Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ken_p ที่ มกราคม 08, 2013, 12:31:26
-
ผมได้รถสเปซแวกอนปี94มาคันหนึ่งลงเครื่องอีโว3มาเกียร์ธรรมดาขับได้9โลลิตรติดแก๊สนะครับรู้สึกเปลืองไปหน่อย ขับอย่างไรให้ประหยัดกว่านี้ครับ
-
เท่านี้สำหรับรุ่นนี้ ก็ถือว่าดีทีเดียวนะครับ คงไม่ประหยัดไปมากกว่านี้
-
ความจริงเปลืองไม่เปลืองมันอยู่ที่บุคคิลของเครื่องยนต์มากกว่านะครับ การเซ็ตโปรแกรม รอบ ต่างๆของมัน Turbo มันไม่จำเป็นว่าจะทำให้เปลืองน้ำมันขึ้น (ดีไม่ดีตามหลักการมันช่วยเพิ่มแรงบิด มันน่าจะทำให้ประหยัดขึ้นด้วยซ้ำ ในปริมาณน้ำมันที่ฉีดเข้าไปในกระบอกสูบเท่ากัน)
ดูอย่างล่าสุดเครื่องของ VW 1.4 Turbo ที่ประหยัดน้ำมันมากๆ
แต่เครื่องอย่าง EVO3 เดิมมันก็เป็นเครื่องของตัวแรงมาอยู่แล้ว แถมเครื่องยนต์มาจากยุคน้ำมันราคาถูกซะด้วย จะปรับจูนให้มันประหยัดผมว่าน่าจะยากนะครับ (ตอบแบบไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นะครับ อิอิ)
รอผู้รู้จริงอีกทีแล้วกันครับ 55+
-
พยายามขับให้ติดบูสต์น้อยๆ พอลอยลำแล้วเลี้ยงไม่ให้ติดบูสต์ สุดท้ายก็ช่วยได้แค่นิดหน่อย เพราะเครื่องออกแบบมาเพื่อความแรง แต่คุณใช้แก๊สราคาต่อหน่วยก็ยังพอช่วยได้ ของผม 2jz โบเดี่ยว ไม่ติดแก๊ส จุกกว่าครับ ;D
-
ผมว่ามันเหมือนจะไปด้วยกันลำบากนะครับได้แรงแต่อยากประหยัด 55 ไม่ได้ช่วยเลย
-
ผมได้รถสเปซแวกอนปี94มาคันหนึ่งลงเครื่องอีโว3มาเกียร์ธรรมดาขับได้9โลลิตรติดแก๊สนะครับรู้สึกเปลืองไปหน่อย ขับอย่างไรให้ประหยัดกว่านี้ครับ
ประหยัดมากครับ
รถผมJazzเดิม ๆ ปี2008 ติดแก๊สหัวฉีดจูนเอง ได้แค่ 8 กม./ลิตรเองครับ ;)
-
ตอนความเร็วเดินทาง ขับไม่ให้ติดบูสครับ
ส่วนตอนไต่ความเร็วก็อดใจอย่าเหยียบลึกมากครับ ค่อยๆไป
ขับให้นุ่มนวลเข้าไว้
แค่นั้น
ผมว่าได้ 9 โลลิตรก็ OK แล้วนะ
เคยใช้ ulitima แล้วลงเครื่อง EVO3 วิ่งต่างจังหวัดได้ประมาณ 10โลลิตร ในเมือง 8-9 ใช้น้ำมันนะครับ
ถ้าซัดด้วยก็ไม่เคยลงต่ำกว่า 7 ผมว่ามันเป็นเครื่องเทอร์โบที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมันนะ (ในยุคเดียวกัน)
-
เครื่องแรงในยุคน้ำมันถูก แน่นอนไม่ประหยัดเท่าเครื่องสมันใหม่ที่มีเทคโนโลยีประหยัดเพิ่มขึ้น อีกทั้งน้ำนักรถก็ไม่ใช่น้อย ได้ขนาดนี้ก็หรูแล้ว
-
รถมันก็คันใหญ่อยู่นะครับ วิ่งแก๊ส 9 โลลิตรนี่ก็เก่งแล้วนะครับ
หมูผมดิ วิ่งน้ำมัน ในเมือง 7 โลลิตรครับ...