Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ธันวาคม 21, 2012, 19:50:36
-
ผมสงสัยครับ ในบรรดา 7 ประเภท
ผมไม่เห็นว่าเขาจะพูดถึง Eco car ว่าลดเหลือ 14% เลยครับ
ในความเห็นผม ผมว่าภาษี Eco car มันถูกอยู่แล้ว คือ 17%
ทำไมถึงจะต้องไปลงด้วยนะครับ เพราะยังไงส่วนต่างตั้งเยอะ
มองไม่เห็นว่า จะลงไปอะไรขนาดนั้น
ผมเชื่อว่า คงยากที่ทุกคนจะทำรถ E85 ที่ได้ต่ำกว่า 150
เพราะ E85 กับ Co2 มันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามมากๆ เพราะประเทศที่ใช้ E85 เช่น บราซิล
ก็ไม่ได้คุมมลพิษขนาดนั้น ส่วนที่ได้ต่ำกว่า 150 มันก็อยู่ในยุโรป อเมริกา ทั้งนั้น เช่น
เฟียสต้า ซึ่งเขาก็ไม่ใช้ E85
แต่ก็ดีครับ เป็นความท้าทายที่บังคับว่า คุณต้องทำให้ได้
ส่วนเรื่องดีเซล นี่ชัดเจนว่า รัฐไม่สนับสนุนเก๋งดีเซลแน่นอน กันไม่ให้ได้ 25%
ซึ่งผมเห็นด้วยครับ เพราะถ้าภาครัฐไม่สามารถขึ้นน้ำมันให้ได้ตามกลไกตลาด
คือดีเซลแพงกว่าเบนซิน ก็ต้องใช้วิธีนี่แหละ ให้มันต่างกันอย่างน้อยๆ 5%
ใครอยากได้ก็ต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อสงวนไว้สำหรับภาคขนส่ง และความชอบส่วนบุคคล
ส่วน Hybird ชัดเจนเลยว่า ต้องต่ำกว่า 100 จึงได้ 10% ซึ่งผมว่า ราคาต้องขึ้นอีกแน่นอน
ส่วนกระบะ ผมว่าจะขึ้นอีกนิดนึงน่าจะดีครับ เพราะกระบะนี่ แทบไม่กระทบอะไรเลยเท่าที่ดู ขอให้ต่ำกว่าก็ได้เท่าเดิม ซึ่งต่ำเกินไปครับ(กระบะ Cab ครับ)
คิดอย่างไรกันครับ ;)
-
ใจเขาใจเรานะครับ
กระบะแคปเค้าไว้ใช้ทำงาน ไว้ส่งของ ไม่ได้ขับเอาสบายหรือขับเอาเท่ครับ
จะให้ภาษีแพงเหมือนรถเก๋งก็ดูไม่ค่อยดีนักครับ
เว้นไว้ให้คนได้มีโอกาสลืมตาอ้าปาก ทำมาหากินบ้างผมว่าก็ดีและเหมาะสมแล้วนะครับสำหรับกระบะแคป
-
eco car จะลดภาษีก็ได้ ไม่เห็นแปลกถ้าวันหน้ามันเติมe 85 ได้ และไม่แน่ความปลอดภัยแบบม่านถุงลมอาจจะมีเหมือนมิราจ ญี่ปุ่นที่มีทุกรุ่นย่อย ถึงตอนนั้นราคามันก็คงเพิ่มามค่าเงิน ไม่ไม่ตำกว่า5 แสนแน่
-
ก็เขาพูดอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ?
อีกอย่าง ส่วนที่มันลดลง มันเป็นเรื่องที่โอเค ควรเป็น
แต่สิ่งที่คนเขาไม่เข้าใจกัน คือ ส่วนที่ปรับขุึ้นของแต่ละประเภทรถนี่ต่างหาก!
-
ผมว่าEco carมันมีข้อกำหนดของมันเองแล้วหนิครับว่าเครื่องต้องเท่าไหร่ ปล่อยอะไรเท่าไหร่ มันก็เลยกำหนดแค่ว่า Ecocarเหลือ14% ไม่ได้ระบุแยกแบบตัวอื่นหน่ะครับ
-
คิดไปก็ปวดสมองครับ แก้ไม่ได้อยู่ดี
-
ผมว่ามันก็โอเคในระดับนึงนะ อาจจะให้คนหันมาใช้E20ให้เยอะหน่อย แล้วค่อยmove on to eletronic car นะคับ เท่าที่เข้าใจ เพราะผมว่าถ้าให้ใช้เวลานานๆเปลื่ยนยาก คับ คนไทยชอบลืม ให้เปลื่ยนเร็วๆเลยผมโอนะ ถ้าทำกันได้ส่วนผมก็ไม่ทราบเรื่องนี้เยอะมากนัก ผิดยังไงก็ขอโทษด้วยคับ ^_^ ;)
-
ถ้าจะ สนับสนุน ngv ก็น่าจะ ลด ภาษี รถที่ ติด ngv ไปแล้ว ดูแล้ว ก็ออกมาเหมื่อนๆ เดิม จาก 2000 ก็เป็น 1600 turbo
2500 --->2000 tubo 3000-3500--->>2500 bi turbo
แต่ผมว่า น่าจะ เก็บภาษีตามการกิ น้ำมันจากรถ
แต่พอไม่มี กำแพง แรงมา ไม่รู้จะได้เห็น รถ แบบ ford st ecobooth 2.0 ไหม ในไทย
ทำให้ลดภาษีลงแต่ผมว่า ราคา ขายเท่าเดิม เพราะ เรามันหมูในอวย
-
แค่เข้ามาดูความเห็นของเพื่อนๆ