Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lovelove ที่ มกราคม 02, 2013, 22:32:57
-
พอดีจะออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนคันเก่า(ผมใช้ปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd) เน้นเรื่องประหยัดน้ำมันเป็นหลักด้วยครับ ไปลองขับมาแล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง วีโก้แชมป์ตัวใหม่ 5 สปีด 3.0 at กับ บีที 50โปร 2.2 ทั้งที่ดูข้อมูลมาได้ 2-3 เดือนแล้ว พอจะเอาวีโก้ก็กลัวเรื่องกินน้ำมันกับความปลอดภัยเพราะช่วงล่างขึ้นชื่อลือชาเหลือเกิน แต่ชอบที่มีจอdvd+กล้องมองหลัง ภายในกว้างขวางนั่งสบาย และเครื่อง 3.0 ขับสนุกกดได้ดั่งใจส่วนบีที 50โปรชอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาให้เช่นที่ปัดน้ำฝนและเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เบาะหนัง ครู๊ซคอนโทรล ลิมิเต็ดสลิป แต่ไม่ชอบที่ไม่มีจอdvd+กล้องถอยหลังมาให้ และปัญหาเรื่องหัวฉีดเป็นสนิม ฝาปิดถังน้ำมันที่หลุดง่าย สีของรถที่ลอกง่าย และการออกตัวของรถที่ค่อนข้างช้าครับ..จึงอยากจะรบกวนสอบถามความเห็นของ 2 รุ่นนี้จากทุกท่านเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจหน่อยครับ(ปล.ผมจองไว้ทั้ง 2 รุ่นเพราะยังเลือกไม่ได้เลยครับ)
-
ถ้าขึ้นเขา ผมเอนมาทางวีโก้ 3.0 ครับ บีทีเครื่องเล็กใช่ว่าจะประหยัดนะครับ รถมันหนัก อัตราสิ้นเปลืองตัว 2.2 เคยอ่านจากกระทู้ล่างๆ ได้ 12.** ครับ
-
ถ้าขึ้นเขา ผมเอนมาทางวีโก้ 3.0 ครับ บีทีเครื่องเล็กใช่ว่าจะประหยัดนะครับ รถมันหนัก อัตราสิ้นเปลืองตัว 2.2 เคยอ่านจากกระทู้ล่างๆ ได้ 12.** ครับ
จริงๆแฟนผมก็ชอบวีโก้มากกว่าครับ เพราะขับได้ใกล้เคียงกับปาเจโร่สปอร์ต 3.2 คันเก่า แต่ผมเห็นระบบต่างๆที่ให้มาน้อยและกลัวเรื่องกินน้ำมันตอนขับในเมืองนี่ล่ะครับ เพราะปาเจโร่สปอร์ต3.2 ของผมนี่กิน 8-9 โลลิตรเลยในเมืองอ่ะครับ
-
ไม่บรรทุกเลย 2.2 เหลือๆครับ
แรงบิดแถวๆ 150-200 นิวตันเมตร สามารถพารถ 2 ตัน ไปไหนมาไหนได้สบายๆ
เครื่อง 2.2 ก็จริง แต่มันเป็น"ดีเซล" นะครับ
ลากตัวถังเปล่าๆได้อยู่แล้ว อย่ากังวล
วีโก้ แรงจริง แรงบิดดี เร่งเป็นมา
แต่ใช้ในเมือง ระหว่าง 3.0 กับ 2.2
ผมว่าส่วนต่าง 800 ซีซี กับการเผาน้ำมันทิ้งในเมือง
มันค่อนข้างเยอะนะครับ
ถ้ามีบรรทุกของเกิน 1 ตัน เชียร์วีโก้
แต่ใช้งานทั่วไป ขับในเมือง ใช้เที่ยว
เอา 2.2 ก็เหลือๆ
-
BT50 pro ถึงมันหนัก เกือบๆ2ตัน ก็จริง แต่เครื่อง 2.2 นี่ กินพอๆกับ vigo 2.5 แถมทางไกลประหยัดกว่านิดหน่อยถ้าวิ่งเร็วเท่ากัน
อันนี้พี่ในบริษัทผมเขา ทดสอบกันมาเองโดยเอารถป้ายแดง วิ่งประมาณ 2000กิโล มาเทียบกันทั้ง2คัน
-
อยากให้ลองไปขับดูทั้งสองคันเลยครับ เช่าขับเป็นวันได้ยิ่งดีใหญ่เลย จริงๆถ้าให้มีนอกตัวเลือกผมเชียร์เจ้าไททันนะครับ
-
ไม่สน d-max hilander 3.0 z เพรจทีส 4 d มั่งเหรอครับ ได้ครบ ตามที่คุณ อยากได้ เลยนะ มี เนวิเกเตอร์ กะ esp มาด้วย ถ้าไม่เอา เน ก็ เอา รุ่น dvd อย่างเดียว ก็ได้""
...แต่ถ้าชอบ 2 ยี่ห้อ ที่ถามมา ผมเชียร์ bt-50 ครับ ...ช่วงล่าง ดีกว่า vigo เยอะมาก แล้ว ก็ มันแต่งแล้วสวย มากๆ
-
อยากจะแนะนำ 3.2 แต่ในเมืองดันกินพอๆกับปาเจโร่ เป็นผมเลือกมาสด้า เพราะรถยังต้นตลาดอยู่ วีโก้รถปลายตลาดแล้ว เดี๋ยวตกรุ่น แถมเข้าโค้งมั่นใจกว่าเยอะ
-
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับสำหรับความคิดเห็นต่างๆ ดูแล้วน่าจะจบที่มาสด้า ส่วนเรื่องกล้องมองหลังคงแก้ด้วยการติดเพิ่มแบบตัวของ ฟอร์ด 3.2 ที่ดูจอจากกระจกมองหลังเอาครับ ;D ;D ;D ;D
-
ถ้าใช้ในไทย ขอให้ดูถนนที่จะวิ่งประจำด้วยครับ
ขอบอกว่า ความต่างของช่วงล่างระหว่าง วีโก้ กับ มาสด้า
ความมั่นใจ และความสบาย ต่างกันเยอะมาก
ไปลองขับดูก็ได้ครับ
-
ออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd แถมไม่บรรทุกอีก...........
ขออนุญาตถามว่าจะเปลี่ยนรถทำไมหรอครับ
คือมันเปลี่ยนแล้วต่ำกว่าเดิม แถม PJS เก่าสุดก็แค่ ปี 2008
-
ออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd แถมไม่บรรทุกอีก...........
ขออนุญาตถามว่าจะเปลี่ยนรถทำไมหรอครับ
คือมันเปลี่ยนแล้วต่ำกว่าเดิม แถม PJS เก่าสุดก็แค่ ปี 2008
เปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ใช้ขับรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนและมาทำงานรวมระยะทางไปกลับวันล่ะประมาณ 4-50 โลแต่ใช้ความเร็วที่ประมาณ 80 ซึ่งน้องปาของผมกินน้ำมันประมาณ 8 โลลิตรเลยอยากได้รถที่ใกล้เคียงกันแต่ประหยัดกว่าครับ
-
นานผมคอมเม้นท์ทีครับ
อยากเห็นวีโก้ให้ไปดูตามอู่เลยครับ การทรงตัวและเบรกแย่มาก
ฝนตกที เห็นตกข้างทางตลอดเส้นมิตรภาพ กทมไปอุดร
-
ผมใช้ All new d-max 2.5vgs 4 ประตู Hirender วิ่งกรุงเทพ 12 โลลิตร ถ้า ตจว 14 -16 up ครับ.
-
ผมใช้ All new d-max 2.5vgs 4 ประตู Hirender วิ่งกรุงเทพ 12 โลลิตร ถ้า ตจว 14 -16 up ครับ.
ทีแรกก็มองไว้ครับแต่ติดตรงที่ว่าต้องรอรถนานและของแถมไม่มีไรให้เลย...แม้กระทั่งประกันครับ
-
2.2 เหอะ
วีโก้มันปลายอายุแล้วครับ
-
BT50 2.2 ครับ ใช้งานในเมืองเหลือๆ อยู่แล้ว ราคาถูกกว่าค่อนข้างเยอะ แต่งได้อีกไกลครับ ;)
-
เอาง่ายๆพี่ชายผม2คน(ลูกลุง) คนนึงใช้วีโก้2ประตูยกสูง+ฟอร์จูนเนอร์ อีกคนใช้วีโก้4ประตูยกสูง พอมาลองขับ BT50Pro ของผม พี่ผมทั้ง2คนบอกขับดีกว่ารถแกมากๆทั้งเข้าโค้งดีกว่า นิ่มกว่า เก็บเสียงดีกว่า ชมไม่หยุด แต่ศูนย์แถวบ้านแกไม่มี อยู่ต่างจังหวัดแถมไม่ใช่อำเภอเมืองก็ทนใช้โตต้ากันต่อไป
-
bt-50 2.2 at ไม่อืด(มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว)ครับ หลังจากได้ up firmware ผมแนะนำ 3.0 Z prestige mt นะครับ ครบๆ
แต่เรื่องการขับขี่ผมให้กระบะผู้พัน ซึ่งมันเป็นเหตุผลเดียวที่ผมเลือกรุ่นนี้มาใช้
-
ถ้านอกเมือง เที่ยวตามดอย เอา แชมป์ prerummer 3.0 4d
ถ้าในเมือง รถติดเยอะ ทางเรียบ เอา บีที50โปร 2.2 hiracer 4d