Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sahap ที่ มกราคม 07, 2013, 00:42:47
-
ระหว่าง CRV 2.4 กับ CAPTIVA 2.0 LT อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ หาข้อมูลในการตัดสินใจครับ ขอบคุณครับ
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
-
ถ้าให้ซื้อคง crv ค่ะ รุ่น 2.4 อุปกรณ์เพียบเลย คิดว่ารถไม่น่าจะมีเสียจุกจิกแบบเชฟ ศูนย์เยอะ ราคาตก(เหมือนกัน) แต่ไม่มากแบบเชฟ
ไม่ซื้อเชฟเพราะยี่ห้อ ราคาขายต่อตกมาก ปัญหาตัวรถก็มีให้เห็นหลายคันเหมือนกันนะคะ
-
ผมเลือก CRV เพราะชอบ^^
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
-
CR-V ครับ เพราะอ๊อฟชั่นดีพอๆกัน เครื่องแรงกว่า แถมใหม่กว่าด้วย
ปล. Captiva รุ่นนี้ออกมา ตั้งแต่ปี 06 ถึงปัจจุบันก็ 7ปีแล้ว ใกล้ตกรุ่นมาก
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
อ่านแล้วไม่อยากจะแตะเลยเชฟวี่
-
CR-V ครับ
เครื่องแรงกว่า สดใหม่กว่า
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ผิดครับ CRV เหนือกว่าทุกด้าน ยกเว้น ที่นั่งน้อยกว่า 2 แถวหลัง แค่นั่นครับ
-
ยกให้ CRV 2.4 ครับ
-
เลือก crv ครับ 2.4 ขับ2 คุ้มสุดสำหรับผม
-
เลือกไปแล้วครับ ได้ CRV 2.4 2wd มาขับเกือบเดือน
พึงพอใจทุกอย่าง วัสุดภายในที่ว่าพลาสติกไป พอเป็นสีดำ ก็ดู Ok สำหรับผม
ไม่ชอบตรงที่
1. ที่ความเร็ว 90-100 เร่งขึ้นไป 120 ไม่ค่อยทันใจ ผู้ใหญ่นั่ง 4 คน มันอืดอืด
2. เสียงยางบดถนนดังไป เวลาวิ่งเร็วๆ
-
เลือกเอาที่เราชอบครับ รีวิวผมจำได้ว่าคุณ Jimmy มีทั้งสองรุ่นแล้ว
ความเห็นส่วนตัวของคุณ กับ Fact รวม ๆ กันน่าจะได้คำตอบครับ
-
ถ้าไม่ได้ชอบพอกันจริงๆหล่ะก็เลือกใช้เจ้าตลาดดีกว่ากว่าครับโดยเฉพาะหากต้องใช้งานยาวๆ เลือกเจ้าตลาดแล้วอุ่นใจกว่าไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆรถหนึ่งคันบางคนใช้เงินเก็บครึ่งชีวิตซื้อมาแต่ในเมื่อช่วงนี้เป็นช่วงเก็บข้อมูลแนะนำว่ารอดู CX-5 ไปด้วยเลยครับอาจมีตัวเลือกเพิ่ม
-
เลือกไปแล้วครับ ได้ CRV 2.4 2wd มาขับเกือบเดือน
พึงพอใจทุกอย่าง วัสุดภายในที่ว่าพลาสติกไป พอเป็นสีดำ ก็ดู Ok สำหรับผม
ไม่ชอบตรงที่
1. ที่ความเร็ว 90-100 เร่งขึ้นไป 120 ไม่ค่อยทันใจ ผู้ใหญ่นั่ง 4 คน มันอืดอืด
2. เสียงยางบดถนนดังไป เวลาวิ่งเร็วๆ
CRV อีกเสียงคับ
ผมกับชอบเสียงยางบดถนนมันสะใจดี ;D ;D ;D
-
สำหรับผมคิดว่า Captiva ดีกว่าที่การเก็บเสียงและค่าน้ำมันถูกกว่าเพราะเป็นดีเซล
นอกนั้น CR-V ไม่ได้ด้อยกว่าเลยครับ แถมเรื่องปัญหาและศูนย์บริการก็สบายใจได้
แนะนำ 2.4 2WD เหมือนท่านอื่นๆ เช่นกัน ใช้มา 3 เดือนยังดีอยู่ครับไร้ปัญหา ขับทางไกลประหยัดเกินคาด
-
Captiva ดีเซล ดีกว่าที่มี ที่นั่งแถวที่3 ไปกัน 7 คนได้ และ ช่วงล่างที่ดีกว่า ระบบป้องกันความปลอดภัยต่างๆมีมากกว่า รวมถึงแรงบิดสูงกว่ามาก เวลาขับบนทางชั้น ขึ้นสะพานสูงๆ ดีกว่า
ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น อัตราเร่งบนทางราบ อัตราการกินน้ำมัน option ภายใน ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ ความสดใหม่ CRV 2.4 ดีกว่าครับ
ถ้า ขับในเมืองเยอะ ไม่จำเป็นเบาะแถวที่3 ผมเลือก CRV 2.4 ครับ
แต่ถ้าไปไหนมาไหนเกิน 5 คนบ่อยๆ ขับนอกเมืองบ่อย ต้องการแรงบิดดีๆไม่ต้อง click down บ่อย ก็ ออก captiva ดีเซลครับ
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
ในประกันไม่เปลี่ยนเกียร์ฟรีหรอครับ
-
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทั้งคู่นะจ๊ะ
แต่..คนที่ตอบแนะนำกัน อยากให้เสริมอีกนิดว่า CRV ดีกว่า Captiva ด้านใด หรือ Captiva ดีกว่า CRV ด้านใด จะได้ช่วย จขกท ตัดสินใจหน่อยนะจ๊ะ ^____^
โดยส่วนตัว ลุงก็ใช้ CRV 2.4 บ้าง ตัวก่อนปัจจุบันนะเป็น G3 ลุงว่า ก็ดีนะ นิ่มบ้าง แข็งบ้าง กระเทือนบ้าง อัตราเร่งดี หลังจากติด Pivot S-drive มาเร็วขึ้นเยอะ อิอิ
การขับเคลื่อนของเกียร์ตอนออกตัว ตอนเร่งและการตอบสนองของช่วงล่าง ลุงคิดว่า รู้สึกดีและมั่นใจรวมทั้ง smooth กว่า เจ้า Altis อีกคันนึงนะ
ส่วนเสียงล้อกับพื้น ลุงติดแผ่นกันเสียง ทั้งพื้น, ซุ้มล้อ, ด้านหน้าที่ติดกับเครื่อง, ประตูหลัง และประตูข้าง อืม เงียบอย่างกับนั่ง Benz Super S-Class แล้วก็น้ำหนักเยอะมากกกขึ้น แต่ก็ทำให้นิ่มขึ้นด้วย 555 ที่สำคัญ ศูนย์ที่สามพรานที่เอารถไปใช้บริการ ห้องน้ำ ตอนนั่งนานๆ มันรื่นรมย์ดี อย่างกับ โรงแรม อยากจะนั่งในห้องน้ำซะหมดพุงเลย อ้อ มีอินเตอร์เนท ห้องรับแขกเก้าอี้นุ่มๆด้วย พนักงานสาวๆก็น่ารักกกกกก ^^' แต่ว่าตอนเอา Toyota ไปเข้าศูนย์ แถวพระราม2 อืม ไม่พูดดีกว่า T_T
ส่วน Captiva เห็นเพื่อนก็บอกว่าดี เอาไปชนมาอย่างจังต้องเอารถคืนซาก แต่คนขับกับคนนั่ง ยังไม่เป็นไรเลย ไม่รู้รถดี หรือพระขลัง
อยากให้ไปลองขับนานทั้ง 2 คัน เอาแบบออกถนนใหญ่เลยนะ ขับนานๆเลย จะได้รู้ว่าขับแล้วสบายไหม ขับนานแล้วเมื่อยไหม แต่ส่วนตัว มองยาวๆแล้วเชียร์ CRV ห้องน้ำสบายดี
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
ในประกันไม่เปลี่ยนเกียร์ฟรีหรอครับ
+1 คอนเฟริมครับ ว่าcruze เกียร์มีปัญหาจริงๆ ญาติผมก็เครมยกชุดมาแล้ว ส่งไปเครมเดือนกว่า ดีนะเซฟเช่าอัลติสให้ขับ แต่ถ้ารถหมดประกันแล้วยังผ่อนไม่หมดละก็ >:( >:( >:(
-
Cap น่าใช้เพราะออปชั่น แต่พอเทียบราคาและอื่นๆ crv น่าซื้อกว่าครับ
อนาคถ้าราคาLPG ไม่ขึ้นจนแพงมากไป เอาไปติดถังโดนัทแทนยางอะไหล่ได้ครับ
-
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
[/quote]
ส่วนใหญ่เรื่่องเกียร์ จะเกิดกับรุ่น 1.6 (ท่านใช้รุ่นนี้ใช่ไหมครับ)
ส่วนปัญหาเรื่องอุปกรณ์อัตโนมัติ จะเกิดกับรุ่น 1.8 LT
-
Chevy Optra ทำผมเจ็บมากกกกกกกกกกกก!!!!
และสัญญากับตัวเองจะไม่ทำสังฆกรรมกับรถยี่ห้อนี้อีก
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
ยืนยันตามนี้ครับ จากคนใช้ครูซเหมือนกัน
ไม่ได้มาดิสเครดิตรนะครับ เช็คตัวตนผมได้จากในครูซคลับ จะใช้รถเชฟคิดให้ดีๆครับ
สมาชิกคลับครูซรุ่นแรกๆแทบจะไม่เหลือละ ขายรถทิ้งกันไปจะหมดทุกคนละครับ
คนในอยากออก คนนอก(ไม่รู้เรื่อง) อยากพากันซื้อมาใช้
-
เคยใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ อย่างละ 2 รุ่น
capty เป็นตัวล่าสุดของค่าย เชพวี่ ต่อจาก โคโลราโดโฉมแรก
เรื่องอะไหล่ บริการ ไม่มีอะไรต้องปวดหัวนี่ครับ 1 ปีกับ capty 2.0 วิ่งไปแล้ว 4 หมื่นโล ฟินมากครับ
ถ้าเปรียบเทียบ มันก็ไม่ได้มีอะไรดีสุดขั้ว หรืออะไรด้อยสุดขีด ทั้ง 2 ตัวนั่นละครับ
CRV มันก็อารมณ์แบบญี่ปุ่นๆ เน้นสีสันหวือหวา อาจถูกใจคนชอบอะไรๆที่คุ้นเคย ง่ายๆ
เชพวี่ มันอารมณ์ฝรั่ง หนึบหนับ แน่นๆ ฟังก์ชั่นแปลกๆซ่อนอยู่เยอะ ภายในไม่หวือหวาเน้นสมรรถนะมากกว่า
แต่เลือกเชพวี่เพราะ "ดีเซล" เลยครับ ขับสนุกสนานกว่ากันเยอะ
-
เอา CRV ครับ เพราะดีไซน์ดูล้ำกว่า สดใหม่กว่า และช่างรู้จักตับไตไส้พุงกันทั่วแล้ว ปัญหาถึงเกิดก็จบง่ายกว่า
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
ในประกันไม่เปลี่ยนเกียร์ฟรีหรอครับ
+1 คอนเฟริมครับ ว่าcruze เกียร์มีปัญหาจริงๆ ญาติผมก็เครมยกชุดมาแล้ว ส่งไปเครมเดือนกว่า ดีนะเซฟเช่าอัลติสให้ขับ แต่ถ้ารถหมดประกันแล้วยังผ่อนไม่หมดละก็ >:( >:( >:(
ผมฮาก็ตรงที่เชฟเช่าอัลติสให้ขับนี่แหละครับ คือมันไม่ใช่เรื่องแปลกใช่ไหม?? ทำไมไม่เอารถของเชฟเองให้ใช้แทนละนั่น - -"
-
สัหรับผม
ถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อกับศูนย์บริการ
captiva เหนือกว่าในทุกกรณีครับ
ไม่เหนือกว่าเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาของรถครับ จุกจิกมากมาย ไม่เฉพาะ แคปตี้ หลอกครับ มันเป็นทุกรุ่นของเชฟกระทะเหล็กเลย ถึงแม้รถจะมีประกัน 3 ปี แต่พอเอาเข้าศูนย์เมื่อเกิดปัญหาคุณจะเจอ แบบนี้ จากคนเคยใช้ cruze
1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน
2. ผมตรวจสอบแล้วไม่เจออาการผิดปกตินะครับ กว่าจะเจออาการผิดปกติ ก็ปาเข้าไป 2-3 เดือน
3. ต้องรออะไหล่ นานเลยนะครับ
4. รถคุณทำอันนี้มาหมดประกันแล้วนะครับ
5. นัดเอารถเข้า 8.00 น. เริ่มตรวจสอบอาการผิดปกติ บ่าย2 ปัญหามี 123456 ข้อ ข้อ1 หมดเวลาทำการ กรุณานัดเข้ามาใหม่นะครับ
6. ใช้มาเกือบ 2 ปี คนที่รู้จักกันในคลับ cruze เกียร์พังกันบาน รถซื้อมาราคา 814000 บาท ราคาเกียร์ใหม่3-4แสน พระเจ้า นี่มันทำรถมาเพื่อขายเกียร์หลังหมดประกันหรือไง
และที่นึกไม่ออกอีกมาก ผมเช็ตเลยกับยี่ห้อนี้ ปัจจุบัญขายรถทิ้งไปแล้วขาดทุนย่อยยับ
ยืนยันตามนี้ครับ จากคนใช้ครูซเหมือนกัน
ไม่ได้มาดิสเครดิตรนะครับ เช็คตัวตนผมได้จากในครูซคลับ จะใช้รถเชฟคิดให้ดีๆครับ
สมาชิกคลับครูซรุ่นแรกๆแทบจะไม่เหลือละ ขายรถทิ้งกันไปจะหมดทุกคนละครับ
คนในอยากออก คนนอก(ไม่รู้เรื่อง) อยากพากันซื้อมาใช้
ไช่ครับผมก็คนนึงขายทิ้งไปแล้วสบายใจ และผมก็ไม่มีวันกลับไปใช้ยีห้อนี้อีก เข็ตจนวันตาย ไม่ไช่ผมคิดไปเองนะครับ เพื่อนในคลับก็เจอกันหลายคน เพื่อนผมเองก็ไม่ไช่น้อง และยังมีญาติกันก็โดนเหมือนกัน ตอนนี้ก็เตรียมขายแคปตี้แล้ว ปัญหามีมากแถมแก้ไม่หาย ถึงมีประกันก็ต้องเสียเวลาทำมาหากินเข้าศูนย์ เข้าแล้วเข้าอีกก็แก้ไม่หาย
-
ผมคิดว่าแค่รีวิว จากพี่จิมมี และเพื่อน เรื่องคุณสมบัติรถ มีโน้นมีนี่ หรือความปลอดภัย มันไม่พอแล้วครับ ปัญหามันอยู่หลังจากรับรถไปใช้งานก็สำคัญไม่แพ้กัน ทั้งเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ทั้งหลาย ผมคนนึงละครับที่เก็นเงินทำงานมาแทบตาย แต่มาเจอกับรถที่ไม่มีคุณภาพแบบนี้ซวยมากๆๆๆ
-
CRV ครับ
แต่ถ้าสนใจตัว Captiva จริงๆ ลองหาข้อมูลในคลับก่อนครับ
-
ผมใช้มายังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ ;D
หรืออาจจะโชคดี ::)
ขับสนุกดี ช่วงล่าง อัตราเร่ง แรงบิด
ขับแล้วไม่เครียดดี ขับเร็วไม่ต้องกลัวว่ารถจะสั่นหรือจะปลิว(หนัก 2 ตัน)
ไม่ต้องกลัวว่าจะแซงพ้นมั้ย(163hp 360Nm)
แค่นี้ก็ฟินละ
ปล.ถ้าไม่เคยลองอย่าสบประมาทมันเชียว
ปล.2 0 บริการห่วยจริง
ปล.3 ปัญหาจุกจิก แก้ได้หายขาดและไม่ได้เป็นทุกคัน
-
รอดู CX-5 ครับ ;)
-
ถ้าเราและหลายๆคนต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่ามันไม่ใช่ แล้วศูนย์บริการบอก "1. รถปกตินะครับ มันเป็นแบบนี้ทุกคัน " พวกเราจะทำอย่างไรกันดี
-
ความปลอดภัยให้ Captiva
ความสดใหม่ให้ CRV
ชั่งใจเอาครับ
ถ้ารักพี่เสียดายน้อง จัดทั้งคู่เลยครับ
-
ถ้าเอามาไว้ใช้ยาวๆไม่อยากปวดหัวเวลาซ่อมก็เลือกCRVครับ ทั้งๆที่ผมชอบเจ้าแค็ปหมูมากกว่าแต่ไม่กล้าแนะนำ ;D
-
เอาเครื่องดีเซลที่ว่าแรง.. มาเทียบอัตราเร่งกับ CRV 2.4
ตัวเลขที่คุณจิมมี่ทำไว้มันฟ้องไว้ชัดเจนเลยว่า.. อืดกว่า CRV มาก
ทั้ง 0-100 และ 80-120 ตามหลังกันเห็นๆ 2-3 วิ..
-
ใครบอก ว่า CRV 2.4 แรงกว่า CAPTY 2.0
ผมกล้าท้าเช็งเลย
CRV 2.4 ไม่ได้ขี้ฝุ่น CAPTY 2.0 ตั้งแต่ออกตัวยัน 180 อะ .... (ที่180 เพราะมันล๊อคแค่นั้น )
ป.ล. ลองมาแล้วทั้งคู่
-
CRV ครับ สดใหม่กว่่าละชอบเป็นการส่วนตัวครับ
แต่ถ้า CX5 ผมเลือก CX5 ;D
-
สงสัยตัวเลขทดสอบของคุณจิมมี่คงไม่ค่อยถูกต้อง ;)
-
ใครแรงกว่าใครคงต้องลองหาตัวเลขจับเวลาด้วยเครื่องมือดูดีกว่าครับ
ไม่ก็ไปลองกันในสนาม drag
ส่วนตัวถือหาง CR-V 2.4 เพราะถึงแรงบิดจะแค่ 220 Nm (เทียบกะ 360)
แต่น้ำหนักตัวเบากว่า 400 กก. นะครับ (1,5xx vs 1,9xx) เท่ากับผู้โดยสารนั่งเต็ม 5 คนเลยนะครับ
-
ราคา แคปติว่า บวกกับคุณภาพศูนย์ และปัญหาจุกจิกต่างๆ
ทำให้ CRV น่าซื้อขึ้นมาทีเดียว
ถึงแคปติว่า จะเกาะกว่า อัตราเร่งดีกว่า แรงบิดเยอะกว่า และ AWD ก็ตาม
-
ผมใช้มายังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ ;D
หรืออาจจะโชคดี ::)
ขับสนุกดี ช่วงล่าง อัตราเร่ง แรงบิด
ขับแล้วไม่เครียดดี ขับเร็วไม่ต้องกลัวว่ารถจะสั่นหรือจะปลิว(หนัก 2 ตัน)
ไม่ต้องกลัวว่าจะแซงพ้นมั้ย(163hp 360Nm)
แค่นี้ก็ฟินละ
ปล.ถ้าไม่เคยลองอย่าสบประมาทมันเชียว
ปล.2 0 บริการห่วยจริง
ปล.3 ปัญหาจุกจิก แก้ได้หายขาดและไม่ได้เป็นทุกคัน
ตามนั้นเลยครับจากคนใช้จริงเหมือนกัน ยิ่งพอขับที่ความเร็วสูงๆจะรู้สึกเลยว่ามั่นใจมากรู้ืสึกหนึบขึ้นเรื่อยๆเหมือนรถถูกกดอยู่อะครับ ชอบตรงนี้แหละ
-
ก่อนที่ผมจะจองcap ผมก็ลอง crv มา
ครอบครัวและผมเองกับไม่ปลื้ม crv เลย เพราะมันตอบโจทย์ครอบครัวผมไม่ได้ครับ
ในเรื่องความอเนกประสงค์สำหรับเรื่องเบาะนั่ง อีกทั้ง cap ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล ให้เลือก เพราะผมไม่คิดจะใช้รถติดแก๊สครับ
ตัวรถ ของ cap มีความแข็งแรงมากกว่า crv อีกอย่างผมมองตัวผมและครอบครัวสำคัญกว่ารถ ผมไม่สนใจว่ารถจะขายแล้วราคาตกเยอะ เพราะผมคิดว่ามันคุ้มกับความปลอดภัยที่ได้รับมา
ส่วนศูนย์ก็มีทั้งดีและไม่ดี สำหรับ เซฟ
ถ้าผมจะซื้อ crv ผมซื้อ accord ก็เหมือนๆกันใช้งานได้เท่าเทียมกันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่นั่งได้ 4-5 คน อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
crv และ cap เป็นรถที่ดีครับ แต่คุณอยากได้รถตอบสนองคุณในด้านไหนต้องตัดสินใจครับ ข้อดีและข้อเสียต่างกันครับ
ผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ตอนนี้ขับ cap แล้วรู้สึก happy มากๆ
-
CRV น่าใช้กว่าคับ แต่เครื่องเก่า เกียร์ก้เก่าคับ แต่โดยรวมยังโอกว่า ถ้าจะเอาเฉพาะสมรรถนะ Captiva Diesel ดีกว่าคับ
ผมหวังว่าตอนไมเนอ CRV จะมี Diesel คับ