Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: liveshow ที่ มกราคม 07, 2013, 12:32:10
-
โอกาศที่คนขับจะกระเด็นออกมานอกรถตอนคว่ำสูงไหมครับ คาดเข็มขัดนิรภัยด้วยนะครับ
คือตัวคนขับหลุดจากเบาะเลยนะครับ
-
มีน้อยครับถ้าคาดเข็มขัดนิรภัย เพราะเดี๋ยวนี้มันจะมีระบบดึงกลับอัตโนมัติช่วยให้ตัวเราติดกับที่นั่งไว้อีกครับ
อย่าลืมว่าเข็มขัดมันพาดไว้ที่เอว โอกาสหลุดน้อยมากๆครับ
แล้วหลายๆคันจะมีแท่งเหล็กยื่นขึ้นมาหลังเบาะ เวลาคว่ำจะช่วยยันไว้ไม่ให้หัวเราโดนพื้นครับ
-
มีความเป็นไปได้ครับ แต่อีกอันตรายนึงคือ เนื่องจากไม่มีหลังคา เลยอาจทำให้หัวคนในรถโดนบี้ได้รถบางรุ่นเลยทำโรลบาร์หรืออะไรทำนองนี้แหละที่เวลารถพลิกแล้วอุปกรณ์ตัวนี้จะทำงาน
อนึ่ง รถจี๊บวิลลี่สมัยสงครามโลกนี่เป็นรถที่ช่่วงล่างไม่เอาไหน และ กระจกหน้าดันพับลงได้อีก เวลาคว่ำก็ตัวใครตัวมันนะครับ สมัยนั้นยังไม่มีบังคับใช้เข็มขัดนิรภัยด้วย
-
มีความเป็นไปได้ครับ แต่อีกอันตรายนึงคือ เนื่องจากไม่มีหลังคา เลยอาจทำให้หัวคนในรถโดนบี้ได้รถบางรุ่นเลยทำโรลบาร์หรืออะไรทำนองนี้แหละที่เวลารถพลิกแล้วอุปกรณ์ตัวนี้จะทำงาน
อนึ่ง รถจี๊บวิลลี่สมัยสงครามโลกนี่เป็นรถที่ช่่วงล่างไม่เอาไหน และ กระจกหน้าดันพับลงได้อีก เวลาคว่ำก็ตัวใครตัวมันนะครับ สมัยนั้นยังไม่มีบังคับใช้เข็มขัดนิรภัยด้วย
อ่อ เค้าเรียกโรลบาร์ ลืมสนิทเลย 5555 :P
-
โอกาศคว่ำยากครับเพราะจุดศูนย์ถ่วงต่ำ คนนั่งแทบติดพื้น แต่ถ้าคว่ำขึ้นมาก็มีโรลบาร์
กับเข็มขัดนิรภัยช่วยครับ ส่วนตัวเวลาเปิดประทุนขับผมจะไม่ค่อยขับเร็วเท่าไหร่การจราจรไม่พลุกพล่าน
-
ไม่เป็นไรหรอกครับถ้าคว่ำ เพราะยางยังติดพื้นถนนอยู่ถ้าหงายล้อชี้ฟ้านั่นแหละถึงจะเป็นเรื่อง :D
-
เหมือนเคยเห็นที่เบาะคนขับจะมีคานเหล็ก
-
หงายอยู่บนถนนดำคงจะไม่เท่าไหร่
แต่ถ้าลงข้างทางนี่ไม่อยากจะนึกภาพเลยว่าจะออกมายังไง
-
ถ้ารถเปิดประทุนคว่ำก็คงเจ็บหนักน่ะครับ
-
โรล์บาร์กันผู้ขับขี่เวลาคว่ำ
น่าจะมีทุกคันสำหรับรถพวก Roadster นะ
-
ถึงจะมีโรล์บาร์จริง
แต่ผมว่า รถแบบนี้ถ้าถึงขนาดพลิกคว่ำหงายท้องขนาดนั้น
อาการคงสาหัสน่าดูครับ :-\
-
รถแบบนี้คว่ำยาก รถเตี้ยอยู่แล้ว สปริงและโช้คของรถสปอตเปิดประทุนค่อนข้างแข็ง ถ้าคว่ำทีก็คงอุบัติเหตุร้ายแรงจริงๆ ขับธรรมดาให้คว่ำยาก แต่ถ้าตกข้างทางหรือตกคลอง คิดว่าเอาตัวรอดได้ง่ายกว่ารถทั่วไปเพราะออกทางหลังคาได้เลย แต่ถ้ารถทั่วไปติดหลังคา อยู่ในน้ำเปิดประตูไม่ได้ กระจกไฟฟ้าเสีย รอความตายลูกเดียว ยกเว้นมือหมุน
-
ผมว่ารถสมัยนี้คว่ำยากขึ้น ยิ่งรถแนวนี้ยิ่งยากครับ ตั้งแต่ขับมาผมไม่เคยนึกถึงเรื่องแบบนี้เลย
เวลาผมเก็บหลังคาจะขับไม่เร็วมาก ไม่เกิน 120 เกินกว่านี้เสียงลมเริ่มทำลายความสุนทรีย์แล้วครับ
เคยเปิดขับ 200 ไม่เอากระจกขึ้น ได้ยินแต่เสียงลมอย่างเดียว เสียงเครื่องเสียงเพลงไม่รู้เรื่องหมดแล้ว
-
ผมว่ารถสมัยนี้คว่ำยากขึ้น ยิ่งรถแนวนี้ยิ่งยากครับ ตั้งแต่ขับมาผมไม่เคยนึกถึงเรื่องแบบนี้เลย
เวลาผมเก็บหลังคาจะขับไม่เร็วมาก ไม่เกิน 120 เกินกว่านี้เสียงลมเริ่มทำลายความสุนทรีย์แล้วครับ
เคยเปิดขับ 200 ไม่เอากระจกขึ้น ได้ยินแต่เสียงลมอย่างเดียว เสียงเครื่องเสียงเพลงไม่รู้เรื่องหมดแล้ว
มา confirm อีกเสียงครับ ว่าแค่ ที่ 160 นิ่ เสียงลมที่ตีหู กะลมที่ผ่านหัวไปนิ่ มันไม่ค่อยยั่วยวนให้ขับเร็วกว่านั้นเท่าไรแล้วครับ
ขับพวก saloon 4 ประตู 180 ยังชิว ชิว กว่าเยอะ
-
บางรุ่นเขามีระบบปิดหลังคาตอนคว่ำหรือเปล่าครับ
(หรือว่านี้จะเป็นเหตุผลให้รถSUVเปิดประทุนไม่เป็นที่นิยมครับ เพราะคนกลัวรถคว่ำหรือปล่าวครับ)
-
บางรุ่นเขามีระบบปิดหลังคาตอนคว่ำหรือเปล่าครับ
(หรือว่านี้จะเป็นเหตุผลให้รถSUVเปิดประทุนไม่เป็นที่นิยมครับ เพราะคนกลัวรถคว่ำหรือปล่าวครับ)
แล้วมันจะปิดทันมั้ยละครับเนี่ย :D
มีโรลบาร์ช่วยเซฟครับ เซฟไม่ไหวไม่คอหักก็หัวบดคอนกรีตเหมือนเอามันฝรั่งขูดกับเครื่องขูดแหละครับไปตามระเบียบ