Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sakchai1811 ที่ มกราคม 09, 2013, 02:06:53
-
กำลังจะคิดเปลี่ยนรถ ตอนแรกเล็งๆ Mazda CX-5 ไว้แต่ไม่รู้รถจะมาไตรมาสแรกจริงหรือป่าว ว่างๆก็แวะตามโชร์รูมสนใจ Volvo S60 เพราะมี
adaptive cruise control ใช้ล๊อคความเร็วและสามารถปรับความเร็วลงถ้ามีรถมาเบียดข้างหน้า และปรับขึ้นไปเท่าเดิมถ้ารถคันที่มาเบียดแซงออกไป
สามารถนำมาใช้กรณีรถติดๆ ให้รถขับไปเอง ชอบใจฟังชั่นนี้เพราะอีกไม่นานรถคันแรก 1 ล้านกว่าคันจะมาทำให้รถติด เลยว่าหารถที่มันขับเองได้ก็สะดวกดี
อีกอย่างที่ชอบคือ sensor กระจกมองข้างสำหรับจุดบอดเวลาเราจะแซงและไม่เห็นรถที่อยู่ข้างๆ
แต่ผมเป็นคนที่ตัดสินใจซื้อรถโดยดูราคาขายต่อเป็นอันดับต้นๆ คนขายก็บอกว่า Volvo รุ่นเก่าๆยอมรับว่าราคาตกมากจริง
แต่รุ่นใหม่ๆไม่ตกแล้วเพราะใส่เทคโนโลยีไปเยอะ
ไปลองถามเพื่อนๆที่ชอบซื้อขายรถก็บอกว่าอย่าไปเชื่อ
ถามเพื่อนที่เป็นเต๊นท์ก็บอกว่าอย่าไปยุ่ง
เลยอยากจะถามความเห็นเพื่อนๆผู้รู้ในนี้หน่อยครับว่ามีความเห็นอย่างไรมั่งครับ
-
รถราคายิ่งแพง ยิ่งตก
รถไม่ใช่ยี่ห้อตลาด ไม่มีคนเล่น อะไหล่มือ2-เทียบหายาก ต้องเบิก0เป็นหลัก ยิ่งตก
ผมว่าVolvo มันจัดอยู่ทั้ง2ข้อเลยนะ
-
ผมใช้ S60 อยู่ครับ เวลารถติดนี่กดให้มันขับให้ตลอด สบายแฮ คอยกด Resume อย่างเดียว กับระวังมอเตอร์ไซ
แต่ถ้า จขกท มายเรื่องราคาขายต่อขนาดนั้น ไป MB เถอะครับ สบายใจกว่าเยอะ
-
จะไปเอาอะไรกับคำพูดเซลล์
ใครพูดอะไรก็เชื่อได้แต่อย่าไช่อเซลลมาก
-
ยังตกเหมือนเดิมครับ เซลล์ขายรถเขาก็อยากขายของ ต่อให้มันบินได้ยังไงราคามันก็ตกแรงเหมือนเดิมครับ ที่ผมพอทราบเพราะผมก็มีวอลโว่อยู่คันนึงครับ ;D
-
ถ้าแคร์เรื่องราคาขายต่อมาก ก็ไปซื้อรถญี่ปุ่นเถอะครับ
-
รู้แต่ว่า S60 T6 สวยมากๆ
เห็นวันก่อน โอ้ว คล้าย cr-z เลย
-
หลังๆมาผมเริ่มชอมvolvo มากขึ้นละ
-
ดูราคาในเว็บรถมือสองเลยครับ ราคาตกเยอะมากๆครับ สำหรับรถราคาสูงๆ
สนใจเรื่องราคาขายต่อเป็นหลัก แนะนำรถญี่ปุ่นครับ
;D ;D ;D
-
ที่ว่าใส่เทคโนโลยีเยอะ แล้วราคามือสองไม่ค่อยตก
ข้ออ้างนี้ใช้กับเมืองไทยไม่ได้ เพราะคนไทยซื้อรถ มีไม่มากที่ดูเทคโนโลยี
ยิ่งจุดเด่นของวอลโว่คือเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย เป็นอะไรที่จับต้องยาก
สำหรับคนที่ไม่ใส่ใจ ก็จะมองไม่เห็นความจำเป็น
ถ้ารถราคาเท่าวอลโว่ ไม่เน้นปลอดภัย แต่ให้อ๊อพชั่นที่เป็นเหมือนของเล่นอย่างหลังคาแก้ว โปรแกรมนำทาง
อาจจะขายดีกว่า
ตรงกันข้าม พอเป็นมือสองที่คนเตรียมใจว่าต้องซ่อมบ่อยอยู่แล้ว
เขาจะพยายามไม่เลือกรถที่เทคโนโลยีมาก
-
ขนาด B.M.W. ราคายังตกแบบน่าใจหาย ยิ่งหลังหมด BSI นี่ไม่ต้องพูดถึง
แล้ว Volvo จะเหลืออะไรครับ ลองเข้าไปดูราคามือ 2 ของ S80 2.0T ปี 2007
ดูซิครับ เหลือไม่ถึงล้าน บางคัน 7-8 แสนก็มี
ผมว่าคนที่ซื้อ Volvo เขาไม่แคร์เรื่องราคาขายต่อนะ เขาแคร์ที่ว่า Volvo ให้อะไร
ได้มากกว่าในราคาที่คุ้มกว่าบางยี่ห้อ และความปลอดภัยที่เป็นจุดขายหลักของเขา
-
ในช่วงประกันจะตกไม่มากครับ มีบางที่รับvolvoมือ2โดยตรง อาจได้ราคาดีขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าซัก5ปีหรือตกรุ่นแล้วจะตกเยอะมากครับ
ลองเทียบเป็น%ดู ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้ benz ตัวใหม่ๆเผลอๆอาจตกเยอะกว่า ตอนนี้e coupeซื้อป้ายแดง4ล้านกลางถึงปลายแต่เอาไปขายได้ไม่ถึง3ล้าน
ยิ่งออปชั่นมากยิ่งขาดทุนมาก บางทีที่เห็นราคาขายหน้าเต็นท์ตกไม่มากแต่ราคาซื้อเข้าของเต็นท์มันห่างจากนั้นเยอะครับ
-
ราคาขายคงจะตกมากเมื่อเทียบกับรถยุโรปเจ้าตลาด แต่ถ้าเทียบกับแบรนด์ตัวเองในอดีต ผมว่ามีแนวโน้มที่
จะตกน้อยกว่าเดิมนิดหน่อยครับ เพราะหลายปีที่ผ่านมา Volvo ในบ้านเราไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร
(ช่วงที่นิยมกันมาก ๆ น่าจะเป็นสมัยรุ่น 860, 940 อะไรพวกนี้)
แต่หลังจากเริ่มกลับมาทำตลาดจริงจังมากขึ้น ผมว่า Volvo เริ่มกลับมาเป็นที่ยอมรับในตลาดบ้างแล้ว
(สังเกตจาก จำนวนรถป้ายแดงที่เห็นบนท้องถนน เริ่มมีให้เห็นบ่อยครั้งขึ้น)
ถ้า Volvo ยังทำตลาดจริงจังต่อเนื่องไปอีกเรื่อย ๆ คิดว่าอาจจะกลับมานิยมเหมือนในอดีต
และถ้าถึงตอนนั้น ราคาขายต่อ ก็น่าจะไม่ตกแรงเท่าปัจจุบัน
ปล. ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ นะครับ แล้วก็ถ้ามองที่ปัจจุบัน ยังไงตอนนี้ Volvo ราคาขายต่อก็ยังตกแรงอยู่ครับ
-
เท่าที่สังเกตดู จากเมื่อหลายปีก่อนที่ผ่านมา พบว่า
รถยนต์ยี่ห้อตลาดทั่วไป เช่นพวก Toyota, Honda, Isuzu, Nissan, Chevrolet, Ford, Mazda ราคาจะแพงขึ้นๆ ครับ จากตอนแรกรถกระบะตัวท็อปราคาไม่กี่แสน แต่ตอนนี้เป็นล้านแล้วครับ แถมยังมีการปรับเพิ่มราคาอีกโดยที่ไม่ได้เพิ่มออปชั่น แต่กลับกัน รถยนต์ยี่ห้อหรูๆ เช่น Mercedes-Benz, BMW กลับมีราคาลดลงมาเรื่อยๆ อย่าง BMW เมื่อก่อนราคาเริ่มต้นของ 318i ซึ่งเป็นตัวถูกที่สุด จะเริ่มต้นที่สองล้านปลายๆ เกือบสามล้านครับ แต่โฉมใหม่ตอนนี้ราคาเริ่มต้นมันแค่ 2.15 ล้านเอง Benz CLS350 ตอนมาใหม่ๆ ราคา 9 ล้านปลายๆ แต่ตัวใหม่ออกมาเป็น CLS250 CDI ราคาเหลือ 4.9 ล้าน ลดลงมา 5 ล้านเลยทั้งที่ต่างกันแค่เครื่องยนต์นิดหน่อย และก็ A Class ตัวใหม่ที่เปิดตัวต่ำกว่า 2 ล้าน
รถหรูๆ พวกนี้ ราคาขายต่อยิ่งตกครับ Benz นี่ถือว่าราคาขายต่อตกน้อยที่สุดแล้ว แต่พอมีการเปลี่ยนโฉม ราคามือสองตัวเก่าก็หล่นฮวบอย่างน่าใจหาย และเป็นกันทุกยี่ห้อครับ อย่าง BMW 525i ตอนออกมาราคา 5 ล้านกว่า พอ minorchange แล้วราคากลับตกไป 4 ล้านกว่าๆ ในขณะที่ราคามือสอลอยู่ที่ 3-4 ล้านแล้วแต่สภาพ แต่พอเปลี่ยนโฉมเป็น F10 แล้ว ราคามือสองของ E60 หล่นไปอยู่ล้านกว่าๆ บางคันขายไม่ถึงล้านก็มีครับ
-
ยุโรป ถ้าเน้น ราคาขายต่อ benz เท่านั้น
รองมา คือ bmw ถือว่าตกแรงพอตัว แต่ยังตกน้อยกว่า volvo เยอะ
-
อย่าไปเชื่อเซลล์ครับ .. เอาแค่ชอบกับความคุ้มค่า ถ้าจะซื้อ Volvo แล้วจะมีความสุข
-
ถ้าเน้นขายต่อเป็นอันดับแรก สำหรับรถยุโรปมีแค่ Benz เท่านั้นครับที่ราคามือสองไม่ตกแบบน่าใจหาย
BM ตกฮวบ Volvo ตกฮวบๆ โฟลค์ เปอโยต์ ซีตรอง ตกโฮกๆเลย (พอดีมีคนรู้จักทำเต้นท์)
ถ้าคิดจะใช้...ไม่ต้องเชื่อใคร...ทำใจไว้ก่อนว่ามันตกมากๆทุกคันแล้วจะสบายใจเมื่อใช้งาน
-
ไม่จริงครับ
ขนาด benz กับ BMW ตอนนี้ราคามือสองยังหล่นแบบทำใจขายลำบากเลย
ยิ่งรถราคาแพงขึ้น ราคามือสองก็ตกเยอะตาม แต่อาจจะเหลือราคาเยอะเพราะตอนซื้อแพงครับ
-
สงสัยต้องไปดูยี่ห้ออื่นซะละ
ขอบคุณทุกๆความเห็นเลยนะครับ
-
8) ผมว่า ความนิยม, ความเชื่อ มักจะไปด้วยกันเสมอครับ ก่อนการตัดสินอะไรด้วยตัวเอง
-
รถมือแรกขายเทคโนโลยี
รถมือสองขายสภาพ, ซ่อมบำรุงราคาอะไหล่, แบรนด์อันดับสุดท้าย
เต้นท์ขอบอก
-
ยังไงก็ตกครับ แต่ตกไม่น่าเกลียดเท่าเมื่อก่อน
ตราบใดที่ Volvo ยังอะไหล่แพง แถม หมดประกันปุ๊บ
มักจะมีชิ้นใหญ่ๆ พังเลย ราคามันก็จะไม่ดีกว่าที่เป็นอยู่ครับ
ที่เห็นบ่อยๆนะครับ เครื่องเทอร์โบเสีย เกียร์เน่า ช็อคอัพพัง
-
ช่วงหลังผมชอบ วอลโว่มากเลยครับ ช่วงหลังออกแบบมาสปอร์ตดี