Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 21, 2012, 20:04:18
-
กระทู้ก่อนมี volvo&scania แล้ว มีสมาชิกถามว่าทำไมไม่มี MAN บ้าง เมื่อคุณขอมาเราจัดให้ ว่าแล้วก็บอกให้พี่ชายโทรไปติดต่อบริษัท MAN ซะเลย เซลล์แจ้งมาว่ารุ่นใหม่ล่าสุดคือ TGS มีรถ Demo คือ TGS 28.440 6x2 อยู่คันเดียว ว่าแล้วก็บึ่งมาที่บริษัท MAN ไปดูรถกัน
รูปแรกหน้าตรงไม่สวมหมวก MAN ไหมล่ะ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0019_zps1b3ce75c.jpg)
-
ด้านซ้าย
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0020_zps35588a22.jpg)
มาด้านขวากันต่อ ช่องด้านข้างนั่นเปิดออกหยิบของ-ใส่ของได้นะครับ ล็อคได้จากข้างใน
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0018_zpsf821af46.jpg)
-
เปิดประตูคนขับ มองขึ้นไปก็จะเห็นเบาะนั่งถุงลม คันนี้เป็นเบาะผ้าเนื้อดีนั่งสบายมาก ส่วนรีโมทที่เห็นข้างเบาะนั่นรีโมทควบคุมถุงลมด้านหลังยกขึ้นลงได้
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0017_zps89ffc13f.jpg)
-
ชุดมาตรวัดดูดีจริงๆ จอตรงกลางนั่นบอกตำแหน่งเกียร์ที่ใช้อยู่ด้วยนะครับ ถึงคันนี้จะเป็นเกียร์ธรรมดาก็เถอะบอกหมดเลยว่ากำลังเข้าเกียร์อะไร
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0005_zps91964349.jpg)
-
ก้านคอพวงมาลัยฝั่งซ้ายควบคุม ไฟเลี้ยว,ไฟขอทาง, ที่ปัดน้ำฝน ส่วนปุ่มปลายก้านเป็นแตร
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0013_zps3dd596ab.jpg)
ส่วนฝั่งขวามี2ก้านครับ ก้านบนเป็นตัวเปิด-ปิด engine brake , ก้านล่าง cruise control
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0014_zpsc5ffd00c.jpg)
-
:D :D :D ท่าทางหัวลากจะรุ่งเรืองแหะ!! พี่จิมจัดรีวิวหนักๆหน่อยสิครับ ;D ;D ;D
-
- เครื่องเสียงแบบ built in เล่น cd mp3 แต่ไม่มี usb
- ปุ่มบนขวาสวิตซ์เปิด-ปิดเบรคไอเสีย , ถัดลงมาสวิตซ์ไฟฮาสาด
- ล่างสุดสวิตซ์ปรับระดับพวงมาลัย ใช่แล้วครับรถคันนี้พวงมาลัยปรับไฟฟ้า :o :o :o
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0007_zps3bfad44f.jpg)
-
แจ่ม ขอบคุณมาก ครับ
-
น่าเป็น High roof
-
พอหันมามองข้างล่างสะดุ้งต่อ เฮ้ย แอร์ออโต้ :o :o :o
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0006_zpse9b9d2ad.jpg)
-
เกียร์เป็น Hi/Lo เชิญเจ้ามือตั้งวงได้ครับ :D :D :D
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0016_zps79ec5fe4.jpg)
-
ด้านหลังถัดจากคันเกียร์ ก็เป็นเบรคมือแบบลม,สวิตซ์กระจกหน้าต่างไฟฟ้า,สวิตซ์เปิด-ปิดไฟเก๋ง,ช่องของวางของจุกจิก
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0015_zps738486b9.jpg)
-
เกียร์เป็น Hi/Lo เชิญเจ้ามือตั้งวงได้ครับ :D :D :D
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0016_zps79ec5fe4.jpg)
ระวังพี่รวจนะครับ
5555+
-
ถึงโลโก้ MAN จะเป็นรูปหมา แต่ออพชั่น MAN ก็ไม่ใช่หมาๆนะฮะ :o :o
-
ทัศนวิสัยด้านหน้าโล่ง,โปร่งสุดๆ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0010_zpsb71251f1.jpg)
-
แต่ถ้าแดดส่องมากไปเราก็ดึงม่านมาปิดซะ รุ่นนี้ไม่มีแผ่นบังแดดแต่เป็นมู่ลี่มาเลย ล็อคและเก็บตัวได้เองนะครับ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0012_zps9252f1a3.jpg)
-
อยากเห็นห้องโดยสารและที่พักนอนคนขับ
กว้างมากไหมครับ
-
;D ;D
-
กระจกมองข้างส่องได้ทุกรูขุมขนพอกัน
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0008_zps934be7b2.jpg)
Test drive
- วิ่งมันในลานจอที่เห็นเนี่ยแหละครับ สตาร์ทรถไม่ได้ยินเสียงเครื่องแถมรถไม่สั่นด้วย พอเหยียบคลัชท์โอ้วนิ่มสุดๆ สับสวิตซ์เกียร์เป็น Lo เข้าเกียร์ 2 พอปล่อยคลัชท์แล้วเติมคันเร่ง เย้ย รถมันกระโดดออกไปเลยแรงบิด 2100 นิวตันเมตร คงออกฤทธิ์กับรถเปล่าซะแล้ว รีบสับเป็นเกียร์3ทันที ไปแบบนิ่มๆเลย รถนิ่มสุดๆเลยช่วงล่างถุงลมเนี่ยยังกะขี่พรมอาลาดิน เกียร์1ไม่กล้าใส่เลย เดี๋ยวพุ่งไปชนรถที่จอดซวยแน่ตรู วนเล่นอยู่เกือบ10รอบ ฟินมาก
- เซลล์แจ้งว่าตัวเกียร์ออโต้จะมาตอนปีใหม่เดี๋ยวจะมาลองอีกว่าจะมันส์ขนาดไหน
ปล. MAN ไม่ได้อ่านว่าแมนนะครับ จริงๆแล้วมันเป็นตัวย่อแต่รวมกันแล้วอ่านได้เป็น MAN พอดี
ขอบคุณที่ติดตามรับชมครับ :D :D :D
-
อยากเห็นห้องโดยสารและที่พักนอนคนขับ
กว้างมากไหมครับ
รถคันนี้พึ่งกลับมาจากงานโชว์ครับ ข้างหลังใส่ของเต็มไปหมดดูเอาละกันครับว่ามันกว้างขนาดไหนเก้าอี้สตูลสี่เหลี่ยมซ้อนกัน2ชั้นเลย
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/MAN%20TGS/IMG_0009_zps4f5fa530.jpg)
-
สุดยอดดดดด :o :o :o :o
-
ขอบคุณครับ เปิดหูเปิดตามากเลย ;D
-
รถบรรทุกขับยังไงกันอะครับ ไม่รู้จริงๆ
เหมือนรถเกียร์กระปุกทั่วๆไปรึเปล่าครับ?
ทำไมช่องเกียร์เดียวมีถึง 2 เกียร์ละครับ เกียร์ 1 เกียร์ 5 อยู่ช่องเดียวกันเนี้ยนะ?
-
รถบรรทุกขับยังไงกันอะครับ ไม่รู้จริงๆ
เหมือนรถเกียร์กระปุกทั่วๆไปรึเปล่าครับ?
ทำไมช่องเกียร์เดียวมีถึง 2 เกียร์ละครับ เกียร์ 1 เกียร์ 5 อยู่ช่องเดียวกันเนี้ยนะ?
- พวกรถบรรทุกจะใช้เกียร์แบบหลายห้องครับ คือห้องเกียร์สูงและห้องเกียร์ต่ำ ส่วนมากจะเรียกกันว่าเกียร์ Hi/Lo อย่างของคันนี้จะมีสวิตซ์อยู่หน้าคันเกียร์ ถ้ากดขึ้นจะเป็นเกียร์ 5-8 กดลงจะเป็นเกียร์ 1-4 แต่ใช้ช่องแค่2คู่เท่าที่เห็นเพื่อไม่ให้คนขับงงสับเกียร์ผิดถ้ามีร่องเกียร์เยอะเกินไป แต่ถ้ารถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเป็นการโยกคันเกียร์ไปทางซ้ายหรือขวาแรงๆจะเป็นการสลับห้องเกียร์สูงกับต่ำครับ
- เวลาขับจริงๆเหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไปเพียงแต่ต้องมาสับสวิตซ์ Hi/Lo เพื่อเปลี่ยนห้องแค่นั้นแหละครับ ขับง่ายกว่ารถกระบะอีก
-
สุดยอดไปเลยยยย มีแอร์ออโต้ ม่านบัง อีกนะนั่น !!
-
เยี่ยมเลยครับ ผมก็เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก อยากมีโอกาสได้ลองขับสักครั้งจัง ท่าจะสนุกดี
-
ถามได้มั้ยว่าคันนึงราคาเท่าไร อยากรู้มาก
-
ว๊าว ๆ สุดยอดมาก ๆ ครับ ขอบคุณครับที่นำมารีวีวให้ชมกัน
-
ช่วงล่างนุ่มกว่าCrown รึเปล่าคะ
-
ไฮโซมากอะครับ มันคันละเท่าไรเหรอครับ >_<
-
MAN ต้องการ Designer อย่างยิ่งนะเนี่ย :D
-
M.A.N ย่อมาจาก Maschinenfabrick Augsburg Nurnberg ครับ
มันหล่อมาก ถ้าจำไม่ผิดบ.ที่นำเจ้าใส้กรอกยักษ์มาขายนี่น่านะเป็นบ.ในเครือ
เดียวกันกับ A.A.S. ที่เป็นตัวแทนขาย Porsche ในไทยด้วยครับ
ขอบคุณสำหรับ Frist impression ใส้กรอกบิ๊กไบค์ลำนี้มากครับ :D
-
น่าเอาเจ้านี่มาขาย สวยด้วย
-
ถึงโลโก้ MAN จะเป็นรูปหมา แต่ออพชั่น MAN ก็ไม่ใช่หมาๆนะฮะ :o :o
เสริมให้นิดหน่อย ละกันครับ ว่าโลโก้ ไม่ใช่รูปหมานะครับ ;D แต่เป็นรูปสิงค์โต ครับผม
ปล1. เห็นเหมือนพวงมาลัยปรับด้วยสวิตซ์ไฟฟ้า จริงๆ เข้าใจว่าปรับด้วยระบบ ลม ครับผม ;D
ขอให้ได้ลองตัวเกียร์ออโต้แล้วจะยิ่งฟินครับ มันสุดๆๆ 555+
ปล2. ผมไม่ใช่คนจะบริษัทที่คุณไปดูนะครับเดี๋ยวเข้าใจผิด เพืยงแต่ชอบ รถยี่ห้อ นี้ครับ
ผ้าเบรค หน้ายี้ห้อนี้ ประมาณ 1 ล้าน กม เปลี่ยน 1 รอบครับ นานได้อีก
ปล3. แล้วไปถึงถิ่น บริษัทนี้ไม่ขอลอง FUSO กับ Subaru BRZ ไปด้วยเลยหรอครับ ;D
ปล4. จากใจคนรักยี้ห้อนี้ พยายาม อย่าไปยุ่งกับ รุ่น ที่จอดอยู่รอบๆ จะดีที่สุดครับ แต่ TGS นี่แจ่มอยู่ครับ
-
ที่อังกฤษ เห็นบ่อยพอสมควรเลยครับ เจ้า MAN เนี่ย
-
ไฮโซมากอะครับ มันคันละเท่าไรเหรอครับ >_<
คันนี้เซลล์บอกประมาณ 4.3 ล้าน สั่งมาคันเดียวเป็นรถ Demo ขายจริงจะเป็นรุ่น 28.400 6x2 กับ 33.400 6x4 ราคาจะอยู่ราวๆ 4ล้านต้นๆครับ
ช่วงล่างนุ่มกว่าCrown รึเปล่าคะ
อธิบายไม่ถูกครับ เอาเป็นว่าพื้นลานจอดที่เห็นเป็นกรวดแบบนั้น รถวิ่งไม่รู้สึกถึงอาการสะเทือนเลย
ถึงโลโก้ MAN จะเป็นรูปหมา แต่ออพชั่น MAN ก็ไม่ใช่หมาๆนะฮะ :o :o
เสริมให้นิดหน่อย ละกันครับ ว่าโลโก้ ไม่ใช่รูปหมานะครับ ;D แต่เป็นรูปสิงค์โต ครับผม
ปล1. เห็นเหมือนพวงมาลัยปรับด้วยสวิตซ์ไฟฟ้า จริงๆ เข้าใจว่าปรับด้วยระบบ ลม ครับผม ;D
ขอให้ได้ลองตัวเกียร์ออโต้แล้วจะยิ่งฟินครับ มันสุดๆๆ 555+
ปล2. ผมไม่ใช่คนจะบริษัทที่คุณไปดูนะครับเดี๋ยวเข้าใจผิด เพืยงแต่ชอบ รถยี่ห้อ นี้ครับ
ผ้าเบรค หน้ายี้ห้อนี้ ประมาณ 1 ล้าน กม เปลี่ยน 1 รอบครับ นานได้อีก
ปล3. แล้วไปถึงถิ่น บริษัทนี้ไม่ขอลอง FUSO กับ Subaru BRZ ไปด้วยเลยหรอครับ ;D
ปล4. จากใจคนรักยี้ห้อนี้ พยายาม อย่าไปยุ่งกับ รุ่น ที่จอดอยู่รอบๆ จะดีที่สุดครับ แต่ TGS นี่แจ่มอยู่ครับ
- ตัวออโต้มาปีใหม่ครับ เซลล์บอกรถมาแล้วจะโทรบอก
- ผมไปไม่เจอ BRZ ซักคัน แต่รุ่นอื่นมีเกือบหมดขาด XV อีกอัน ถ้ามี BRZ ผมไปขอเค้ากดล่ะ
- Fuso ตัว FV ก็สนอยู่ครับ แต่เจอ MAN แล้ว Fuso จิ๊บๆเลย
-
รถลากอ้อยข้างบ้านพ่อตาผม แกเป็นคนมีเงิน+บ้ายุ
ใช้เครื่องแค่ 220 แรงม้า แต่ลงเกียร์ อีตั้น รุ่น ทวินสปลิตเตอร์ มี4ร่องเกียร์แต่ 12 สปีด ??? ??? ;D
คือเกียร์ 1 จะมีสวิตช์เลือก lo/hi ตัวนึง แล้วเลือก โอเวอร์ไดร์ว อีกตัวนึง
การขับคือ ออกตัวเลือกเกียร์1ต่ำ ขับๆไปดีดสวิทช์ไป1โล เหยียบคลัทช์ทีเดียวลมดันเกียร์เปลี่ยน ฟิ้ว
ขับได้ระยะ ดีดสวิทช์โอเวอร์ไดร์ เป็น 1 ไดร์ จบสเตปเกียร์1
ขึ้นเกียร์2 ดีดสวิทช์กลับมา lo และดีดสวิทช์ปลดโอเวอร์ไดร์ เหยียบคลัทช์เข้าเกียร์2 เป็นเกีย์2+lo
จากนั้นเข้า 2+hi แล้วก็2+hi+od อิอิ
ทำเรื่อยๆจนครบเกียร์4+hi+od แจ่มมั้ยล่ะ
บรรทุกเท่ากัน รถพ่อตาผม260แรงม้าขึ้นเขาเกียร์1โล คลานขึ้น ไอ้คันนี้ขึ้นแค่เกียร์3 ทะยานใบไม้ปลิวตามท้ายไปเลย ยอมๆๆๆ
-
รถลากอ้อยข้างบ้านพ่อตาผม แกเป็นคนมีเงิน+บ้ายุ
ใช้เครื่องแค่ 220 แรงม้า แต่ลงเกียร์ อีตั้น รุ่น ทวินสปลิตเตอร์ มี4ร่องเกียร์แต่ 12 สปีด ??? ??? ;D
คือเกียร์ 1 จะมีสวิตช์เลือก lo/hi ตัวนึง แล้วเลือก โอเวอร์ไดร์ว อีกตัวนึง
การขับคือ ออกตัวเลือกเกียร์1ต่ำ ขับๆไปดีดสวิทช์ไป1โล เหยียบคลัทช์ทีเดียวลมดันเกียร์เปลี่ยน ฟิ้ว
ขับได้ระยะ ดีดสวิทช์โอเวอร์ไดร์ เป็น 1 ไดร์ จบสเตปเกียร์1
ขึ้นเกียร์2 ดีดสวิทช์กลับมา lo และดีดสวิทช์ปลดโอเวอร์ไดร์ เหยียบคลัทช์เข้าเกียร์2 เป็นเกีย์2+lo
จากนั้นเข้า 2+hi แล้วก็2+hi+od อิอิ
ทำเรื่อยๆจนครบเกียร์4+hi+od แจ่มมั้ยล่ะ
บรรทุกเท่ากัน รถพ่อตาผม260แรงม้าขึ้นเขาเกียร์1โล คลานขึ้น ไอ้คันนี้ขึ้นแค่เกียร์3 ทะยานใบไม้ปลิวตามท้ายไปเลย ยอมๆๆๆ
- MAN คันนี้ 16 speed ครับ มีสวิตซ์2ตัวด้านหน้ากับด้านข้าง เริ่มแรกนี่กดสวิตซ์ด้านข้างให้ให้อยู่ด้านล่างก่อน จากนั้นดันสวิตซ์หน้าลงมาด้านล่างเป็นห้อง Lo 1-4
- พอจะขึ้นเกียร์ 5 ก็เหยียบคลัชท์แล้วดันสวิตซ์ตัวหน้าขึ้นก็จะกลายเป็นห้อง Lo 5-8
- มาถึงเกียร์ 9 ก็เหยียบคลัชท์ กดสวิตซ์ด้านข้างอันด้านบน ดันสวิตซ์ตัวหน้าลงก็จะเป็นห้อง Hi 9-12
- สุดท้ายพอจะขึ้นเกียร์ 13 เหยียบคลัชท์ดันสวิตซ์ตัวหน้าขึ้น ก็จะเป็นห้องสุดท้าย Hi 13-16 เกียร์ 16 เป็น OD ด้วยนะครับ ทดแค่ 0.8 เอง
- MAN รุ่นนี้เฟืองท้าย 4.1 ต่ำกว่ารถญี่ปุ่นจมเลย ส่วนรุ่นออโต้หนักกว่าเฟืองท้ายแค่ 3.09 แต่เกียร์ทดจัดกว่าเกียร์ธรรมดา
ขับรถยุโรปแล้วหัวญี่ปุ่นนี่ไม่ได้เรื่องกันเลยทีเดียว
-
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าเสี่ย ไม่ซื้อเบ้นซ์
มาซื้อหัวลากแทน ขับนุ่มๆ ออฟชั่นเยอะ สูงโปร่ง
ข้างหลัง ตีตู้ ทำเป็นรถบ้าน ขนครอบครัว
คงสนุกพิลึก
-
อยากลองมั่งจัง ท่าจะฟินสุดๆ ;D
-
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าเสี่ย ไม่ซื้อเบ้นซ์
มาซื้อหัวลากแทน ขับนุ่มๆ ออฟชั่นเยอะ สูงโปร่ง
ข้างหลัง ตีตู้ ทำเป็นรถบ้าน ขนครอบครัว
คงสนุกพิลึก
คุณวิกรมแกทำแล้วครับ ไปเที่ยวรอบอาเซียนเลย แต่บ้านเราปัญหาคือมันติดเวลาวิ่งนะเออ วิ่งในเมืองได้เป็นช่วงๆ ไม่งั้นโดนปรับ กับกินน้ำมัน 5โล/ลิตรเนี่ยรับไหวไหมถ้าเอามาวิ่งเล่นแบบนี้จริงๆ
-
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าเสี่ย ไม่ซื้อเบ้นซ์
มาซื้อหัวลากแทน ขับนุ่มๆ ออฟชั่นเยอะ สูงโปร่ง
ข้างหลัง ตีตู้ ทำเป็นรถบ้าน ขนครอบครัว
คงสนุกพิลึก
ตอนเด็กๆผมก็เคยมีแนวคิดแบบนี้เหมือนกันครับ คงสนุกดีพิลึก
-
มัน ใหญ่ มาก !!!
-
MAN มี cruise :o
แต่ camry 2.0 ผมไม่มี :'(
-
ใครอยากขับหัวลากยุโรปไปหาเกมส์นี้มาเล่นครับ Euro Truck Simulator 2
http://www.eurotrucksimulator2.com/ (http://www.eurotrucksimulator2.com/) มีทุกยี่ห้อ สมจริงมาก
Euro Truck Simulator 2 Promo Trailer (http://www.youtube.com/watch?v=xlTuC18xVII#ws)
-
ภายในหรูหราไฮโซกว่ารถยนต์นั่งหลายรุ่นเลยครับ เจ๋งจริงๆ แอร์ออโต้นี่มันแหล่มมากๆ
-
สิงห์รถบรรทุกไม่ชอบแน่นอน มันหรูไป ^^
-
น่าเอาเจ้านี่มาขาย สวยด้วย
ขอโชว์บ้างครับ
ของผม TGX18.680 ตัว top เครื่อง 680 แรงม้า