Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nunix ที่ มกราคม 20, 2013, 19:31:47
-
คุณป้ากำลังขายให้ เป็นรถปี 2004 (โฉมแรก ไม่ทราบลากจดหรือไม่ หรือมีขายอยู่ในช่วงเวลานั้น) วิ่งเกือบแสนครับ สภาพก็แต่งซิ่งมานิดหน่อย
อยากถามว่ามี
1.ปัญหาอะไรต้องดูเป็นพิเศษ ไหมครับ
2. รุ่นนี้มีเครื่อง 3.0 อย่างเดียวรึเปล่าครับ ตัวเดียวกับแคมรี่หรือไม่
3. ติดแก๊ซได้เหมือนพี่โตคันอื่นๆหรือเปล่า
4. อะไหล่ใช้ร่วมกับรุ่นใดได้บ้างครับ เข้าศูนย์โตโยต้าได้ไหม
ขอบคุณครับ
-
คุณป้ากำลังขายให้ เป็นรถปี 2004 (โฉมแรก ไม่ทราบลากจดหรือไม่ หรือมีขายอยู่ในช่วงเวลานั้น) วิ่งเกือบแสนครับ สภาพก็แต่งซิ่งมานิดหน่อย
อยากถามว่ามี
1.ปัญหาอะไรต้องดูเป็นพิเศษ ไหมครับ
2. รุ่นนี้มีเครื่อง 3.0 อย่างเดียวรึเปล่าครับ ตัวเดียวกับแคมรี่หรือไม่
3. ติดแก๊ซได้เหมือนพี่โตคันอื่นๆหรือเปล่า
4. อะไหล่ใช้ร่วมกับรุ่นใดได้บ้างครับ เข้าศูนย์โตโยต้าได้ไหม
ขอบคุณครับ
1. ไม่มีครับ ปัญหากินน้ำมันเก่งอย่างเดียว
2.ไม่ใช่ครับ มี 2AZ-FE สี่สูบแถวเรียงด้วย
3. ติดแก๊สได้เหมือนรถทุกยี่ห้อครับ
4. ได้ครับ อะไหล่ห้องเครื่อง แทบยก Camry มาใช้ ภายในหลายชิ้น พวกสวิทช์ ไฟฟ้า อะไรพวกนี้ ก็ Camry ครับ P/N ไม่เหมือนแต่ใช้ด้วยกันได้เช่น แตร หัวฉีด อะไรแบบนี้ หน้าตาเหมือนกัน โรงงานเดียวกัน ตีP/N ไม่เหมือนครับ
****กลับมาอ่านอีกที
คำว่าปัญหานี่ มันต้องDefine กันหน่อยครับ ที่ว่าไม่มีของผมคือ ไม่มีอะไรเด่นๆ แต่ถามว่ารถ เกือบ ๆ 10 ปี ต้องมีซ่อมไหม มันก็มีนะครับ พวกซีล ประเก็น เสื่อมไปน้ำมันซึม ยางหุ้มเพลาขาด ลูกหมากเสีย ยางกันฝุ่นคันชัก เพาวเวอร์รั่ว มีทุกคัน ช้าหรือเร็วครับ ที่เจอแล้วอาการหนักก็ชุดขับสี่ น้ำมันซึมเล็กน้อย จนถึง เปลี่ยนเฟืองกันยกลูกบ้างล่ะ อะไรพวกนี้ครับ
-
ถ้าเป็นตัวแรกจริงๆ คงต้องบอกว่าน่าจะลากจดนะครับ ไม่งั้นก้อาจจะเป็นรถค้างสต็อกล็อตท้ายๆ
วิธีสังเกตง่ายๆลองดูที่เกียร์อัตโนมัติครับ ถ้ารุ่นสุดท้ายจะเป็นเกียร์ตรงคือตรงหมดเลยครับ
ส่วนรุ่นก่อนไมเนอร์จะเป็นเกียร์เกือบตรงแต่จะมีคล้ายๆหยักออกไปด้วยอะครับ
เครื่องตัวนี้มีตัวเดียวเป็น 3.0 1MZ-FE ครับ โดยรวมทนทานไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่
ติดแก๊สได้สบายครับ เข้าศูนย์ได้ครับ แต่ถ้าออกเกรย์ค่าแรงคนละอัตรากับรถปกตินะครับ
จริงๆหาอู่นอกดีๆไม่น่าจะยากครับ โดยรวมน่าใช้ราคาลงมาเยอะแล้วด้วยครับไม่ค่อยแตะเลข 7 แล้ว
ส่วนถ้าเป็น GEN2 ก้ถือว่าเป็นล็อตแรกๆ มี 2 เครื่องคือ 2.4 2AZ-FE กับ 3.0 จำรหัสไม่ได้
GEN2 มีข้อเสียคือคอนโซลแตกครับ เป็นเกือบทุกคัน แต่ซ่อมได้ถ้าไม่มาก อีกข้อเสียคือรุ่น AIR-SUS ครับถุงลมถือเป็นจุดอ่อนครับซ่อมแพง
แต่โดยรวมก้น่าใช้ครับ ทนทานตามสไตล์พี่โตครับ
-
คุณป้ากำลังขายให้ เป็นรถปี 2004 (โฉมแรก ไม่ทราบลากจดหรือไม่ หรือมีขายอยู่ในช่วงเวลานั้น) วิ่งเกือบแสนครับ สภาพก็แต่งซิ่งมานิดหน่อย
อยากถามว่ามี
1.ปัญหาอะไรต้องดูเป็นพิเศษ ไหมครับ
2. รุ่นนี้มีเครื่อง 3.0 อย่างเดียวรึเปล่าครับ ตัวเดียวกับแคมรี่หรือไม่
3. ติดแก๊ซได้เหมือนพี่โตคันอื่นๆหรือเปล่า
4. อะไหล่ใช้ร่วมกับรุ่นใดได้บ้างครับ เข้าศูนย์โตโยต้าได้ไหม
ขอบคุณครับ
1. ไม่มีครับ ปัญหากินน้ำมันเก่งอย่างเดียว
2.ไม่ใช่ครับ มี 2AZ-FE สี่สูบแถวเรียงด้วย
3. ติดแก๊สได้เหมือนรถทุกยี่ห้อครับ
4. ได้ครับ อะไหล่ห้องเครื่อง แทบยก Camry มาใช้ ภายในหลายชิ้น พวกสวิทช์ ไฟฟ้า อะไรพวกนี้ ก็ Camry ครับ P/N ไม่เหมือนแต่ใช้ด้วยกันได้เช่น แตร หัวฉีด อะไรแบบนี้ หน้าตาเหมือนกัน โรงงานเดียวกัน ตีP/N ไม่เหมือนครับ
****กลับมาอ่านอีกที
คำว่าปัญหานี่ มันต้องDefine กันหน่อยครับ ที่ว่าไม่มีของผมคือ ไม่มีอะไรเด่นๆ แต่ถามว่ารถ เกือบ ๆ 10 ปี ต้องมีซ่อมไหม มันก็มีนะครับ พวกซีล ประเก็น เสื่อมไปน้ำมันซึม ยางหุ้มเพลาขาด ลูกหมากเสีย ยางกันฝุ่นคันชัก เพาวเวอร์รั่ว มีทุกคัน ช้าหรือเร็วครับ ที่เจอแล้วอาการหนักก็ชุดขับสี่ น้ำมันซึมเล็กน้อย จนถึง เปลี่ยนเฟืองกันยกลูกบ้างล่ะ อะไรพวกนี้ครับ
ขอบคุณครับ
ถามต่อนิดนึงว่าชิ้นส่วนใช้ร่วมกับ Camry ได้ นี่น่าจะเป็น camry ปี 02-05 ตาเหยี่ยว ใช่ไหมครับ
-
ถ้าเป็นตัวแรกจริงๆ คงต้องบอกว่าน่าจะลากจดนะครับ ไม่งั้นก้อาจจะเป็นรถค้างสต็อกล็อตท้ายๆ
วิธีสังเกตง่ายๆลองดูที่เกียร์อัตโนมัติครับ ถ้ารุ่นสุดท้ายจะเป็นเกียร์ตรงคือตรงหมดเลยครับ
ส่วนรุ่นก่อนไมเนอร์จะเป็นเกียร์เกือบตรงแต่จะมีคล้ายๆหยักออกไปด้วยอะครับ
เครื่องตัวนี้มีตัวเดียวเป็น 3.0 1MZ-FE ครับ โดยรวมทนทานไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่
ติดแก๊สได้สบายครับ เข้าศูนย์ได้ครับ แต่ถ้าออกเกรย์ค่าแรงคนละอัตรากับรถปกตินะครับ
จริงๆหาอู่นอกดีๆไม่น่าจะยากครับ โดยรวมน่าใช้ราคาลงมาเยอะแล้วด้วยครับไม่ค่อยแตะเลข 7 แล้ว
ส่วนถ้าเป็น GEN2 ก้ถือว่าเป็นล็อตแรกๆ มี 2 เครื่องคือ 2.4 2AZ-FE กับ 3.0 จำรหัสไม่ได้
GEN2 มีข้อเสียคือคอนโซลแตกครับ เป็นเกือบทุกคัน แต่ซ่อมได้ถ้าไม่มาก อีกข้อเสียคือรุ่น AIR-SUS ครับถุงลมถือเป็นจุดอ่อนครับซ่อมแพง
แต่โดยรวมก้น่าใช้ครับ ทนทานตามสไตล์พี่โตครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ถามต่อนิดนึงว่าชิ้นส่วนใช้ร่วมกับ Camry ได้ นี่น่าจะเป็น camry ปี 02-05 ตาเหยี่ยว ใช่ไหมครับ
ถ้าพูดถึงตัวเครื่อง ในเมืองไทยไม่มี MCV30(เป็นโค๊ดเนมทีเรียกรถหน้าตาแบบ ACV30/ACV31 มีเครื่อง1MZ) ครับ แต่โฉมก่อนหน้านั้น ที่เรียกว่าท้ายหงส์ มีเครื่อง 1MZ ที่เก่ากว่าอะไหล่เครื่องในไทยโตโยต้าจะเก็บตัวนี้
อะไหล่อื่น ๆ ที่จะหยิบยืมกันได้ก็คือตัว 02-05 ถูกต้องตามที่เข้าใจครับ
หมายเหต บอดี้ CV3x ของโตโยต้าจะเป็นดังนี้ครับ
ACV30 คือรุ่นที่เป็นเครื่อง 2.4
ACV31 คือรุ่นที่เป็นเครื่อง 2.0
MCV30 คือรุ่นที่เป็นเครื่อง 3.0
ถ้าเปิดคู่มือซ่อม หรือ คู่มืออะไหล่ หรือ จะอ้างอิงใน Toyota Techstream ก็ใช้รหัสนี้ นอกนั้นผมไม่รู้ว่าเขาเรียกันอย่างไรครับ ตาเหยี่ยว ท้ายหงส์ ผมก็ฟังเขามา
-
ชัดเจนครับ ขอบคุณครับ
-
ถ้าเป็นตัวแรก ผมเห็นมีแต่เครื่อง 3000 นะครับ ซดโฮกเลยแหละ
เคยนั่งของเพื่อนสั้นๆ รถก้แน่นดีครับ (จำได้ว่า รถเค้าสภาพดีมากๆ)
แล้วก้มีญาติห่างๆใช้อยู่ เค้าบอกว่า service กะศูนย์ toyota เอาครับ
ถ้าไม่มายเรื่องเก่า ก้เปนตัวเลือกที่น่าสนใจครับ รถดี ราคาไม่แพง ดูแลไม่น่ายาก
แต่จะว่าไป ตัว gen2 ราคาก้ลงมาพอสมควรแล้วนะครับ บางคันเหลือล้านต้นๆเอง
-
บอดี้นี้มีเครื่อง 3 เวอร์ชั่นหลักๆ คือ 2.2 5s -FE ในแคมรี ท้ายยาว แล้วก็ 3.0 1MZ-FE ปีท้ายถึงมี 2.4 2AZ ครับ เครื่องทั้ง3รุ่นนี้ทนครับ ติดแก็สได้สบาย รถรุ่นนี้ใช้ platform เดียวกับแคมรีท้ายยาวครับ ปี98-01 Genแรก ปี 2004 น่าจะลากจดครับหรือเป็นรถค้างๆมา เพราะ Gen2 (ตาเหยี่ยว) เริ่มขายตั้งแต่ปี 2003แล้วครับ