Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deaw008 ที่ มกราคม 04, 2013, 00:58:13

หัวข้อ: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: deaw008 ที่ มกราคม 04, 2013, 00:58:13
E46มือสอง เห็นเขาว่าทนแก๊ส เห็นน้องสาวซื้อมาติดแก๊สใช้อยุ่
อัลติส1.6g มือ1เอามาติดlpg

พอดีราคามันไกล้เคียงกัน
ในกรณีที่ติดตั้งดีทั้งคู่ อยากถามเพื่อนๆว่า 2รุ้นนี้ เครื่องใครทนแก๊สกว่ากันครับ
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มกราคม 04, 2013, 01:54:30
ผมว่าเครื่องพี่ต้าทนแก๊สดีกว่านะครับตั๊กฉีวิ่งกันเต็มเมือง(ถ้าเก่าๆหน่อยเครื่องพังอาจเอา4Aที่ทนตีลล์ที่สุดมาวางแทน) แต่การขับนี่ต่างกันฟ้ากับเหว

อย่างไรก็ตาม ลองขับดูก่อนครับ
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ มกราคม 04, 2013, 03:43:46
BMW คำว่าทนแกส = ไม่จุกจิก แต่ก็ต้องดูแลมากกว่าปรกตินิดนึงล่ะคับ ไม่งั้นระยะยาวได้ยกฝาสูบกันแน่ๆ และราคาใช่ย่อยเลยด้วย

และต้อง 6 สูบเท่านั้น

TOYOTA คำว่าทนแก๊สหมายถึง = ทนแก๊ส
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ มกราคม 04, 2013, 07:23:16
อัลติสเหมาะสมกว่าครับ เรืองแก๊ส ซ่อมถูกอะไหล่หาง่ายกว่า ตามสไตย์โตต้า
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: settavut ที่ มกราคม 04, 2013, 09:06:11
altis มือ 1 ครับ
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: S6 ที่ มกราคม 04, 2013, 09:31:47
ทำไมเครื่อง Toyota ทนแก๊สกว่า BMW หล่ะครับ
BMW แพงกว่า ทนน้อยกว่าหรือ หรือทนน้อยกว่าเฉพาะใช้เชื้อเพลิงแก๊ส
บอกลุงที ลุงสงสัยจริงๆ
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 04, 2013, 13:48:46
ใครทนกว่าตอบไม่ได้จริงๆอะ

ถ้า BMW อยากลงแก๊สไป V6อย่างเดียวเลย 330i ไปโลด

ไม่ก็จัด 318i วาง 2JZ-GTE + LPG เป็นไง แรงทะลุนรก ประหยัดด้วย

ถ้าเป็นผมเอา e46
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ มกราคม 04, 2013, 14:51:08
E46 เครื่อง 6 สูบ ติดแก้สได้ครับ คนติดเยอะแยะ

ปัญหาคือ รับได้มั้ยถ้าค่า maintainance จะอยู่ที่ประมาน 5 หมื่นบาทต่อปีเป็นอย่างต่ำ ย้ำว่าอย่างต่ำ
เพราะรถผมเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไร ก้หมดไปแสนกว่าๆแล้ว ภายในไม่ถึง 2 ปี
ในขณะที่รถทั่วไป เข้าศูนย์ทีนึง ก้ 3-5 พันบาท ปีละ 1-2 ครั้ง ถ้าไม่ได้มีปัญหาหนักๆ
อีกอย่าง bmw ถึงจะใช้แก้ส แต่น้ำมันก้ยังยุบเรื่อยๆนะครับ ต้องเติม 1000 บาท ทุก 2 อาทิตย์

ถ้ารับได้ก้ลุยเลยครับ เป็นรถดี ค่าตัว/ม่แพง ขับสนุก ภาพลักก้ถือว่าใช้ได้อยุ่
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: deaw008 ที่ มกราคม 04, 2013, 20:09:31
ค่าบำรุงรักษา ที่ว่าปีละ 50000 เป็นอย่างต่ำ อันนี่ ซ่อมศูนย์ หรือว่า อู่นอกอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ มกราคม 04, 2013, 20:27:36
"อู่นอกครับ" แต่ก็ขึ้นกะสภาพรถที่ได้มาด้วยครับ

เช่น ถ้าได้รถสภาพดี เจ้าของใช้รักษา เก็บรายละเอียดมาหมดแล้ว
ก็อาจจะไม่ถึงครับ แต่ผมก็ให้แบบเฉลี่ยๆไป ในความคิดผม ยังไงๆก็ต้องมีงบซ่อมเผื่อไว้ครับ แต่ก็อย่างว่า มันจะจุกจิกเป็นช่วงๆครับ ตอนไหนซ่อมจบ มันก็อยู่กะเราได้นานทีเดียวแหละ

ผมใช้ E39 เครื่อง 6 สูบตัวเดียวกะที่อยู่ใน 323i ก็ใช้แก๊สมาได้แสนกว่าโลแล้วครับ ทุกวันนี้ยังขับวันละเกือบร้อยกิโล
และซัดเต็มข้ออยู่บ่อยๆครับ เคยฮีทมาบ้างด้วย (เร็วๆนี้ก็ทีนึง) ก็ยังใช้ได้ปกติครับ เครื่องตัวนี้ ก็ทนมากใช้ได้เลยแหละ บางคันวิ่งทะลุ 4 แสนโลไปแล้วก็มี เห็นกับตา
แต่ถ้าพูดถึงอัลติส แทกซี่เค้าวิ่งกันเป็นล้านกิโลครับ ก็ไม่รู้ใครทนกว่ากัน
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: PM_SW ที่ มกราคม 04, 2013, 20:59:12
ตามที่คุณ HYDE บอกเลยครับ ถ้ารับได้ก็จัดเลย
ส่วนตัวผม ผมเลือก BMW แน่นอนครับ  :D
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: freefall ที่ มกราคม 04, 2013, 22:52:37
ถ้า gas ต้อง altis ครับ อย่างไรก็เป็นรถใหม่ความสึกหรอยังไม่มี ถ้าเป็นรถเก่าได้รถสภาพไม่ค่อยดีมาจะกลายเป็นลำบาก 2 ต่อ
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: deaw008 ที่ มกราคม 05, 2013, 01:40:12
แล้วbmมือสอง เราควรซื้อที่ไหนดีอ่ะครับ ที่ชัวๆหน่อย พอดีไม่เคยซื้อรถมือสอง
 ผมกลัวเรื่องปั่นไมล์ เพราะเราดูไม่เปน อีกอย่างe46ปีเริ่มเก่าแล้ว กลัวจะเป้นมือ3มือ4

แล้วไอเครื่อง6สูบ ที่ว่าทนๆนี่ มันอยู่ในรุ่นอะไรบ้างอ่ะครับ
ขอบคุนมากครับ
หัวข้อ: Re: E46หรืออัลติส ดีครับ จะเอามาติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มกราคม 05, 2013, 16:29:10
E46 318 M43TU สี่สูบ ทนที่สุดแล้วครับ แท๊กซี่ยุโรปวิ่งกันเป็นล้านโล วาล์วไม่ต้องตั้งเครื่องไม่ต้องฟิต
รองมาก็พวก  6 สูบ ที่เป็น 323
ทนน้อยสุดก็พวก N42 ล่ะครับ มันจะเปราะที่ชุดตั้งโซ่ราวลิ้น กับพวกประเก็น และชุดวาล์วไืทม์มิ่ง พวกนี้ไม่ถึง 250000 ก็ต้อง Overhaul กันซํกชิ้นแล้ว

ถ้าไม่รู้เรื่องรถมากแนะนำ ALTIS 1.6 G ครับ

อะไหล่ BMW ใครว่าแพง ? ถ้าแพง โทรหาผมครับ จะช่วยหาให้ถูก ๆ  :P