Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: f1rstgot ที่ มกราคม 04, 2013, 18:03:48
-
เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องขับผ่านถนนเสียหรือชำรุด อาทิตย์ละ1วัน เสียแบบเป็นหลุมหมดเลยอะครับ รู้สึกสงสารช่วงล่างของรถตัวเองมาก ระยะทางที่ถนนเสียประมาณ10โล
สรุป คือ เริ่มต้นถนนเสียถึงบ้านผม ระยะทาง 36 กิโล
กับอีกทาง ถนนดี แต่กว่าจะถึงบ้านผม โน่น 65 กิโล
ซึ่งถ้าผมขับอ้อมมาเส้นที่ถนนดี ผมจะต้องขับไกลกว่าเดิม 29 กิโล กว่าจะถึงบ้าน
พี่ๆว่ามันคุ้มมั้ยครับ กับการเลี่ยงไม่ไปขับเส้นถนนเสีย ไปขับถนนดี เพื่อถนอมรถ แต่เพิ่มระยะทางขึ้นมาอีกประมาณ 29-30 กิโล
รถผม BMW 320 F30 ใน Avatar เลยครับ
ขอบคุณครับ
-
เลือกไม่ถูกเหมือนกันครับ อันแรกก็ สงสารรถ อีกอันก็ไกลไปเกือบครึ่งต่อครึ่ง ::)
-
อันไหนใช้เวลาในการขับมากกว่ากันครับ ถ้าวิ่งอ้อมถนนดีแต่ใช้ความเร็วได้ใช้เวลาไม่มากกว่าทางปกติก็น่าสนครับ แต่ถ้าอ้อมแล้วทั้งรถติด ทั้งไกลก็ไม่ไหวครับ
-
อันไหนใช้เวลาในการขับมากกว่ากันครับ ถ้าวิ่งอ้อมถนนดีแต่ใช้ความเร็วได้ใช้เวลาไม่มากกว่าทางปกติก็น่าสนครับ แต่ถ้าอ้อมแล้วทั้งรถติด ทั้งไกลก็ไม่ไหวครับ
อ้อมมันใช้เวลามากกว่าแน่นอนครับ ประมาณ 30 นาที เห็นจะได้อะครับ
-
ผมขอทางดีแต่ขับไกลครับ น้ำมันหมดเติม5-10นาที รถพังซ่อมเป็นวันๆ
ทางไม่ดีเสี่ยงต่ออุบัติเหตุด้วยครับ ;)
-
แต่ผมคิดว่า ยังไงซะ ถ้าไม่มีอะไรเร่งด่้วนสุดๆชนิดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมก็จะขับอ้อมไปเส้นถนนที่ดีอ่ะครับ เพราะหลงตัวไป1ครั้งครับ หลังจากนั้นผมก็ขับอ้อมมาตลอดเลย ผมขับถนนเสีย1 ถนนดี 6-7 ครั้งแล้วอะครับ แต่พอมันอ้อมหลายๆครั้ง มันก็รู้สึกเหนื่อยเหมือนกันอะครับ
-
ผมเลือกถนนดี เพราะทำความเร็วได้สูงขึ้น ประหยัดขึ้น(แต่คงสู้ถนนไม่ดีไม่ได้)
เวลาช่วงล่างเสียหมดหลายตังค์เหมือนกันครับ คอยนานด้วย สรุปเวลาที่เสียไป คือเวลาที่ซ่อม
-
มีเงินจ่ายค่าน้ำมัน เลือกทางดีแต่อ้อมครับ
-
ทางดีแต่อ้อมครับ ขับทางพังๆเป็นกิโลๆ แล้วจิตตกครับ
รถเด้งไปเด้งมา สงสารครับ ยิ่งรถใหม่ด้วย แพงด้วย
-
อ้อมไปถนนดี ถนนพังผมสงสารรถอ่ะ
-
ค่าซ่อมช่วงล่างแพงครับ
อ้อมดีกว่า
-
ส่วนตัวแล้วขออ้อมดีกว่าครับ ;)
รถใหม่ๆอย่าไปลุยมันเลยครับ :D
-
เลือกอ้อมครับ ผมขับทางห่วยๆแล้วเสียอารมย์ และสงสารรถด้วย
-
ิอ้อมโลด 30 นาทีดีกว่า
ถนนพัง ช่วงล่างพัง ยางแตก แม็กดุ้ง คอนโซลหลวม ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ฯลฯ
(ยังไม่รวมจิตตกตลอดทาง)
-
29กิโล นิดเดียวเองครับ อ้อมดีกว่า
-
เท่าที่อ่าน ขอเดาว่า ถนนคงแย่มาก ถึง มากที่สุด สำหรับรถเก๋งสินะครับ แถม 10 กิโล ผมว่ามันเยอะมากเลยนะ
ผมว่า อ้อม น่าจะเข้าท่ากว่าครับ เพราะมันจะทำให้ช่วงล่างช้ำไปเรื่อยๆ ระยะยาวไม่ดีแน่ รถจะหลวมเร็ว
-
ถ้าอ้อม30โลแล้วถึงช้ากว่า 30นาทีแสดงว่าถนนที่ว่าเน่าไม่ได้เน่าขนาดต้องคลาน เป็นผมวิ่งทางสั่นครับ
ยกเว้นจะอารมณ์ดี ไม่รีบไม่ร้อน เวลาเหลือๆ อาจจะอ้อม
-
ผมเคยต้องเลือกแบบนี้ครับ ผมเลือกอ้อม ไกลกว่าทางปกติ ยี่สิบสี่กิโล ไปสิบสองโล กลับสิบสองโล ไปส่งแฟนที่บ้าน ทำอยู่อย่างนี้สี่ปี จนแต่งงาน
ถนนก็ไม่ดี หลุมเยอะ ไม่มีไฟทาง ขนาดคันเก่าผมเป็นดีแมก ยังสงสารมันเลย แถมดึกๆ เคยมีคนโดนปล้น เจอของดีบ้าง ผมเลยไม่คิดเลย อ้อมโลด..
(ที่จริงผมกลัวผีมากกว่า ต้องขับผ่านสมาคม ราวๆ สี่กิโล แต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว ภรรยานั่งข้างตลอด :D)
-
BSI โลดครับ ลุยเลย
-
BSI โลดครับ ลุยเลย
มันจะดีหรอครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
-
ระยะทางครับ
ผมขี้เกียจซ่อมช่วงล่างและก้นคนขับ
-
ระยะทางครับ รถผมพังไปสองรอบ ไม่คุ้มเพราะทางเสีย
-
ถนนดีระยะทางไกล = เสียเวลา เปลืองน้ำมัน เพราะต้องไปไกล แต่รถสามารถวิ่งไปได้อย่างราบรื่น
ถนนเสียระยะทางใกล้ = เสียเวลา เปลืองน้ำมัน เพราะต้อง ขับช้าๆ หลบหลุม ผลทำให้ ยางและช่วงล่างไปไว วันดีคืนดี หลบหลุมไม่ทัน โชครั่ว
สรุป ถ้าทางไกลสามารถทำเวลาได้ รถไม่ติด ไปทางไกลดีกว่าคับ :)
-
ทางไกลครับ ถ้าใช้ความเร็วได้พอสมควรนะ แล้วใช้ยาว(เลขไมล์ขึ้นเยอะแต่ไม่แคร์ เพราะไม่ได้กะไว้ขาย)ไปทางไกลเลยครับ
ถึงเลขจะขึ้นเร็ว แต่เครื่องมันฟิตกว่าคลานๆไปอีกครับ
ตัวอย่าง Fortuner ของพ่อใช้ออกตจว.ปีละ3-4ครั้ง ใช้ในเมืองบ้าง ตอนนี้8ปี ยัง7-8หมื่นโลเลย
ของอา ซื้อใกล้ๆกัน(ห่างประมาณ2เดือน) แต่เที่ยวแหลก ตอนนี้3แสนแล้ว ช่วงล่างตามสภาพ วิ่งตจว. ลุยหน่อยๆ ก็ซ่อมกันไป แต่เครื่องนี่ยังวิ่งดีเท่าๆกับของพ่อเลยครับ
ถ้าวิ่งไกลๆ ใช้ความเร็วได้ ก็วื่งเถอะครับ เครื่องฟิตกว่า ช่วงล่างไปน้อยกว่า เสียแค่ค่าน้ำมันครับ
-
BSI โลดครับ ลุยเลย
มันจะดีหรอครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ผมหมายถึงหยอดไปนะครับ ไหนๆก็มี BSI อยู่ ผมว่าไม่น่าใช่ปัญหาครับ 320i e90อายุ 5ปี ก็ยังไม่มีปัญหาช่วงล่างครับ ก็ขึ้นลูกระนาดระยะทางตลอด 1 กิโล
-
ยอมอ้อมดีกว่าครับ ทำความเร็วหน่อยก็ถึงละ
แต่ถ้าทางใกล้แต่ถนนเน่านี่ ถึงบ้านแบบรถเละแน่ๆ
-
ถนนแถวไหนนะครับ จังหวัดอะไร บอกพิกัดที จะได้รู้ครับ ;)
-
วิ่งถนนเสียสงสารรถอ่ะครับ เป็นผมยอมวิ่งทางยาวครับ
จขกท ยังดีมีทางให้เลี่ยง ถนนหน้าบ้านผมตอนนี้ทำรถไฟฟ้าขุดถนนตลอดแนวเลยครับ
ไม่มีทางเลี่ยงถนนไม่ดีเลยครับ หลุมเยอะจนอยากจะเอารถไปวิ่งบนฟุตบาตเลย
-
ถนนแถวไหนนะครับ จังหวัดอะไร บอกพิกัดที จะได้รู้ครับ ;)
อ๋อ ผมอยู่ปัตตานี ครับ ถ้า ถนนที่เสีย ก็ 4แยกพระพุทธ ห่างจากปัตตานีแค่ 35 กิโลครับ
-
ยอมอ้อมครับ ;D
-
ทางไกลครับ
ขับเรื่อยๆ ไม่กินมากกว่าเท่าไหร่หรอก
แถมไม่ต้องเสี่ยงลูกรักบอบช้ำด้วย ;D ;D ;D
-
F30 ขับอ้อม 10 กว่าโล
ขับแปลบเด๋วเองคับ ฮาๆ
-
ขับอ้อมดีกว่าครับ
-
เลือกระยะทางนะครับสบายก้น+ใจคนขับ
-
30 โล ผมอ้อมครับ
แต่ถ้าเกิน 50 โล ผมอาจยอมลุย เพราะไม่ไหวครับ
-
เลือกระยะทางครับ เหตุผลเพราะมันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ
-
ยอมซื้อรถศูนย์เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าซ่อม (BSI) แต่ใช้รถเหมือนคนจ่ายค่าซ่อมเอง จะดีเหรอครับ
ผมยอมซื้อรถ MBTH เสียดอกแพงอีกต่างหาก ก็เพราะหวังว่า 5ปีต้องเครมช๊อกอัพสัก3-4ชุดนี่แหละครับ
วันก่อนขับรถพาเจ้าของศูนย์ไปกินข้าว รูดมันทุกเนินเลยครับ เพื่อนบอก "เมิงเอาจริงเหรอเนี่ย"
-
ผ่านอาทิตย์ละครั้ง เป็นหลุม 10 กว่าโล :o
อย่าไปเลยครับถนนเสีย อ้อมโลดครับ ขับ F30 วิ่งทางยาวแป็บเดียว ;D
-
อ้อมราวๆ30กิโล น้ำมันประมาณ1.5ลิตรซัก40บาทแล้วกัน
เอาแบบตัวเลขกลมๆไม่ต้องละเอียดนักนะครับ
เพิ่มค่าน้ำมันวันละ40บาท อาทิตย์ละ5วัน เดือนละ20วัน เป็นเงิน800บาท/เดือน ปีละ9,600บาท
ใช้รถซัก3ปี ค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม28,800-30,000บาท หรือเผื่อราคาน้ำมันขึ้นเอาเป็น4หมื่นเลยละกัน
พอเริ่มเสียดายน้อยลงค่อยมารูดทางไม่ดีก็น่าจะโอเคนะครับ
ใน3ปีลุยๆแบบนั้นช่วงล่าง-ตัวรถหลวมหมดครับ เสียมากกว่า3หมื่นแน่นอน
แถมปวดใจ/จิตตกไปกับการเดินทางแบบนั้นทุกวัน
3ปีกับงบส่วนค่าน้ำมันเพิ่ม3-40,000บาทกับรถระดับนี้ผมยอมอ้อมไปทางดีๆแล้วกัน
-
อ้อมราวๆ30กิโล น้ำมันประมาณ1.5ลิตรซัก40บาทแล้วกัน
เอาแบบตัวเลขกลมๆไม่ต้องละเอียดนักนะครับ
เพิ่มค่าน้ำมันวันละ40บาท อาทิตย์ละ5วัน เดือนละ20วัน เป็นเงิน800บาท/เดือน ปีละ9,600บาท
ใช้รถซัก3ปี ค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม28,800-30,000บาท หรือเผื่อราคาน้ำมันขึ้นเอาเป็น4หมื่นเลยละกัน
พอเริ่มเสียดายน้อยลงค่อยมารูดทางไม่ดีก็น่าจะโอเคนะครับ
ใน3ปีลุยๆแบบนั้นช่วงล่าง-ตัวรถหลวมหมดครับ เสียมากกว่า3หมื่นแน่นอน
แถมปวดใจ/จิตตกไปกับการเดินทางแบบนั้นทุกวัน
3ปีกับงบส่วนค่าน้ำมันเพิ่ม3-40,000บาทกับรถระดับนี้ผมยอมอ้อมไปทางดีๆแล้วกัน
อาทิตย์ละ1วันเท่านั้นครับ เพราะฉนั้น ค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นเพราะอ้อม แทบจะไม่มีเลยครับผมว่า ขอบคุณมากครับผม
-
ถ้าเป็นรถเก๋ง รถตู้ ผมไปทางที่อ้อมแต่ดีนะครับ
ถ้ารถกระบะ ลุยโล้ดครับ จะไปกลัวอะไร ;D
-
เส้นแรกครับ Bee-Em รถดี ต้องมีความอดทน
-
รถเพื่อนผม ลุยถนนเป็นหลุมเยอะๆแค่วันเดียว พยายามหยอดแล้ว โช้คพังเลยครับ
-
อ้อมดีกว่า สงสารรถถ แถวบ้านผมก็อารมคล้ายๆกัน ตั้งแต่น้ำท่วมยังไม่ซ่อมเลยย รถที่บ้านยางบวมไปหลายคันละ
-
ตกลง จขกท สรุปได้ยังครับ ว่าจะลุยหรือจะอ้อม?
เป็นผม ผมอ้อมนะ สงสารรถครับ ;)