Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มกราคม 03, 2013, 16:59:16
-
ได้รางวัลมาเยอะมากๆ ที่ผมดูในเว็บอเมริกา ก็สิบกว่ารางวัลแล้ว
สำหรับรางวัลใหญ่ๆ ก็มี2รางวัล คือ
Japan Car of the year 2012
Best small suv 2012 จาก Car and driver
Best Crossover suv 2012 จาก..(ไม่แน่ใจจำชื่อชัวร์ๆไม่ได้)
ไม่นับการรีวิวจากนิตยสารทั้งอเมริกา และ อังกฤษ ว่าเป็น SUV ที่ขับสนุกที่สุดในคลาส ,ช่วงล่างเยี่ยมที่สุดในคลาส
ยิ่งถ้าใครอ่านนิตยสาร auto blid จะพบว่าในการทำกรุ๊ปเทส4คัน ทั้งหมด3ครั้ง CX5คว้าแชมป์กลุ่มตลอดทั้ง3ครั้ง เอาชนะ SUVในคลาสเดียวกันได้ทุกคัน
ผมติดตามข่าวสารรถยนต์มาหลายปี ยังไม่เคยเห็นรถญี่ปุ่นคันไหนได้รับการยกย่องจากพวกอเมริกัน และยุโรปขนาดนี้
ส่วนมากยุโรปมักถือหางรถชาติตัวเองตลอด แต่ครั้งนี้กลับยอมรับว่า CX5 ขับดีกว่า SUV จากค่ายโฟล์ก
ในญี่ปุ่น CX5 ก็ขายชนะ CRV
ผมไม่รู้ว่าถ้าเข้าไทยแล้วจะขายดีไหม แต่ด้วยเกียรติประวัติ,รางวัล,และคำชื่นชมที่CX-5ได้รับภายในรอบปีที่ผ่านมา
คงจะพังทลายไปสิ้น ถ้ามาสด้าประเทศไทยดันตั้งราคาขายแพงกว่า CRV
ถ้ามาราคาไม่เกิน 1.5ล้าน และได้ฟูลออฟชั่น+มูนรูฟ ผมว่าคู่แข่งหนาวแน่ๆ
ผมเชียร์ให้ใส่ มูนรูฟมาเลยนะครับ เพราะรถ SUVเป็นรถครอบครัวอเนกประสงค์ และเหมาะสำหรับคนชอบท่องเที่ยวต่างจังหวัด
ดังนั้น มูนรูฟนี่แหละคือออฟชั่นระดับไม้ตาย ขับไปเที่ยวภาคเหนือเย็นๆ เปิดมูนรูฟ คงเป็นอะไรที่สุดยอด หรือไม่ก็ขับในบรรยากาศต่างจังหวัดชนบท ตอนเย็นๆแสงแดดอ่อนๆ แล้วเปิดมูนรูฟ รับลมรับแสงแดดเบาๆ ผมว่าโคดเจ๋งอ่ะ
มูนรูฟ ผมว่าเป็นออฟชั่นที่เกิดมาเพื่อ SUV จริงๆครับ
ถ้ามาสด้าประเทศไทย ทำราคา CX-5สวยๆ อัดออฟชั่นมาเต็มๆ และมีมูนรูฟ
ผมยอมเปลี่ยนใจจาก Accord 2013 เลย เห็นว่ามาเดือนมีนาพร้อมกันด้วย
-
เอาเป็นว่า มี.ค. จะมาทันไหม
ดีเซล มาด้วยหรือเปล่า
หรือจะรอตลาดวายก่อน mazda ไทยช้าตลอด
-
ถ้าจำไม่ผิด Mazda 2 ก็ได้ 50 awards ทั่วโลก แถมด้วย World Car of the Year ปี 2008
เข้ามาไทย ด้วยตัว Minor change ก็ขายดีเหมือนกันครับ
ผมว่า CX-5 ตั้งราคาดีดี ก็น่าสนไม่เบา แต่โดยส่วนตัว อยากให้ประกอบในไทยมากกว่า มาเลเซียครับ
-
ถ้าจำไม่ผิด Mazda 2 ก็ได้ 50 awards ทั่วโลก แถมด้วย World Car of the Year ปี 2008
เข้ามาไทย ด้วยตัว Minor change ก็ขายดีเหมือนกันครับ
ผมว่า CX-5 ตั้งราคาดีดี ก็น่าสนไม่เบา แต่โดยส่วนตัว อยากให้ประกอบในไทยมากกว่า มาเลเซียครับ
สอบถามเพิ่มเติมนะครับ เห็นหลายคนติเรื่องประกอบมาเลย์ ผมเลยอยากรู้ว่า
มาเลย์ เคยประกอบรถอะไรออกมาห่วยๆรึครับ ถึงได้ทำให้คนส่วนมากคิดว่ามาเลย์ประกอบไม่ดี
ส่วนตัวผมก็ฟังคนอื่นเขาพูดมาเหมือนกัน เลยทำให้รู้สึกไปด้วยว่ามาเลย์ประกอบสู้ไทยไม่ได้
แต่ก็ไม่รู้ว่ามันมีจุดเริ่มยังไง
-
รถ CX5 ดีมากครับ จาก review ต่างๆ ในต่างประเทศ เครื่องยนต์ทันสมัยแรง ประหยัด
แต่ ผมว่า ราคาของ mazda น่าจะไม่ได้ถูกแน่
เพราะดูอย่าง Mazda 3 ราคา ออกมาก็ไม่ได้ถูกกว่า civic กับ altis ซักเท่าไหร่
ยิ่งในเมืองนอกลองดูราคา cx5 นั้น แพงกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันด้วย ยิ่งทำให้รู้สึกว่าราคาน่าจะออกมาพอๆกับ CRV ในรุ่นเครื่องเบนซิน
ส่วนรุ่นเครื่องดีเซลนั้น ราคาน่าจะทะลุ crv ตัว top ไปอยู่ประมาณ Captiva ตัวรอง top เพราะ เครื่องดีเซลนั้นแพงกว่าเครื่องเบนซินเยอะ (ยกตัวอย่างเช่น BMW X1 ตัว top เบนซิน กับ ดีเซล ต่างกัน 300,000 บาท โดยที่ต่างแค่เครื่องอย่างเดียว, Hyundai tucson เบนซินตัวล่าง กับ ดีเซล option เหมือนกัน แต่ต่างกัน 300,000 บาท เช่นกัน และ Captiva ตัว LTZ เบนซิน กับ ดีเซล ต่างกัน 120,000 บาท เพราะ ตัว 2.4 ลดภาษี E85 และ เครื่องใหญ่กว่าดีเซล ราคาเลยต่างไม่มาก หรือ Cruze LTZ เบนซิน กับ ดีเซล ก็ยังต่างกัน 250,000 บาท)
ดังนั้น รอ มีนาคม ครับ ว่าจะเป็นอย่างไร
ถ้าเป็นผม ผมรอดู ถึงราคาเท่ากับ CRV แล้วถ้าเราชอบ ก็ลุยได้เลยครับ เพราะ รถเขาน่าจะขับดีกว่า ประหยัดกว่า รวมถึงสวยกว่าด้วย (IMO)
-
skyactive ไม่ได้ประหยัดเว่อร์อะไรนะครับ ดู Autobild เล่มที่ทดสอบใช้งานจริง SUV ดู
-
ผมว่าราคาจะคาบเกี่ยวกัน แต่คงไม่กระโดดข้ามพวก CRV กับ CAPTIVA หรอครับ
เพราะถ้าราคาโดดเกินไป ก็ขายยากอีก
มาสด้าสองขายดีมากๆ เพราะราคากับออฟชั่น มันสมเหตุสมผล
และมันก็ดูสวย ในสายตาใครหลายๆคน
ส่วนมาสด้าสาม ราคาผมว่าแรงไปนิด สำหรับออฟชั่นที่ให้มา
แต่เพราะมันสวยมาก เลยพอขายได้เรื่อยๆ
ในขณะที่ CX-5 ผมว่ามันสวยดีนะ อยู่ที่ราคากับออฟชั่นแล้วหละ
-
แต่กว่าจะมาตกรุ่นพอดี :)
-
ถ้าราคา ถูกกว่า crv แล้วได้ออฟชั่นน้อยกว่าหรือเท่ากันนี่พอลุ้น แต่ถ้าแพงกว่า ก็จบ
-
Skyactive-G จะมา ตลาดก็วายไปแล้วครับ
รอจนรอไม่ไหว
-
รุ่น CX-5 ซึ่ง Mazda ยืนยันแล้วว่า จะนำเข้าจากมาเลเซีย เพื่อให้
ทันส่งขึ้นโชว์รูมบ้านเรา ภายในเดือนมีนาคมนี้ และจะมาครบ จัดเต็ม ด้วยเครื่องยนต์ใหม่
ตระกูล SKYACTIV ทั้งแบบเบนซิน SKYACTIV G 4 สูบ 2.0 ลิตร 155 แรงม้า (PS) แรงบิด
200 นิวตันเมตร และ Diesel SKYACTIV D Common-Rail Turbo 2.2 ลิตร
ไม่นานเกินรอครับ... บทความคุณ จิมมี่
-
ตัวดีเซลเครื่อง 2.2 เกินกำแพงภาษีเครื่อง 2.0 สงใสราคาพุ่งแน่ๆ
ขนาด chev ยังยอม downsize เครื่องตัวเองจาก 2.2 ให้เหลือ 2.0 ราคาก็ยังแอบแพงอยู่ดี :o
-
ผมเห็นตัวจริงที่ชลบุรีแล้วครับ....สวย จริงๆ มองไกลๆ นึกว่า X3 น่ะครับ
เจอบนถนน ตอนผมกำลังขี่จักรยานอยู่เมื่อวาน
ที่เจอเหมือนจะเป็นเครื่องดีเซล
แต่ก็ เงียบดีจริงๆ เงียบกว่า Cruze LTZ เงียบกว่า อีโวค แน่นอน
ความเงียบน่าจะพอๆ กันกับ 320D นะครับ
ที่เห็นเป็นสีขาว...รถป้ายแดง...สงสัยซื้อจากบุคคลสีเทามาแน่ๆ เลย ;D
-
พอพับโครงการ SUV ผมก็ดูข่าวในเว๊บไปเรื่อยๆ แต่พอคุณจิมมี่บอก cx5 มาครบทุกรุ่น
ทีนี้ก็ราลุ้นราคา โดยเฉพาะดีเซลล์ ถ้ามาไม่เกินแคปตัวรองท๊อป ค่อยมาเปิดโครงการอีกครั้ง
แต่ผมไม่อยากหวังอะไรมากกับมาสด้า
-
ตัวดีเซลเครื่อง 2.2 เกินกำแพงภาษีเครื่อง 2.0 สงใสราคาพุ่งแน่ๆ
ขนาด chev ยังยอม downsize เครื่องตัวเองจาก 2.2 ให้เหลือ 2.0 ราคาก็ยังแอบแพงอยู่ดี :o
ใช่เลยครับ เจ้าแคปหมูยังลดจาก 2.2 เหลือ 2.0
LTZ ยัง 1.7 เลยถ้า 2.2 จะขนาดไหน
-
อย่ามาเหมือน EX น่ะครับมันเหมือนจะแป๊กๆนิดนึงตอนแรกๆ
-
ดันราง ยกหัวฉีด ปลดบูสต์ ;D
-
กำลังบิวด์ พ่อ ให้ขาย Fortuner 3.0
มาเอา CX5 sky-D อยู่ครับ ฮี่ๆๆๆๆ ;D
-
เห็นoutlanderของมิตซูก็จะเข้ามาทำตลาดเหมือนกัน
ราคามีแนวโน้มว่าจะสูงกว่าPJSตัวtop สงสัยเอาไว้สู้กับCX-5
-
outlander จะมาจริงๆเหรอ ในบทความ คุณจิมมี่ ก็ไม่เห็นบอกนี่ ว่า outlander จะมา
-
เห็นoutlanderของมิตซูก็จะเข้ามาทำตลาดเหมือนกัน
ราคามีแนวโน้มว่าจะสูงกว่าPJSตัวtop สงสัยเอาไว้สู้กับCX-5
เอ้ย...มาจริงเปล่าครับ สนใจตัว Plug-in ครับ
-
อยากให้นิสสันส่ง juke มาสู้จัง อยากรู้นักใครจะเจ๋งกว่ากัน(งามกว่า เท่ห์กว่า )
-
จะขายแพงกว่า CRV เหลอครับ?
-
ตัวดีเซล คงขายแพงกว่า CRV อยู่แล้วครับ
ที่เมืองนอกฮือฮา กับเครื่องดีเซลของมาสด้า น่าจะเป็นเรื่องที่มันผ่านมาตรฐานยูโร5 โดยไม่ได้ใช้เทคโนโลยีซับซ้อนเหมือนรถยุโรป(บางเล่มบอกว่ามันผ่านยูโร6 ด้วยซ้ำ)
เป็นรถคันนึงที่รออยู่เหมือนกันครับ CX-5 Diesel
-
ตัวดีเซล คงขายแพงกว่า CRV อยู่แล้วครับ
ที่เมืองนอกฮือฮา กับเครื่องดีเซลของมาสด้า น่าจะเป็นเรื่องที่มันผ่านมาตรฐานยูโร5 โดยไม่ได้ใช้เทคโนโลยีซับซ้อนเหมือนรถยุโรป(บางเล่มบอกว่ามันผ่านยูโร6 ด้วยซ้ำ)
เป็นรถคันนึงที่รออยู่เหมือนกันครับ CX-5 Diesel
ถ้ามันได้ถึง euro 6 มาไทยคงเหนื่อย เพราะน้ำมันรับแค่ euro 4 เอง
-
ผมว่า อย่าเอาเรื่อง car of the year มาเป็นเกณฑ์เลยครับ
รถทุกรุ่นที่มีขายในบ้านเรา ผมสแกนคร่าวๆ เคยได้รางวัลนี้มาแล้วทุกรุ่น :D
เพราะแต่ละยี่ห้อ ก็มีสถาบันเป็นของตัวเองมารับรองทั้งนั้น โดยที่เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ในการประเมิน เค้าใช้เกณฑ์ให้คะแนนอะไรบ้าง
-
ดันราง ยกหัวฉีด ปลดบูสต์ ;D
ออกตัวยกหน้าโชว์ด้วย ฮ่าๆ