Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mixku131 ที่ ธันวาคม 31, 2012, 20:56:19
-
ผมเป็นคนที่ชอบรถ Hyundai จากค่ายเกาหลีมากกว่าค่ายญี่ปุ่นเเต่ไม่น่าเชื่อรถ Hyundai Elantra ได้ทำลายยอดขายได้ ในตลาดสหรัฐอเมริกา ผมว่าเริ่มน่ากลัวเเต่ทำไมในไทยถึงไม่ค่อยนิยม Hyundai บ้างครับ ผมคิดว่าต้องรอให้ต่างประเทศเห่อรถญี่ห้อนั่นก่อนถึงจะเห่อตามไปด้วย
Credit Photo : www.netcarshow.com (http://www.netcarshow.com)
-
สงสัยเืมืองไทยเจอ Altis,Civic ดักคอครับ ขายแทบไม่ออกเลยทีเดียว
แตไปอเมริกา Altis,Civic โดน Elantra ขัดขาแทน
จริงๆ Elantra น่ากลัวมานานแล้วครับ ทำยอดขายแบบฉิวเฉียดกับ Corolla มามากแล้ว
บางทีชนะ Civic และขายดีเป็นอันดับต้นๆของอเมริกาแทบตลอด
-
อยากบอกว่าการที่รถจะขายดี ไม่ดีในแต่ละประเทศนั้น มีปัจจัยหลายด้าน การที่ยี่ห้อนึงขายดีมากๆในประเทศใหญ่อย่างอเมริกา ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถขายดีในประเทศอื่นๆ อย่างยกตัวอย่างรุ่นเดียวกัน เวอร์ชั่นขายทั่วโลกบางยี่ห้อนั้นยังแบ่งแยกเป็น ทวีปอเมริกา ยุโรป เอเซีย ญี่ปุ่น ต่างกันทั้งหน้าตา ออฟชั่น อุปกรณ์ความปลอดภัย ส่วนฮุนไดถือเป็นรถที่ดีครับ หน้าตาสวยขึ้นเรื่อยๆพร้อมกับคุณภาพและสมรรถนะ แต่หากบริษัทแม่ยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่ลงมาเล่นเองอย่างจริงจัง ก็คงยากที่จะโค่นเจ้าตลาดญี่ปุ่นได้
-
ที่ขายไม่ดีเพราะเจ้าของเก่าก่อวีรเวรไว้ครับ
คนเลยขยาดกัน ทั้งๆที่ชุดนี้ดีกว่าราวฟ้ากับนรกมหาโลกันต์
-
มีไลน์ผลิตในบ้านเราไม๊
-
ราคาครับ เท่าๆกับ C-Segment Top Option หลายๆรุ่น หรือเพิ่มอีกนิดหน่อยได้ Camry Accord Teana 2.0เลย
-
i40, Elantra, Sonata
3 คันนี้มันคล้ายๆกันอยู่แหะ
-
อย่างแรกคือคนครับ
อย่างที่สองคือรถ โดนกั๊กไปหลายอย่างเหมือนกัน
-
ที่ยังไม่นิยมในไทยเท่าไรเพราะเรื่องราคาและศูนย์บริการที่ยังน้อยอยู่มั้ง :S
-
ผมคิดว่าทีมการตลาดเค้าเลือกพื้นที่ในการทําตลาดครับ ตามกำลังการผลิต
ลุยในไทยตอนนี้อาจจะไม่คุ้มที่จะฟัดกับเจ้าตลาด ในขณะที่กำลังการผลิตยังไม่พร้อม
เลยชิมลางไปก่อน รอพร้อมเมื่อไร บ้านเราอาจจะเป็นเหมือนลาวก็ได้ รถเกาหลีมากกว่ารถญี่ปุ่น
-
แค่มองราคาก็จบแล้วครับ ยังไม่ต้องมองถึงศูนย์เลยครับ แพงกว่าเจ้าตลาด optionดีไม่ดีด้อยกว่า
ถ้ามาประกอบในราคากดให้ถูกกว่าหน่อยนึงแล้วจัดเต็มรับรอง ขายดีกว่านี้เยอะ ลองดูh1สิรถมันดีมันก็ขายได้ครับ
-
ราคาอย่างเดียวเลยครับ ศูนย์บริการเป็นแค่ส่วนหนึ่ง
ถ้าอยากให้ขายดี ต้องทำรถให้ดีกว่าเจ้าตลาด แล้วขายราคาเท่ากัน หรือ ถูกกว่า
แต่ Elantra แพงกว่า Civic/Altis มาก
Sonata ก็แพงกว่า Camry/Teana/Accord
Tucson ก็แพงกว่า CRV/ Captiva
ถ้าอยากจะเกิด ต้องดูอย่าง Suzuki Swift หรือ Ford focus/ Ford ranger ครับ
Suzuki กับ Ford ก็ใช่ว่าศูนย์จะดี แต่รถยังขายดี จองกันข้ามปี
แต่ก็อย่างว่าครับ นำเข้าทั้งคัน ทำราคายากหน่อย
ต้องลุ้นให้ประกอบไทย หรือ ประกอบในประเทศอาเซียนครับ น่าจะทำราคาได้ดีกว่านี้
-
ราคาอย่างเดียวเลยครับ ศูนย์บริการเป็นแค่ส่วนหนึ่ง
ถ้าอยากให้ขายดี ต้องทำรถให้ดีกว่าเจ้าตลาด แล้วขายราคาเท่ากัน หรือ ถูกกว่า
แต่ Elantra แพงกว่า Civic/Altis มาก
Sonata ก็แพงกว่า Camry/Teana/Accord
Tucson ก็แพงกว่า CRV/ Captiva
ถ้าอยากจะเกิด ต้องดูอย่าง Suzuki Swift หรือ Ford focus/ Ford ranger ครับ
Suzuki กับ Ford ก็ใช่ว่าศูนย์จะดี แต่รถยังขายดี จองกันข้ามปี
แต่ก็อย่างว่าครับ นำเข้าทั้งคัน ทำราคายากหน่อย
ต้องลุ้นให้ประกอบไทย หรือ ประกอบในประเทศอาเซียนครับ น่าจะทำราคาได้ดีกว่านี้
เห็นด้วยครับ เกี่ยวกับเรื่องราคาล้วนๆ
ตัวแบรนด์เองก็ไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่ง ออฟชั่นน้อย ราคาแพง ความน่าเชื่อถือน้อย
ถ้า hyundai มาตั้งโรงงานที่เมืองไทย อัดออฟชั่นแบบฟอร์ด ราคาต่ำกว่าเจ้าตลาด
ผมเชื่อว่าขายดีกว่านี้แน่นอน
-
ผมว่าราคามันจะเป็นแบบนี้ต่อๆไป ถ้า
1. ไม่ลดภาษีรถยนต์นำเข้า
2. ตั้งโรงงานผลิตที่ไทย
ทั้ง2ข้อผมว่าเป็นไปได้ยากมากๆๆๆ โดนเฉพาะข้อที่2 เพราะรายได้บริษัทฮุนได ไม่ได้มาจากการขายรถยนต์เป็นหลัก
แต่กลับมาจาก การผลิตต่อเรือขนส่งสินค้า (อันดับ1ของโลก) งั้นก็รวยมากอะดิ
ถ้ามองในแง่ธุรกิจ เรื่องอะไรจะต้องล้วงตับ มาลงทุนสร้าง เป็นหมื่นล้าน แสนล้าน :)
-
ตั้งหลักดีๆ มันจะเป็นแบบซัมซุง
-
ที่นำได้นี่ตอน tsunami เมื่อ 2 ปีก่อนหรือเปล่าครับ เพราะตลาดเมกาตอนนี้ 1.civic 2.Altis 3.focus ครับ
-
นำเข้าทั้งคันจากเกาหลี ราคาที่ทำอยู่ตอนนี้ทั้ง Sonata, Elantra, Tucson นี่ก็กดกันหน้าเขียวแล้ว ก็ยังสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้อยู่ดี
และประเทศไทย เป็นประเทศที่ชาวญี่ปุ่นค่อนข้างมีอิทธิพลอยู่แล้วด้วย ยังไงก็ยังฟัดเจ้าถิ่นยากครับ
-
สู้ๆ :)
-
ราคามันควรจะพอๆกับจ้าวตลาดครับ
แต่นี่มันแพง(เพราะนำเข้า) กว่าจ้าวตลาดไปเยอะ
ละก็ออพชั่นก็ไม่ได้หวือหวามาก ไหนจะกรรมเก่าอีก
มันเลยเกิดยาก อาจต้องใช้เวลานานหน่อย
-
ผมก็มองมานานแล้วมันสวยจริงๆ แต่อย่างว่าราคาขนาดนั้นซื้อยี่ห้อที่ประกอบไทยดีกว่า...
-
ผมชอบมากๆอะ
แต่ขอไปฮอนด้าดีกว่า
ราคาพี่แกแรงเกินรับไหว
ป๊ะป๋าส่ายหน้าอย่างเดียว 55+
-
ผมว่ามันไม่ได้มีจุดเด่นอะไรนักนะครับ
- ราคาแพงกว่าเจ้าอื่นชัดเจน
- ออพชั่นห่วยกว่าชัดเจน
- สมรรถนะ แม้เครื่องมันจะแรง เกียร์6สปีด แต่ถ้ารวมช่วงล่าวงไปด้วย รวมๆผมว่า มันก็ไม่ได้โดดเด่นไปกว่า EX, Focus, Cruze ,Mazda 3 ได้
- หน้าตา ผมว่ามันสวยระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้เลิศเลออะไรมากมายครับ ถามเพื่อนๆ หลายๆคนก็บอก งั้นๆ ผมว่า Mazda 3 สวยกว่าชัดเจน
ขณะที่ แม้แต่ Sonata ก็เหมือนจะสวย แต่พอเดินๆวนดูคันจริง ผมว่ามันจืดมาก ถ้าไม่มีหลังคากระจกนี่ จบกันเลย
-
ราคาแรงไปครับ แล้วเทียบกับปัจจัยอื่นด้วย ภาพรวมก็เลยเป็นอย่างที่เห็นครับ
-
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า
ตอนนี้ฮุนไดในไทย ซึ่งคือรถสัญชาติเกาหลี
แต่หัวเรือใหญ่ในการบริหาร พัฒนา เป็นคนญี่ปุ่นซะงั้น
มันก็แปลกดี
-
มาเดินที่ โลตัส,กับ บิ๊กซี มุกดาหาร ฮุนได กับ เกียเยอะมาก จอดเต็มเลยตามลานจอดรถ นึกว่าคนมุกนิยม 2 ยี่ห้อนี้ พอดูป้ายเป็นป้ายลาวทั้งนั้น (ป้ายลาวไม่มีรถฮอนด้า กับ อีซูซุ แฮะ)
-
มาเดินที่ โลตัส,กับ บิ๊กซี มุกดาหาร ฮุนได กับ เกียเยอะมาก จอดเต็มเลยตามลานจอดรถ นึกว่าคนมุกนิยม 2 ยี่ห้อนี้ พอดูป้ายเป็นป้ายลาวทั้งนั้น (ป้ายลาวไม่มีรถฮอนด้า กับ อีซูซุ แฮะ)
เห็นเหมือนกันเลยครับ รถลาวฮุนไดเยอะมาก
-
ถ้าจะมาแข่งที่ยอดขาย ยังไง hyundai สู้ไม่ได้แน่นอนครับ
เพราะ ราคา อย่างเดียวเลย
แต่ ก็มีกลุ่มคน บางกลุ่มที่ ใช้เพราะ design ที่ไม่ค่อยเหมือนใคร ช่วงล่าง การขับขี่ที่ดี และ สิ่งสำคัญคือ รถ hyundai ไม่ใช่รถ ตลาดที่ ใครๆเขาขับกัน ทำให้เวลาคนอื่นมองดูแล้วก็ได้ความหรูหรา เพิ่มขึ้นจากรถ ใน class เดียวกัน (ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ)
-
เกรดรถ "เกาหลี" ยังสู้ "ญี่ปุ่น" ไม่ได้
อะไหล่+ศูนย์บริการ ก็ยังห่างไกล+ห่างชั้น
แต่ดันมาขาย "แพงกว่า"
น่ากลัวจริงๆ ครับ
-
เกรดรถ "เกาหลี" ยังสู้ "ญี่ปุ่น" ไม่ได้
อะไหล่+ศูนย์บริการ ก็ยังห่างไกล+ห่างชั้น
แต่ดันมาขาย "แพงกว่า"
น่ากลัวจริงๆ ครับ
ผมว่าตรงกันข้ามครับถ้าได้ลองใช้