Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yeahyeahs ที่ ธันวาคม 25, 2012, 18:14:58
-
เห็นอัตราภาษีของ Eco ในปี 59 จะลดลงจาก 17% เป็น 14% สำหรับรถที่ปล่อย CO2 น้อยกว่า 100g/km และ 12% สำหรับรถที่เติม E85ได้(และปล่อยน้อยกว่า 100km/g)
ทำให้ผมสงสัยครับว่า ถึงตอนนั้นจะมี Eco Car รุ่นใหม่ได้ไหมครับ เพราะเห็นว่าจะเข้าโครงการ Eco Car ได้ต้องยื่นเรื่องเข้าโครงการ Eco Carด้วย
ไม่ใช่แค่ทำตามเกณฑ์ที่กำหนด แล้วถ้าตอนนั้นรถอย่าง March อาจจะตกรุ่นต้องเปลี่ยน Generation แล้ว March Generation ใหม่ จะถือว่าเป็น Eco Car โดยอัตโนมัติเลยหรือเปล่าครับ?
หรือว่าต้องรอให้เปิดยื่นเรื่องได้อีกรอบถึงจะได้(หรือว่าตอนนี้ก็ยังยื่นเรื่องได้เรื่อยๆครับ? แต่ผมจำได้ว่ามันหมดเขตไปแล้ว)
แล้วถ้ามี ยี่ห้อใหม่ๆจะเข้าร่วมโครงการได้ไหม เช่น Ford อาจจะผลิตรถรุ่นใหม่ที่ตรงตามเกณฑ์Eco Car แล้วใส่เครื่อง 1.0 Ecoboost เพื่อใช้ภาษีในเรต Eco Car ได้ไหมครับ?
-
ไปถามรวมกันในกระทู้ด้านล่างนี้จะดีกว่านะครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27171.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27171.0.html)
-
ไปถามรวมกันในกระทู้ด้านล่างนี้จะดีกว่านะครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27171.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27171.0.html)
คือผมเห็นว่าของผมมันเน้นเรื่อง Eco Car มากกว่าน่ะครับ เพราะถึงไม่มีอัตราภาษีใหม่ ผมก็สงสัยอยู่ดีว่า ถ้า March(หรือรุ่นอื่นๆ) จะเปลี่ยนโฉม Model Change จะต้องทำขั้นตอนอย่างไร เลยตั้งกระทู้ใหม่ แต่ว่าเดี๋ยวจะไปแปะคำถามไว้ที่กระทู้โน้นด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
สงสัยเหมือนกันครับ แบบนี้แปลว่าจะมีอีโคคาร์ใหม่เข้าร่วมโครงการได้รึเปล่า หรือถือว่ารถเครื่องต่ำกว่า1400ใช้เกณฑ์อีโคคาร์หมด
-
อยากเห็น Eco Car E85
-
ภาษีอีโคคาร์ 17-14% จะสงวนไว้ให้ผู้ได้รับสิทธิ์ส่งเสริมการลงทุนจาก BOI เท่านั้น
ได้แก่ ฮอนด้า, นิสสัน, มิตซูบิชิ, ซูซูกิ และโตโยต้า
ส่วนค่ายอื่นที่จะนำเครื่องเล็ก 1.0 หรือ 1.2 อะไรก็ว่ากันไป
จะต้องเสียในโหมดปกติครับ