Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperS ที่ มกราคม 16, 2013, 20:50:20
-
พอดีลุงผมเค้าอยากเปลี่ยนรถแล้วลุงผมเค้าติดใจในความแรงของเครื่ิอง3000ในตัวแรกอ่ะครับแต่แกบอกว่าช่วงล่า่งกับเบรคห่วย
ผมเลยอยากทราบว่าเจ้าvigo trdเนี่ยช่วงล่างกับเบรคมันดีกว่าตัวปกติมากมั๊ยอ่ะครับบแล้วก็มีebdรึยังครับ
-
TRD ของโตโยต้า มีแค่ชุดแต่งแอโรพาร์ตกับลุคกิ้งนิดหน่อยครับ ไม่ได้ปรับโช๊คอัพ หรือช่วงล่างใดๆ ทั้งสิ้น
แต่ว่าช่วงล่างของวีโก้ตัวปัจจุบันพัฒนาจากรุ่นแรกไปสองรอบแล้ว ผมยังไม่มีโอกาสได้ขับเลยไม่ขอวิจารณ์ความเห็นส่วนตัว
ส่วนกระแสตอบรับจากคนอื่น ถือว่าดีขึ้น โดยเฉพาะเบรกหลายคนว่าดีขึ้นจากรุ่นแรกชัดเจน ช่วงล่างก็ดีขึ้นพอสมควร ถือว่าสอบผ่าน
แต่ถ้าเทียบคู่แข่งก็ยังรั้งท้ายตลาดอยู่ครับ
รุ่นอื่นมีช่วงล่างที่กระแสวิจารณ์ดีกว่าวีโก้พอสมควร โดยเฉพาะกระบะ All-New ทั้งหลายที่แห่เปิดตัวปีที่แล้ว
แก้ไขเพิ่มเติม: วีโก้ TRD ไม่มีระบบความปลอดภัยใดๆ นอกจาก ABS ครับ ถ้ารุ่น 3.0G Prerunner หรือ 2.5G ตัวเตี้ย จะมีถุงลมให้อีก 2 ลูก
-
มีฟอร์จูนเนอร์TRDนะครับที่ปรับช่วงล่าง กับยาริสTRD ตัวอื่นๆไม่ทราบครับ ;D
-
พ่อตาผมใช้ แช้มป์ 2.5 vn ขับสี่ 4 ประตู
ผมขับแล้วก็โอเคนะครับ ไม่เกิน 140 เอาอยู่ แม้จะดูย้วยๆจากแก้มยางที่สูงอยู่บ้าง แต่ช่วงล่างหลังรับแรงได้ดี
-
vigo trd ได้ช่วงล่างtrdครับ แต่มีเฉพาะเครื่อง2.5และไม่มีebdมีแต่abs
-
Vigo TRD นี่มีเฉพาะเครื่อง 2.5 นะครับ
-
Vigo TRD นี่มีเฉพาะเครื่อง 2.5 นะครับ
อ้าวผมคิดว่ามีเครื่อง3000ด้วยซะอีก
ไม่น่าเชื่อนะครับว่าอยู่มาในตลาดมาเป็น10ปีไม่มีแม้กระทั่งebdผมว่ามันเกินไปหน่อยนะครับtoyota
-
vigo trd ได้ช่วงล่างtrdครับ แต่มีเฉพาะเครื่อง2.5และไม่มีebdมีแต่abs
กำ ยังกั๊กได้อีกสวยแต่รูปจริงๆ แต่อย่างว่ายังไงก็ขายได้
มีแค่ตัวหนังสือบนกระดาษA4แผ่นเดียว ไม่มีรูปให้เห็น ยังมีคนแห่ไปจองเลย ;D
-
Vigo TRD นี่มีเฉพาะเครื่อง 2.5 นะครับ
อ้าวผมคิดว่ามีเครื่อง3000ด้วยซะอีก
ไม่น่าเชื่อนะครับว่าอยู่มาในตลาดมาเป็น10ปีไม่มีแม้กระทั่งebdผมว่ามันเกินไปหน่อยนะครับtoyota
VIGO มีรุ่นที่ใส่ EBD BA ด้วยนะ ออกมาอยู่ช่วงเดียวคือปลาย 2008 ถึง 2011 ใส่มาในตัวท็อปทั้ง M/T A/T
-
ข่าวจาก vigothailand.com trd ตัวนี้เค้ามีดีที่หัวฉีด piezo แจ๋วจริง :o
-
คุณ numtik ครับ ไม่ต้องอ้างขนาดนั้นก็ได้มั้งครับ เข้าข่ายโฆษณาแฝงนา
แล้วไอ้หัวฉีด Piezo นี่ มันก็ต้องใช้กันแทบจะทุกเจ้าที่เป็น Common Rail อยู่แล้วละครับ
เส้นผ่าศูนย์กลางมันต้องเล้กกว่าเส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ ด้วยกันทั้งนั้น ทุกรู ทุกหัวฉีดนั่นละ
-
กระบะโตโยต้า ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างอยู่แล้วว่าห่วย ตั้งแต่ไฮลักซ์ ฮีโร่ , ไมตี้เอกซ์ , ไทเกอร์ , วีโก้ แต่ที่ยังต้องซื้อใช้เพราะสมัยก่อนตัวเลือกมันน้อย มีอีซูซุที่พอจะภาษีดีพอๆกันแต่ก็อืดเป็นเรือเกลือ โตต้าขับมันส์กว่าเยอะ แต่ ณ.เวลานี้ตัวเลือกเยอะครับ
-
กระบะโตโยต้า ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างอยู่แล้วว่าห่วย ตั้งแต่ไฮลักซ์ ฮีโร่ , ไมตี้เอกซ์ , ไทเกอร์ , วีโก้ แต่ที่ยังต้องซื้อใช้เพราะสมัยก่อนตัวเลือกมันน้อย มีอีซูซุที่พอจะภาษีดีพอๆกันแต่ก็อืดเป็นเรือเกลือ โตต้าขับมันส์กว่าเยอะ แต่ ณ.เวลานี้ตัวเลือกเยอะครับ
อันนี้ผมแอบเห้นด้วยครับที่บ้านออกฟอร์จูนเนอร์มาคันนึงรีบเปลี่ยนโช๊คแทบไม่ทัน :P
-
กระบะโตโยต้า ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างอยู่แล้วว่าห่วย ตั้งแต่ไฮลักซ์ ฮีโร่ , ไมตี้เอกซ์ , ไทเกอร์ , วีโก้ แต่ที่ยังต้องซื้อใช้เพราะสมัยก่อนตัวเลือกมันน้อย มีอีซูซุที่พอจะภาษีดีพอๆกันแต่ก็อืดเป็นเรือเกลือ โตต้าขับมันส์กว่าเยอะ แต่ ณ.เวลานี้ตัวเลือกเยอะครับ
+1 ตามนั้นครับ ไม่รู้ ว่า พี่โต ทำไม เวลา เกิน 100 ขึ้นไป คอยแต่ จะบิน อย่างเดียว เลย...
-
เคยขับวีโก้ตัวแรก
ช่วงล่างไม่ได้เรื่องจริงครับ ไม่กล้าขับเร็วเลย
แต่เค้าปรับปรุงมาตลอดนะครับ น่าจะดีขึ้นเยอะ
-
ตั้งแต่ใช้ วีโก้รุ่น ปี 2008 ช่วงล่างกับเบรค(โดยเฉพาะรุ่นที่ มีABS)เค้าปรับปรุงมา ดีกว่าวีโก้รุ่นแรกมากเลยนะคับ
แต่ดูยังไงๆ เครื่องกับช่วงล่างไม่ค่อยรองรับกัน จากการใช้งานมาทั้งขึ้นเขา และในเมือง มีความรู้สึกว่า เครื่องมันแรงเกินช่วงล่างจริงๆคับ (ยังไงๆ ก็ต้องไป เปลี่ยนโชค ใส่กันโคลง อยู่ดีอะคับ ถ้าอยากเกาะถนนหนึบๆ)
-
ตัวเล็ก ขับเคลื่อน สองล้อ ปรับลดความสูงลงทั้งด้านหน้าและหลัง ปรับจูนทั้งสปริง แหนบ ล้อกว้าง ออฟเซ็ตเปลี่ยน เน้นนุ่มๆ แต่ไม่ย้วย
ตัวใหญ่ ยกสูง ปรับจูนเฉพาะสปริง แหนบ เน้นนุ่มๆ แต่ไม่ย้วย ส่วนความสูงคงเดิม
-
ช่วงล่างเป็น TRD plus นิครับ น่าจะดีกว่าตัว TRD มาตรฐานรึเปล่าครับ ผมว่าจะไปลองเทสไดร์ดูว่าดีกว่าตัวเก่ารึเปล่า แต่ชุดแต่งรวมทั้งระบบที่ปรับปรุงบางตัว ผมว่ามันก็คุ้มกว่าเอาไปแต่งเองนะครับ แต่แต่งเองอาจจะเลือกชุดแต่งได้
-
เหมือนจะเห็นว่า ช่วงล่างเป็น DTS Plus น่ะ
-
วีโก้ TRD ช่วงล่างมีการต่อยอดมาจากตัวแชมป์โดยมีการใส่ชุดแต่งช่วงล่างเช่น คอยล์สปริง ช๊อคอัพ แหนบ ของ TRD ซึ่งตามที่เห็นในโฆษณา มันให้ความหนึบและนุ่มขึ้นกว่าเดิมในระดับวีโก้ทั้งหมด แม้ว่ายี่ห้ออื่นจะดีในระบบช่วงล่าง แต่วีโก้ก็พยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้จะเห็นลุกค้าบ่นกันมากเรื่องช่วงล่าง แต่ก็ยังใช้กันมากมายเพราะอะไร
-
รู้สึกว่าตัวเครื่อง 3000 รุ่น _TRD จะไม่มีนะครับ อิอิอิ มีแต่ 2.5 แต่ที่แน่ๆ trd ตัวนี้เค้ามีดีที่หัวฉีด piezo มาด้วยนะครับ ช่วงล่างพัฒนามาต่อเนื่องล่างสุดเป็นแบบDST แต่ตัว TRD ที่set มาใหม่นี้ผมว่าน่าจะหนึบกว่าเดิมเยอะ ลบภาพช่วงล่างที่ว่าไม่ดีไปได้เลยครับ