Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 6162002 ที่ มกราคม 03, 2013, 01:04:19
-
สวัสดีครับ
คือมาสด้า 2 ของแฟนผม ปัจจุบันมีอาการเสียงดังเวลาหมุนพวงมาลัย
แรกๆเป็นนิดหน่อย เข้าศูนย์ไป เขาก็อัดจารบี หรือฉีดสเปรย์อะไรซักอย่างให้ ก็หายไปสักพัก ตอนนี้กลับมาเป็นอีกละ เป็นหนักด้วย หมุนพวงมาลัยแค่ครึ่งรอบก็ดัง กุกๆแล้ว รำคาญมาก (รถวิ่งไป 27k กิโลกว่าๆเครับ ออกรถตอน ปลายเมษา ปีที่แล้ว 2555)
ผมก็เลยโทรไปที่ศูนย์เจริญนคร เพราะใกล้บ้านแฟนผม อ่านจากคลับมา ก็คงเป็นที่ยอยพวงมาลัย โทรไปถาม เขาบอกว่าอะไหล่ยังไม่เข้า ปลายเดือนถึงจะเข้า ให้โทรมาถามตอนนั้น .....
*** งงรอบที่หนึ่งครับ
ผมก็เลยโทรไปศูนย์พระราม7 ซึ่งเป็นศูนย์ที่ผมออกรถ (จริงๆออกรัชดา แต่มันเครือเดียวกัน เพราะศูนย์รัชดา ขายอย่างเดียว) เขาบอกว่า
ตอนนี้มีลูกค้ารอคิวอยู่ 180 คน ถ้าจะเปลี่ยนก็ให้เข้ามาทำคิวไว้ แล้วรอประมาณ 6 เดือน
*** งงรอบที่สอง อะไหล่ -่าอะไรฟระ รอหกเดือน
แต่ด้วยความที่เจริญนครมันใกล้บ้าน ผมก็เลยขับเข้าไปมันซะเลย ให้มันดูซะ เขาก็บอกว่า
"เอาเป็นว่า เดี๋ยวผมถ่ายหน้าเล่มไว้ ถ้าอะไหล่มา จะโทรมาบอกนะครับ"
แฟนผมก็ถามไปว่า "แต่เมื่อเช้าโทรมา เห็นเขาบอกว่า ปลายเดือนนี้ของจะเข้า ใช่รึเปล่าคะ" เขาก็ทำหน้างงๆ แล้วก็ตอบเหมือนเดิมว่า "เดี๋ยวผมโทรไปแจ้งละกันครับ"
ทีนี้ผมสงสัยอยู่สองประเด็นครับ
- ตอนแรกเจริญนครบอกว่า อะไหล่มาปลายเดือน ให้โทรเข้ามาถามได้เลย ไม่ต้องมีการลงคิว อันนี้มันเป็นปกติเหรอครับ ?? (ปกติเข้าแต่อู่นอก ไม่เคยเคลมกับศูนย์น่ะครับ)
- ศูนย์พระราม7บอกว่า รอ6เดือน คืออะไหล่มาสด้า 2 มันผลิตในประเทศไม่ใช่เหรอครับ ทำไมถึงรอนานขนาดนั้น แล้วถ้า 6 เดือน รถผมหมดประกันก่อน จะเกิดอะไรขึ้นเหรอครับ??
ผมว่า บริษัทผลิตอะไหล่ น่าจะมีกำลังการผลิตพอสมควรนะครับ ทำไมมันเหมือน ไม่ค่อยมีอะไหล่ออกมาให้ลูกค้าเคลมเลย หรือจะบอกว่า มาสด้าผลิตเร็วจน ซัพพลายเออร์ผลิตแทบจะเต็ม Capacity ผมก็ว่าไม่น่าจะขนาดนั้น
เลยอยากมาถามเพื่อนๆครับ ว่าปกติ การรออะไหล่ 6 เดือนนี่เป็นเรื่องธรรมดาเหรอครับ หรือเป็นเพราะ อะไหล่ชิ้นนี้มันไม่สำคัญ ก็เลยไม่ต้องรีบเร่งอะไร??
งงจริงๆครับ
-
หลายๆ คน เข้าใจว่า สเปรย์สารพัดประโยชน์ อย่างเช่น So... WD....
สามารถหล่อลื่นได้
จริงๆแล้ว ไม่ใช่นะครับ
หน้าที่หลักของเขาคือ กัดสนิม ไล่ความชื้น อ่านข้างกระป๋องถูกต้องที่สุด
บานพับที่ฝืดๆ เพราะมันเป็นสนิม เมื่อสนิมหลุดออก(เนื้อเหล็กบางขึ้น) ก็ดูเหมือนลื่นขึ้น
เมื่อน้ำยาแห้งลง ก็จะฝืดเหมือนเดิม บางครั้งออกจะฝืดกว่าเดิมด้วย
และ ระวังกัดชิ้นส่วนยางด้วย
จะเกี่ยวกับกับคำถามไหมเนี่ย
แต่เห็นช่างตามศูนย์ชอบฉีดน้ำยาแบบนี้ เพื่อขอผ่านปัญหาไปที เท่านั้น
มาสด้า มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ โบราณกาล
ก็คือเรื่องศูนย์บริการ-อะไหล่ และ ราคาขายต่อนั่นแหละ
-
ถ้าลงชื่อเคลมไว้ คงไม่มีปัญหาถ้าอะไหล่มาช้าครับ
ส่วนรออะไหล่ 6 เดือนก็ดูจะนานไปหน่อยจริง ๆ ครับ
-
ไม่ปกติแน่นอนครับ
อย่างช้าเลยก็2เดือน สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ
ส่วนพวกรุ่นเก่าๆ ที่บางอย่างต้องสั่งจองล่วงหน้า อย่างมากก็ไม่เกิน3เดือน
สั่งผ่านศูนย์มันนาน ถ้าอยากได้เร็วๆก็ต้องสั่งที่ร้านอะไหล่ครับ ถ้าถอดตัวอย่างอะไหล่ได้ และมีเลขตัวถังรถไปด้วย จะได้ของเร็วมาก
ผมก็ขายอะไหล่รถที่ ตจว. ครับ ปกติแล้วแค่2วันก็ได้ของเลย ถ้าเป็นในกทม.น่าจะเร็วกว่านี้นะ ลูกค้าส่วนใหญ่ถ้าไม่อยากรอของ จากศูนย์ ก็จะมาสั่งของที่ร้าน (รวมถึงศูนย์บริการเองก็ด้วย)
-
ผมใช้ Proton Ecora อะไหล่ยังไม่รอนานขนาดนี้เลยครับ นานสุด ก็ 3 เดือน
-
แนะนำให้ลองติดต่อมาสด้าซิตี้ดูครับ เผื่อจะได้บริการที่ดีกว่า
-
รถแฟนผม ตอนนี้อายุ 1 ปี 1 เืดือน
เข้าไปเคลมพวงมาลัยครั้งแรกตั้งแต่อายุ 4 เดือน จนปัจจุบันยังไม่ได้ครับ และตอบไม่ได้ว่าจะได้เมื่อไหร่
ได้แต่ตอบว่า ของมาน้อย ลูกค้าเคลมเยอะ (แล้วมาสด้าไทยไม่คิดจะหาทางทำอะไรเลยหรือ)
ผมก็ได้แต่ถามว่า นี่ดีนะรถแฟนไม่ค่อยได้ใช้ ปีนึงใช้ไปไม่ถึงหมื่นโล (นี่คือผมปั่นไมล์แล้วนะ ตอนแรกเกือบ ๆ ปี แค่ 5,000 กิโล) นีถ้าคนใช้รถเยอะเค้าจะเป็นยังไง เหอะ ๆ
สงสัยหมดประกันก็ยังไมไ่ด้เคลม
เซ็งมากกับมาสด้าตรงข้ามแดนเนรมิต เหอะ ๆ
-
อะไหล่ mazda2 ทำในไทยเยอะนะครับ
ไม่น่าจะต้องนำเข้ามานะครับ
อู่ไม่ใส่ใจหรือเปล่าครับผม
-
ไม่ใช่เเค่ m2 ที่รออะไหล่นะครับ อีกหลายตัวหลายbrand ก็รอนานครับ อะไหล่มีครับแต่มีพอผลิตเท่านั้น
-
ใครไม่เคยเจอกับตัวเองไม่เชื่อแน่ค่ะเรื่องนี้ ส่วนตัวเคยเจอมาแล้วและฝังใจกับยี่ห้อนี้พอสมควร
คือ มีรถมาสด้า 3 เพื่อนที่ทำงานด้วยกันรออะไหล่อะไรซักอย่างนึง ไม่แน่ใจว่ากี่เดือนแต่ที่พอจำได้คือมากกว่า 4 เดือนแน่ๆ
ที่รู้เพราะเราพักอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ทำงานที่เดียวกัน และเราก็ให้เขาติดรถมาด้วยเกือบทุกวัน
-
เท่าที่ไปสิงอยู่ในคลับM2มาพักใหญ่ๆ
อะไหล่ยอยพวงมาลัย"ชุดล่าสุด" จะเป็นพาร์ตที่สั่งมาจากญี่ปุ่นครับ
คนที่เคลมแล้วเอารูปอะไหล่ที่เบิกใหม่มาลงในคลับ ก่อนจะแกะห่อจะมีสเปคและพาร์ตนัมเบอร์แปะไว้ชัดเจน
รู้สึกว่าพาร์ตจากซัพพลายเออร์โรงงานไทยที่ป้อนให้มาสด้า โดยเฉพาะพวกชิ้นส่วนช่วงล่างจะทำได้ห่วยขั้นเทพเลย
(แต่ก็เพราะถูกมาสด้าบีบมาอีกที เพราะต้องเร่งกำลังการผลิตตามยอดจอง อันนี้มีคนรู้จักกันที่ดีลกับซัพเค้าคุยให้ฟัง)
ส่วนการเคลม น่าจะต้องลงชื่อเพื่อรับคิวเคลมนะครับ รับคิวไว้ก่อนแล้วอะไหล่มาทางศูนย์ก็จะนัดให้เค้าไปเปลี่ยนตามที่ลงทะเบียนไว้
เท่าที่เห็นในคลับบ่นๆกัน หลายๆศูนย์ที่มีคิวเป็นหลักร้อย อันนี้ต้องไล่เซ็คทีละศูนย์แล้วครับว่าที่ไหนคิวสั้นที่สุด ก็ไปเปลี่ยนที่นั่นเอา
ตอนแรกๆที่ผมดูๆรถไว้ Mazda2/mtเป็นตัวเลือกแรกและตัวเลือกเดียวในใจเลย
แต่ดูจากปัญหาเรื่องยอยพวงมาลัยที่เคลมกันไม่จบไมสิ้นกันสักที ทำให้สุดท้ายผมได้Swift gl/mtต์มาแบบงงๆ ;D
.-_-.
-
Fiesta ก็มีปัญหาย้อย แต่ไม่ได้รอถึง 6เดือน นี่ขนาดยี่ห้อ Ford ที่คนด่าๆกันน
-
เสาร์นี้จะเอาเข้าเชคเหมือนกัน ไม่รู้ที่ว่าดัง มันดังแบบไหน
-
ใครไม่เคยเจอกับตัวเองไม่เชื่อแน่ค่ะเรื่องนี้ ส่วนตัวเคยเจอมาแล้วและฝังใจกับยี่ห้อนี้พอสมควร
คือ มีรถมาสด้า 3 เพื่อนที่ทำงานด้วยกันรออะไหล่อะไรซักอย่างนึง ไม่แน่ใจว่ากี่เดือนแต่ที่พอจำได้คือมากกว่า 4 เดือนแน่ๆ
ที่รู้เพราะเราพักอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ทำงานที่เดียวกัน และเราก็ให้เขาติดรถมาด้วยเกือบทุกวัน
M3 รุ่นก่อนปัจจุบันประกอบที่ฟิลิปปินส์ครับ ต้องทำใจ แต่M2 ประกอบในประเทศนะครับ ทำไมอะไหล่รอได้นานขนาดนั้น หรือศูนย์แย่
ปล. ลูกน้องผมเคยไปจองM2จากโชว์รูมใกล้ๆออฟฟิศ จนแล้วจนรอดเซลก็บ่ายเบี่ยง สุดท้ายถอนจองแล้วไปซื้อในงาน ได้รถเลย
-
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ คิวที่ 30 ของศูนย์
รอประมาณ 4 เดือน
Mazda 2 เป็นรถประกอบในประเทศ ใช้ part ที่ผลิตในประเทศจริง
แต่ part ที่ผลิตในประเทศ ทำให้มีเกิดปัญหาเสียงที่ว่าครับ
ต้องใช้ part ที่ made in japan มาเปลี่ยนแทนของเดิม
แล้วปัญหาจะหายไป
เป็นปัญหาจาก line ผลิต ที่ mazda ก็ไม่ได้ดิ้นรนแก้ไขอะไร
มีปัญหานี้ มาเป็นปีๆแล้ว แต่รถล๊อตใหม่ๆ ของผมออกเดือน ตุลา ก็ยังเป็นอยู่
สงสัยมัวแต่ยกพวกตีกัน เลยไม่ค่อยสนใจแก้ไขอะไรเท่าใหร่
ปัญหาที่ว่า คือเวลาหมุนพวงมาลัย ถอยเข้า ถอยออก ตอนจอดรถนี่
จะมีเสียง กักๆๆๆกุกๆๆตึกๆๆๆๆ เหมือนพวงมาลัยจะหลุด ยังไงยังงั้น
ซึ่งทางศูนย์บอกว่า ไม่อันตราย แต่แค่รำคาญ
ซึ่งผมว่าจริงๆแล้ว โคดรำคาญเลยครับ
-
ผมพึ่งเปลี่ยนที่ sime darby mazda เจริญนครครับ
แจ้งเคลมไปปลายเดือนพฤศจิกายน ได้เปลี่ยนตอนกลางเดือนธันวาคมครับ
ทั้งแร็คและแกนเลย
ให้เค้าถ่ายหน้าเล่มไว้ครับแล้วให้ลงทะเบียนเคลมไว้ เพื่อผลประโยชน์ของคุณ
และถ้าเคลมในเครือ sime darby ให้เคลมที่เจริญนครครับ เป็นสำนักงานใหญ่
ผมเคยไปเคลมที่สาขาสุขสวัสดิ์ เค้าบอกรอคิว 4 เดือน ถ้าอยากได้เร็ว ไปที่เจริญนคร
เค้าจัดการลัดคิวให้สำหรับรถที่เข้าสำนักงานใหญ่เค้าก่อนเลย
-
ลองsime darbyเพชรเกษม ครับ ผมเคยรอเจริญนครสองเดือนไม่มีวี่แววว่าจะได้ เข้าเพชรเกษมวันเดียวจบ ลองดุครับ
-
ของผมก็มีปัญหาเหมือนกัน แต่คนละยี่ห้อนะครับ
นี่ก็เขาเดือนที่ 3 แล้ว ยังเงี๊ยบบบ เงียบ อยู่เลย
-
ยอยพวงมาลัยเจ้ากรรม
ยังเคลมกันไม่หมดอีกเหรอเนี่ย
ได้ยินปัญหานี้มาตั้งนานแล้วนะ - -"
-
Mazda Sales Thailand แจ้งกับผมมาว่า รถที่ผลิตตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา จะไม่มีปัญหานี้แล้ว
การเปลี่ยนยอยพวงมาลัยชุดนี้ ปัญหาไม่ได้มาจากอะไหล่ เพราะอะไหล่ ยังไงหนะมีแน่
แต่..แรงงานคนในศูนย์ ที่จะต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนอะไหล่ต่างหาก ที่ต้องใช้เวลานาน
วันนึง เปลี่ยนได้สักกี่คัน การเปลี่ยนยอยพวงมาลัยชุดนี้ มันไม่ใช่ชิ้นส่วนเลโก้
ที่ถอดออกปุ๊บ ใส่กลับปั๊บ ติดเครื่อง หมุนพวงมาลัย วืดๆ สองสามที เป็นอันเสร็จ ไม่ใช่!
ก็รู้กันอยู่แล้วว่า มันจะต้องมีขั้นตอนหยุมหยิมพอสมควร ตามประสาของ Mazda ที่มัก
ออกแบบรถมาคำนึงถึงหลักวิศวกรรมมาดีชิบหาย แต่แม่ม ไม่ค่อยคำนึงถึงตอนที่ช่างทั้งหลาย
ต้องมานั่งถอดแต่ละชิ้นส่วน เพื่อรื้อเข้าไปถึงชิ้นส่วนต้นเหตุเลยเนี่ยสิ!
ดังนั้น มองจากมุมผม สรุปให้เลยว่า
อะไหล่หนะ รอไม่นานหรอก ถ้าต้องรอนานจริงๆ ป่านนี้ คนในสำนักงานใหญ่ด้วยกัน คงเฉ่งไปนานแล้ว
แต่แรงงานคนในแต่ละศูนย์ มันมีจำกัด และต้องใช้เวลาในการถอดเปลี่ยน มันก็เลยนาน
-------------------------------------
ถ้าใครจหาว่าผมมาแก้ตัวให้ Mazda บอกเลยว่า ไม่จริง
เพราะ ยังมี BT-50 PRO จากเชียงใหม่อยู่ในมือผมอีกเคสนึง เคสนี้ ไม่ต้องรื้อรถมาก
แต่โคตรปวดหัวแทนเจ้าของรถมากๆ รอให้เคสจบก่อน ค่อยเล่าสู่กันฟัง
-
Mazda Sales Thailand แจ้งกับผมมาว่า รถที่ผลิตตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา จะไม่มีปัญหานี้แล้ว
การเปลี่ยนยอยพวงมาลัยชุดนี้ ปัญหาไม่ได้มาจากอะไหล่ เพราะอะไหล่ ยังไงหนะมีแน่
แต่..แรงงานคนในศูนย์ ที่จะต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนอะไหล่ต่างหาก ที่ต้องใช้เวลานาน
วันนึง เปลี่ยนได้สักกี่คัน การเปลี่ยนยอยพวงมาลัยชุดนี้ มันไม่ใช่ชิ้นส่วนเลโก้
ที่ถอดออกปุ๊บ ใส่กลับปั๊บ ติดเครื่อง หมุนพวงมาลัย วืดๆ สองสามที เป็นอันเสร็จ ไม่ใช่!
ก็รู้กันอยู่แล้วว่า มันจะต้องมีขั้นตอนหยุมหยิมพอสมควร ตามประสาของ Mazda ที่มัก
ออกแบบรถมาคำนึงถึงหลักวิศวกรรมมาดีชิบหาย แต่แม่ม ไม่ค่อยคำนึงถึงตอนที่ช่างทั้งหลาย
ต้องมานั่งถอดแต่ละชิ้นส่วน เพื่อรื้อเข้าไปถึงชิ้นส่วนต้นเหตุเลยเนี่ยสิ!
ดังนั้น มองจากมุมผม สรุปให้เลยว่า
อะไหล่หนะ รอไม่นานหรอก ถ้าต้องรอนานจริงๆ ป่านนี้ คนในสำนักงานใหญ่ด้วยกัน คงเฉ่งไปนานแล้ว
แต่แรงงานคนในแต่ละศูนย์ มันมีจำกัด และต้องใช้เวลาในการถอดเปลี่ยน มันก็เลยนาน
-------------------------------------
ถ้าใครจหาว่าผมมาแก้ตัวให้ Mazda บอกเลยว่า ไม่จริง
เพราะ ยังมี BT-50 PRO จากเชียงใหม่อยู่ในมือผมอีกเคสนึง เคสนี้ ไม่ต้องรื้อรถมาก
แต่โคตรปวดหัวแทนเจ้าของรถมากๆ รอให้เคสจบก่อน ค่อยเล่าสู่กันฟัง
เหตุผลนี้น่าฟังครับ น่าจะจริง เพราะผมเคยใช้ Mazda lantis V6 เข้าศูนย์ทุกครั้งช่างจะขอจอดก่อน 1-2 ชั่วโมงเพราะรอเครื่องเย็นตัว ชิ้นส่วนต่างๆ มักอยู่ลึก
-
จากข้อมูล ที่คุยๆกันในเวป mazda 2
คนที่ไปเปลี่ยนมาแล้ว ใช้เวลาเปลี่ยนประมาณ 20 นาที ถึง 1 ชั่วโมง หนะครับ
ผมรับรถวันที่ 30 ตุลา 2555 ก็ยังโดนอยู่ในล๊อตที่ยังไม่ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนครับ
อันนี้ quote มาจากในชมรม mazda 2 เค้าคุยกัน
โดย tobiasweet » 22 ก.ย. 2012 11:42
(http://www.thaimazda2.net/imgs/tobiasweet_photo%20(1).JPG)
รูปทั้งหมดคือ ยอยตัวใหม่ ที่ทางมาสด้านำมาเปลี่ยนให้ครับ (ยกเว้นรูปขวาล่าง นั้นคือฟันเฟืองของยอยตัวเก่าที่มีปัญหาครับ)
โดยรหัสพาส NO.ของอะไหล่ชิ้นใหม่นี้คือ D651 ครับ คือยอยตัวที่ทางมาสด้าแจ้งมาว่าคืออะไหล่ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว....ครับ
ตัวเก่าที่ยังไม่ได้ปรับปรุง พาส NO. จะเป็นรหัส D6Y1 ครับ
ปัญหาหลัก ของการได้ยินเสียงกึกๆ คือตามรูปด้านล่างขวา ครับ ตรงนั้นคือฟันเฟืองตัวเก่า นะครับนั้นแหล่ะคือตัวปัญหาทั้งหมด
ฟันเฟืองมันจะถี่ (กว่ายอยตัวใหม่) มันจึงไม่สามารถเกาะแน่น กับชิ้นนอกได้ แต่ไม่ได้หมายถึงมันไม่เกาะเลยนะครับ เดี๋ยวจะตกใจกลัวกันไปป่าวๆ
แต่เจ้าฟันเฟืองตัวใหม่ มันจะห่างกว่า แล้วได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว...
และคำถามที่ผมได้ถามไป เชือ่ได้ว่าเป็นประโยชน์กับสมาชิกมากที่สุด (หวังว่าคงจะไม่เจอท่านสมาชิกถามซ้ำมานะครับ)
** ผมได้ถามไปว่า Mazda2 ตัว MC ได้เปลี่ยนมาใช้ยอยชุดใหม่นี้...ทั้งหมดเลยหรือเปล่า
*** คำตอบ Mazda 2 ตัว MC ทีประกอบในช่วงสายการผลิต ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555 เป้นต้นไป ถึงได้ใช้ยอยตัวใหม่นี้
ย้ำ!!! Mazda 2 ตัว Minor Change ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถึงช่วงสายผลิตเดือนพฤษภาคม 2555 ยังคงเป็นยอยตัวที่มีปัญหา...
ดังนั้น ใครที่ได้รับตัว MC ช่วงผลิตก่อน มิถุนายน แล้วมีปัญหาเสียงพวงมาลัยดัง นั้นคือยอยตัวสายผลิตเดิมครับ
-
จากข้อมูลที่อ่านผ่านๆ ทำไมMazda ต้องไปบีบ Supplier ให้ต้นทุนต่ำ ปต่คุณภาพห่วยแล้วต้องเปลี่ยนยกเซทอย่างนี้ ปัญหาว่าอะไหล่ไม่มีไม่ใช่ ปต่ปัญหาอะไรไม่ดีนี่น่าจะชัวส์ การลดต้นทุนแต่ต้องมาจ่ายเพิ่มในการเครมหรือเปลี่ยนSupplier มันจะคุ้มเหรอคะ
-
รถแฟนผมก็เป็นครับ เปลี่ยนมาตอนราวๆ 15000km วิ่งไป 15000 km ก็ไม่มีปัญหานี้อีก น่าจะจบเรื่องเสียงแล้วครับ
อะไหล่ที่ผมได้มาเปลี่ยนเห็นเขียนบนซองว่ามาจากสเปน ตอนรอก็รอราวๆ 3 เดือนครับ
-
Mazda น่าจะตั้งชุดทีมเพื่อมา support กรณีนี้เป็นพิเศษ หรือ หางบให้ทางดีลเลอร์ เพื่อจ่าย OT ให้พนักงานในการซ่อมครับ
ไม่ควรปล่อยไปตามยถากรรม แบบว่าวันนี้ซ่อมได้เท่าไหร่ ก็เท่านั้น
น่าจะเป็นทางออกที่ดีครับ
Mazda ก็แสดงความรับผิดชอบ ยอมจ่ายหน่อย
ลูกค้าก็จะได้สบายใจจากการได้เปลี่ยนเร็วขึ้น ก็จะขับแบบสบายใจขึ้นครับ
(ขอแสดงความคิดเห็น เพราะคิดว่าทำไม่ได้ยากลำบากนัก ดีกว่าทำไปเรื่อย มาเรียงๆ)
-
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ ไม่ได้เข้ามาเสียนาน แหะๆ
มีหลายความเห็น หลายแนวทางมากเลย เลยไม่รู้จะเอาไงดีเลยครับทีนี้ >_<
เดี๋ยวผมลองโทรหา Mazda City กับศูนย์อื่นๆดูคร่าวๆด้วยละกันครับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน มากๆเลยครับ ^^
-
เฟียสต้าก็เป็นแต่รอไม่นานนะครับ ไม่เกินเดือน บางคนก็เดือนกว่า