Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ มกราคม 06, 2013, 09:09:11
-
คำถามแนวนี้มาอีกแล้วครับ
ขอรบกวนพื้นที่ซัก 1 กระทู้ในการตั้งคำถามนะครับ
พอดีเพื่อนร่วมงานผมอยากได้รถไว้ใช้ซักคัน โดยมีงบ 9 แสนบาท
ถ้ามีลักษณะการใช้ชีวิตแบบนี้
1. อาศัยอยู่ชานเมือง ในหมู่บ้าน มีที่จอดเป็นเรื่องเป็นราว มีโรงรถ
2. อัตราการใช้รถ
- 20% ในเมือง : นานๆขับเข้าห้างบ้าง เดือนล่ะครั้ง เพื่อซื้อของ
- 30% นอกเมือง : เที่ยวทุกๆ 2 อาทิตย์ ระยะทาง 200-300 กม. ไหว้พระ ทำบุญ
- 50% ชานเมือง : ที่อยู่อาศัยใกล้บ้าน ขับไปตลาด ไปฟิตเนสใกล้บ้าน ส่งแฟน
3. ขับรถเร็วกว่าคนปกตินิดหน่อย แค่กดคันเร่งลึกหน่อย แต่ขับไม่เกิน 130-140
4. แคร์เรื่องการขับรถตกรุ่นมากๆ
5. ตลอดชีวิต ขับรถเก๋ง หรือรถ SUV ที่มีพื้นฐานเก๋ง(เช่น CRV) มาตลอด
6. เป็นคนใช้รถ 8-10 ปีเท่านั้น ขายต่อทันที
7. ห่วงเรื่องความเท่ ความแปลก ไม่เหมือนใคร
เป็นคุณ คุณจะเลือกคันไหนครับ ระหว่างกระบะ 4 ประตูยกสูง หรือ รถเก๋ง C Segment เครื่อง 1.6-1.8
- ด้วยเหตุผล ข้อ 4 และข้อ 7 ที่ว่า แคร์การขับรถที่ตกรุ่นมากๆและห่วงความเท่
จะเป็นเหตุให้ซื้อกระบะมั้ยครับ ในเมื่อ 1 โฉม ลากยาว 6-8 ปี
และมีความเท่ ความแปลก ที่ไม่เหมือนใคร
- ด้วยเหตุผลข้อ 5 ที่ว่าทั้งชีวิต ขับแต่รถเก๋งมาตลอด
จู่ๆมาเปลี่ยนเป็นรถกระบะยกสูงแทน (ถึงจะเกียรออโต้ก็ตาม)
แต่มันจะสมเหตุสมผลมั้ย ขับเก๋งสบายๆไม่ชอบ แต่ดันไปเอารถกระบะ วงเลี้ยวกว้างๆ เทอะทะมาใช้แทน
แล้วถ้าเป็นคุณ คุณจะแนะนำรถในตลาด ณ ปัจจุบันคันไหนให้เพื่อนผมบ้างครับ
(ส่วนตัวผมถ้าเป็นเก๋งแนะนำ FB ส่วนกระบะ แนะนำ BT50 ไป)
ขอบคุณครับ
-
แนะนำ รถเก๋งเช่นกันครับ รถกะบะ มันว่าจะออกแนว เชิงพานิชย์มากกว่า ถึงจะเหมาะ
งบ 9 แสนนีี สงสัยต้อง เอารถตลาด แล้วจับแต่งเองแล้วล่ะครับถึงจะเท่
จากข้อ 4 งั้นตอนนี้แนะนำเป็น วีออส 2013 เลยครับ ออกมาไม่ตกรุ่นแน่ๆ ของแต่งสวยก็น่าจะเยอะอยู่่
-
สิ่งแรกที่นึกถึงคือ คิดถึงค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายหรือคิดจะติดแก๊ซไหม ?
เพราะถ้าบอกว่า ชอบขับรถเร็วและกดคันเร่งลึกหน่อย ผมชอบฟีลของดีเซลเทอร์โบมากกว่า
อีกอย่าง ถ้าคิดเป็นบาทต่อกิโลเมตรแล้ว ดีเซลน่าจะถูกกว่า
ส่วนเรื่อง เทอะทะในการใช้งาน ถ้าใช้จนชินแล้วก็ไม่มีปัญหาครับ สบายมาก
-
ถ้าอยากได้ก็ซื้อเลย บางครั้งไม่ต้องมีเหตุผลหรอก ;)
ตลอดชีวิตใช้แต่รถเก๋งและจากลัษณะการใช้รถก็ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องใช้รถกระบะ มันเหลือแต่ความชอบแล้วหละ
สำหรับข้อ 4 จริงครับรถกระบะเปลี่ยนโฉมช้ากว่ารถเก๋ง แต่มันก็ MC บ่อยนะครับ อย่างนี้คุณจะถือว่าตกรุ่นเร็วหรือเปล่า ดูอย่าง d-max รุ่นที่แล้ว มีใครจำได้หมดมั้ยว่ามัน MC กี่ครั้ง ทั้ง Gold Platinum Titanium สารพัดแทบจะออกกันหัวปีท้ายปี :D
สำหรับข้อ 7 ขับรถกระบะมันก็ไม่ได้แปลกอะไร รถเกินครึ่งที่อยู่บนถนนเป็นรถกระบะ ยิ่งไปต่างจังหวัดรถเก๋งซะอีกที่จะดูแปลกกว่า ยิ่งรถโฉมนึงลากยาวขายกันเกือบ 10 ปี จำนวนรถที่หน้าตาเหมือนกันบนถนนมันเยอะจนไม่รู้สึกแปลกอะไรแล้ว
-
Ranger WT ครับ ยังไงก็เท่
-
โดยรวมน่าจะเลือกกระบะครับ แต่เรื่องความไม่เหมือนใครคงไม่มีทั้งรถเก๋งและรถกระบะนอกจากไปเล่นรถไม่ตลาดในงบ 9 แสน
-
เป็นคำถามที่อยากถามเหมือนกันค่ะ
ขออนุญาติ จขกท ฝากคำถามต่อหน่อยนึงนะคะ ว่า
c segment ตัวใดทนแก๊ส LPG ดีสุด
ช่วยเลียงลำดับให้หน่อยค่ะ
-
ดูจากการใช้งานแล้วแนะนำ C-segment ครับ สะดวกคล่องตัวทั้งในและนอกเมือง
ไม่เน้นบรรทุกอะไรอยู่แล้ว
และถ้ามีเรื่องความประหยัดแบบไม่พึ่งแก๊สเข้ามาด้วย
เดี๋ยวนี้ค่าน้ำมันคิดเป็นบาท/กิโล เบนซินจะถูกกว่าดีเซลแล้วนะครับ
เทียบจากการใช้งานของผมเอง ใช้งานในเมืองสลับนอกเมือง
Civic FB 15 กิโล/ลิตร E20 ตกประมาณกิโลละ 2บาทนิดๆ
Vigo 2.5g Cab 12 กิโล/ลิตร ประมาณกิโลละ 2.5 บาท
เผื่อเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ในการช่วยเพื่อนตัดสินใจครับ
-
ผมเลือกกระบะนะ และหลายๆครั้งผมก็ชอบขับกระบะวิ่งใน กทม ชอบตรงรถจักรยานยนต์มันไม่เข้ามาใกล้นี้ละ ขับเก่งได้รอยจากรถจักรยานยนต์ที่ชอบมุด ชอบเเทรกตอนติดไฟแดงหลายรอยละ
-
ถ้าเป็นผมจะเลือกรถกระบะเพราะด้วยงบนี้สามารถได้รถกระบะตัวท็อปสุดมาใช้
-
คงขับเก๋งต่อไปล่ะครับ
แต่จากข้อ 6 ระยะเวลา 8-10 ปี กระบะขายง่ายกว่าเก่งและได้ราคาดีกว่าแน่นอน
-
Mazda BT-50 , Chevy Colorado
เป็นผม สองตัวนี้เท่านั้นครับ
- เท่ห์ แปลก ไม่เหมือนใคร (เรนเจอร์มันยังดูไม่แปลก และสวยเท่าสองตัวนี้ ความเห็นส่วนตัว)
- ชีวิตขับแต่เก๋ง เปลี่ยนมาขับกระบะไม่ลำบากอย่างที่คิดครับ ถ้าขับรถค่อนข้างชำนาญ
- แคร์เรื่องตกรุ่น ไอสองตัวนี้ไม่ออกใหม่เร็วๆนี้แน่นอน
เหตุผลที่อยากให้เลือกกระบะ
1. ดีเซล ทน ไม่จุกจิก
2. ผมเคยเลือกเก๋ง เพราะคิดว่าไม่มีเหตุผลต้องซื้อกระบะ แต่มันมีวันนึงแน่ๆ เหตุผลความจำเป็นที่เก๋งทำไม่ได้เข้ามาในชีวิต
-
Mazda BT-50 pro ลองแล้วจะติดใจ ;D
-
อ่านแล้ว คิดถึงแต่ Mazda BT-50 pro ยกสูง ครับ
-
ความเห็นส่วนตัวถ้าไม่ถูกใจใคร ก็ขออภัยนะครับ
ถ้าคุณเอาเรื่องความเท่ เป็นปัจจัยสำคัญ ตัดรถกะบะทิ้งเลยครับ
เวลาคุณขับรถกะบะไป ห้างหรูอย่าง สยามพารากอน คุณจะกลายเป็นจับกังขับรถมาส่งของทันที ห้างแบบนี้รถกะบะไม่เหมาะอย่างมากที่จะขับมาครับ
คุณขับไปเที่ยวผับหรู แล้วขับรถกะบะไป คนจะมองว่าคุณขับรถเอาน้ำแข็งมาส่ง
คือกะบะมันเท่ได้แค่ในต่างจังหวัดครับ แต่จะกลายเป็นพลเมืองชั้น2ทันทีในกรุงเทพชั้นใน
ในย่านสุขุมวิท สีลม เจ้าของกิจการจะรวยมาก ไม่ขับรถกะบะเองครับ ถ้าจะส่งของ คนงานขับทั้งนั้นครับ
อันนี้มุมมองส่วนตัวผมนะครับ ถ้าคุณเน้นเอาเท่ แล้วอยู่ในกรุงเทพ ยังไงซีวิคก็ยังดูเท่กว่ากะบะอยู่ดีครับ
-
วัดเสียงส่วน ใหญ่จะ เทไปทางกะบะ นะครับ ^_^
เคสแบบนี้เหมือน ผมเลย เคยตั้งกระทู้ถามว่า แจ้ส HB กับ สวิฟ เลือกอะไรดี ซึ่งจากข้อมูลที่ผมลงไป ส่วนมาก จะเชียร์ผม ออก แจ้ส เป็นส่วนมาก
แต่ผลสุดท้ายคือ ผมไปจองสวิฟแทน ^_^ ก็เป็นเหตุผล แบบในชิวิต จริงที่ที่ต้องเจอด้วยครับ เล็กเล็กคล่องตัว ประหยัด น้ำมัน ราคาผ่อนต่อเดือน เบากว่า ดาวน้อยกว่า
แล้วก็ รอนานกว่า เอิ้กๆ
-
ความเห็นส่วนตัวถ้าไม่ถูกใจใคร ก็ขออภัยนะครับ
ถ้าคุณเอาเรื่องความเท่ เป็นปัจจัยสำคัญ ตัดรถกะบะทิ้งเลยครับ
เวลาคุณขับรถกะบะไป ห้างหรูอย่าง สยามพารากอน คุณจะกลายเป็นจับกังขับรถมาส่งของทันที ห้างแบบนี้รถกะบะไม่เหมาะอย่างมากที่จะขับมาครับ
คุณขับไปเที่ยวผับหรู แล้วขับรถกะบะไป คนจะมองว่าคุณขับรถเอาน้ำแข็งมาส่ง
คือกะบะมันเท่ได้แค่ในต่างจังหวัดครับ แต่จะกลายเป็นพลเมืองชั้น2ทันทีในกรุงเทพชั้นใน
ในย่านสุขุมวิท สีลม เจ้าของกิจการจะรวยมาก ไม่ขับรถกะบะเองครับ ถ้าจะส่งของ คนงานขับทั้งนั้นครับ
อันนี้มุมมองส่วนตัวผมนะครับ ถ้าคุณเน้นเอาเท่ แล้วอยู่ในกรุงเทพ ยังไงซีวิคก็ยังดูเท่กว่ากะบะอยู่ดีครับ
ต่างจังหวัดก็เหมือนกันคับ ความเท่ของผู้ชายกับผู้หญิงไม่เหมือนกัน เวลาขับไปเที่ยวหรือรับกิ๊กไม่ได้ดูดีกว่ารถเก๋งเลย ผมก็ชอบใช้กะบะคับ ความคุ้มค่ากระบะต้องกะบะกะบะผมไม่ว่าจะแต่งล้อ 20 ยกสูงเพิ่มอีก ชุดแต่งx serie(พยายามจะแต่งไม่ให้แว้น) ก็รู้สึกเหมือนกับเป็นรถทำงานทำไร่ทำสวน หรือเป้นคนใช้แรงใช้รถส่งของมากกว่าที่จะเป็นรถขับชิวจีบหญิง ทุกวันนี้เวลาจะไปเที่ยวต้องกลับบ้านมาเปลี่ยนรถก่อนน่ะคับ บรรดาเสี่ยที่เหนือส่วนมากก็ใช้กะบะ4X4 แต่ดึกๆเปลี่ยนรถออกล่า
เป็นความเห็นส่วนตัวน่ะคับ ผมก็ชอบใช้กะบะเคยโพสอัตรากินน้ำมันของกะบะที่ใช้อยู่ด้วยคับ
-
ถ้าเกรงว่าขับกระบะแล้วจะถูกดูเป็นพลเมืองชั้นสอง
ผมว่า Ranger WT 3.2 นี่ยังไงก็ไม่ถูกมองแบบนั้นครับ
ไม่มีใครเอา WT ขนผักแน่นอน :D
-
2. อัตราการใช้รถ
- 20% ในเมือง : นานๆขับเข้าห้างบ้าง เดือนล่ะครั้ง เพื่อซื้อของ
- 30% นอกเมือง : เที่ยวทุกๆ 2 อาทิตย์ ระยะทาง 200-300 กม. ไหว้พระ ทำบุญ
- 50% ชานเมือง : ที่อยู่อาศัยใกล้บ้าน ขับไปตลาด ไปฟิตเนสใกล้บ้าน ส่งแฟน
ใช้รถในลักษณะนี้ ไม่ได้บรรทุกของมาก ขับเก๋งต่อดีกว่าครับ
เท่ห์ แปลก ไม่เหมือนใคร
ตัดFBออก เพราะมันโหล โฟกัส กับ ซิลฟี่ก็น่าสนนะครับ แล้วแต่ว่าชอบแนวไหน
-
ถ้าต้องไปงานแต่งที่โรงแรม เราไปกับแฟน แฟนใส่ชุดราตรีมา แฟนลงจากกระบะ
ดูภาพแล้วไม่มีความเข้ากันเลย
ตอนจะกลับ ขับรถไปรับด้านหน้าโรงแรม รับแฟนและเพื่อนแฟน ทุกคนใส่ชุดราตรีหมด
ลุคมันไม่ได้จริง ๆ ครับ
-
เราซื้อรถมาใช้ไม่ใช่หรอครับ ทำไมขับกระบะมันถึงเป็นพลเมืองชั้นสอง อันนี้ผมไม่เข้าใจจริงๆนะครับ อันนี้ งงจริงๆ
-
ถ้าไม่ได่ใช้ขนของเยอะๆ บ่อยๆ (จริงๆ) เก๋งละกัน
แต่ถ้าไม่เดือดร้อน(จริงๆ)เก็บตังเพิ่ม 300k รอดู new accord teana ไปเลย ใหม่สด ใจเย็นๆ
เชียร์ รถ 2.0 d segment
ขับทางไกลมั่นใจดี ดูดี กว้างสบาย ช่วงล่างใหญ่กว่า ขนคนขนของได้ดีกว่า ใช้ยาวๆ ;D
***เที่ยวทุกๆ 2 อาทิตย์ ระยะทาง 200-300 กม. ไหว้พระ ทำบุญ (สำหรับผมถือว่าบ่อย)
ผมกับแฟนก็ไปทำบุญเดือนละครั้งต่าง จว เหมือนกัน ใช้ c segment อยู่
บางช่วงทางไม่ดีขึ้นเขาด้วย เลยอยากแนะนำรถใหญ่ไว้ก่อน
-
เราซื้อรถมาใช้ไม่ใช่หรอครับ ทำไมขับกระบะมันถึงเป็นพลเมืองชั้นสอง อันนี้ผมไม่เข้าใจจริงๆนะครับ อันนี้ งงจริงๆ
บ้านเราไม่เหมือนเมืองนอกนะครับ รถนี่เป็นหน้าเป็นตาของเราครับ
อันนี้ประสบการ์ณตรง ผมขับกระบะเก่าๆของอาไปเฉี่ยวกะคู่กรณีในห้าง คู่กรณีพูดจากวนตรีนมาก ไม่มีความเกรงใจผมเลย
สักพักอาผมขับเบ้นมาเคลีย คู่กรณีแสดงพฤติกรรมจากหลังเท้าเป็นหน้ามือทันที เกรงอกเกรงใจสุดๆ
ถึงไม่อยากยอมรับแต่มันก็คือเรื่องจริง
-
อยู่ที่การใช้งานแล้วครับ จากที่ดูไม่ค่อยมีบรรทุก ถ้าเป็นเก๋งอาจจะเหมาะสม แต่ถ้ามองอีกด้านคือ เน้นประหยัดน้ำมัน ยังไงกระบะก็น่าจะช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ และถ้ามองว่าใช้งานได้เอนกประสงค์ กระบะก็ตอบโจทย์ข้อนี้ครับ ส่วนเรื่องจะตกรุ่นหรือไม่ ไม่ต้องคิดมากครับ รถเดี๊ยวนี้ออกถี่มากครับ ถ้าจะกลัวตกรุ่นให้เล่นรถที่พึ่งออกและเปนที่นิยมของตลาดครับ ถ้ากระบะก็ควรเล่นพวกวีโก้ อีซุซุอะไรพวกนี้ครับ ถ้าเล่นเก๋ง แนะนำพวกซีวิค วีออส ซิลฟี่ ถ้าเล่นกระบะแนะนำพวกวีโก้ sportivo ซึ่งกำลังจะขึ่นไลน์ผลิตครับ ไม่ต้องกลัวตกรุ่นแถมเท่ด้วยครับ หรือจะเป็นอีซุุซุ x-series แต่ว่าตัวนี้ออกมาก่อนวีโก้ครับ อาจจะไม่ทันสมัยเท่า หรือจะเป็นพวกมาสด้าก็ได้ครับ แต่อาจจะขายต่อยากหน่อย ลองไปขับดูครับ ชอบแบบไหนต้องเลือกด้วยตัวเองครับ ฟังหูไว้หู
-
ผมใช้กระบะอยู่ แนะนำกระบะ 4 ประตู คับ
เพราะคันใหญ่ ขับสบายใจ ไม่มีรถเล็กล้าเข้าใกล้ บางครั้งเราจะไม่เห็นรถเล็กอยู่ในสายตา
มอไซ ไม่กล้าตัดหน้า รถเก๋งก็ ยังไม่กล้าเบียด ขับสบายกว่าเยอะ ช่วงล่างทน ลุยได้สบาย ไม่ต้องกลัวว่มันจะเสื่อมเร็วเมหือนเก๋ง
คคห ส่วนตัวล้วนๆคับ
-
อ้าว ไปๆมาๆ กระทู้กลายเป็บ เก๋ง vs กะบะ ;D
-
ผม งง เรื่องเดียวก็ที่เน้นว่าแคร์เรื่องการขับรถตกรุ่นมากๆ
แต่บอกว่าใช้รถ 8-10 ปีขายทันที ถ้าแคร์ขนาดนั้นทำไมไม่ใช่แค่สามปี ตามรอบรถ
ไม่ได้กวนนะครับ แต่อ่านแล้วมันชวนให้สงสัยปนความขบขันในบางตรรกกะครับ
-
รถกระบะ ก้ใช้ส่วนตัวได้ครับ แต่ขึ้นกะการใช้งานของเรา
ถ้าคิดว่าจะต้องเจอทางไม่ดีบ่อย และ ขนของบ่อย และชอบรถไหญ่ ค่อยไปรถกระบะครับ
ถ้าไม่ไช่ รถเก๋งพอครับ
-
เอาฐานเงินเดือนตัวเองมามิกซ์แล้ว เลือกเก๋งครับ
เหตุผล
1. ภาษีรายปีถูก
2. มันเติม E85 ได้ และมีแนวโน้มว่าอีกหลายเจ้าจะตามมา
3. ดูแลง่าย รถที่ใช้อยู่ตั้งใจไว้ว่า ครบ 3 ปี กะเปลี่ยนถ่ายเอง ไม่ง้อศูนย์
บางอย่างอาจชิงเปลี่ยนก่อนกำหนดเช่นปั๊มติ๊ก เพราะรถเติม E85
4. ในเมืองไม่เทอะทะจนตีวงไม่ได้
5. ยังเป็นห่วงเรื่องคุณภาพน้ำมันดีเซลในประเทศไทย
6. ทุกวันนี้ ราคาน้ำมันดีเซล สวนทางกับราคาในหลายๆ ประเทศ ไม่รู้ว่าจะรัฐเลิกอุ้มเมื่อไหร่
-
จาก Life Style คิดว่ารถเก๋งเหมาะกว่านะครับ
กระบะตกรุ่นช้าก็จริง
แต่ในสายตา มันโหลและคลาสต่ำกว่ารถเก๋งแน่นอน
-
ข้อ 4 กับ ข้อ 6 ขัดกันมากๆครับ รถส่วนใหญ่ออกมา 5ปี เปลี่ยนรุ่น หรือไม่ก็ ปีที่ 3 ก็ไมเนอร์เชนแล้ว ยังไงก็ตกรุ่นครับ (ในที่นี่คือซื้อตั้งแต่เปิดตัว)
ด้วยเหตุผลทั้งหมด ผมแนะนำเป็นกระบะครับ ด้วยเหตุผล ข้อที่ 1 2 3 6 7
รถเก๋งราคาไม่เกิน 9 แสน ไม่มีความเท่ห์ แปลก ไม่เหมือนใครหรอกครับ นอกจาก ไปเล่นรถประหลาด ที่ไม่ใช่รถตลาด ส่วนใหญ่ผมมองว่าโหลครับ
มองไปบนถนน เอาตัวล่าสุดเลย ระหว่าง CIVIC FB , Altis , Mazda 3 กับ Colorado D-max BT-50 Ranger WT (ตัวยกสูง หรือ ขับ 4) ในท้องถนนมองเห็นรุ่นไหนมากกว่ากัน
ตัวเลือกที่มี คือ
BT-50 ยกสูง
Colorado ยกสูง
Ranger WT ไม่แน่ใจว่าเกินงบรึเปล่า เพราะคันนี้ เกือบล้าน
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เดี่ยวนี้รถกระบะอเนกประสงค์มากครับ แถวบ้านผมมีคนบอก ทำไมขับรถเก๋งอยู๋ดีๆ ไปขับกระบะ มองดูเหมือน ดาวเกรดตัวเองสะงั้น
ผมเลยตอบไปว่า กระบะที่ผมขับ อีก 2000 ก็ล้านแล้วครับ แพงกว่ารถเก๋งที่คุณๆ ใช้อยู่ด้วยซ้ำ
-
ดีแมก 3.0 VGS Auto เท่านั้นครับ
ลองมาแล้ว ชอบเลย
-
ในเคสนี้ถ้าออกกระบะไม่แนะนำเจ้าตลาดเพราะมันเยอะจนโหล ชอบแปลกและ8-10ปีขายราคาไม่หนีกันเท่าไร เชียร์มาสด้า ฟอร์ด เชฟ
ถ้าเก๋งรออัลติสตัวใหม่ หรือFBไมเนอร์ แต่ถ้ารูปทรงตอนนี้ผมชอบมาสด้ากับโฟกัส
ทุกรุ่นยังไม่น่าตกรุ่นใน3-4ปีนี้ (มาสด้า3ไม่แน่)
-
เพื่อนผมขับ city ตัวถูกสุด ยังดูถูกผมที่ขับ BT50 Pro ตัว 3.2 ท็อป(ของพ่อ) ว่าเป็นรถคนจนเลยครับ ;Dผมเลยบอกไปราคารถผมชื้อรถมันได้ๆเกือบๆ2คันเลยนะแค่นั้นล่ะ มันเงียบเลย
ป.ล.ปกติผมใช้ mazda fighter มรดกตกทอด มาใช้ 6ปีล่ะ ผมว่าแค่นี้ก็ตอบโจทย์การใช้งานผมได้แล้ว เพราะวันนึง ขี่ไปทำงาน จอดตากแดดตามฝน ขี่กลับบ้าน จะออกรถใหม่ก็สงสารมันเลยใช้คันเก่านี่ล่ะ
-
ถ้าอยากได้หรูเก๋ง แนะนำ ครูซ หรือไม่ก็ ซิลฟี่ สวยมาก และไม่โหลเหมือนยี่ห้ออื่น
ถ้าอยากได้เทห์ ก็เอา กระบะ 4 ประตู แนะนำ Chevy กับ ford ดูเท่ห์มาก โดยเฉพาะ chevy คล้ายๆ suv เลยครับ
กระบะถ้าจะดูเป็นพลเมืองชั้น 2 ก็จะเป็นพวก กระบะตอนเดียวหรือแบบมีแค๊ป
สว่นกระบะ 4 ประตูตอนนี้ก็เทียบกับเก๋งพวก civic , altis ได้แล้ว ผมว่า option ดีกว่าด้วยซ้ำ
อย่าลืมนะ รถกระบะ เสียภาษีแค่ 12 % พวก civic , altis นี้เสียเท่าไหร่ ใช่ 25 ปะ
ถ้า กระบะ 4 ประตู เสียภาษีเท่า civic ป่านนี้ก็เป็นล้านแล้วล่ะ
เพราะกระบะ 4 ประตูรุ่นที่ผมออกมา มันขาดไม่กี่หมื่นก็ล้านแล้ว
-
ถ้าแคร์เรื่องขับรถตกรุ่น อย่าเอา Civic FB ครับ
ถึงไม่มีใครรู้ว่ามันจะ minorchange เมื่อไหร่ แต่ภายใน 1 ปี(+ 2 เดือน ไม่เกิน motor show มีนา 2014) ยังไงมันเปลี่ยนแน่ๆครับ
-
เก๋งเถอะครับ กนะบะมันนั่งไม่สบายเท่าเก๋งหรอกมันเด้งและไม่เกาะถนนเท่าไหร่ด้วย จากประสบการณ์การขับวีโก้ของบริษัท ปวดหลังอีกตะหาก
-
ถ้าไม่ได้เอามาขนของ หรือ บรรทุกหนัก สำหรับผม ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกรถกะบะเลยครับ
เพราะ ความกระด้างของช่วงล่างที่มีมากกว่า กินน้ำมันมากกว่า เวลาเปลี่ยนยางแพงกว่าเยอะ ค่าน้ำมันเครื่องแพงกว่าเพราะใช้มากกว่า น้ำมันเฟืองท้ายก็ต้องเปลี่ยนเพราะขับหลัง อัตราเร่งพอๆกับรถเก๋ง 1.8 ถ้าเดินทางไปกัน 4 คนขึ้นไป ที่เก็บของที่ lock ได้ก็ไม่มี ต้องติดเพิ่มเอง
แต่ สิ่งที่ได้คือ ลุยได้ดีกว่า ลุยน้ำท่วมได้ แรงบิดดีปีนเขาง่าย ขับบนดอยทางชันดีมาก
ลองตัดสินใจดูครับว่าชอบแบบไหนครับ
-
แคร์สายตาคนอื่นเลือก C-segment
แคร์ความคุ้มค่าของตัวเองเลือก Pick-up
-
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เดี่ยวนี้รถกระบะอเนกประสงค์มากครับ แถวบ้านผมมีคนบอก ทำไมขับรถเก๋งอยู๋ดีๆ ไปขับกระบะ มองดูเหมือน ดาวเกรดตัวเองสะงั้น
ผมเลยตอบไปว่า กระบะที่ผมขับ อีก 2000 ก็ล้านแล้วครับ แพงกว่ารถเก๋งที่คุณๆ ใช้อยู่ด้วยซ้ำ
วัดกันที่ราคาก็ไม่ถูกนัก รถบรรทุก 6 ล้อ 10 ล้อ ราคาแพงกว่ากระบะ ก็ให้ภาพลักษณ์คนขับไม่เหมือนกัน
-
คำตอบ สำหรับ ข้อ 4 และ 7
Ranger wildtrak 2.5
-
ถ้าไม่รีบ,,, รอดู Ecosport คับ ::)
(http://www.carblogindia.com/wp-content/uploads/2012/07/Ford-EcoSport-Parade-Brazil-1.jpg)
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ
-
Chevrolet Cruze 1.8 นำไปเปลี่ยนไฟท้ายแนวรถเยอรมัน ละก็ มองจนลับตาเลยละ
จากวิถีคำถาม ไม่แนะนำ รถกระบะ ครับ
แต่ถ้าอยากขอความเห็น ก็แนะนำได้เพียงเท่านี้
กระบะ ฟิลลิ่งเก๋ง ก็มีเพียง Mazda BT-50 Pro 3.2 แต่ราคาเกินล้านน่ะซิ (รุ่น 2.2 ไม่แนะนำ)
อ้อ.. Chevrolet Colorado 2.8 ตัว Top 2x4 ยกสูง ก็เป็นตัวเลือกต่อจาก BT-50
หน้าตาดี ช่วงล่างประเสริฐสุด เครื่องแรงมาก.ก.กก ราคาไม่เกินล้านอีกต่างหาก
-
ส่วนตัวเลือกเก๋งครับ ไม่ได้บรรทุกของอะไรมาก ไม่รู้จะเอากระบะไปทำไม ??? ???
chevrolet cruze ford focus หรือ nissan sylphy ก็โอเคนะครับ
ปล.ผมกับแม่เคยชอบ captiva แต่พ่อบอกว่า บ้านมีแค่ 4 คน ที่เหลือจะเอาไปให้ใครนั่ง ?? เจอแบบนี้ไปต่อไม่ถูกเลยครับ ฮ่าฮ่า ;D
-
กระบะครับ แมนๆ ;D
-
ไป FB เหอะครับ
ผมอ่านแล้วดูพี่จะไม่เอากระบะ
ไม่ก็ Slyphy VIP White or Black หล่อโคตร
-
รออีกตัวครับ กำลังมา Nissan Pulzar ครับ 5ประตู C-Seg บรรจุของก็ได้เยอะกว่าเก๋ง(นิดนึง :D) งบไม่เกิน น่าจะประหยัดน้ำมัน
ถ้าพ่วงTurbo มาด้วยยิ่งน่าสน อิอิอิ
-
สมัยนี้กระบะเป็นรถที่อัตราเร่งสู้เก๋งสบาย ปลอดภัย ประหยัด ลุยได้มากหลากหลายสถานการณ์
มีหลายยี่ห้อที่ดีออกมาในตอนนี้ รถกระบะสวยตอนนี้ก็เห็นมีการเปิดให้จองในงาน EXPO ไปแล้ว
เช่น กระบะวีโก้ TRD sportivo มีการตบแต่งมาสวยทั้งภายนอกภายในและยังแถมความหนึบให้
กับช่วงล่างอย่าง แหนบ ช๊อคอัพ สปริง ล้อ ด้วยชุดแต่งจาก TRD แต่ไม่รู้ว่าขับแล้วจะเป็นอย่างไร
เพราะไม่มีรถให้ทดลองขับ.
-
คำถามเดียวกับผมตอนก่อนซื้อรถเลย ตอนนั้นจองford WT3.2 รอนาน+กับหาข้อมูลเพิ่มเลยไม่เอา มาถอยMAZDA3 2.0 ล่ะ มีความสุขมากที่เลือกคันนี้ครับ (ถึงเครื่องจะช้ากว่าเจ้าอื่น1-2วินาที แต่พาท่านเหยียบ180สบายๆ ขับสนุกด้วย :D)
-
เท่าที่ดูเหตุผล ยังไม่เห็นเหตุผลข้อไหน ที่ต้องใช้กระบะ 4 ประตู ราคา 9แสน เลยครับ
-
ถ้าเป็นผม ผมจะถามแฟนกอนว่าจะนั่งคันไหนครับ ระหว่างกระบะ 4 ประตูยกสูง หรือ รถเก๋ง ส่วนแฟนผมเมื่อก่อนชอบสูงๆกระโดดขึ้นลงสนุกเค้าครับ (Jeep Wrangler TJ) ส่วนตอนนี้ต้องนุ่มนวลครับงั้นงงต้องพึ่งยาดมตลอด
-
แหมม ผมเพิ่งทราบว่าคนอื่นมองผมเป็นพลเมืองชั้นสอง ผมขับกระบะครับ
-
ผมเองก็เคยคำนึงถึงข้อนี้เหมือนกัน ผมอยู่แถวชานเมือง ใช้ All new dmax 4 ประตู ตัวยกสูง เกียร์ออโต้ เป็นรถครอบครัว ซึ่งผมพบข้อดีและเสียเพิ่ม จึงอยากให้ข้อคิดอีกนิด
1. ในบ้านมีรถกี่คัน ถ้าคันนี้เป็นรถรถคันเดียวของบ้าน
ให้คำนึงถึงเรื่องคุณพ่อ คุณแม่ หรือลูก ที่ต้องนั่งเบาะหลังด้วยนะ
ว่าเบาะรถคันนั้นนั่งสบายหรือเปล่า รถกระบะ 4 ประตูเบาะหลัง ส่วนใหญ่จะชัน
นั่งนานๆแล้วปวดหลัง และมีบริเวณที่ยืดขาน้อยกว่ารถเก๋ง
2 คนในบ้านยืมคันนี้ไปขับบ้างหรือไม่
เนื่องจากรถที่ใหญ่และยกสูง ทำให้ขับยากขึ้น
เราเองอายุยังน้อย ปรบตัวง่าย แต่ไม่ทราบว่าคนที่บ้านจะปรับตัวเข้ากับรถได้หรือไม่
** ข้อนี้คุณพ่อผมเคยขับรถเก๋งคันเก่า เมื่อซื้อคันนี้มา ท่านไม่ยอมขับคันนี้เลย
บ่นตลอดว่าเลี้ยวยาก จอดยาก ภาษารถเรียกว่าอาการต่อต้านรถ ทำให้ผมรู้สึกผิดเสมอมาว่าซื้อรถ โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงคนขับคนอื่น
3 รถกระบะในตลาดจะอัดฟังก์ชั่นมาให้ในตัวยกสูง ถ้าเป็นตัวไม่ยกสูงแทบจะไม่มีฟังก์ชั่นอะไรเลย
ถ้าคุณเลือกตัวยกสูง ให้ระวังเรื่องมุมบอดด้านซ้ายมือคนขับ เพราะกระจกเรา
จะอยู่สูง ถ้าเป็นรถโหลดเตี้ย หรือมอไซค์ มาจอดอยู่ด้านซ้ายข้างฝากระโปรงหน้าแทบมองไม่เห็นเลยนะครับ และด้านหน้ารถยกสูงก็มักพบปัญหาว่ามีมอไซค์มาจอดหน้ารถแต่เรามองไม่เห็นก็มี ต้องระมัดระวังในการขับให้มาก เพราะจะได้จุดบอดมาอีก 2 ตำแหน่ง
เราน่ะระวังได้ แต่คนขับคนอื่นเขาจะปรับตัวเข้ากับรถได้แล้วระวังได้เท่าเรามั้ย
** เกือบลืมบอก รถกระบะยกสูงโหลดให้เตี้ยลงแล้วจะมีปัญหากับระบบช่วงล่าง
เพราะรถยกสูงรุ่นใหม่ เอาแหนบวางไว้บนเพลา เพื่อลดต้นทุนในการผลิต ต่างกับรถเก่าที่แหนบอยู่ใต้เพลาเวลาจะโหลดก็ทำได้ง่าย ไม่มีผลกับระบบช่วงล่าง (ถ้าสั่งให้ช่างทำ มันทำหมดแหละ แต่ทำอย่างดีมั้ย ช่างไม่สนใจหรอก)
4. ดีเซลตอนนี้มันลิตรละ 30 บาทเพราะรัฐบาลอุ้มไว้ ถ้าเลิกอุ้มเมื่อไหร่ราคาปกติอาจเกือบถึง 40-50 บาท(ราคาตลาดโลกแพงกว่าเบนซินนิดหน่อย)
คาดการณ์ว่าปีหน้าจะค่อยๆเลิกอุ้ม แล้วคุณจะไม่ประหยัดอย่างที่คิดละ คิดถึงข้อนี้ด้วย
5. รถกระบะ 4 ประตู มันขนได้มากกว่าเก๋งได้ไม่มากหรอก
ยิ่งปิดฝาครอบกระบะ ยิ่งต่างกับเก๋งไม่มาก
นอกจากจะติดหลังคาแครี่บอย อันนี้จะชนได้เยอะกว่าจริงและมีที่ล็อคกุญแจด้วย
(ผมว่าคุณไม่ติดหรอก เพราะรถจะตลก กลายเป็นรถขายผักไปเลย รับสาวแล้วไม่เท่)
-----------------------------------------------------
ทนอ่านหน่อยะครับ ผมก็หวังดี อยากให้ได้รถที่ถูกใจเราและทุกคนในบ้านจริงๆ
ผมผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้ว และคิดว่าคงขายทิ้งมาซื้อเก๋งเพราะสำหรับผมคุณพ่อสำคัญที่สุด
ฝากคำคม ว่าอย่าคิดว่าซื้อเผื่อนูน เผื่อนี่ ที่นานๆจะได้ใช้สักครั้ง เพราะมันจะทำให้เราต้องทนอยู่กับสิ่งที่เราไม่ชอบ และใช้ได้ไม่คุ้มค่า