Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ มกราคม 02, 2013, 19:21:47
-
ก็ถูกนะครับ ว่าไม่ได้ซื้อมาซิ่ง แต่ซื้อมาใช้งาน และถนนเมืองไทยก็แบบนี้ นั่นก็ถูก แต่ความรู้สึกที่ได้คือ มันเสียอรรถรสในการขับขี่ไป มีใครเป็นเหมือนกันมั้ยครับ
-
มีทั้งชอบ และไม่ชอบอ่ะครับ
ผมชอบ เวลาที่มันวิ่งแล้ว....อธิบายยังไงดีหว่า
คือ ถ้ารถความเร็วมากกว่า 60 ไปแล้ว อัตตราเร่งมันมาแบบไหลๆ อ่ะครับ เหมือนรถมันมีผีผลัก! อ่ะครับ
แบบนั้น เกียร์ ออโต้ ปกติ ให้ไม่ได้ครับ.....มันลื่นไปหมด....ชอบครับ ชอบมาก มากที่สุด
ผมไม่ชอบตอนแแกตัวครับ
ไม่ชอบอย่างแรง....รู้สึกเหมือนกำลังทรมารเกียร์ยังไงก็ไม่รู้ ในขณะที่ถ้าเป็น power shift Dsg อะไรก็แล้วแต่ที่มันมีกลไกเฟือง
ชอบมากกว่าครับ มันรู้สึกเหมือนกำลังของรถมันออกมา 100% รถก็สามารถเอาไปใช้ได้ครบ 100% ครับ
ปลลอจุด ความรู้สึกนะครับ
-
ไม่ชอบเช่นกันครับ แต่รุ่นใหม่ๆออกมาเป็น CVT ทั้งนั้น :(
-
ผมชอบเวลามันเร่งแซงอะ มันรู้สึกดีกว่าพวก 4 speed 5 speed ธรรมดา
-
ผมชอบความนิ่งของมันครับ รอบต่ำมากชอบครับ
-
ผมกลับชอบนะ
ใช้ CVT อย่างเป็นทางการก็คันแรกนี้
ชอบฟิลลิ่งเหมือนรถที่มีแรงบิดรอบต่ำดี
ออกตัวไม่ต้องใช้รอบสูง ลอยตัวแล้วก็ไหลๆ
-
ชอบกับรถเครื่องใหญ่ๆหน่อย
Swift CVT ไม่ชอบ ขายไปแล้ว ซื้อเกียร์ธรรมดาแทน
Lancer EX ชอบมาก แต่ของเพื่อน = =
Camry Hybrid ชอบมากๆ เข้ากันดีมาก
-
แต่ผมกับชอบนะมันนิ่มนวล ราบเรียบมาก ยิ่งเวลาที่พาคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยนะแกชมตลอดว่ารถออกตัวนิ่มดีจัง ก่อนเคยใช้ออโต้ธรรมดา 5 สปีด รู้สึกรำคาญยังไงไม่รู้ คุณพ่อคุณแม่บ่นตลอดว่าเวียนหัว
ปล. CVT ที่ไม่ชอบ ก็คือมันไม่ค่อยทนคับ
-
สำหรับผม
ชอบ เมื่อมันคือรถต่ำกว่า B-seg เครื่องต่ำกว่า 1.5 เน้นใช้งานในเมือง ตีนต้นจัดจ้าน
ทางไกลเน้นขับคงที่ รอบต่ำกินน้ำมันน้อยๆ
เริ่มไม่ชอบ เมื่อมันเป็นรถซีดานไซส์ครอบครัวขนาด 1.6 1.8 2.0
หรือรถขนาดกลางเครื่องใหญ่ๆ 2.0 2.4
มีพละกำลังในช่วงกลางเพื่อเร่งแซงเวลาวิ่งบนถนนใหญ่
-
เอ่อ... คือว่า CVT ที่อยู่ในบรรดาอีโค่คาร์นี่ ตีนต้นจัดหรอครับ ผมขับอัลเมร่าของน้อง แรกๆก็ออกตัวแรง แต่กดแล้วมันอื้อๆ รอบขึ้นไปเยอะ แต่ความเร็วไม่ค่อยขึ้นตาม หลังๆไม่กล้าออกตัวแรงๆเลยครับ เพราะว่าหาข้อมูลในเน็ต ได้ความว่า ไม่ควรออกตัวแรงๆ เกียร์จะมีโอกาสกลับบ้านเก่าเร็วกว่ากำหนด ผมก็เลยไม่ทำ กลัวรถน้องพัง และถ้าออกตัวแรงๆ จะมีความรู้สึกว่า สงสารรถ สงสารเกียร์
-
มันก็ดึงๆอยู่น่ะครับ
แล้วก็ไม่รำคาญเหมือนเกียร์ at 5 speed ที่เวลากดแซงแล้วกระตุก เพราะเกียร์ทดลงต่ำ
แต่พูดตรงๆว่าเกียร์ cvt
ตอนนี้มีความรู้สึกว่ากลัวจะพัง แล้วมันก็ต้องถนอม ระวังตลอด
เพราะเคยใช้ของเพื่อนตอนพังยุ มันรู้สึกว่าพังง่ายจัง เสียดายเงินซ่อม...คับ
อาการเหมือนขับ ฮอนด้าคลิ๊กแล้วสะอึกน้ำมัน แต่นั่นซ่อมไม่กี่บาท เหอะๆ
-
ไม่ชอบที่มันชะลอเอง ดึงดึงไงไม่รู้
-
ข้อดีที่สุดของเกียร์CVT ผมว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนน้อย-น้ำหนักเบานี่ล่ะครับ
ส่วนการขับที่ว่านุ่มนวลไร้รอยต่อนี่ ผมว่าเกียร์ออโต้แบบดั้งเดิมก็ไม่ได้ขี้เหร่เลยครับ
มันไม่ได้กระชากหรือกระตุกแบบมากมาย บางคันนุ่มมากแบบแทบไม่รู้สึกก็หลายรุ่น
ยิ่งBMWรุ่นใหม่ๆที่มี8สปีด อ่านทดสอบจากหนังสือฝรั่งเขาให้คะแนนสูงสุด
ทั้งความนุ่มนวล-ประหยัดน้ำมันเหนือกว่าทุกแบบทั้งCVTและDual clutchในรถระดับเดียวกัน
ยิ่งเรื่องความทนทานนี่ยิ่งหายห่วง จะมีก็เรื่องน้ำหนัก-ชิ้นส่วนที่มากกว่าใครเขาที่เป็นจุดด้อยที่แท้จริง
ผมใช้เกียร์CVTมา2คัน ซิตี้แมลงสาปกับตอนนี้อัลเมร่า ยอมรับเลยครับว่าอยากได้เกีัยร์ออโต้แบบดั้งเดิมมากกว่า
ทั้ง2คันนี้ออกตัวเหมือนรถที่กำลังน้อยกว่าความเป็นจริง เพราะเกียร์นี่ล่ะครับ
ยิ่งอัลเมร่านี่ ผมยืนยันนะครับ เครื่องที่เห็นว่าเล็ก แต่มีกำลังใช้ได้เลย
ตอนออกตัวนี่อืดเพราะเกียร์แน่นอน แต่ตอนลอยตัวแล้วการวิ่ง/เร่งแซงทำได้ดีกว่าซิตี้แมลงสาปคันเก่าเครื่อง1.5ซะอีก
ถ้าได้เกียร์ออโต้แบบเดิมๆมาใส่ผมว่าจะเพอร์เฟคเลย
แต่รอดูอนาคตว่าCVTจะพัฒนาเรื่องการออกตัวอืดๆได้ มันจะเป็นเกียร์ที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว
-
ชอบไหม?
ไม่ชอบครับ ไม่ได้อารมณ์ใดๆทั้งสิ้นในขณะขับรถ ยังดีที่ความเร็วต่ำๆมันหน่วงหน่อยๆ ไม่เหมือนรอบสูง ลอยๆไหลๆเกินไป
แล้วด้วยความที่มันลอยๆไหลๆ ทำให้เวลาขับสามารถ ถอนเท้าจากคันเร่ง แล้วรถไหลมากมาย ประนึงว่าไม่มีการลดความเร็วใดๆเลยน่ากลัวมากจุดนี้
-
CVT ชิวดี วิ่งในเมืองปล่อยไหลได้ครับ ชอบมาก
-
ออ อ่านหลายท่านที่มาตอบ ผมรู้ละ ที่เค้าหันมาใช้ CVT กัน เพราะลดต้นทุนนี่เอง เอากอล์ฟ ธรรมดา (ไม่ GTi) กับอัลติส CVT ต่างประเทศราคาเท่าๆกันใช่มั้ย อันนึ่งได้ DSG อีกอันนึงได้ CVT แต่จ่ายพอๆกัน เลือกไม่ยากแฮะ
-
ที่บ้านมี2คันนะ คันนึงCVT เซเว่นวอนเดอสปีด!!!! 55555
อีกคัน เกียร์Auto ธรรมดา 5Speed
ผมชอบCVTมากกว่านะ คือแบบมันนิ่ง เงียบ ไม่มีกระตุก ยิ่งไอรถเซเว่นวอนเดอสปีดเนี่ย มันพุ่งแทบจะดีสุดแล้วมั้งในคลาสของมัน มันเลยกลางเป็นพุ่งเงียบ ขับสบาย
ส่วนอีกคันมันเป็นรถกระบะ4WD ถ้ามันเป็นCVT อารมณ์คงไม่ได้ละมั้ง
-
ไม่ชอบแต่ไม่ถึงขั้นเกลียดครับ ผมชอบการเปลี่ยนเกียร์+การกระชากนิดๆเมื่อลากรอบ
-
ทุกสิ่งย่อมแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เป็น อนิจจัง
ตึ่งงง... :o
-
ชอบซีวีทีที่มันนิ่ง รถไหลๆ สุภาพสำหรับขับให้ผู้ใหญ่นั่ง เหยียบก็ไหลมา ไม่กระตุก
ไม่ชอบที่มันใช้กำลังของรถไม่ได้ดั่งใจ ต่อให้เครื่องแรงแค่ไหนก็แพ้ตอนออกตัวในกรุงเทพ แต่ถ้าไม่ยอมแพ้ก็เตรีตยมตัวเคลมเกียร์ได้เลย ;D
-
ชอบนะเอาแบบอัลติสชอบมาก
-
CVT จะไม่ได้ฟิลเสียงปลายท่อ ตอนคิกดาว
-
ไม่ชอบด้วย ถ้าเอาเกียร์มาลงเครื่องแรง มันไม่เข้ากันเลย เออ!ถ้าเอา CVT มาลงในวีออสค่อยยังดี แต่นี่ก็ไม่ ตรูจะลดทุน ก็เลยลง 4 ECT อย่างเคย เฮ้อ น่าเบื่อ >:(
-
ตอนซ่อมเนี่ยล่ะครับเซ็งสุด
-
ตอนแรกๆขับใหม่ๆยังไม่ชินรู้สึกว่ามันตื้อๆแต่ปัจจุบันจับจังหวะมันได้ขับมันมากถ้ารถมันลอยตัวแล้ว โดยเฉพาะตอนขับทางไกล
-
ถ้ามองในมุมมองของผู้ผลิต ซึ่งอาจจะกำหนดวัตถุประสงค์เริ่มแรกไว้ต่างกัน ทิศทางในการพัฒนาก็เลยออกมาแบบคนละทาง
ญี่ปุ่น อะไรก็ได้ที่ขนาดเล็กลง (เพราะญี่ปุ่นนิยมรถคันเล็กๆ) CVT ชิ้นส่วนน้อย ต้นทุนต่ำ แถม กำไรเพิ่ม
ยุโรป อะไรก็ได้ที่ให้สมรรถนะใกล้เคียงกับเกียร์ธรรมดามากที่สุด (ในยุโรปยังมีคนชอบรถเกียร์ธรรมดาอยู่พอสมควร) Dual clutch ตอบโจทย์ได้
-
ไม่ชอบมากๆครับ ยกเว้นพวก Eco car หรือ hybrid พอรับได้
-
CVT ตอนนี้ผมเห็นรับแรงบิดได้เยอะเบาแล้วครับ คงไม่ใช่ไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ที่แน่ๆมันถูกกว่า DSG, Dual clutch เพราะไม่ต้องมีชิ่นเกียร์จริงๆ มีแค่พูเล่สองอันกับโซ่หรือสายพาน
-
ถ้ารถเล็กแรงไม่ค่อยเยอะ ออกแบบมาใช้สำหรับขับในเมืองเป็นหลักผมชอบมาก
แต่ถ้ารถใหญ่หน่อย เครื่องใหญ่ น้ำหนักเยอะ ไม่ชอบมากถึงมากที่สุดครับ
-
ทั้งชีวิตก็ขับ A/T อยู่แค่สองแบบ คือ 4at กับ CVT-i ของ Toyota โดยรวมผมชอบ CVT มากกว่า ไม่ชอบแค่ตอนออกตัวอย่างเดียวไม่กล้ากดกลัวมันจะพังเร็ว แต่ไม่รู้ว่าที่ชอบกว่าเพราะเครื่องขนาดมันใหญ่กว่าด้วยหรือป่าว
-
รู้แต่ว่าตอนนี้น่าจะพัฒนาไปเยอะ Legacy 2.0 turbo ฉีดตรงเครื่องใหม่ที่ยุ่นใช้ CVT กับ300ม้า *-*
-
รู้แต่ว่าตอนนี้น่าจะพัฒนาไปเยอะ Legacy 2.0 turbo ฉีดตรงเครื่องใหม่ที่ยุ่นใช้ CVT กับ300ม้า *-*
นี่แหละ ถ้าได้เครื่องดีๆ CVT มันก็พามันส์ได้เด้อออออ
-
ไม่รู้สึกครับ ผมว่ามันนิ่มดีเสียด้วยซ้ำ ไม่ต้องกลัวมันกระชากเกิน ให้คนในรถบ่น
ขับเร็ว รอบต่ำ เสียงเครื่องก็เลยเงียบ แถมปลายขึ้นไวกว่าเกียร์ออโต้ธรรมดาซะอีก
โดยรวมๆผมว่า CVT ดีกว่าออโต้โบราณๆเยอะเลยครับ
-
รับได้นะ ขับ CVT 2 รุ่นและ ทั้ง ซิตี้ idsi กับ March ขับในเมืองก็ชิวดี จะแซงก็กด Sport Mode และคิกไป พ้นก็ ปลดและปล่อยไหล
แต่ไม่เร้าใจ
-
คือคนส่วนใหญ่คิดว่ามันพังง่าย ซ่อมยาก อารมณ์การขับขี่ไม่ดี และอัตราเร่งแย่
มันทำให้นึกถึงตอนที่เกียร์ATมาใหม่ๆ ตอนั้นคนก้เอาไปเทียบกับเกียร์ธรรมดาและบอกว่ามันพังง่่ย ซ่อมยาก เสียอรรถรสในการขับและอัตราเร่งแย่เหมือนกันเด๊ะ มาวันนี้ATครองตลาดไปแล้ว
นอกจากเกียร์cvtของGDแล้ว ผมก้ไมาเห็นว่าcvtของเทียน่า แลนเซอร์ เอกเทรล อัลติส หรืออีโคคาร์คันไหนๆจะพังง่ายเลย แถมทั้งอัลติสและเอกเทรล ยังทำอัตราเร่งได้ดีกว่ารถเกียร์ATด้วยซ้ำ
สรุปคือเราก้แค่กลัวและไม่ชินกับมันแค่นั้นแหละ
-
ชอบที่เวลาเหยียบแล้วรอบไปอยู่ต้องที่เครื่องมีกำลัง แต่ที่ไม่ชอบคือมันไม่มันส์และขัดความรู้สึก
-
เท่าที่ถามๆมา ส่วนมาก คนที่สูงวัยหน่อยจะไม่ค่อยชอบAuto ธรรมดานะ เขาว่ามันกระชากตอนเปลี่ยนเกียแล้วเขาไม่ชอบ โดยมากยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบนั่งมากกว่าชอบขับจะยิ่งชอบCVT มากเพราะมันนิ่มดี
แต่ถ้าสำหรับผม ผมชอบเกียAuto ธรรมดาๆตรงที่มันกระชากช่วงเปลี่ยนเกียนี่แหละ สะใจมากกกก CVT คันที่ขับๆมา อย่างของ City, Mazda2 ไม่ชอบเลย มันไหลไปเรื่อยๆแล้วน่าเบื่ออะ แต่ถ้าพูดถึงกำลังเครื่องมันก็ตรงที่มันไหลไปได้เรื่อยๆนี่แหละ
แต่เกีย CVTที่ชอบสุดๆเลย ตอนนี้ก็ Altis 7 Speed นี่แหละ พุ่งทะยานตั้งแต่ต้นยันปลาย แถมให้ความรู้สึกกระชากได้เหมือนAutoธรรมดาด้วย (โหมด Manual )
-
คนที่ใช้แล้วไม่เจอปัญหาก็ไม่รู้หรอก มันน่าเบื่อ
แต่ถ้าไม่มีปัญหา ผมชอบนะ cvt เป็นอะไรที่ดีมาก ให้อัตราเร่งที่ดี อย่างเที่ยน่า 250xv ผมใช้รอบไม่เกิน 2200 ก็แรงมากแล้ว ทั้งออกตัวเร่งแซง
ส่วน jazz ตัวก่อน ยิ่งดี แตะๆก็พุ่งแล้ว
แต่พอมันมีปัญหา พูดยากเลย กดบางครั้งก็มา บางครั้งรอบวืด ตามแต่ที่คนจะเจอ ซึ่งปัญหาตรงนี้บอกไม่ได้ ถ้าเจอบริษัทดีมันก็โอเค แต่ถ้าบริษัทแย่ๆเหนื่อยเลยครับ โทษคนขับลูกเดียวว่าขับรถมันไม่เป็น ซึ่งจริงๆรถมันมีปัญหาถ้าคนขับเก่งๆมันจะรู้ครับว่ารถนี้มันไม่เต็ม เปลี่ยนเกียร์ไปทีนี่รู้เลยว่ามันดีขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าจะจบนะเพราะแค่ดีขึ้น ผมต้องบอกว่าบริษัทมันรู้แก่ใจแต่ความรับผิดชอบมันไม่มี
ถามว่าจะเลือก cvt อีกมั๊ย คงต้องดูว่าบริษัทไหนผลิต ถ้าไว้ใจได้ผมก็ยังซื้ออยู่ แต่วางใจเกียร์at ครัทช์เปียกมากที่สุด
-
เท่าที่เคยขับมา ในไทยจนถึงตอนนี้
โดยรวม ผมไม่ชอบครับ มันจะทำให้รถ กลายเป็นรถที่ขับได้น่าเบื่อมากกก
ยกเว้นรุ่นเดียว Altis ตัว 7 สปีดทำได้ดีทีเดียว
ตอนนี้อยากลอง CVT ของ Accord ใหม่มากๆ
อยากให้ทำได้ดีกว่า Altis
ยกระดับเกียร์ CVT
-
ขอ MT ครับ.. ยังทันใช่มั้ย
-
ชอบแนว DSG หรือ แบบดั้งเดิมมากกว่า
-
บางคนขับมาร์ช อัลเมร่า แล้วโทษ CVT
ต้องไปลองอัลติส หรือทีน่า V6 ครับ
ผมว่า ที่อัลเมร่าและมาร์ช มีอัตราเร่งที่ดีได้ขนาดนี้
ส่วนนึงเป็นเพราะ CVT นะ
เชื่อเลยว่าถ้ารถ CVT เปลี่ยนมาใช้ออโต้ธรรมดา
เจ้ามาร์ช จะยิ่งอืดกว่านี้
-
แรกๆไม่ชอบครับ ตอนนี้แค่ไม่รักครับ
-
ผมชอบกว่ากระบะ 3.0M/T อีกนะ
ไหลดีกว่า เร่งดีกว่า
แต่ขับแรกๆต้องปรับตัวให้รู้จังหวะการเร่งของมัน ไม่งั้นจะเหมือนรถมันอืด
แต่ถ้ารู้จังหวะแล้วมันจะเร่งดีเลยละ ต้องเร่งแล้วผ่อนนนิดนึง แล้วกดต่ออีกครั้งรถมันก็จะพุ่ง
-
ชอบ CVT ครับ ยิ่งของ Altis แรงดี รถเกียร์ AT ได้แต่ความรู้สึกว่าแีรงแต่ไม่ได้เร็วกว่า กระตุก กระตุก ผมว่ามันหลอกตัวเองไปหน่อยครับ
ขับตามรถเกียร์ AT บ่อยๆ เบรกตลอด เกียร์ไม่ยอมชลอให้ เกียร์ไม่ฉลาดเอาเสียเลย ไม่เหมือน CVT ฉลาดดีกว่าครับ
ขับลื่นๆ สบายๆครับ
-
ชอบตอนที่มันเปลี่ยนเกียร์ นุ่มดีจริงๆ
แต่ไม่ชอบ ตอนที่คิกดาวน์จะแซง มันไร้อารมณ์จริงๆ
-
ผมบอกฟันตรงๆทีเดียวไม่ได้ว่าเกลียดหรือรัก CVT
เพราะผมเห็นทั้งข้อดีและข้อเสียของมันกับตัวเองมาแล้ว
ถ้าเป็นรถเครื่องเล็ก กำลังแรงบิดไม่มาก เช่นเครื่อง 1.2 ใน Ecocar
ที่ไม่มีเทอร์โบ ผมคิดว่า CVT เหมาะกับรถประเภทนี้เพราะสามารถ
เลี้ยงรอบได้ต่อเนื่อง กดไปตรงไหนก็เด้งรอบไปรับจุดที่เครื่องมีกำลังได้
มีข้อเสียเพียงการกะคันเร่งในช่วงกลางถึง 70% อาจได้การตอบสนอง
ที่จับจังหวะยากสักนิด แต่ถ้าขับมันทุกวันสัก 7 วัน ก็จะจับจุดได้
หากแม้นเป็นรถที่ทำมาเพื่อการใช้งานโดยไม่คิดจะโมดิฟายอะไรเพิ่มเติม
เกียร์ CVT ก็ยังโอเคในสายตาผม
แต่สิ่งที่มันขาดคืออะไร? ผมมองว่า CVT เป็นเกียร์ที่ไม่สนุก
เกียร์ CVT ที่เซ็ตมาแล้วขับได้หน้ายิ้มที่สุดในบรรดารถบ้านตอนนี้ก็คือ
ลูกที่อยู่ใน Toyota Altis เพราะจับเร็ว ดีดรอบไว มีการเลียนแบบการขยับ
ตัวของรอบเครื่องเหมือนเกียร์ออโต้ทั่วไปนิดๆ
เกียร์ของ Lancer ยังสู้ไม่ได้ ผมขับ Lancer EX วิ่งไปกลับโคราช
ถ้าถนนว่างและต้องพยายามขับไล่ตาม Mirage ที่อาศัยความเล็ก
ซอกแซกไปตามหลืบร่อง ช่องระหว่างรถ ผมแทบจะต้องใช้ Paddle shift
ตลอด
แล้วสิ่งที่ขาดคืออะไรอีก? การเตรียมเผื่อการโมดิฟายครับ
เกียร์ CVT ของ EX นั้น เมื่อเจอพลังเทอร์โบเข้าไป เอ๋อรับประทาน
กดเต็มเกียร์แรก เกียร์จับบ้างไม่จับบ้าง สะท้านทั้งคัน
เกียร์สอง เกียร์สาม ก็กดไม่ได้ ต้องใช้วิธีเลี้ยงเย่อคันเร่ง
ไม่ให้แรงบิดไปที่เกียร์สูงไป แล้วพอรถมีความเร็วสูงพอค่อยกดเต็ม
ขับแล้วเครียดเป็นบ้า
เกียร์ CVT ของ March เจอเทอร์โบ ขับไปไม่นานก็เดี้ยงเหมือนกัน
ขนาดว่าไม่ได้ทำกำลังอะไรสูงมาก Outputที่ลงพื้นนั้นมีแรงบิด
มากกว่า Jazz GE1.5 แค่ 10-15Nm ใช้ไปได้สักพัก กล่องECU
สั่งปิดลิ้นคันเร่ง ไม่ยอมให้เร่ง อาการคล้ายกับ Teana J32ล็อตแรกๆ
ที่โดนอัดจนเกียร์ร้อนแล้วเข้า safe mode เลย
หลายคนอาจบอกผมว่า ก็มึงบ้าไปใส่หอยเอง..ผมก็จะบอกว่า
หอยก็หอย แต่นี่แค่เรียกพลังในระดับประมาณรถบ้าน 1.6 ลิตรธรรมดาๆ
เกียร์รับไม่ได้เลยเชียวหรือไงวะ เออ ถ้าผมเค้นแรงบิดไปเท่าเครื่อง
2.2ลิตรแล้วเกียร์ออกอาการนี่จะไม่ว่าอะไรเลยนะ
ลูกค้าเพื่อนผม รักในแบรนด์รถที่พวกเขาซื้อ แต่มานั่งจ๋อยหมู่กัน
เพราะเกียร์ใจเสาะแบบนี้ แล้วก็ต้องทำใจไปเพราะเรามันคนนอกคอก
คนในคอกที่เหลืออีก 99% เขาไม่โมดิฟายรถกันและไม่เจอปัญหาแบบนี้
ดังนั้นถ้าถามผม ..ซึ่งยังมีความเสี้ยนโมเหลืออยู่ในตัว ผมบอกเลยครับว่า
ถ้าเลือกเองได้ ผมจะใช้ CVT ก็ต่อเมื่อผมไม่คิดจะโมดิฟายอะไรรถคันนั้นแล้ว
ถ้าผมซื้อ Prius, Camry Hybrid, Accord Hybrid โอเค เอา
แต่ถ้าเป็นรถ C-Segment ..บ๊ายบาย Sylphyเอย Pulsar เอย Altis เอย CVT มา ผมก็ไปครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนรถมาใช้ C-Segmentตอนนี้ ผม Say no to CVT อย่างเดียว และก็อาจจะต้อง
ไปจบกับ Civic FB ซึ่งเป็นรถที่แสนจะธรรมดาในหลายด้าน แต่ก็เป็นรถที่เข้าใจง่าย
และยังอนุญาตให้ผมนำไปแต่งต่อได้ในขณะที่ใช้งานในชีวิตประจำวันก็ได้
ผมว่าผมชอบรถแบบนี้มากกว่า
-
ผมชอบ CVT มาก
ผมคิดว่าเกียร์มันต้องแบบนี้แหละ
ตัวผมไม่ชอบรถขับมัน ขับสนุก ผมชอบรถที่ขับแล้วลื่นไหล สมูท
-
เท่าที่ใช้เกือบสามปี cvt ทำให้ผมขับรถเรื่อยเปื่อยขึ้น เกียร์ต้นอืดกว่า camry 2.5G เวลารถติดทางลาดชัน มันทำผมไม่มั่นใจ เพราะมันไหล เวลาวิ่งทางไกล cvt ทำภรรยาผมหลับตลอดทาง
-
ผมไม่ชอบออโต้เลย ไม่ใช่แค่ cvt เกียร์ธรรมดาควบคุมได้ดังใจ
-
ขับแล้วทื่อ....
-
ผมก็ไม่ค่อยชอบ CVT แต่พอได้มาขับแล้ว เออวะมันนิ่มดี เปลี่ยนเกียร์ทีไม่รู้สึกเลย
-
เคยเจอรถเกียร์atธรรมดา แต่ขับคล้ายๆ cvt ในบางครั้ง
นั่นคือ all new dmax at5
ลองเป็นเจ้าของ สังเกตุดีๆจะแปลกใจว่า ระหว่างเกียร์ 4กับ 5 มันมีเกียร์อะไรมาขั้นไม่รู้ แปลกๆงงๆ ความเร็วขึ้นแบบcvt รอบนิ่งเข็มความเร็วไต่ ???
เป็นพวก lock up รึเปล่า ใครพอรู้บ้างครับ
-
ไม่ชอบครับ รู้สึกเหมือนขี่มอไซต์สกูตเตอร์ยังไงก็ไม่รู้
ผมเองก็ขี่มอไซต์ทำงานทุกวัน เข้าใจอารมณ์ดี ตอนเปลี่ยนจากเวฟ 110 มาเป็น PCX 125 เลยครับ มันคนละอารมณ์กันเลย
แต่ก็ไม่ได้เกลียดอะไร มีก็ขับได้ ไม่ได้ซีเรียสมากครับ
-
ชอบครัชคู่
-
ไม่ชอบเอามากๆ
- เค้นสมรรถนะยาก เพราะปกติเวลาจะแซง ไม่รู้จะเอาอะไรมาวัดว่าควรแซงที่รอบเท่าไหร่
- ความรู้สึกทื่อๆ ไม่ให้ความรู้สึกถึงความลื่นของเครื่องยนต์
อรรถรสในการขับแทบไม่มี ยิ่งขับในสถาพถนนที่ไม่ใช่ทางตรงแล้ว รำคาญมาก
หาก Accord ใหม่มาเป็น CVT ผมก็จะไปถอยคัมรี่เลย สบายใจ กระทืบไงก็ไม่น่าพัง
(ตามสไตล์เกียร์โตต้า)