Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: karn5811 ที่ มกราคม 17, 2013, 21:45:08
-
E300 เครื่องตั้ง 6 สูบ 3000 แต่ E250 เครื่อง 1800 ติดเทอร์โบ
ซึ่งดูเหมือน E300 แรงกว่ามากเพราะเครื่องใหญ่กว่า หลายเท่า แต่ทำไมดูสเปคในโบรชัว
แล้ว มันไม่ค่อยต่างกันเลยครับบบบบ แล้วถามพี่ๆที่เคยสัมผัสมา ว่าทั้งสองรุ่นนี้มันต่างกันมากมั้ยอะครับบบบ
แต่ผมว่า E300 เสียงเครื่องน่าจะหวานหูกว่า แต่ความแรงไม่รู้จริงๆๆ ในรีวิวพี่จิมก็เห็นแต่ E250 200 500
ขอบคุณครับ
-
จากที่เคยขับนะครับ
E300 เป็นเครื่อง NA รอบมาใวกว่า
E250 เป็น 1800CC+turbo ถ้าเทียบกัน มาช้ากว่านิดๆ
แต่ทั้งสองถ้าใหลๆ แล้วพอๆกันครับ
ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้ ผมเลือก E250 เพราะภาษีประจำปีถูกกว่า และประหยัดกว่าครับ
-
ถ้ารถเยอะมุดๆ250น่าจะแซงครับผม ถ้าทางโล่งความเร็วปลายคงพอพอกัน
-
ถ้าเป็นผม ผมคงเลือก E250 คับ เพราะอัตราเร่งก็คงแทบไม่ต่างกัน แต่ที่แน่ๆ ความประหยัดต่างกันแน่นอน
-
เคยลองสั้นๆรถของคุณปู่ครับE300 ถ้าเทียบกับE250ที่ผมใช้ ผมว่าE300มันไปแบบเรื่อยๆแต่อย่างต่อเนื่องครับเสียงหวานกว่านิดๆ
แต่มันกินน้ำมันมากพอสมควรเลยครับขับจากLakewood-แบริ่ง(บางนา) 8-9โลลิตรได้ครับ
ขณะที่E250 จะอยู่ที่11-12โลลิตร แต่E250จะดึงเอาใจวัยรุ่นมากกว่าแต่ต้องรอรอบบ้างครับ
-
E250 ประหยัดกว่าคุ้้มกว่าครับ
-
มองถึงความแรง แทบจะไม่เห็นเหตุผลที่จะซื้อ E300 เลยครับ
-
เหมือนออกมาทับลายกันเอง แปลกดี
-
ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้หมดยุคเครื่องใหญ่ na ไปแล้วครับ เครื่องเล็กใส่turboให้กำลังใกล้เคียงกันแต่ถูกกว่า กินน้อยกว่า
ส่วนพวก6สูบยุคนี้ก็เอาไปใส่turboแล้ววางตัวเป็นตัวบนๆสำหรับคนที่ต้องการแรงจริงๆ ส่วนตัวเคยคิดว่าอยากได้เครื่อง6สูบไว้ซักคัน
แต่พอยุคturboมาแล้วลองศึกษาดู เลยเปลี่ยนความคิดครับ
-
จำได้ว่าเราเคยทำรีวิวตัวนี้แล้วนี่นา?
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2436 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2436)
-
ตัวเครื่อง 3000 ผมว่าแรงดึงติดเบาะน้อยกว่า 1.8 turbo นะครับ แต่ปลายไหลกว่าหน่อย
แต่เสียงเครื่องเวลาลากรอบน่าฟังกว่าสี่สูบครับ แล้วรอบสูงๆให้ความนุ่มนวลมากกว่าด้วย
-
จำได้ว่าเราเคยทำรีวิวตัวนี้แล้วนี่นา?
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2436 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2436)
อ่อ มันไม่มีตัว E300 อะครับบบ ผมเลยสงสัยยยย
แต่ผมกลับรู้สึกชอบเครื่องที่ไม่มีเทอรโบมากกว่านะครับบ ผมกลัวเทอรโบเก่าๆไปจะมีปัญหา
-
เคยขับ 300 E และ ACCORD 3.0 G7 มาก่อน
ปัจจุบันมี E 250 CGI และ 520i F10
ชอบเครื่อง 3.0 มากกว่าครับ มัน smooth และไหลลื่นดีครับ โดยเฉพาะเวลาความเร็วสูง
ส่วนเครื่องเทอรโบมันจะกระชาก ไม่ smooth ในบางช่วงครับ
ถ้าเลือกได้ ผมเอา 3.0 ครับ น้ำมันไม่กินเท่าไร ขับมานานในกทม.
แต่ถ้าเอาประหยัดกว่า เลือกตัวเทอรโบครับ ภาษีถูกกว่าเยอะ ที่ผมไม่เอา E 300 ตัวนี้เพราะมันแพงกว่า E 250 ตั้ง 5-6 แสนได้ คิดแล้วไม่คุ้มครับ