Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fahsai@2011 ที่ มกราคม 20, 2013, 21:24:40
-
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้รถไปกลับรวมวันละประมาณ 150 กม. เลยจำเป็นที่จะต้องหารถมาติดแก๊สเพื่อลดค่าใช้จ่ายซึ่งตอนนี้กำลังหารถมือสอง ตอนแรกกะว่าจะหา city vios แต่อีกใจอยากได้แบบใหญ่ขึ้นมาอีกนิดเลยมามองเป็น CIVIC FD แทน ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรบ้าง เห็นว่าตัว1.8 เครื่องชอบต๊อกๆ เลยมองไปที่ตัว 2.0 น่าจะจบกว่ารึเปล่า วานพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะครับ :)
-
ถ้าใจมาทาง FD แล้ว ไป2.0 ดีกว่าครับ ราคามือสองต่างกันไม่มาก แลกกับสมรรถนะและออปชั่นที่ให้มา
โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย(2.0EL มี air bag4ใบ และVSA ซึ่ง 1.8E ไม่มี)
เรื่องแก็สรอผู้รู้อีกทีครับ แต่คิดว่าไม่น่าต่างจาก1.8 และน่าจะดีกว่าในเรื่องเสียงต็อกๆตามทีี่ จขกท.ว่า
-
ถ้าลดค่าใช้จ่ายจริงๆ
ผมว่าอัลติสมือสอง จะง่ายกว่าซีวิค ครับ เพราะถ้ามีปัญหาอะไร เข้าอู่ที่แท็กซี่เข้ากัน อะไหล่ถูก ค่าแรงถูก และช่างซ่อมกันคล่องกว่าครับ
-
โหวิ่งเยอะมาก ถ้างบจำกัดจริงอัลติสน่าจะทนกว่านะครับ
-
ถ้างบถึง 2.0 เอา 2.0 ดีกว่าครับถ้าราคาต่างกันไม่มาก
วิ่งยาวๆกินกว่าไม่มาก ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างกัน แต่ขับสนุกกว่า option มาเต็มกว่า
-
ติดแก๊ส 2.0 ดีกว่าครับ option ครบกว่า
ขับทางไกลมี Cruse control ให้ด้วย
(จริงๆ 1.8 ก็ติดเพิ่มได้ โดยกลุ่ม civicclub)
-
เป็นผม เอา 2.0 แน่นอน
ตอนป้ายแดง ต่างกันหลายแสน แต่ตอนนี้ แทบไม่ต่างกันเลย
-
2.0 เครื่อง K20 วิ่งดีนะครับ ติดแก๊สยี่ห้อดีๆลงทุนเยอะหน่อย ใช้ไปอีกนานสบายๆ
-
ถ้าแยกระหว่าง บล๊อค R กับบล๊อค K แล้ว
เครื่องบล๊อค K น่าจะมีท่อนบนที่ทนกว่า รองรับได้ดีกว่า
แต่เรื่องที่ทำให้บล๊อค R น่าใช้กว่า
คือคนนิยม ใช้กันเยอะ ช่างน่าจะชำนาญกว่า ทั้งติดตั้ง ทั้งจูน
นิสัยเครื่อง 2.0 คือ รอบสูง
เกียร 4 ชอบทำหน้าที่แทนเกียร 5 คิ๊กดาวไม่ดูจังหวะ มันเปลี่ยนเกียรลงเอง
เอาไปติดแก๊ส ผมว่าที่รอบสูงๆบ่อยๆ บ่าวาวล์มันจะไปหมดนะครับ
-
คิดว่า 2.0 ดีกว่า เพราะใช้ 1.8 อยู่ แอบเอือมเล็กๆ
แต่ได้รถมาฟรี เลยบ่นมากไม่ได้ 555
-
เข้ามาเชียร์ 2.0 ด้วยคน
-
เข้าใจว่า R ทนแก๊ส เหมาะแก๊สกว่า K
แต่ยังไงผมก็เลือก K ครับ 2.0 จัดไป
ปล.ถ้าเป็น FB นี่ยังไงก็ 2.0 ชัวร์ๆ เพราะเป็น R แล้ว