Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ ธันวาคม 27, 2012, 23:50:02
-
วันนี้เจอกับตาเลยตำรวจเริ่มส่องกล้องจับความเร็วแล้วนะครับ นั่งแอบที่แยกทางขึ้นที่เป็นสามเหลี่ยม ผมเจอตรงเลยด่านรามคำแหง จ่าย 25 บาท ที่มาจากสุวรรณภูมิ ยังไม่ถึงด่านที่จ่าย 45 บาท // รู้สึกว่าจ่ายสดเลยนะเหมือนรถที่ด่านจะโดนเพราะรถจอดแถวป้อมทางด่วนหลายคัน แล้วมอเตอร์ไซร์ตำรวจเพียบเลย
ปล. 22.15 น เลย ระวังไว้
-
ดีครับ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่างน้อย จากคนที่ขับเร็ว ก็ขับช้าลง เพราะกลัวโดนส่อง ผมเห็นแต่ข้อดีนะครับ ;D ;D
-
ตรงคู่ขนานลอยฟ้า ตรงทางลงสาย3 ประจำครับ
เขาแอบซุ่มอยู่ในป้อมมืดๆ นั่งส่องเป็นเรื่องเป็นราวเลยนะ
-
ขับช้าๆดีแล้วครับ
เร็วแต่พอประมาณ
-
ใช้ความเร็วแต่พอดีดีกว่าครับ ปลอดภัยทั้งกับตัวเองและเพื่อนร่วมทาง
-
ผมว่าข้อดีมันก็มีอย่างที่เห็น
เหมือนการตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ ตั้งแต่มีใช้ ผมก็รู้สึกว่าเหตุตรงนี้น้อยลง
เพียงแต่เรื่องอื่น ที่เกี่ยวพันกัน ยังไม่ได้รับการกวดขัน หรือแก้ไข อย่างเต็มที่ควบคู่กันเท่านั้น
การตรวจจับความเร็ว ถ้าทำได้เหมาะสม โปร่งใส มีมาตรฐานชัดเจน ผมว่ามันก็ดีครับ
-
อยากให้เพิ่มการตรวจไฟซีนอนแยงตาด้วยก็ดีครับ ติดตั้งกันมามั่วซั่วเยอะมากจริงๆ
แต่ก่อนนานๆจะเห็นซักที ตอนนี้แทบจะตลอดเวลาเลย วิ่งไปไหนก็เจอ
ส่วนตัวผมไม่ได้มีอคติกับคนที่ติดไฟอะไรๆเยอะๆรอบคัน
หลายคันติดมาก็สวย หลายคันไม่สวย แต่ก็รถเขา เขาชอบแบบนั้น
แต่ไอ้แบบวิ่งมาทีสว่างแยงตาไปทั่วบริเวณ วิ่งสวนมาทีหน้ามืดตาลายกันเลย
อันนี้น่าจะเริ่มจัดระเบียบกันได้แล้ว.........
-
อยากให้เพิ่มการตรวจไฟซีนอนแยงตาด้วยก็ดีครับ ติดตั้งกันมามั่วซั่วเยอะมากจริงๆ
แต่ก่อนนานๆจะเห็นซักที ตอนนี้แทบจะตลอดเวลาเลย วิ่งไปไหนก็เจอ
ส่วนตัวผมไม่ได้มีอคติกับคนที่ติดไฟอะไรๆเยอะๆรอบคัน
หลายคันติดมาก็สวย หลายคันไม่สวย แต่ก็รถเขา เขาชอบแบบนั้น
แต่ไอ้แบบวิ่งมาทีสว่างแยงตาไปทั่วบริเวณ วิ่งสวนมาทีหน้ามืดตาลายกันเลย
อันนี้น่าจะเริ่มจัดระเบียบกันได้แล้ว.........
เยี่ยม
ไฟท้ายสีฟ้าledของรถสิบล้ออีก เข้าตาดีจริงๆ
-
เคยคิดว่าถนนบนทางด่วนสามารถใช้ความเร็วได้มากกว่าทางข้างล่างเพราะไม่มีมอเตอไซมีคนข้ามถนนตัดหน้าแต่ก็ต้องคิดผิด บนทางด่วน ทางยกระดับ มอเตอร์เวย์ก็ใช้ความเร็วสูงไม่ได้ช่นกัน ไม่ใช่ว่ามีตำรวจจับความเร็วแต่เพราะว่ามันก็มีสิ่งแปลกปลอมบนท้องถนนเหมือนกัน ของที่หล่นจากหลังกระบะก็มีเหมือนๆกัน ลองสังเกตุดูครับว่าบนทางพิเศษพวกนี้มีหมาแมวตายให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ คนบางคนมันไม่ใช่มนุษย์มันพาหมาพาแมวขึ้นกระบะหลังมาแล้วถีบทิ้งลงบนทางด่วนนั่นแหละ กะจะให้ตายไปเลยด้วยการให้รถคันอื่นเค้าชนให้ตาย!!! เลวสุดๆไปเลย หรือไม่ก็พวกเลี้ยงหมาแล้วเอาใส่กระบะหลังไม่มีอะไรรั้งหมาอย่างเหมาะสม หมามันก็หล่นลงมาบนทางด่วนโดนรถทับตาย ผมเคยเก็บพุดเดิ้ลสีน้ำตาลมาตัวนึงบนทางด่วนช่วงทางออกไปสุขุมวิท62มันตื่นเพราะแผลที่ขา วิ่งอยู่เลนขวาสุดเลย ชนสัตว์พวกนี้รถก็พังเราก็บาปแย่ทั้งสองทางเลย :'(
-
ผมเคยชนหมวกกันน๊อคบนทางด่วน ขับรถเร็วมันมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุ แต่โดยมากมักเจอพวกขับรถตามอำเภอใจมากกวาครับ
ยิ่งตอนนี้ด้วยยิ่งต้องระวังนะครับ เค้าว่ากันว่าคนไปรอสอบใบขับขี่ตั้งแต่ตี3 ตั้งแต่นโยบายรถคันแรกออกมา เพราะฉะนั้นมือใหม่
ตอนนี้ค่อนถนนนะครับ สังเกตดูได้เลยว่าตอนนี้ พวกวิ่งขวา ขับช้าๆ แล้วแช่ บีบแตร บีบไฟสูง ก็ไม่หลบ มีเยอะมาก สงสัยคงคิด
ว่าตัวเองก็เสียภาษีมั้ง ทำไม(ข้า)จะขับเลนขวาไม่ได้
-
เคยคิดว่าถนนบนทางด่วนสามารถใช้ความเร็วได้มากกว่าทางข้างล่างเพราะไม่มีมอเตอไซมีคนข้ามถนนตัดหน้าแต่ก็ต้องคิดผิด บนทางด่วน ทางยกระดับ มอเตอร์เวย์ก็ใช้ความเร็วสูงไม่ได้ช่นกัน ไม่ใช่ว่ามีตำรวจจับความเร็วแต่เพราะว่ามันก็มีสิ่งแปลกปลอมบนท้องถนนเหมือนกัน ของที่หล่นจากหลังกระบะก็มีเหมือนๆกัน ลองสังเกตุดูครับว่าบนทางพิเศษพวกนี้มีหมาแมวตายให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ คนบางคนมันไม่ใช่มนุษย์มันพาหมาพาแมวขึ้นกระบะหลังมาแล้วถีบทิ้งลงบนทางด่วนนั่นแหละ กะจะให้ตายไปเลยด้วยการให้รถคันอื่นเค้าชนให้ตาย!!! เลวสุดๆไปเลย หรือไม่ก็พวกเลี้ยงหมาแล้วเอาใส่กระบะหลังไม่มีอะไรรั้งหมาอย่างเหมาะสม หมามันก็หล่นลงมาบนทางด่วนโดนรถทับตาย ผมเคยเก็บพุดเดิ้ลสีน้ำตาลมาตัวนึงบนทางด่วนช่วงทางออกไปสุขุมวิท62มันตื่นเพราะแผลที่ขา วิ่งอยู่เลนขวาสุดเลย ชนสัตว์พวกนี้รถก็พังเราก็บาปแย่ทั้งสองทางเลย :'(
เคยเจอน้องหมาบนทางเส้นบรมราชนนี แต่ไม่กล้าจอดกลัวรถชนตรูด ได้แต่โทรไป จส 100
จิงๆมีวิธีที่ดีกว่านี้มั้ยคะ สงสารจัง
-
ทางตำรวจทางด่วนได้รับมอบกล้องประเภทใช้กลางคืนได้ตั้งแต่กลางเดือนธ.ค.เป็นต้นมา
ตอนนี้ใครที่วิ่งกลางคืนแล้วคิดว่ากล้องส่องไม่เห็น ซวยกันเป็นแถบๆครับ
-
เมื่อคืนน้องผมก็ขับไปสนามบินสุวรรณภูมิ 120-140 ตลอด :o
-
:D :D เอาละงานนี้ จ่ายตังค์แล้วโดนจับความเร็ว ส่องมากๆ หากไม่สามารถรับความสะดวกได้ จะไปไหนใช้เวลาไม่ต่างจากข้างล่างมากนักก็ ไม่ต้องขึ้นทางด่วนเลยครับ ตอนนี้ผมเริ่มแล้ว ขึ้นเท่าที่จำเป็น
-
รถที่ขายในไทยน่าจะเครื่อง 1000 พอนะครับ หรือน้อยกว่านั้น
เอาแบบว่าเหยียบยังไงก็ไม่เกิน 120 จะได้ไม่ต้องตั้งด่านตรวจความเร็ว
ประหยัดงบประมาณชาติไปเยอะเลยนะ ผมว่า
เพราะห้ามขับเกิน 120 อยู่แล้ว
ก็ออกรถที่มันเหยียบได้ไม่เกินไปเลย ง่ายกว่า หุหุ ::)
-
ถ้าประเมินแล้วอันตรายเกินช่วยไหวจริงๆก็โทรแจ้งจส100กับเบอของเจ้าหน้าที่ๆรับผิดชอบทางพิเศษนั้นๆครับ ผ่านด่านทางลงจ่ายเงินบอกเค้าหน่อยก็ได้ เค้าอาจจะส่งคนไปจับมันลงมาข้างล่างให้
ส่วนตัวผมแล้วเลือกที่จะทิ้งรถไว้ให้กันเราด้านหลังดีกว่า รถโดนชนมันซ๋อมได้แต่ชีวิตที่เสียไปมันซ่อมไม่ได้ ตอนที่ช่วยพุดเดิ้ลนั้นถนนโล่งเพราะช่วงปีใหม่และรถคันอื่นๆแล่นตามในระยะห่างไกลมากครับผมเลยค่อยๆจอดลงไปอุ้มเค้ามาได้ ตอนนั้นเจอสมาชิกเว็บแอคคอร์ดสีเงินอีกคันนึงจอดรถเพื่อช่วยหมาเช่นกัน แค่ผมถึงตัวหมาก่อนเท่านั้นเอง :)
มีวิธีนึงที่ผมคิดว่าจะทำให้สภาพแวดล้อมเป็นใจลงไปช่วยหมาได้นั่นคือทำให้รถมันติดครับ มีทีนึงผมช่วยหมาขาหักตรงบางนาตราดตัวนึง มันนอนหมอบอยู่ช่องว่างตรงเลนขวาสุดในช่องทางด่วน ผมก็ใช้วิธีแล่นขวาสุดมาแต่ไกลเลยนะแล้วค่อยๆชลอความเร็วลงเพร้อมเปิดไฟฉุกเฉินรถข้างหลังก็จะต่อท้ายเรามาเรื่อยๆๆๆ เค้าจะคิดว่าข้างหน้ามีอะไรก้จะชลอกันไม่แซง พอถึงจุดที่หมาอยู่ก็ดูซ้ายขวาซะหน่อยแล้วค่อยลงไป รถข้างหลังก็จะติดกันเป็นแพยาวเพราะเราเปิดไฟฉุกเฉิน ส่วนรถเลนข้างๆเห้นเราจอดก็จะคิดว่าเกิดรถชนกันแล้วจะชลอดูติดเข้าไปอีก เราก็สบายแฮอุ้มหมาขึ้นรถเลย ;D
-
ตรงคู่ขนานลอยฟ้า ตรงทางลงสาย3 ประจำครับ
เขาแอบซุ่มอยู่ในป้อมมืดๆ นั่งส่องเป็นเรื่องเป็นราวเลยนะ
อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ที่ดัดแปลงเปนป้อมใช่ปะครับ
ผมนึกว่าไม่มีแล้วนะ เพราะปกติเค้านั่งคร่อมเกาะกลางส่อง
-
ตรงคู่ขนานลอยฟ้า ตรงทางลงสาย3 ประจำครับ
เขาแอบซุ่มอยู่ในป้อมมืดๆ นั่งส่องเป็นเรื่องเป็นราวเลยนะ
อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ที่ดัดแปลงเปนป้อมใช่ปะครับ
ผมนึกว่าไม่มีแล้วนะ เพราะปกติเค้านั่งคร่อมเกาะกลางส่อง
ตรงนั้นแหละครับ เจอทีไร ตกใจทุกทีเลย ;D
-
หลังๆเริ่มเห็นกล้องแบบอัตโนมัติแบบเป็นตู้แล้วมีเลนซ์เหมือนที่ติดกันในต่างประเทศด้วยครับ ถ่ายจากด้านหลังรถ คิดว่าน่าจะถ่ายตอนกลางคืนด้วย
-
ช่วยกัน ขยันส่อง ดีแล้วครับ
-
ค่ายรถต่างๆจ๊าาช่วยเอา K car มาขายเถอะ..
-
ผมเจอบนยกระดับบางนาขาเข้ากทม.ช่วงประมาณอาทิตย์ที่แล้ว เวลาประมาณ 23:00 น.
ผมขับออกจากสุวรรณภูมิ ขึ้นยกระดับบางนาต่อ ชิดซ้ายขับอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่ขับผ่านเสาของป้ายบอกทางเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถวิ่งมาเลนกลางด้วยความเร็วพอสมควร (ตีคร่าวๆน่าจะเกิน 120) ทันใดนั้นก็มีไฟสว่างวาบออกมาจากเสา (เหมือนแฟลชกล้อง) โดยหันเข้าท้ายรถคันนั้น เสาที่ว่าไม่ใช่เสาปูนใหญ่ๆที่คนจะแอบนั่งได้นะครับ เป็นเสาเหล็กเหมือนเสาไฟถนนธรรมดา และมันยึดอยู่กับขอบทาง ไม่ใช่ตำรวจไปนั่งถ่ายภาพจับความเร็วแน่นอน
แต่ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ ขับต่อไปเรื่อยๆมุ่งหน้าจะไปลงแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา จังหวะที่ขับอยู่แถวพัฒนาการก็เจอไฟแฟลชเหมือนเดิมอีกรอบ (จังหวะนั้นมีรถวิ่งเร็วมาพอดี ส่วนตัวผมเองขับ 80-90 ชิดซ้ายมาตลอด) คราวนี้มั่นใจว่าเป็น "กล้องจับความเร็วแบบอัตโนมัติ ที่ใช้ในเวลากลางคืนได้" ชัวร์ๆ
ตรงนี้ใครมีข้อมูลบ้างครับ? เช่น ตั้งตรงไหนบ้าง ความเร็วที่ใช้ไม่ควรเกินเท่าไหร่บ้าง
-
ผมเจอบนยกระดับบางนาขาเข้ากทม.ช่วงประมาณอาทิตย์ที่แล้ว เวลาประมาณ 23:00 น.
ผมขับออกจากสุวรรณภูมิ ขึ้นยกระดับบางนาต่อ ชิดซ้ายขับอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่ขับผ่านเสาของป้ายบอกทางเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถวิ่งมาเลนกลางด้วยความเร็วพอสมควร (ตีคร่าวๆน่าจะเกิน 120) ทันใดนั้นก็มีไฟสว่างวาบออกมาจากเสา (เหมือนแฟลชกล้อง) โดยหันเข้าท้ายรถคันนั้น เสาที่ว่าไม่ใช่เสาปูนใหญ่ๆที่คนจะแอบนั่งได้นะครับ เป็นเสาเหล็กเหมือนเสาไฟถนนธรรมดา และมันยึดอยู่กับขอบทาง ไม่ใช่ตำรวจไปนั่งถ่ายภาพจับความเร็วแน่นอน
แต่ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ ขับต่อไปเรื่อยๆมุ่งหน้าจะไปลงแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา จังหวะที่ขับอยู่แถวพัฒนาการก็เจอไฟแฟลชเหมือนเดิมอีกรอบ (จังหวะนั้นมีรถวิ่งเร็วมาพอดี ส่วนตัวผมเองขับ 80-90 ชิดซ้ายมาตลอด) คราวนี้มั่นใจว่าเป็น "กล้องจับความเร็วแบบอัตโนมัติ ที่ใช้ในเวลากลางคืนได้" ชัวร์ๆ
ตรงนี้ใครมีข้อมูลบ้างครับ? เช่น ตั้งตรงไหนบ้าง ความเร็วที่ใช้ไม่ควรเกินเท่าไหร่บ้าง
กรรม -*- เดี๋ยวนี้มันเยอะขนาดนี้แล้วหรอเนี่ย
-
ความเร็วที่ใช้ "ไม่ควรเกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง" ครับ
-
ผมเจอบนยกระดับบางนาขาเข้ากทม.ช่วงประมาณอาทิตย์ที่แล้ว เวลาประมาณ 23:00 น.
ผมขับออกจากสุวรรณภูมิ ขึ้นยกระดับบางนาต่อ ชิดซ้ายขับอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่ขับผ่านเสาของป้ายบอกทางเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถวิ่งมาเลนกลางด้วยความเร็วพอสมควร (ตีคร่าวๆน่าจะเกิน 120) ทันใดนั้นก็มีไฟสว่างวาบออกมาจากเสา (เหมือนแฟลชกล้อง) โดยหันเข้าท้ายรถคันนั้น เสาที่ว่าไม่ใช่เสาปูนใหญ่ๆที่คนจะแอบนั่งได้นะครับ เป็นเสาเหล็กเหมือนเสาไฟถนนธรรมดา และมันยึดอยู่กับขอบทาง ไม่ใช่ตำรวจไปนั่งถ่ายภาพจับความเร็วแน่นอน
แต่ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ ขับต่อไปเรื่อยๆมุ่งหน้าจะไปลงแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา จังหวะที่ขับอยู่แถวพัฒนาการก็เจอไฟแฟลชเหมือนเดิมอีกรอบ (จังหวะนั้นมีรถวิ่งเร็วมาพอดี ส่วนตัวผมเองขับ 80-90 ชิดซ้ายมาตลอด) คราวนี้มั่นใจว่าเป็น "กล้องจับความเร็วแบบอัตโนมัติ ที่ใช้ในเวลากลางคืนได้" ชัวร์ๆ
ตรงนี้ใครมีข้อมูลบ้างครับ? เช่น ตั้งตรงไหนบ้าง ความเร็วที่ใช้ไม่ควรเกินเท่าไหร่บ้าง
สองเส้นนี้มีอยู่หลายตัวเลยครับ ปกติผมใช้ขับไปทำงานเป็นประจำทำให้สังเกตุได้ กล้้องจะติดอยู่ที่ขาด้านซ้ายมือของป้ายบอกทางลงต่างๆ
-
ผมเจอบนยกระดับบางนาขาเข้ากทม.ช่วงประมาณอาทิตย์ที่แล้ว เวลาประมาณ 23:00 น.
ผมขับออกจากสุวรรณภูมิ ขึ้นยกระดับบางนาต่อ ชิดซ้ายขับอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่ขับผ่านเสาของป้ายบอกทางเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถวิ่งมาเลนกลางด้วยความเร็วพอสมควร (ตีคร่าวๆน่าจะเกิน 120) ทันใดนั้นก็มีไฟสว่างวาบออกมาจากเสา (เหมือนแฟลชกล้อง) โดยหันเข้าท้ายรถคันนั้น เสาที่ว่าไม่ใช่เสาปูนใหญ่ๆที่คนจะแอบนั่งได้นะครับ เป็นเสาเหล็กเหมือนเสาไฟถนนธรรมดา และมันยึดอยู่กับขอบทาง ไม่ใช่ตำรวจไปนั่งถ่ายภาพจับความเร็วแน่นอน
แต่ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ ขับต่อไปเรื่อยๆมุ่งหน้าจะไปลงแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา จังหวะที่ขับอยู่แถวพัฒนาการก็เจอไฟแฟลชเหมือนเดิมอีกรอบ (จังหวะนั้นมีรถวิ่งเร็วมาพอดี ส่วนตัวผมเองขับ 80-90 ชิดซ้ายมาตลอด) คราวนี้มั่นใจว่าเป็น "กล้องจับความเร็วแบบอัตโนมัติ ที่ใช้ในเวลากลางคืนได้" ชัวร์ๆ
ตรงนี้ใครมีข้อมูลบ้างครับ? เช่น ตั้งตรงไหนบ้าง ความเร็วที่ใช้ไม่ควรเกินเท่าไหร่บ้าง
confirm ตรงทางด่วนรามอินทราด้วยครับ ระหว่างช่วง ลาดพร้าว - เกษตร ผมขับกลาง ~120 ได้ มีแซงขวาไป 2 คัน น่าจะราว ๆ 140 แสงแฟลช วาป ปั๊บ เลยครับ .. แอบมึนเล็ก ๆ เลย
เวลาตอนนั้นก็ 5 ทุ่มแล้วครับ เส้นบางนา รามอินทรา วิ่งทุกวันซะด้วย .. ต้องระวังแล้ว ไม่งั้น ใบสั่งเต็มบ้าน