Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มกราคม 07, 2013, 12:39:15
-
การที่ฮอนด้าพยายามจะทำให้ CRV กลายเป็นรถเก๋งมากที่สุด นั่นแหละทำให้ผมรู้สึกว่ามันทำให้ขาดเสน่ห์ในแบบที่ CRV เคยเป็นมา
-รถความสูงของตัวรถลง ให้เตี้ยกว่าเดิม
ผมมองว่าคนที่ซื้อกระเป๋าเดินป่าของ deuter ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องไปเดินป่าทุกคน เขาแค่ชอบความอเนกประสงค์ของมัน
เหมือนคนซื้อรถ SUV ผมเชื่อว่าหลายคนซื้อมาขับในเมืองซะส่วนใหญ่ บางคนซื้อมาเคยพับเบาะหลังเพื่อบรรทุกของเต็มรถแค่2ครั้ง แต่คนกลุ่มนี้เลือก SUV แทนที่จะซื้อรถเก๋ง เพราะชอบความอเนกประสงค์ แม้จะแทบไม่ได้ใช้ความอเนกประสงค์นั้นก็ตาม แต่มันคือความชอบ การทำให้รถเตี้ยลงใกล้เคียงกับเก๋งมากที่สุด ผมคิดว่านี่ไม่ใช่สิ่งจำเป็นเลย เพราะถ้าคนซื้อเขาอยากได้รถเก๋ง ก็คงไปซื้อรถเก๋งดีกว่า แต่เขาซื้อ CRV ก็เพราะเขาคิดว่าในปีหนึ่งเขาอาจจะเอาไปลุยสักครั้งก็พอใจแล้ว
-ช่องเก็บของที่เป็นรางเลื่อนตรงกลางหายไป และที่วางแขนติดเบาะหายไป กลายมาเป็นที่วางแขนตรงกลางแบบรถซีดานแทน
ที่วางของรางเลื่อนแบบเดิม ผมว่าเป็นอะไรที่่สุดยอดกว่าปัจจุบันเยอะ ดูสวยงามกว่า เก็บของอเนกประสงค์กว่า และผมมองว่ารถแบบ CRV ใช้ที่วางแขนแบบเวอร์ชั่นUSเหมาะที่สุดแล้ว
-ช่องว่างตรงคอนโซลหายไป ดันไปเชื่อมติดกันแบบรถเก๋ง
จุดนี้เป็นเรื่องที่ผมเสียดายมาก ไม่สามารถสไลด์ตัวข้ามฝั่งไปได้อีกแล้ว แล้วการมีช่องว่างทำให้วางขาสบายไม่อึดอัดด้วย
-เบาะหลังเอนไม่ได้มากเท่าเดิม
น่าเสียดาย ฟังชั่นนี้ผมคิดว่ามีประโยชน์มากๆ เวลาเดินทางไกลๆ เอนเบาะให้สุดนอนได้สบายๆเลย ผมไม่รู้ว่าฮอนด้าคิดยังไง ถึงทำเบาะให้เอนได้แค่นิดเดียว
ทั้งหมดทั้งปวง ผมคิดว่า CRV อย่าไปพยายามเป็นรถเก๋งเลย แค่ช่วงล่างแบบเก๋งพอแล้ว แต่การออกแบบอย่างอื่นควรยึดความอเนกประสงค์เป็นหลักเข้าไว้
เพราะคนซื้อ SUV เขาต้องการความอเนกประสงค์ในแบบที่ SUVควรจะเป็น แต่นั่งสบายจากช่วงล่างแบบเก๋ง เขาไม่ได้ต้องการรถเก๋ง ถ้าอย่างนั้นเขาคงซื้อรถเก๋งไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ
-
8) ผมว่ามันก็สวยดีนะ... เส้นบึกบึนมันเยอะดีครับ...
-
เบาะหลังเอนไม่ได้มากเท่าเดิม
น่าเสียดาย ฟังชั่นนี้ผมคิดว่ามีประโยชน์มากๆ เวลาเดินทางไกลๆ เอนเบาะให้สุดนอนได้สบายๆเลย ผมไม่รู้ว่าฮอนด้าคิดยังไง ถึงทำเบาะให้เอนได้แค่นิดเดียว
ข้ออื่นไม่ทราบเพราะไม่เคยใช้รุ่นก่อนๆ แต่กับเบาะหลังปรับเอนได้น้อยมาก หรือตั้งชันไป ทำให้เมื่อยล้าได้เวลาเดินทางไกล
สำหรับผมกลายเป็นจุดสำคัญมากที่ยังไม่เปลี่ยนจากสเปซวากอนไปเป็นซีอาร์วี เพราะเบาะแถว 2 ของสเปซวากอนปรับเอนได้
แบบว่าเอนหลังกันสบายเลยครับ อันนี้ชอบมาก ที่ไม่ชอบคือกินจุชะมัด!! :D
-
ภายนอกผมดูจากด้านท้ายทำไมมันดูเล็กๆไมสมส่วนเลย ตัวเก่าสวยกว่า
รถรุ่นใหม่ๆเดียวนี้แปลกรุ่นใหม่ออกมารุ่นก่อนนี้แทบไม่รู้สึกเลยว่าตกรุ่นแล้วบางรุ่น รุ่นเก่ายังสวยกว่าอีก
ไม่เหมือนเมื่อก่อนถ้าออกรุ่นเก่ามาสักปีแล้วรุ่นใหม่ออกตามมานี้เงิบเลยทีเดียวมันก้าวกระโดดมาก
-
ผมว่า นี่แหละสิ่งที่ฮอนด้าแสดงให้เห็นว่า ออกแบบ SUV ได้สวยครับ ตัว 2012 นี่แหละ ติดนิดนึงขอสปอยเลอร์หลังแบบยาวหน่อย
-
พอดีเพิ่งขายตัว G3 ไปครับ ตอนแรกว่าจะไปออก G4 แต่ดูไปดูมา รุ่นเก่าสวยกว่าอีก เลยเอนไปทาง BMW
พอได้รถใหม่เลยประกาศขาย ลงปุ๊ป โทรมากันใหญ่ ผมใช้เวลา 2 วันเอง ลงวันนี้ พรุ่งนี้ขายเลย อีกวันส่งรถ จบเร็วมาก
คนซื้อแทบไม่ได้ดูรถเลย แต่เรามั่นใจ รถเราดีอยู่แล้ว เลยไม่ได้กังวลอะไร
เพียงแต่รู้สึกได้จากคนที่โทรเข้ามาว่า ชอบทรงรุ่นนี้มากกว่า ไม่ถูกใจรุ่นใหม่เลยมองหารุ่นนี้
และที่ผมเห็น รุ่นเก่ายังมีป้ายแดงอยู่เลย และได้ข่าวลดไม่เยอะด้วย เหมือนกับว่าคนไม่ชอบรุ่นใหม่นะครับ
กลายเป็น G3 ได้ราคามากๆ สำหรับรถมือ 2 อิอิ
-
อีกมุม มีเสน่ห์ ขึ้นเยอะ ถูกใจคนกลุ่มใหญ่ มากกว่าชนกลุ่มน้อย
ผลิตขายไม่ทัน ;D
-
แต่ผมกลับว่ารุ่นนี้ทำให้ CRV สวยและมีส้ห่นย์มากขึ้น
-
เอกลักษณ์เริ่มเสียตั้งแต่ G3 แล้วครับ
ถ้าจะฉีกงานดีไซน์เดิมผมไม่ว่า แต่เล่นฉีกออกมาแบบนี้ ผมมองว่าไม่สวยเท่าไหร่ครับ
อ้อ G4 ก็สวยดีนะครับ ยังมีเอกลักษณ์คือไฟท้ายยาวอยู่นะ
เสียแค่ท้ายมนไปหน่อย......
-
ผมว่ามันสวยดีนะครับ
วันก่อนเจอมากะตัว ผมเจอรถคันนึงเข้า สีน้ำตาลเข้ม จอดเข้าซองหันท้ายออก ผมเดินทางผ่านท้ายรถคันนั้น
แล้วก็อุทานในใจ ขึ้นมาว่า "อืมม สวยดีนะ เหมือน Volvo XC60 เลย" ;D ;D ;D
แล้วไม่นานก็ต้องหน้าแตกกับตัวเอง เมื่อเห็นโลโก้เพศชายที่บั้นท้าย "อ้าว นี่มัน XC60" :o :o :o :o :o
ตอนนี้ต้องเปลี่ยนคำพูดใหม่ว่า "เออ มันเหมือน CRV เลยนะ" ::) ::) ::)
-
เห็นบนถนนหลายครั้ง แถวบ้านก็ออกมาคันนึง
ในสายตาผม สวยสู้ตัวG3ไม่ได้ครับ ยกเว้นภายในที่ดูดีกว่าตัวG3
ไม่ชอบชายล่างที่เป็นพลาสติกสีดำรอบตัวรถ ดูไม่สมราคาล้านกว่าๆ
-
โดยส่วนตัวผมชอบตัว G2 มากที่สุดนะ
ไม่น่าแปลกใจเลยที่เปิดตัวมาแล้วขายดีเหมือนแจกฟรี ยังเสียดายอยู่ตอนนั้นน่าจะซื้อไว้ซักคัน
แต่ผมมองว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปถึงบางอย่างอาจจะไม่ถูกใจลูกค้า แต่มันทำให้ตัวรถโดยรวมดีขึ้นนะครับ
-ความสูงลดลง แน่นอนเกาะถนนดีขึ้น ตรงนี้ถือว่าเป็นข้อดีด้วยซ้ำ
สำหรับความสูงของ CR-V มีไว้เพื่อให้คนขับรู้สึกปลอดภัยกับตำแหน่งการนั่งที่สูงกว่าซีดานทั่วไปเท่านั้นครับ
off road capability ของ CR-V แทบจะเป็น 0 อย่างมากคือได้แค่ลุยทางลื่นทางลูกรัง ก็ไม่รู้ว่าจะต้องสูงไปไหน
--ช่องเก็บของที่เป็นรางเลื่อนตรงกลางหายไป และที่วางแขนติดเบาะหายไป ตรงนี้แอบเสียดายเหมือนกัน :'( :'(
-ช่องว่างตรงคอนโซลหายไป ดันไปเชื่อมติดกันแบบรถเก๋ง มันจี๊ดทุกที่ที่จอดรถเอาขวาติดกำแพง
ถ้าเป็น CR-V คงเลื่อนตัวขยับไปเบาะข้างๆได้สบายๆเลย
แต่มองในแง่ความปลอดภัย การแบ่งคนขับออกไปเป็นสัดส่วนน่าจะดีกว่า
ป้องกันการถูกรบกวนสมาธิโดยผู้โดยสารเบาะหลัง ซึ่งอาจจะเป็นลูกวัย 5-6 ขวบ
ตรงนี้พอให้อภัยได้นะ
-เบาะหลังเอนไม่ได้มากเท่าเดิม กลายเป็นลูกเล่นของการพับเบาะหลังได้ในขั้นตอนเดียวแทน
ตรงนี้ก็เสียดาย ความจิงห้องเก็บของ CR-V มันกว้างมากอยู่แล้วนะ
พับเบาะคงไม่ได้ใช้บ่อยๆ ปรับเอนได้แบบตัวเก่าๆดีกว่าเยอะเลย
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่หายไปและน่าเสียดายมากที่สุด ผมว่า มันคือโต๊ะพับได้ที่พื้นห้องเก็บของมากกว่า
รถอะไร แถมโต๊ะด้วย เปิดออกมากางทีนึงชาวบ้านตะลึงกันไปเป็นแถบๆ 55++
-
เห็นด้วยหมดครับ ทุกข้อเลย ;)
-
ที่ผมไม่ชอบ CR-V นะ
เบาะแถวหน้าจะแคบไปไหนวะ เทียบกับคู่แข่งเนี่ยผมไม่ซื้อ CR-V เด็ดขาด
4WD พี่แกแหลกเหลือเกิน
ตูดไม่ไหวเลย
ที่ชอบนะ ด้านหน้า หล่อมากๆถึงมากที่สุด
ด้านข้างก็สวยดูลงตัว
-
ภายนอกชอบด้านหน้ามากครับเตรียมตัวจองตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว แต่สิ่งที่ทำให้ซื้อไม่ลงคือราคา, ออฟชั่น, วัสดุภายใน รถราคาล้านครึ่งแต่อุปกรณ์น้อยมากๆ แถมได้เครื่องเก่าอีก มันดูเอากำไรมากไปหน่อย
-
ใครหาตัว G3 อยู่ผมเห็นศูนย์นึงยังมีขายอยู่นะ
จอดโชว์อยู่ด้วย เคียงข้าง G4
ยังนึกไม่ออกว่าศูนย์ไหน
-
เห็นด้วยกับทุกๆคนที่บอกว่าไม่ประทับใจกับ G4
ผมเคยใช้G3 ตั้งตารอรุ่นใหม่แต่สุดท้ายไม่ประทับใจเลย ที่ท้าวแขนหายไป ช่องว่างระหว่างเบาะหน้าไม่มี กลายเป็นรถเก๋งทั่วๆไป
เบาะหลังก็เอนได้น้อย ที่วางของสองชั้นด้านหลังหายไป ซึ่งรุ่นที่แล้วมีมาให้บังสายตาที่เก็บของด้านล่าง
เวลาเรามีของสำคัญจะได้แอบๆบ้าง แถมชั้นก็วางของเบาๆได้อีก รุ่นใหม่ก็ไม่มี กลายเป็นต้องซื้อเพิ่มซึ่งเป็นแค่แผ่นบางๆ
ได้แต่กันสายตา แต่วางของไม่ได้
สรุปว่าความหลากหลายและประโยชน์ใช้สอยหายไปหมด สุดท้ายเลยไปออกเก๋ง e200 NGT ซะเลย
แต่ตัวเก่าก็ได้ราคาดีจริงๆครับ ลงประกาศสองวันเองมีคนมาซื้อทันที เอารถไปทันที ไม่ต้องตัดสินใจนานเลย
-
g3 สวยกว่าเยอะเลยครับ ดูล้ำกว่าด้วย อีก5ปีผ่านไป g3ก็ยังคงสวยกว่า g4 แน่นอน
-
ผมก็ไม่ชอบตรงที่วางแขนหายไปกับเบาะหลังเอนได้น้อยลงครับ
-
สำหรับผมเซ็งสุด ถึงแม้เป็นจุดเล็กๆ แต่ก็เป็นจุดที่ CRV คิดและริเริ่มเป็นเจ้าแรกคือ
กระจกมองเบาะหลัง ที่ติดตั้งตรงที่ว่างแว่นกันแดด ผมชอบกระจกนี้มากถ้าหากมีเด็กเล็กๆ จะช่วยคนขับได้มาก แต่ใน G4 ดันตัดออก
-
ส่วนตัวใช้ G3 Minor มาปีกว่า รู้สึกชอบครับ ทั้งเรื่่องของที่วางแขน และ เบาะหลังปรับเอนได้ รวมถึงกระจกส่องเบาะหลัง สำหรับ G4 เคยไปดูที่ศูนย์เพราะพี่สาวอยากได้ ด้านหน้าเค้าหล่อมากถึงมากที่สุด แต่ข้างหลังจะดูเหมือนคนหลังค่อม และวัสดุภายในที่ดูไม่สมราคาอย่างรุนแรง (อารมณ์ประมาณ FB) รถราคาเป็นล้านแต่ภายใน วัสดุดูคล้ายรถกะบะตอนเดียว ถ้า Honda ปรับปรุงวัสดุภายในให้ดูสมราคา จะดีมกาครับ
-
ถ้าดูแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ผมว่ามันก็ดูดีทุก G แหละครับ ขนาด G1 ผมว่ายังสวยคอดๆๆอยู่เลย
ลองดู G3 G4 นี่สิ ผมว่าโอทั้งคู่นะ ;D
(http://image.free.in.th/z/il/2010vs2012crv.jpg)
-
G4 สวยสุด ๆ
G3 มองด้านหน้า นึกถึงคนที่ริมฝีปากล่าง ยื่น ออกมามากกว่าริมฝีปากบน ดูตลกมาก ๆ สำหรับผม
-
ถ้าดูแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ผมว่ามันก็ดูดีทุก G แหละครับ ขนาด G1 ผมว่ายังสวยคอดๆๆอยู่เลย
ลองดู G3 G4 นี่สิ ผมว่าโอทั้งคู่นะ ;D
(http://image.free.in.th/z/il/2010vs2012crv.jpg)
ของเมืองไทย ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์ทุกรุ่นไม่ใช่เหรอครับ
สิ่งที่แยกกว่าเดิมคือ
คอนโซลกลางของ รุ่น 4 ออกแบบได้แย่กว่ารุ่น 3 ครับ
-
ถ้าดูแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ผมว่ามันก็ดูดีทุก G แหละครับ ขนาด G1 ผมว่ายังสวยคอดๆๆอยู่เลย
ลองดู G3 G4 นี่สิ ผมว่าโอทั้งคู่นะ ;D
(http://image.free.in.th/z/il/2010vs2012crv.jpg)
ของเมืองไทย ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์ทุกรุ่นไม่ใช่เหรอครับ
สิ่งที่แยกกว่าเดิมคือ
คอนโซลกลางของ รุ่น 4 ออกแบบได้แย่กว่ารุ่น 3 ครับ
เวอร์ชั่นอเมริกาไม่มีแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
แต่รูปขวาเป็นเวอร์ฟิลิปปินส์อ่าครับ
-
เคยใช้ G2 อยู่ช่วงสั้นๆ
รักมันมาก กว้าง โปร่ง นอนในรถสบายมากๆ
ยกเว้นตอนเข้าปั๊มน้ำมัน ซดดุสุดยอด
G3, G4 รูปทรงผมรับได้นะ ชอบทั้งคู่
G4 ผมว่าภายนอกดูบึกบึนขึ้นแถมได้ล้อ 18" ด้วยนี่เท่สุดๆ แต่ภายในกากไปหน่อย พลาสติกเยอะไป
แผงข้างประตูนี่เห็นแล้วอึ้ง FB ถูกกว่ายังทำมาดีกว่าเลย
-
ด้านหน้าชอบ G4 มากกว่ามากๆ เพราะเกลียดหน้า G3มากเหมือนปลากระโฮ้อ้าปากอยู่อ่ะ
แต่ท้ายพอๆกัน
ภายในผมชอบ G4 มากกว่าเหมือนรถเก่งดี ไม่ชอบภายในแบบG3 เหมือนปิกอัพครับ
เพราะถ้าชอบภายในแบบปิคอัพ น่าจะไปซื้อ Fortuner เหมาะกว่า
แต่เบาะหลังพับเอนได้น้อยไปหน่อยนึงนะ
-
ไม่เคยใช้ G1-G3
ได้ G4 มาเลยเฉยๆ เพราะมันเหมือน รถเก๋งทั่วไป
ตามจริงตอนแรกกะออก G3 แล้ว เพราะต้องรีบใช้รถ
เห็นหน้าตา G4 ปั๊ป ชอบเลย สวยมาก ยอมรออีกเกือบครึ่งปี เหมือนได้มัน
-
ผมก็ว่า G4 สวยกว่าครับ ดูดุกว่า สปอร์ตกว่า
เรื่องเตี้ยลง ผมว่าดีแล้ว ทำให้การทรงตัวดีขึ้นไปดวย แล้วผมว่ามันก็ยังลุยได้อยู่นะครับ
ส่วนเรื่องอื่นๆ เห็นด้วยครับ >_<