Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 19, 2009, 00:06:45
-
ใครมีความเห็นอย่างไร เชิญได้ครับ
ส่วนตัวรีวิวนั้น ดูที่นี่ครับผม
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=787:commander-cheng&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76
-
อยากให้นำตัวท้อปสี่ประตูสีเทาใหม่มาทดสอบด้วยคะ
ชอบสีเทาใหม่มาก อยากเห็นรูปถ่ายภายใน ภายนอก แบบทุกซอกทุกมุมของตัวสี่ประตูด้วยจัง
-
โดยรวมแล้วน่าใช้ขึ้นแฮะ
-
ดึงลูกค้าจาก Mazda3 1.6 ได้อีกพอสมควรเลยล่ะ
-
ไฟท้ายใหม่ ดูน่าใช้กว่าตัวเดิมเยอะเลยอ่ะ
รวมทั้งคอลโซลกลางด้วย
แง๊
:o
ขอบคุณรีวิวดีดีของท่านผู้การ...ครับ อิอิ
ปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิ
-
เอ๊ะ ไหนบอกว่า review by Jimmy ไง
;D
ไม่รู้ว่าสำนวนพี่ jimmy เหมือนกับ Commander Cheng หรือ สลับกัน กันแน่
ว่าแต่ abs นี่มีมาให้ตั้งแต่รุ่น s เลยรึเปล่า?
แล้วพวงมาลัยยุบหนอพองหนอ มีมาให้รึยัง :-\
-
หน้าตาดูทันสมัยขึ้นเยอะ
แม้จะไม่มีสเกิร์ตรอบคัน ก็ยังดูดีทีเดียวครับ
ซึ่งต่างจากตัวก่อน ความรู้สึกผมนั้นถ้าไม่ใส่สเกิร์ตแล้ว ผมว่ามันดูโล่งๆ พิกล
-
Review ได้ดีครับ เปรียบเทียบเห็นภาพพจน์ได้ชัดเจนดีมาก "ไอ้ติ๋มใส่ทักซิโด"! ;D
-
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับรีวิวดีๆครับ
รีวิวได้ดีจริงๆครับ
-
ของเค้าดีจริง ๆ
ผมก็เกือบได้ทีด้าในตัวปี 2007 มาขับแล้ว แต่ดันไปเจอซีวิคซะก่อน เลยถอนจองไปเพื่อไปเอาซีวิค แต่เท่าที่ลองผมว่า ทีด้าสำหรับผมน่ะ พอ แต่หน้าตา แม่บอกว่า มันยังไม่ผ่าน เรียบไป แต่พอเห็นไมเนอร์เชนต์แล้วผมก็ ว้าว มันทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ
-
อ่านไปก็จับได้ว่ารีวิวมันเเปลกๆ :D
ที่ไหนได้ท่านผู้การ commander cheng ทำนี่เอง ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆครับ
ไม่ชอบไฟท้ายอันไหม่เลยมันไม่คอยเข้ากับตัวรถ
-
รูปสวยไม่แพ้คุณจิมมี่เลยนะครับ ;D
-
เอ รุ่น s นี่ยังไม่มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมาให้เลยเหรอครับ
เห็นในเอกสารที่เซลล์ส่งมาให้ว่ามีตั้งแต่รุ่นB อุตส่าห์ดีใจ เฮ้อน่าจะแถมให้หน่อยติดเพิ่มเองไม่ได้ด้วยสิ
-
ความคิดเห็นเกี่ยวกับรถนิสสันส่วนใหญ่ผมว่ามันมีดีไซน์พื้นฐานอยู่บนรูปร่างของ
.............หอยทาก............. ;D น่ารัก ๆ
-
โดยรวมมันดีครับ
แต่จะมีซักกี่คน ที่จะไม่หวั่นไหวไปกับ Civic หรือ Mazda3
แถมแลนเซอร์ยังมาตีอีก
หน้าตา มันเป็นรองจริงๆอะ
-
ขอบคุณในความเห็นของทุกท่านครับ
เรื่องความสับสนในการลงคอลัมน์ต้องขออภัยด้วยเพราะคิดไม่ออกจริงๆว่าจะไปยัดลงที่ไหนดี
เพราะมันไม่ใช่เนื้อหาอย่างที่ผมทำอยู่ในคอลัมน์ทั้งสองที่เขียนประจำ จิมมี่เลยขอให้ผมเอาไปลงในเนื้อที่คอลัมน์เขาครับ
"ปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิ" ตามที่คุณ GivesZaบอกนั้น..ตรงกับที่ใจผมคิดตอนเห็นตัวจริงของมันเลยครับ
พวงมาลัยนั้น ยังปรับเข้า-ออกไม่ได้ครับ ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่านี่ล่ะ จุดนึงที่เคยตำหนิในรุ่นก่อน อันนี้ก็ยังไม่ได้แก้ครับ และดูท่าหนทางจะยากด้วย ขนาด Teana และ 370Z เขายังปรับแบบนี้ไม่ได้เลย..อืม มันควรจะปรับได้นะ จะได้ขับได้สบาย 100%จริงๆ
ดีไซน์และความสดของตัวรถ ถ้าเทียบกับ Civic หรือ Lancer นั้น ผมคิดว่าแน่นอนที่คนจำนวนมากต้องปันใจให้กับสองตัวนี้เช่นเดียวกันครับ ผมคิดว่า Nissan ทราบถึงจุดนี้ดีจึงทำรุ่นไมเนอร์เชนจ์ให้มีภาพลักษณ์ออกไปทางอื่นที่ไม่ใช่ความสปอร์ตเร้าใจเหมือนสองรุ่นที่กล่าวมา ก็คือทำรถให้ต่างออกไปจากพวกนั้นแบบคนละขั้วกันเลย และจับลูกค้าที่ไม่สนใจรถทรงสปอร์ต เรียกว่าหาทางของตัวเองเจอแล้วและจะยึดมั่นกับทางนี้แน่นอน แลกความเสี่ยงโดยหวังผลตอบแทนที่สูงตามความเสี่ยงครับ
ราคานั้น ผมมองว่ารุ่น 1.8 ที่ตรึงราคาไว้ 799,000 ส่วนหนึ่งก็พยายามดึงดูดความสนใจจากลูกค้าที่กำลังมอง Civic รุ่นล่างเช่น 1.8S a/t AS ซึ่งมีอุปกรณ์ใกล้เคียงกันโดย Tiida มีเบาะหนังกับแอร์ออโต้มาให้ การตรึงราคาไว้ที่ 7xx,000 ก็เพื่อให้เลขตัวแรกยังคงเป็น 7 ซึ่งจะสร้างความต่างจาก Civic ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 8 เป็นต้นไป
แม้กระนั้นก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหุ่นของ Tiida ตัวนี้ เห็นกันมาตั้งแต่ปลายๆปี 2004ในญี่ปุ่น และนี่คือปีที่ 5 ของมันแล้ว และเป็น ปีที่ 3 ในไทย หากจะเทียบกับรถที่ออกมาที่หลัง ด้านความล้ำสมัยนั้นสักวันก็ต้องเสียเปรียบไปตามอายุครับ
-
บางทีก็ งง น่ะครับเห็นมีคนชอบบอกว่า ซีวิค กับมาสด้าสาม สวย น่าซื้อ
กับเจ้าซีวิคเนี่ย ผมไม่คาใจเท่าไหร่เมื่อมาเทียบยอดขายกับ ทีด้า
แต่เจ้ามาสด้าสามนี่สิ เห็นยอดขายไม่ได้มากกว่าทีด้าเลย บางเดือนขายแพ้ด้วยซ้ำ
ขนาดเห็นมันโฆษณาทุกวัน แถมมีโปรโมชั่นทั้งปี ลดแจกแลกกระหน่ำ ก็ได้ยอดขายแค่น้ำจิ้มก้นถ้วย
ไม่รู้จะคุ้มกับค่าโฆษณาหรือป่าว ในขณะที่ ทีด้า ปีนี้ทั้งปียังไม่เห็นมันโฆษณาไรเลย _กำ
........หน้าตาอาจจะเป็นรอง แต่ ราคาและความคุ้มค่าชนะเลิศ
-
ยุพ่ออยู่ จะให้ขายOptraไปซื้อ Tiida5 1.6S
อิอิ
ว่าแต่ว่าท่านคับ ไม่ทราบว่าช่วงล่างที่ความเร็ว160อันไหนดีกว่ากันคับ^^
หวังว่าได้นะ^^
-
ส่วนตัวผมมองว่าความต่างมีน้อยครับถ้าวิ่งทางตรงๆธรรมดา
แต่ถ้าวิ่งผ่านรถทัวร์หรือลมปะทะข้างแรงๆ Optra ส่ายไหวน้อยกว่า Tiida ครับ
ส่วนจั๊มสะพานนั้น เดิม Optra ชนะอยู่นิดหน่อยเพราะดีดตัวน้อยกว่า ตอนนี้พอๆกันแล้วครับ
-
ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
-
ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
คิดคล้ายๆกันอยู่ครับ
ผมว่าหลายคนคงเอาภายในไปเทียบกับแจ๊สด้วย ทั้งๆที่มันรถคนละระดับกันก็ตาม แต่ไม่ได้หมายความว่าแจ๊สภายในดีกว่าหรืออะไรนะ ผมมองว่ามัน เสมอภาคกัน ฮ่าๆๆ ทั้งๆที่ ทีด้า เป็นรถที่เกรดสูงกว่าแจ๊ส
เพราะคิดว่าลูกค้า คนไทยส่วนใหญ่ไช้สายตาวัดความดี มากกว่า สัมผัส นะคับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีตามสไตล์ท่านผู้การครับ
การไมเนอร์เชนจ์คราวนี้ทำให้หลายๆคนที่ไม่เคยมองทีด้าเลยได้มองเจ้านี่กันบ้างละครับ
"อย่างน้อยผมก็เป็นหนึ่งในนั้นละ"
-
ส่วนตัวผมมองว่าความต่างมีน้อยครับถ้าวิ่งทางตรงๆธรรมดา
แต่ถ้าวิ่งผ่านรถทัวร์หรือลมปะทะข้างแรงๆ Optra ส่ายไหวน้อยกว่า Tiida ครับ
ส่วนจั๊มสะพานนั้น เดิม Optra ชนะอยู่นิดหน่อยเพราะดีดตัวน้อยกว่า ตอนนี้พอๆกันแล้วครับ
ขอบคุณคับแล้วถ้า เข้าโค้งแบบอัดๆอ่ะคับ^^
-
;D นึกว่าอ่านบทหนังเรื่องอีติ๋มตายแน่อยู่นะนี่ มันส์จริงๆ
ราคาน่าคบ แบบนี้คงกระตุ้นยอดขึ้นมาระดับนึงแน่ๆ สังเกตุระยะหลัง nissan ดิ้นๆจนคลำทางตลาดได้ดีขึ้นนะครับ
มีข่าวโฟนอิน เอ้ย ข่าวใไม่ๆมาในพื้นที่สื่อเสมอ
มิตซูน่าจะเป็นรายต่อไป
-
ขอบคุณมากครับ นี่ได้ลองแค่3ชม.นะเนี่ย ยังทำออกมาได้ดีขนาดนี้
ถ้าได้ลองซัก3วันรีวิวนี้คงเยี่ยมมากๆแน่เลย ;D
-
ขอบคุณมากครับ
กำลังตัดสินใจอยู่เลย
;D
-
ขอบคุณนะครับสำรับรีวิวดีๆ^^ :D
-
review ได้เยี่ยมครับ ตรงไปตรงมาดี :)
-
ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
คิดคล้ายๆกันอยู่ครับ
ผมว่าหลายคนคงเอาภายในไปเทียบกับแจ๊สด้วย ทั้งๆที่มันรถคนละระดับกันก็ตาม แต่ไม่ได้หมายความว่าแจ๊สภายในดีกว่าหรืออะไรนะ ผมมองว่ามัน เสมอภาคกัน ฮ่าๆๆ ทั้งๆที่ ทีด้า เป็นรถที่เกรดสูงกว่าแจ๊ส
เพราะคิดว่าลูกค้า คนไทยส่วนใหญ่ไช้สายตาวัดความดี มากกว่า สัมผัส นะคับ
ผมก็คิดประมาณนั้นล่ะครับ
- ตอนออกมาใหม่ๆ ชอบมาก เพราะนั่งสบาย ทดลองขับแล้วก็อัตราเร่งดี วัสดุภายในดี แต่ช่วงล่างหลังดัง (ล็อตแรกสุด) แต่ก็ไม่ได้อะไร เพราะไม่มีงบพอ
- พองบพอ กลับมาสนใจอีกรอบ แต่ก็เลิกราไปอีกในตัว 1.6G E20 เพราะเปลี่ยนวัสดุหุ้มคอนโซลเป็นแบบแข็ง, ตัดพวงมาลัยหุ้มหนัง, ไฟส่องเก๊ะหน้า, โช้คหลังแข็งเป๊ก ถือเป็นรุ่นเดียวในตลาดเลยมั้ง
ที่มากับ E20 ในราคาระดับเดิม แต่กลับลดสเป็คในส่วนที่ผมชอบทั้งนั้นเลย จนผมต้องหันไปดูรถเล็กลงสักหน่อย
- รอบที่สาม สุดท้าย แอร์ดิจิตอล+มาตรวัดสีใหม่+หน้าตาใหม่ ทำให้ผมหลงเสน่ห์อีกรอบแต่.... ราคา 762,000 ในตัว 1.6 G มันคงสูงเกินงบที่ผมตั้งไว้ไม่เกินเจ็ดแสนห้า
ผมคิดว่าคงหวนกลับไปที่ City 1.5 SV ที่ราคา 694,000 อะครับ (ถูกใจในออพชั่นและงานดีไซน์ครับ เรื่อง segment ผมไม่ซีเรียส เพราะใช้รถคนเดียว ส่วนเรื่องฮอนด้า... อันนี้ก็ต้องลุ้นกันไปครับ)
ยอมรับจริงๆ ว่ารักทีด้ามาก แต่ติดที่มันเป็นรถที่ "ขาดเสน่ห์" ในตัวมัน ไม่ใช่มันไม่สวย แต่สำหรับผม มันเีรียบมากจนทำให้ผมรู้สึกเฉยๆ และราคาเกินงบด้วย
-
เปลี่ยนชื่อคอลัมเป็น Review by J!MMY and the Gang สิครับ :D
-
อยากถามคุณแพนหน่อยครับ
performance ของเครื่อง 1.6 กับ 1.8 เนี่ยต่างกันมากไหมครับ
เพราะเท่าที่ดูอัตราการบริโภคแล้วรู้สึกว่าเครื่อง 1.8 เนี่ยกินมากกว่า
1.6 พอสมควรเลยด้วยราคาที่ต่างกันไม่มากแบบนี้แล้ว
เลยคิดว่า 1.6 G น่าจะดูคุ้มค่าในระยะยาวมากกว่าตัว 1.8 G ที่ option
บางอย่าเพิ่มขึ้นมา แล้วคุณแพนคิดว่า 1.6 G กับ 1.8 G นี่ถ้าเลือกที่
performance และอัตราสิ้นเปลือง คุณแพนว่าตัวไหนน่าสนใจกว่าครับ
เฉพาะตัว 5 ประตูนะครับ ;D ;D ;D
-
เปลี่ยนชื่อคอลัมเป็น Review by J!MMY and the Gang สิครับ :D
อันนี้น่าคิดครับ สนใจเหมือนกันเพราะอีกหน่อยถ้างานเยอะ ปล่อยจิมมี่ทำคนเดียวอาจจะเครื่องพังกันไ้ด้ ทั้งนี้ก็ต้องแล้วแต่เจ้าตัวเขาครับ ตอนแรกเราใช้ชื่อ Review by J!MMY เพราะต้องการสร้างภาพให้มันเป็นแบรนด์ชนิดหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็รู้สึกว่า ต่อให้ตัดคำว่า J!MMY ออก คนอ่านก็ไม่น่าจะน้อยลงแล้วล่ะครับ
-
อยากถามคุณแพนหน่อยครับ
performance ของเครื่อง 1.6 กับ 1.8 เนี่ยต่างกันมากไหมครับ
เพราะเท่าที่ดูอัตราการบริโภคแล้วรู้สึกว่าเครื่อง 1.8 เนี่ยกินมากกว่า
1.6 พอสมควรเลยด้วยราคาที่ต่างกันไม่มากแบบนี้แล้ว
เลยคิดว่า 1.6 G น่าจะดูคุ้มค่าในระยะยาวมากกว่าตัว 1.8 G ที่ option
บางอย่าเพิ่มขึ้นมา แล้วคุณแพนคิดว่า 1.6 G กับ 1.8 G นี่ถ้าเลือกที่
performance และอัตราสิ้นเปลือง คุณแพนว่าตัวไหนน่าสนใจกว่าครับ
เฉพาะตัว 5 ประตูนะครับ ;D ;D ;D
อืม ผมอาจตอบไม่ค่อยตรงจุดเท่าไหร่ และต้องบอกไว้ก่อนว่าจิตใจผมลำเอียงทาง 1.6อยู่เล็กๆ ดังนั้นต้องช่วยคิดเพื่อตัวเองด้วยนะครับ
Performance ของ 1.6 กับ 1.8 ต่างกันมากหรือไม่? ไม่มากครับถ้าเค้นกันบนทางยาวสุดๆตั้งแต่ออกตัว
เท่าที่ J!MMY เคยทดสอบไว้ อัตราเร่ง 0-100, 80-120 จะต่างกันเป็นทศนิยม น่าจะราว 0.2-0.5วิครับ ฉะนั้นสำหรับคนที่ไม่ได้รักแรงจริงๆ ผมคิดว่าอาจแยกความต่างกันไม่ออกง่ายๆครับ
สิ่งที่ผมรู้สึกได้ชัดกว่าการวัดอัตราเร่ง ก็คือตอนบรรทุกน้ำหนักเพิ่ม หรือไต่ทางชัน กับ 1.8 ผมรู้สึกได้ว่ามีพลังดีตั้งแต่เริ่มออกตัว และช่วงต่อเกียร์ระหว่าง 1 ไป 2 นั้นรู้สึกได้ว่าความต่อเนื่องมีมากกว่า 1.6 ครับ
เรื่องตัวไหนดีกว่ากันนั้น ผมตอบแทนคุณไม่ได้หรอกครับ แต่พอจะแนะนำได้คร่าวๆ
1. ถ้าค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 10-20% ในแต่ละเดือน คุณตะขิดตะขวงใจหรือไม่
2. เงินที่เพิ่มมา 37,000 บาทนั้น ในชีวิตปกติ คุณต้องใช้เวลาแรมปีกว่าจะเก็บเงินได้เท่านี้หรือไม่
3. 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาคุณกดคันเร่งจนแตะพื้นกี่ครั้ง
4. ในการเดินทางไกลยามปกติ คุณบรรทุกเต็มคันเลยหรือไม่
5. คุณแคร์หรือไม่กับการที่รถจะไม่มีพวงมาลัยหุ้มหนัง เบาะหนัง ไฟหน้าอัตโนมัติ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติและกุญแจ Intelligent Key
รุ่น 1.6 น่ะ ถ้าว่ากันเรื่องอัตราเร่งและความคล่องตัว ในการใช้งานจริงไม่เป็นรองเท่าไหร่หรอกครับ เริ่งจิ้มๆทันมือทันเท้าทันใจพอๆกัน การขับขี่การเก็บเสียงและ 90% ของรถก็เหมือนกัน ดังนั้นคุณอาจเลือกรถที่ใช้งานในเมืองแล้วประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นราว 10% หรือวิ่งทางไกลแล้วประหยัดเพิ่มขึ้นอีก 20-25% ก็ได้
แต่หากคุณคิดว่าการผ่อนเพิ่มเดือนละนิดเดียว (ถ้าผ่อน 4 ปีนะ) และมีเงินสำรองเผื่อค่าน้ำมัน (คิดง่ายๆว่าถ้ารถ 1.6 กินค่าน้ำมันคุณเดือนละ 4,000 เจ้ารุ่น 1.8 ก็ใช่ว่าจะกิน 8,000 ซะเมื่อไหร่ น้อยกว่านั้นเยอะ) คุณจะเห็นได้ว่า 1.8 เป็นทางเลือกที่น่าสนทีเดียว
ทีผมเลือกรุ่น 1.6 มาน่ะ ไม่ใช่เพราะเห็นว่า 1.6 เจ๋งกว่าหรอกครับ เพียงแต่มีปัจจัยดังนี้
- งบน้อย ตอนแรกจะเอารุ่น 1.6S ด้วยซ้ำ แต่พ่ออยากได้ ABS/SRS เลยได้ขยับเป็นรุ่น G และงบก็สุดเท่านี้
- ลองขับรุ่น 1.6 แล้วคิดว่าสมรรถณะเพียงพอต่อการใช้งานแล้วโดยไม่ต้องรบกวน 1.8
- ผมเงินเดือนน้อย อยากเซฟเงินด้วยการมาประหยัดเอาที่ค่าน้ำมัน..ยิ่งเท้าหนักๆอยู่
-
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นมากๆเลยครับคุณแพน
ใจจริงอยากได้ตัวที่ประหยัดน้ำมันมากกว่าเพราะว่า
อนาคตคงได้เห็นราคาที่แรงกว่านี้แน่ๆสำหรับราคาน้ำมัน
ถ้าเลือกก็อยากให้สบายไม่มาลำบากต้องเอาไปติดแก๊ส
ภายหลังครับ ตอนแรกกลัวว่าเครื่อง 1.6 จะอื่ดกว่า 1.8
มากนะครับ แต่มาดูเรื่องอัตราสิ้นเปลืองทำให้ลังเลมากเลยว่า
ตกลง 1.6 กับ 1.8 จะ work กว่ากันเพราะดู 1.8 กินกว่าพอสมควร
เพราะปัจุบันใช้ camry 2.2 SE.G ไฟท้ายเล็กอยู่อยากได้รถที่
ประหยัดกว่าคันที่ใช้อยู่แต่ยังอยากให้นั่งสบายเหมือนคันที่ใช้อยู่ด้วย
ก็เลยยังเลือกไม่ถูก แต่คิดว่าได้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจได้ดีเลยครับ :o :o :o
-
150 นี่ นน. ใครครับ ผู้การหรือจิมมี่
ยังไงตรวจสุขภาพบ้างนะครับ ;D
-
คุณ Mon มาแนวทางเดียวกับผมเลยครับ
เราทั้งคู่ต่าง "Downsizing" จากรถใหญ่มาสู่รถเล็ก อย่างผมนี่เคยใช้ W124 มาก่อน
เห็นว่ามันเก่าแล้ว และเครื่อง 6 สูบฝาดำ ติดแก๊สจบยาก พ่อก็ไม่ให้ติด ค่าน้ำมันก็เดือนละ 5,000
ผมเลยคิดว่าเราต้องหันมาคบรถที่เล็กลง เพราะใช้ในเมืองมาก เดินทางไกลเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้บ้าวิ่ง 180-200เหมือนสมัยเด็กๆแล้ว รถอะไรที่มันวิ่ง 120-140 นิ่งๆได้เป็นพอ แต่ขอประหยัดน้ำมัน และขอให้นั่งสบายที่สุดเท่าที่งบ 7 แสนจะอำนวย
ผมเลยมาจบกับเจ้านี่..ซึ่งมันก็ไม่ใช่ว่ารถเทพอะไรหรอกครับ มีดี มีเสีย แต่เป็นรถที่ผมฟิตตัวลงไปได้พองาม
พาพ่อ แม่ พี่ ยาย ป้า เพื่อน เดินทางไปด้วยกันได้ไม่เคอะเขินนัก สบายใจตรงที่ค่าน้ำมันเดือนละ 5,000 ลดลงเหลือ 2,500-3,000
150 นี่ นน. ใครครับ ผู้การหรือจิมมี่
ยังไงตรวจสุขภาพบ้างนะครับ ;D
ผมเองครับ
ปีนี้ยังไม่ได้ตรวจสุขภาพเลย น่ากลัวจะแย่ครับ รู้สึกว่าตัวเองตอนนี้
สภาพเหมือนเก้าอี้ไม้อายุ 50 ที่ไม่มีใครมาซ่อมเลย
ปีที่แล้วตรวจ มีไตรกลีเซอรีน (ไขมัน) สูงกว่าปกตินิดหน่อยครับ
ความดัน และคอเลสเตอรอลปกติ
-
อยากทราบว่า แก้ปัญหาเรื่องเสียงจากกระโปงหลังและปัญหาเรื่อง โช้คหลัง หมดแล้วหรือยังอ่ะครับ
ผมจะได้แนะนำคนอื่นๆให้ซื้อรุ่นนี้มั่ง ;D
ตอนนี้ไม่เคยบอกให้คนที่มาถามซื้อเลย...กลัวเขามาด่าทีหลังอ่ะครับ
-
รีวิวในแบบที่อ่านแล้ว รู้ครับว่าเป็นของท่านผู้เกินมาเอง ^^
ผมเองอายุ 23 ปี (ขอเป็นส่วนร่วมในการพูดเรื่องดีไซน์ 55)
ผมคิดว่ามันดูสวยกว่าตัวเดิมครับ มองแล้วลดเหลี่ยมที่มีในกระจังหน้าตัวเก่าออกไปเยอะครับ
คือมันดูเรียบร้อยขึ้น ไฟท้ายก็ดูสวยขึ้น แต่อยากให้ดวงไฟกลมๆมันใหญ่กว่านี้อีกนิดหน่อย
แต่ยังไงก็สวยไปคนละแบบกับตัวเดิม สรุป ผมชอบตัวใหม่นี้มากครับ
ผมว่าตัว 1.6G ก็ยังน่าคบหาเหมือนเดิมนะครับเนี่ย ^^
-
ปัญหาเรื่องเสียงกระโปรงหลังนั้นผมไม่ได้ยินตลอดการขับ
แต่ไอ้ปัญหานี้ ต้องรอนานหน่อยจึงจะเกิด ยังไม่แน่ใจครับว่าแก้แล้วหรือยัง
หน้าตาของกลอนประตูเท่าที่ดูก็เหมือนเดิม
โช้คหลังดัง แก้หายสนิทตั้งแต่ E20 แล้วครับ ตัวใหม่ลองแล้ว นุ่มกว่า และไม่ดังด้วยครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ได้อ่านครบแล้ว
และเป็นรีวิว แบบ First Impressin ที่เยี่ยมมากครับ
ผมคาดไว้แล้วละว่า แพนจะเขียนออกมาได้ดีในแบบที่เขาเป็น ในกลิ่นที่เขาเป็น
;)
-
อยากทราบอีกเรื่องนึงครับ
ฝาครอบวาว์ลพลาสติกที่มาเครื่อง 1.8 เนี่ยเอามาใส่
กับตัว 1.6 ได้ไหมครับ เผื่อว่าตอนลากเกียร์ยาวๆ
เสียงจะเบาลงหน่อย ;D ;D ;D
-
ได้อ่านครบแล้ว
และเป็นรีวิว แบบ First Impressin ที่เยี่ยมมากครับ
ผมคาดไว้แล้วละว่า แพนจะเขียนออกมาได้ดีในแบบที่เขาเป็น ในกลิ่นที่เขาเป็น
;)
อยู่ไกลนะ เมื่อวานไปส่งหมอแหวนมา มันอยู่Okinawa
อยากทราบอีกเรื่องนึงครับ
ฝาครอบวาว์ลพลาสติกที่มาเครื่อง 1.8 เนี่ยเอามาใส่
กับตัว 1.6 ได้ไหมครับ เผื่อว่าตอนลากเกียร์ยาวๆ
เสียงจะเบาลงหน่อย ;D ;D ;D
ถ้าครอบเพื่อให้เสียงเบาไม่เอาฝา HR16 โดยตรงมาใส่ล่ะครับ? 3,200 บาท
รุ่น 1.8 ฝาเอามาใส่ได้ไหม? ไม่เคยลองครับ
-
เห็นตั้งแต่รุ่น E20 มาแล้วไม่ได้ใส่มา
เลยคิดว่าไม่มีอะไหล่ให้เบิกแล้วอ่ะครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
-
ปัญหาเรื่องเสียงกระโปรงหลังนั้นผมไม่ได้ยินตลอดการขับ
แต่ไอ้ปัญหานี้ ต้องรอนานหน่อยจึงจะเกิด ยังไม่แน่ใจครับว่าแก้แล้วหรือยัง
หน้าตาของกลอนประตูเท่าที่ดูก็เหมือนเดิม
โช้คหลังดัง แก้หายสนิทตั้งแต่ E20 แล้วครับ ตัวใหม่ลองแล้ว นุ่มกว่า และไม่ดังด้วยครับ
ขอบคุณครับ :D
-
รีวิวได้เยี่ยมไม่แพ้คุณjimmyครับ
ที่ชอบมากคือสำบัดสำนวน เหลือร้ายมีแทรกฮาเป็นะยะ
รูปก็สวยมากครับ
เอาไป9.5เต็ม10เลยครับ
-
พอดีว่าวันนี้มีพี่คนนึงเค้าจะขายตัว 1.6 ตัวแรกเลยก่อน E20 ออกขาย
ไม่ทราบว่ารุ่นนี้มีปัญหาเรื่องคอพวงมาลัยมีเสียงเหมือนกับตัว E20 ไหมครับ
::) ::) ::)
-
เท่าที่ลองมา ไม่เจอครับ
-
หลังจากที่ได้ชมทีด้า เมือธันวาคมปีที่แล้ว ก็ติดใจกับการออกแบบภายในที่ลงตัวและรู้สึกสะดวกสบาย ก็เลยขอลองขับดู มีความคล่องตัวดีมาก ก็เลยจอง 1.8 ในใจของผมเองเปรียบเทียบกับการใช้ Captiva 2.0 ดีเซล และรถกะบะ ที่มีอยู่ ได้ข้อสรุปหลังจากใช้มาประมาณ 10 เดือน
1. ความสะดวกภายใน เหมือน captiva แต่เบาะนั่งของ TIIDA สบายกว่าหน่อย
2. เบาะด้านคนขับสูงนั่งสบาย การมองเห็นดีกว่า
3.อัตราสิ้นเปลือง พอกับ Captiva (Tiida 1.8) ประมาณ 11-13 กมฝลิตร ส่วนมากผมใช้นอกเมือง
4.อัตราเร่งแรง บรรทุก 4 คน วิ่งแบบสบายๆ กำลังไม่ตก
5.ช่วงล่างเกาะถนนดี แต่กระด้างเหมือนรถกะบะ มาสด้าที่ใช้อยู่ (ข้อนี้รับได้)
6.การเข้าออกภายในรถ สบายมากๆ
สรุป ตอนนี้ไปไหนมาไหน แย่งกันขับ TIIDA ครับ (ถ้าตัวใหม่มา 180 แรงในปี 2011 แพงเท่าไรก็ซื้อครับ)