดิม เกียร์เดิมอีก จะประหยัดต้นทุนพัฒนาไปไหนคับ
ผิดหวัง ทั้งหลายทั้งปวง
-
แต่เอาจริงคนที่บ้ากล้าไปจองทั้งๆที่ยังไม่เห็นอะไรเลยเนี่ย เสี่ยงมากๆเลยนะ ไม่ไหวเอาซะเลย
-
แต่เอาจริงคนที่บ้ากล้าไปจองทั้งๆที่ยังไม่เห็นอะไรเลยเนี่ย เสี่ยงมากๆเลยนะ ไม่ไหวเอาซะเลย
คนกลุ่มนี้นี่แหละที่บางครั้ง ก็ทำให้ไม่เกิดการพัฒนา หลับหูหลับตา ทำให้เค้าได้ใจ กล้าขายของทั้งๆที่ไม่เห็นของ
-
เรื่องยาวครับ :(
-
ฟังในคลิปจากอีกกระทู้นึงมาว่า
แค่คุณผลิตและได้ยื่นภาษี คุณก็ได้สิทธินั้นและต้องเปิดจองก่อน 31 ธันวา 55
ส่วนคุณจะขายหรือจะกั้กไว้ก็เรื่องของคุณ ถ้าลูกค้าเชื่อมั่นในการขายแบบไม่มีอะไรเลยของคุณก็เรื่องของลูกค้า ส่วนใครไม่มั่นก็ไม่ต้องไปจองสิ
ออกทำนองโยนอุจาระให้ผู้บริโภค ใครอยากรับก็รับไป ใครอยากซื้อก็ซื้อไป
-
ฟังในคลิปจากอีกกระทู้นึงมาว่า
แค่คุณผลิตและได้ยื่นภาษี คุณก็ได้สิทธินั้นและต้องเปิดจองก่อน 31 ธันวา 55
ส่วนคุณจะขายหรือจะกั้กไว้ก็เรื่องของคุณ ถ้าลูกค้าเชื่อมั่นในการขายแบบไม่มีอะไรเลยของคุณก็เรื่องของลูกค้า ส่วนใครไม่มั่นก็ไม่ต้องไปจองสิ
ออกทำนองโยนอุจาระให้ผู้บริโภค ใครอยากรับก็รับไป ใครอยากซื้อก็ซื้อไป
มันเป็นอุจจาระยังไงเหรอครับ ไม่เข้าใจ??
-
อุจจระ ก็คือ แทนที่ กรมฯจะบีบให้ โตต้าเปิดตัวรถมาให้ผู้ซื้อได้สัมผัส
กลับโยนไป ให้ผู้ซื้อว่า แล้วแต่จะซื้อไม่ซื้อ แล้วก็แล้วแต่วิธีการขาย
กลายเป็นว่า เรื่องรับผิดชอบ ก อู หมดแค่ นี้ ไม่อยากยุ่งเยอะ ที่เหลือก็แล้วแต่คนซื้อจะดูเอาเอง... เหนื่อยใจ
คือ ผิดหวัง ไม่อยากให้คนไทยเป็นแบบ เค้าผิดได้ เราก็ผิดได้ เยอะๆครับ เหอะๆ
-
แล้วสรุปว่า ยังจองโฉม2013แล้วได้ภาษีคืนด้วยเหรอครับ