Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ekaluck30 ที่ มกราคม 06, 2013, 21:18:59
-
ปกติรถพอพ้นระยะ run in แล้วอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้น เสมอ ไหมครับ
-
ดีขึ้นครับ ดีขึ้นมากๆ เลยด้วยครับ
บ้านผมออก Hyundai H1 มา ช่วงแรก ไม่เคยได้เกิน 10 กม ลิตรเลย พ้น 5 พันโลแล้ว ก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ เครื่องเงียบขึ้น
รถวิ่งไหลขึ้น เขม่าเบรคเยอะขึ้น (อันนี้ไม่ใช่แหละ) ;D
ตอนนี้ 3 หมื่นกว่าโลแล้ว 13-14 โลลิตร เหมือนเดิมครับ
ผมรันอินแบบ จัดเต็มนะครับ ไม่ได้มาค่อยๆ แตะคันเร่ง....ที่เป็นอย่างงั้น เพราะ ถ้ารถมีปัญหา มันจะได้โชวออกมาเลย ;D
-
ขอสอบถามนิดนึงครับ การรันอิน ที่ถูกต้องควรทำอย่างไรครับ
-
ต่างกันเยอะครับผม ตอนนี้ก็กำลังรันอินอยู่เหมือนกัน 1000โลกับ2000โลต่างกันพอสมควร ช่วงนี้มันเริ่มมีแรงล่ะ ช่วงนี้เลยเริ่มจัดเต็มเพราะยังป้ายแดงอยู่ กลัวป้ายขาวแล้วใบสั่งเยอะเลยรีบๆใช้ป้ายแดงให้คุ้มๆ :P
-
ส่วนตัวจากที่ลองมาสด้า 3 ใหม่ 2.0 ไม่รู้สึกแตกต่างนะครับเรื่องอัตราเร่ง
แต่เรื่องอัตราการบริโภคดีขึ้น 2 ถังแรกจำได้เลย วิ่งนอกเมือง 11 โล/ลิตร
หลังจากนั้นมาลองอีกทีตอนสี่พันกว่าโลได้ 13 โล/ลิตร
รันอินผม 500 โลแรกขับเรื่อง ๆ รอบไม่เกิน 3000 รอบ
ช่วง 500-600 โล ผมอัดเล่นอยู่พอควร แต่ใช้วิธีค่อย ๆ ลากรอบขึ้นช้า ๆ จนเรดไลน์กล่องตัดแล้วก็เบา
หลังจากนั้นก็ขับช้า ๆ รอบไม่เกิน 3000 รอบเหมือนช่วงแรก
พอ 1000 โลก็อัดเลย จอดสนิทกดคันเร่งเต็มวิ่งจนหมดสุดเท่าที่รถไปได้ครับ (ถนนบ้านนอกไม่มีรถ ตรง ยาว มาก)
-
รันอิน รู้สึกว่าอย่าวิ่งรอบนิ่งนะครับ แต่ก็อย่าเหยียบแบบกระชากเกินไป และก็อย่าเหยียบเกิน 3000 rpm ครับ
รถรุ่นใหม่ รันอิน 1000 km ครับ
รู้สึกตอนไม่พ้นรันอิน รถตื้อมากๆ ขึ้นเขาไม่ได้เลย ต้องใช้น้ำมัน
และรู้สึกประหยัดกว่านะ(รถแก๊สนะครับ) สถิติดีสุดผมคือ 700 km แรกอะครับ(หรือขับช้าเองก็ไม่รู้)
-
เอาของ ซูบารุมาให้ดูครับ