Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nookkiez ที่ มกราคม 17, 2013, 19:47:11
-
Cruze แบตเสื่อมเร็วมากครับถ้าใส่Ground wire+Volt Stabilizer จะช่วยได้ไหมครับ อายุรถตอนนี้2ปี 9เดือน แบตเสื่อมไป2ลูกแล้วครับกำลังจะเปลี่ยนลูกที่3พรุ่งนี้ จากที่เคยใช้Yaris 3ปีแบตยังใช้ได้ดีอยู่เลยครับ :-[
-
ปํญหานี้มีสองประเด็น หนึ่ง รถใช้ไฟมากเกินไป(อาจเกิดจากเพิ่มเครื่องเสียง หรืออุปกรณ์บางชิ้นกินไฟมากกว่าปกติ) สอง รถถูกใช้ในที่รถติดเป็นหลัก ทำให้แบตฯชาร์ตไม่เต็ม จึงเสื่อมง่าย ..
แต่ผมเน้นที่ข้อแรก หรือเป็นรุ่นที่ใช้ไฟมาก เป็นปกติ ก็แก้ไขโดยเพิ่มแบตฯที่มีกระแสสูงขึ้น วิธีตรวจสอบ ใช้กิ๊ปแอมป์จับ ครับ
-
มันจะเกี่ยวกับระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติไหมครับ เพราะปกติเวลาสตาร์ทในที่มืดไฟหน้ามันจะติดขึ้นมาเองทุกทีเลย :-\
-
ของผมประมาณ 4ปีเปลี่ยนที
-
มันจะเกี่ยวกับระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติไหมครับ เพราะปกติเวลาสตาร์ทในที่มืดไฟหน้ามันจะติดขึ้นมาเองทุกทีเลย :-\
ไม่เกี่ยวหรอกครับ แคมรี่ ตัว 2.0 มีระบบพวกนี้เหมือนกัน แบตยังอยู่ได้ 3 ปี เลย
ผมว่า เป็นกับระบบไฟที่รถ แล้วละ
-
ผมใช้ e60 520d มีระบเปิดปิดไฟเหมือนกัน 25 มค นี้ครบ 5 ปียังไม่เคยเปลี่ยนแบตเลยครับ
-
ผมใช้ e60 520d มีระบเปิดปิดไฟเหมือนกัน 25 มค นี้ครบ 5 ปียังไม่เคยเปลี่ยนแบตเลยครับ
สวดยอด+1
-
2ปี9เดือนแบตเสื่อมสองลูกกำลังจะเปลี่ยนลูกที่3 ตกแล้วลูกละปีหน่อยๆสินะครับ ถ้าใช่ แปลว่าแบตลูกเล็กเกินไป และ เดาว่าเป็นแบตแบบแห้ง (SMF) สินะครับ ลองแบตแบบนานๆเติมน้ำทีอย่าง MF ดูสิครับ ถูกกว่าด้วย
-
2ปี9เดือนแบตเสื่อมสองลูกกำลังจะเปลี่ยนลูกที่3 ตกแล้วลูกละปีหน่อยๆสินะครับ ถ้าใช่ แปลว่าแบตลูกเล็กเกินไป และ เดาว่าเป็นแบตแบบแห้ง (SMF) สินะครับ ลองแบตแบบนานๆเติมน้ำทีอย่าง MF ดูสิครับ ถูกกว่าด้วย
แบตแห้งครับผม 2ลูกที่แล้วของศูนย์หมดเลย พรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนร้านนอกดูครับ ;D
ถ้าไม่เกี่ยวกับไฟหน้าติดเวลาสตาร์ท สงสัยจะเป็นที่แบตศูนย์ไม่ค่อยอึดแน่เลยครับ :-\
ผมใช้ e60 520d มีระบเปิดปิดไฟเหมือนกัน 25 มค นี้ครบ 5 ปียังไม่เคยเปลี่ยนแบตเลยครับ
โหดมากคร๊าบบ :o :o
-
เป็นที่แบตของศูนย์ครับ มันเอาแบตแพงคุณภาพห่วยมาขาย เปลียนใหม่แนะนำร้านข้างนอก ราคา2500-3000 ครับ
-
ครูซรุ่นไหนครับ
check ที่ไดชาร์ทด้วยครับ
ผมใช้ครูซ จะครบ 2 ปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาเรื่องแบตครับ
-
เห็นในคลับเป็นหลายคันอยู่นะครับ จนจะเป็นเรื่องปกติ แต่หลายคันก็ไม่มีปัญหานะครับ แต่เป็นกันเยอะจริงครับผม
-
แบตลูกแรกไม่แปลกครับ รถผลิตออกมา ไม่ได้ใช้
หรือเอาแบตค้างสต๊อกมาใส่ให้้
แต่ถ้าแบตลูกที่ 2 หรือ 3 เสื่อมเร็ว
อันนี้ น่าคิด
-
เป็นที่แบตของศูนย์ครับ มันเอาแบตแพงคุณภาพห่วยมาขาย เปลียนใหม่แนะนำร้านข้างนอก ราคา2500-3000 ครับ
ตามนี้คับ ;D
-
Cruze แบตเสื่อมเร็วมากครับถ้าใส่Ground wire+Volt Stabilizer จะช่วยได้ไหมครับ อายุรถตอนนี้2ปี 9เดือน แบตเสื่อมไป2ลูกแล้วครับกำลังจะเปลี่ยนลูกที่3พรุ่งนี้ จากที่เคยใช้Yaris 3ปีแบตยังใช้ได้ดีอยู่เลยครับ :-[
จะเก่าจะใหม่ ผมทำใส่ทุกคันครับ Ground wire+Volt Stabilizer
5ปี+ ทุกคันไม่หมดนะครับ แต่เปลี่ยน ออกเอง
ไม่ใช้แบตแห้งครับ ไม่ใช้ลูกเล็กๆด้วย เอาเต็มที่สุดเท่าที่จะยัดแบตได้ครับ
-
ปกติของแบตติดรถครูซ แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้ของนอกแล้วยังเสื่อมเร็วนี่ไดร์ชาร์ตมีปัญหาแน่นอน
-
แบ็ตแห้งผม 18 เดือนเน่าทั้ง 2 ลูกครับ
ตอนนี้ลองแบ็ตน้ำผ่านมา 12 เดือนยังดีอยู่รอดูต่อไปครับ
-
Cruze แบตเสื่อมเร็วมากครับถ้าใส่Ground wire+Volt Stabilizer จะช่วยได้ไหมครับ อายุรถตอนนี้2ปี 9เดือน แบตเสื่อมไป2ลูกแล้วครับกำลังจะเปลี่ยนลูกที่3พรุ่งนี้ จากที่เคยใช้Yaris 3ปีแบตยังใช้ได้ดีอยู่เลยครับ :-[
ด้วยความหวังดีครับ
เป็นอะไรที่ไร้สาระมากเลยครับ
ขนาดของพวกนี้ คนขายบอกว่า จะเห็นผลมากกับรถเก่า และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถที่ทำสีมา เพราะกราวจะไม่ดี
ผมใส่ Mighty-X เดินสายก็สวยเรียบร้อยดี เห็นมันบอกแอร์จะเย็นขึ้น ไฟจะนิ่งขึ้น
ใส่แล้วรถผมก็เหมือนเดิมเป๊ะ ไฟแบตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวตกเหมือนเดิม (ไมตี้เอ๊กมีเข็มวัดไฟแบต) แอร์ก็เดี๋ยวเบาเดี๋ยวแรงเหมือนเดิม
ส่วนแบตมันก็อยู่ได้ราวๆ 3 ปีเหมือนเดิมครับ..... ไม่ได้อคติแต่อย่างใด แต่พยายามหาความต่างสุดชีวิตแล้ว ถ้ารถเกือบ 20 ปีอย่างผม ยังหาความต่างไม่เจอ ผมว่ารถใหม่นี่อาจจะต้องใช้กล้องสเตอริโอส่องหากันเลยทีเดียว
-
มันมีตัวแปรอีกอย่างนึงที่ทำให้แบตไปไวขึ้นคือ อุณหภูมิ
ถ้าแบตถูกวางอยู่ในที่อุณหภูมิสูงๆ อายุมันจะสั้นลง
อย่างเช่น
แบตบางคนอยู่ในห้องเครื่องหน้ารถ ซึ่งเิดิมก็ร้อนมากมาย บางคันก็ติดแก๊สด้วย อันนี้ยิ่งร้อนเพิ่มไปอีก
เบนซิน ดีเซล ห้องเครื่องร้อนไม่เท่ากัน อันนี้ก็มีผลกับอายุแบต
อย่างที่ผมสังเกตุ
ถ้าอยู่ในห้องเครื่องเก๋งเบนซิล ห้องเครื่องแคบๆ เล็กๆ โดยทั่วไปอยู่ได้ปีนึง ก็ต้องเปลี่ยน ถ้าเกินกว่านี้เป็นกำไร
ถ้าเป็นกระบะดีเซล อยู่ได้สองปีขึ้น อย่างที่ผมเจอคันของผม อยู่ได้เกือบ 4 ปี
แต่ถ้าให้เจ๋งสุด ไปอยู่ในหัวเก๋งตอนหลังหรือในกระโปรงหลัง อันนี้น่าจะ 5 ปีขึ้นไป
อย่างพี่ BM คันข้างบนครับ
-
มันมีตัวแปรอีกอย่างนึงที่ทำให้แบตไปไวขึ้นคือ อุณหภูมิ
ถ้าแบตถูกวางอยู่ในที่อุณหภูมิสูงๆ อายุมันจะสั้นลง
อย่างเช่น
แบตบางคนอยู่ในห้องเครื่องหน้ารถ ซึ่งเิดิมก็ร้อนมากมาย บางคันก็ติดแก๊สด้วย อันนี้ยิ่งร้อนเพิ่มไปอีก
เบนซิน ดีเซล ห้องเครื่องร้อนไม่เท่ากัน อันนี้ก็มีผลกับอายุแบต
อย่างที่ผมสังเกตุ
ถ้าอยู่ในห้องเครื่องเก๋งเบนซิล ห้องเครื่องแคบๆ เล็กๆ โดยทั่วไปอยู่ได้ปีนึง ก็ต้องเปลี่ยน ถ้าเกินกว่านี้เป็นกำไร
ถ้าเป็นกระบะดีเซล อยู่ได้สองปีขึ้น อย่างที่ผมเจอคันของผม อยู่ได้เกือบ 4 ปี
แต่ถ้าให้เจ๋งสุด ไปอยู่ในหัวเก๋งตอนหลังหรือในกระโปรงหลัง อันนี้น่าจะ 5 ปีขึ้นไป
อย่างพี่ BM คันข้างบนครับ
ห้องเครื่องครูซร้อนจริงครับ แต่ผมยังไม่เคยเทียบกับยี่ห้ออื่นหลังวิ่งนะครับ เพียงแต่ขับครูซพอถึงที่หมายก็จะระบายความร้อนเปิดฝากระโปรงร้อนจริงๆ
-
Cruze แบตเสื่อมเร็วมากครับถ้าใส่Ground wire+Volt Stabilizer จะช่วยได้ไหมครับ อายุรถตอนนี้2ปี 9เดือน แบตเสื่อมไป2ลูกแล้วครับกำลังจะเปลี่ยนลูกที่3พรุ่งนี้ จากที่เคยใช้Yaris 3ปีแบตยังใช้ได้ดีอยู่เลยครับ :-[
ด้วยความหวังดีครับ
เป็นอะไรที่ไร้สาระมากเลยครับ
ขนาดของพวกนี้ คนขายบอกว่า จะเห็นผลมากกับรถเก่า และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถที่ทำสีมา เพราะกราวจะไม่ดี
ผมใส่ Mighty-X เดินสายก็สวยเรียบร้อยดี เห็นมันบอกแอร์จะเย็นขึ้น ไฟจะนิ่งขึ้น
ใส่แล้วรถผมก็เหมือนเดิมเป๊ะ ไฟแบตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวตกเหมือนเดิม (ไมตี้เอ๊กมีเข็มวัดไฟแบต) แอร์ก็เดี๋ยวเบาเดี๋ยวแรงเหมือนเดิม
ส่วนแบตมันก็อยู่ได้ราวๆ 3 ปีเหมือนเดิมครับ..... ไม่ได้อคติแต่อย่างใด แต่พยายามหาความต่างสุดชีวิตแล้ว ถ้ารถเกือบ 20 ปีอย่างผม ยังหาความต่างไม่เจอ ผมว่ารถใหม่นี่อาจจะต้องใช้กล้องสเตอริโอส่องหากันเลยทีเดียว
ถ้าอยากเห็นความต่างเรื่องไฟนิ่งต้องลองกรองไฟ KWT ครับ รายละเอียดลองถามอากู๋ดูครับ